[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

keeponlylove

Xe điện
Biển số
OF-308533
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
3,503
Động cơ
311,132 Mã lực
Cụ lầm rồi, về kd core của vin là retail, vinhome vẫn OK, còn Vinpearl đó covid 2 năm nay làm sấp mặt. Bản chất 3 cái core đó vẫn tốt. Mấy mảng công nghệ, công nghiệp là liều, đốt tiền rất khủng. Đó là tham vọng của vova muốn làm gì khó hơn. Khi vin vào làm thì ai cũng biết 99% thất bại vì nền tảng ko có gì. Cho nên nó đóng chỉ hơi tiếc chứ ko có gì bất ngờ
Cụ dẫn chứng 99% biết thất bại với. Vin 10.000 nguoeif thì 9900 biết rõ mà vẫn làm nhỉ
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,490
Động cơ
-164,589 Mã lực
Kể ra cũng hơi buồn, 1 mình anh Quảng ở lại chiến đấu :D
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Nói thuê thì dễ nhưng làm thì vô cùng khó. Không founder nào có thể làm được tất cả mà hầu hết là phải đi thuê. Có tiền chưa chắc thuê được người giỏi vì nhiều người giỏi họ không coi trọng tiền bạc. VF sau này chưa biết nhưng đến h thì quá đáng nể rồi, nói được làm được và chơi được với các ông lớn.
Khi bạn chịu chi, bạn sẽ chơi dc với mọi ông lớn, muốn người giỏi về làm cho bạn rất khó, nhưng bỏ tiền ra thuê người ta làm sp cho mình thì rất dễ. Vì đến cuối cuộc chơi, nếu thất bại, bạn là người duy nhất mất tiền, các ông lớn kia chỉ có "được" chứ mất mát cái gì mà ko chơi?
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,611
Động cơ
507,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Điện thoại Vsmart ko thể đấu đc thằng Tàu, chất cũng kém mà hình thực cũng vậy. Không biết khách hàng mua rồi thì sao cccm nhỉ, hết bảo hành mà hỏng là căng
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
362
Động cơ
138,615 Mã lực
SAI, QUÁ SAI! Điện thoại đã và sẽ tạo ra đột phá cho người dùng gấp nhiều lần cái mấy cái bẫy bánh vẽ "ô tô thông minh, ngôi nhà thông minh, thành phố thông mình". Chẳng qua là khả năng của anh không đủ thôi. Còn nhiều cái bẫy bánh vẽ khác nữa núp dưới ngôn từ "công nghệ mới".
Tôi lại nhìn thấy hướng đi của Vin theo 2 trụ:
1. Tạo dựng: Tìm kiếm, phát triển các ý tưởng mới sau đó bán. Vin có vẻ đã làm tốt trong việc tạo lập thương hiệu cho các sản phẩm của mình (Vinmart, Vpf...). Việc chuyển hướng sang vin IOT là một quyết định rất hợp lý vì nó gắn liền với VinAI, Big data, thiết kế giải pháp và các chuỗi sinh thái khác mà VIN đang bỏ tiền ra đầu tư rất nhiều và kêu gọi chất xám. Khi thành danh với VinIOT với ưu thế hạ tầng hiện tại: có thể làm từ a đến z một sản phẩm (trừ linh kiện, chip, bán dẫn) họ sẽ tạo dựng được một thương hiệu mới trong mảng gia dụng thông minh và ô tô, kèm đồ phụ trợ cho nông nghiệp thông minh ...vv

2. Xác lập một nền tảng cơ bản: Từ bất động sản, nghiên cứu, giáo dục: Tôi tin là họ sẽ không bỏ Nghiên cứu, bất động sản và giáo dục. Vinfast có khi rồi cũng sớm bán thôi.
Xoay trở được một thể chế hùng mạnh nhanh như vậy cũng không bao giờ là dễ dàng các cụ nhẩy Cái này tôi thấy họ thấm nhuần tốt triêt lý "Dĩ bất biến ứng vạn biến" Đầu tư vào cái cốt lõi từ đó các thứ khác xoay quanh nó mà thôi!

Tản mạn tí: Cụ nào đã làm về thiết kế mạch điện tử thì bây giờ nó đã khác xưa rất rất nhiều:
Tìm kiếm ý tưởng >>> thiết kê >> Vẽ mạch >> thuê làm mạch (tàu làm rẻ thối) >> mua linh kiện >> hàn, lắp lại >> xong >> marketing là xong.
Giờ Vin nó có hết tất chỉ có mỗi sản xuất linh kiện là không làm >> xoay từ điện thoại sang thiết bị khác rồi vòng về cái khác cần đến mạch điện tử là rất nhanh và rẻ tiền, làm đa dụng được, gia công thuê được nhưng tự chủ hoàn toàn được khâu thiết kế, lên ý tưởng .> ra sản phẩm!
R&D phát triển công nghệ ko thể ăn xổi như phân lô bán biệt thự được, dù sao vẫn hi vọng vin nhanh làm ô tô thành công.

Tôi nghĩ rằng chính phủ 4 nhiệm kỳ vừa rồi đã sai lầm khi đã giành các ưu đãi quá mức về đất, vốn, chính sách cho đội Đông Âu. Thực tế đã cho thấy từ ông Vượng, bà Thảo đến ông Lam, ông Quang, v.v. đều chỉ có khả năng đảm đương một nghành bó hẹp trong mảng dịch vụ cụ thể chứ chưa đủ để làm nhiều nghành và lấn sân sang cả mảng sản xuất như mục tiêu là các chaebol hàn quốc.

Nhìn vào sức mạnh của các doanh nghiệp phát triển trên nền tảng tự lