[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,421
Động cơ
-625 Mã lực
từ lâu đã nhạc nhiên :) sao chưa bg nhìn thấy công nhân nhà máy vín sowmats..... :)) công nhân đã bí hiểm thế nhà máy còn bí hểm hơn... bí mật hơn nasa nữa :)) , mấy lần tính lập thớt hỏi nhưng sợ thành thế nực thù dịch thì bỏ ... mợ :)) nênđành thôi))
Em dự đoán là khi ký hợp đồng có điều khoản giữ bí mật nên không show thôi.
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,140
Động cơ
1,826,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Haizz, Cũng Nên Bỏ bớt Vài thứ nữa ....
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
961
Động cơ
4,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Tôi lại nhìn thấy hướng đi của Vin theo 2 trụ:
1. Tạo dựng: Tìm kiếm, phát triển các ý tưởng mới sau đó bán. Vin có vẻ đã làm tốt trong việc tạo lập thương hiệu cho các sản phẩm của mình (Vinmart, Vpf...). Việc chuyển hướng sang vin IOT là một quyết định rất hợp lý vì nó gắn liền với VinAI, Big data, thiết kế giải pháp và các chuỗi sinh thái khác mà VIN đang bỏ tiền ra đầu tư rất nhiều và kêu gọi chất xám. Khi thành danh với VinIOT với ưu thế hạ tầng hiện tại: có thể làm từ a đến z một sản phẩm (trừ linh kiện, chip, bán dẫn) họ sẽ tạo dựng được một thương hiệu mới trong mảng gia dụng thông minh và ô tô, kèm đồ phụ trợ cho nông nghiệp thông minh ...vv

2. Xác lập một nền tảng cơ bản: Từ bất động sản, nghiên cứu, giáo dục: Tôi tin là họ sẽ không bỏ Nghiên cứu, bất động sản và giáo dục. Vinfast có khi rồi cũng sớm bán thôi.
Xoay trở được một thể chế hùng mạnh nhanh như vậy cũng không bao giờ là dễ dàng các cụ nhẩy Cái này tôi thấy họ thấm nhuần tốt triêt lý "Dĩ bất biến ứng vạn biến" Đầu tư vào cái cốt lõi từ đó các thứ khác xoay quanh nó mà thôi!

Tản mạn tí: Cụ nào đã làm về thiết kế mạch điện tử thì bây giờ nó đã khác xưa rất rất nhiều:
Tìm kiếm ý tưởng >>> thiết kê >> Vẽ mạch >> thuê làm mạch (tàu làm rẻ thối) >> mua linh kiện >> hàn, lắp lại >> xong >> marketing là xong.
Giờ Vin nó có hết tất chỉ có mỗi sản xuất linh kiện là không làm >> xoay từ điện thoại sang thiết bị khác rồi vòng về cái khác cần đến mạch điện tử là rất nhanh và rẻ tiền, làm đa dụng được, gia công thuê được nhưng tự chủ hoàn toàn được khâu thiết kế, lên ý tưởng .> ra sản phẩm!
 
Chỉnh sửa cuối:

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,635
Động cơ
271,636 Mã lực
Sao nhiều cụ hả hê nhỉ ?!

Trước khi tập trung vào các mục tiêu mới, các nhà máy của VinSmart vẫn tiếp tục sản xuất điện thoại và TV cho đến hết vòng đời của sản phẩm. Sau đó, một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất theo định hướng mới.
Theo em hiểu là Vin vẫn sản xuất model hiện tại. Nhà máy vẫn gia công xuất phone cho đối tác (chắc là xuất sang Mỹ).

Nhà máy sản xuất thì vẫn làm , chỉ là xoay sang sản xuất các thiết bị khác thôi.

Hôm trước mới chém tí về bill gate, nhiều cụ vào dạy đạo đức. Hôm thay thấy các cụ hả hê, bỉ bôi doanh nghiệp việt gặp khó khăn không thấy ai vào chê.

Haizzz
 

Keep trying be better

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745781
Ngày cấp bằng
9/10/20
Số km
191
Động cơ
59,429 Mã lực
Tuổi
29
Với tư cách là 1 nhà đầu tư, a V ko thấy tương lai thì qđ dừng ngay là cực kỳ hợp lý. Ko phải ai cũng quyết đoán và táo bạo đc thế đâu. Đầu tư 1 đống tiền nhưng thấy cần là vẫn stop. Em là em cực kỳ phục a V ở khoản này, dù ko thích ở nhiều thứ khác :D
Phục anh khoản tiến độ: đầu tư nhanh, ra sản phẩm nhanh, và dẹp cũng nhanh luôn.

Nhưng trong trường hợp này em thấy khâu nghiên cứu thị trường có vấn đề, hoặc là chiến lược kinh doanh có vấn đề. Phải lường trước được tương đối viễn cảnh kinh doanh ngay từ khi quyết định đầu tư chứ, thị trường điện thoại có phải một cái gì quá mới mẻ đâu? Để đến mức vừa ra đời, chưa duy trì được bao lâu đã đóng..
 

whitewood

Xe buýt
Biển số
OF-128276
Ngày cấp bằng
23/1/12
Số km
620
Động cơ
381,704 Mã lực
Nói thật các nhánh công nghệ bác Vượng toàn giao cho hội chị em làm CEO, sớm muộn gì cũng tạch. Các mợ đó có giỏi mảng bds, retail... nhưng công nghệ nó ở một level khác, cần 1 thuyền trưởng khác, có tầm cỡ như anh Tam Asanzo, nhưng rất tiếc...
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Trong tất cả sản phẩm Vin mảng đt đang làm tốt nhất đc nhiều người tin dùng.

Xiaomi ngày trước bán đt giá gốc, lợi nhuận / mỗi đt rất ít. nhờ đó mà tạo đc thương hịêu để bán các sản phẩm khác mang tên xiaomi
Muốn phát triển hơn cũng khó phết, Xiaomi nó đúng thời với cả lực nó cũng mạnh. Nước mình sản xuất yếu nên vướng ngược vướng xuôi.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,296
Động cơ
74,538 Mã lực
Xin lỗi là đến đoạn này thì em thấy cụ ng* thật, thị trường nó ko mua thì sx nhiều làm gì? Vf có mỗi 3 mẫu xe thì đáp ứng thế nào nổi thị hiếu người tiêu dùng?
Bất cần nguyên nhân, theo thống kê thì những dự án chỉ cần sản xuất khoảng 80% so với công suất thiết kế thì khả năng phá sản đã cao.
Những năm đầu dự vận hành áp lực trả nợ là rất lớn, những thằng vận hành dưới 50% công suất thì về cơ bản là dòng doanh thu không đủ trả nợ.
 

siosie

Xe đạp
Biển số
OF-623020
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
12
Động cơ
115,109 Mã lực
Mình thì nghĩ thế này các cụ. A V cũng có cái tầm lo xa cho con cháu, cũng tính toán đất sắp hết rồi, muốn chuyển ngành nghề cho bền vững. Nhưng tiền không mua được mọi thứ, nên loay hoay mãi chưa thành công được mảng nào 😁
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Thế cụ giỏi thì làm điện thoại thông minh đi! :))
Chứ em là chưa thấy ông nào ở VN có cửa làm rồi đấy. Khựa nó làm ngon rồi thì VN khó nhằn, trừ khi có sự thay đổi xu thế công nghệ smartphone.
à không, em hiểu ý của ông kia bảo "dừng mảng điện thoại vì điện thoại thông minh hết đất để phát triển, ko tiến xa được nữa" nên mới nói thế.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,421
Động cơ
-625 Mã lực
Muốn phát triển hơn cũng khó phết, Xiaomi nó đúng thời với cả lực nó cũng mạnh. Nước mình sản xuất yếu nên vướng ngược vướng xuôi.
Làm món công nghệ thì phải làm chủ được nó để mà liên tục cải tiến, trong quá trình cải tiến đôi khi lại có cái đột phá. Cái này cần có team làm việc nhóm cực cực tốt mà VN mình thì làm việc nhóm em thấy hiệu quả chưa cao.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,101
Động cơ
184,122 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ Vin đang gặp vấn đề về quản trị khá giống HAGL thời điểm 200x tự tin tiền nhiều đầu tư lung tung cứ cái gì hot đầu tư xong rút đi không kèn không trống! rõ ràng không có chiến lược cụ thể!
bản thân thị trường điện thoại đã bão hòa từ 5 năm nay rồi trước cả khi Vin nhảy vào chứ không phải bây giờ mới bão hòa!
Cụ lầm rồi, về kd core của vin là retail, vinhome vẫn OK, còn Vinpearl đó covid 2 năm nay làm sấp mặt. Bản chất 3 cái core đó vẫn tốt. Mấy mảng công nghệ, công nghiệp là liều, đốt tiền rất khủng. Đó là tham vọng của vova muốn làm gì khó hơn. Khi vin vào làm thì ai cũng biết 99% thất bại vì nền tảng ko có gì. Cho nên nó đóng chỉ hơi tiếc chứ ko có gì bất ngờ
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,029
Động cơ
567,643 Mã lực
Nói thật các nhánh công nghệ bác Vượng toàn giao cho hội chị em làm CEO, sớm muộn gì cũng tạch. Các mợ đó có giỏi mảng bds, retail... nhưng công nghệ nó ở một level khác, cần 1 thuyền trưởng khác, có tầm cỡ như anh Tam Asanzo, nhưng rất tiếc...
Cụ nói cug có ý đúng...thấy thuê bác gi làm ô tô mà từ BMW ra
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,671
Động cơ
382,669 Mã lực
Nhà thông minh - một hướng đi chết.
Thành phố thông minh - Trò mèo làm dự án
Khu đô thị thông minh - khe cửa quá hẹp so với cái áo rộng của Vin.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,940 Mã lực
Tuổi
34
Sao nhiều cụ hả hê nhỉ ?!



Theo em hiểu là Vin vẫn sản xuất model hiện tại. Nhà máy vẫn gia công xuất phone cho đối tác (chắc là xuất sang Mỹ).

Nhà máy sản xuất thì vẫn làm , chỉ là xoay sang sản xuất các thiết bị khác thôi.

Hôm trước mới chém tí về bill gate, nhiều cụ vào dạy đạo đức. Hôm thay thấy các cụ hả hê, bỉ bôi doanh nghiệp việt gặp khó khăn không thấy ai vào chê.

Haizzz

Chết, bác nói thế nào cả triệu doanh nghiệp Việt đang tồn tại có và lay lắt cũng có, to có mà nhỏ cũng có...có ai chê đâu? Có còm nào không thương đâu? :P

Chắc bác nhầm doanh nghiệp Việt với cái thể loại nào đấy rồi. HAIzzzzzz
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,802
Động cơ
271,919 Mã lực
Vin, tập đoàn mạnh vì gạo, bạo vì tiền nhất VN dừng cuộc chơi cho thấy 3 điểm trong cuộc chuyển đổi công nghiệp sản xuất, xây dựng thương hiệu ở VN:
- Không thể cạnh tranh về sản xuất với Tàu, trong bất kì mảng nào từ thấp đến cao, tốt hơn hết là hợp tác, chia sẻ trong chuỗi giá trị đối với các sản phẩm qua chu kì phát triển nóng : điện thoại, thiết IOT, đồ gia dụng... Cách làm như Sunhouse có lẽ phù hợp nhất với VN ( thuê từ thiết kế đến sản xuất, xây dựng thương hiệu VN dựa trên phân phối, mkt, bảo hành...). Đến nhật bản, Hàn quốc còn đấu không lại, thì cơ hội cho VN ở đâu, chúng ta có lợi thế gì hơn họ.
- Các mảng mới như 5,6G, oto điện, AI... cũng khó có cửa nếu làm manh mún, không có chính sách hỗ trợ cụ thể, quyết liệt của nhà nước. Đây là bài toán RD lâu dài, doanh nghiệp tư nhân dù lớn đến đâu, nhưng bài toán lợi nhuận vẫn là ưu tiên hàng đầu, nếu vì lợi ích chính trị, hư vinh thì doanh nghiệp sẽ chết trước khi làm ra được cái gì, vì lỗ âm vốn rồi tiền đâu mà làm. Hướng đi vẫn là ứng dụng công nghệ.
- Đừng mang tự hào dân tộc ra PR, hãy tập trung vào chất lượng sản phẩm , giá trị sản phẩm. Triết lí trong thị trường đóng, độc quyền như bđs, không thể mang ra sân chơi với rất nhiều tay chơi quốc tế bình đẳng như hàng tiêu dùng thế được.
 

BigBear

Xe hơi
Biển số
OF-537
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
187
Động cơ
578,851 Mã lực
Hiện Vin đã có sản phẩm smart home chưa các cụ nhỉ? Đợt trước mua nhà của Vin em thấy có hệ smart home của Schneider nhưng cũng ko có nhiều tính năng lắm.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,296
Động cơ
74,538 Mã lực
Em nghĩ Vin đang gặp vấn đề về quản trị khá giống HAGL thời điểm 200x tự tin tiền nhiều đầu tư lung tung cứ cái gì hot đầu tư xong rút đi không kèn không trống! rõ ràng không có chiến lược cụ thể!
bản thân thị trường điện thoại đã bão hòa từ 5 năm nay rồi trước cả khi Vin nhảy vào chứ không phải bây giờ mới bão hòa!
Em thấy Vin cũng giống HAGL bay thậm chí FLC, Vinashin... là đều sử dụng đòn bẩy lớn, áp lực trả nợ lớn nên phải tìm mọi cách để dòng tiền xoay liên tục, chứ đứng lại là chết. Nên dự án nào, lĩnh vực nào cũng phải làm.
Đen cái là năm nay con covid nó vả cho đau quá, mà tình hình dự kiến còn dật dẹo 2 năm nữa cho đến khi tiêm vaccine xong.
Bánh xe không quay được nữa thì khả năng đổ là cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top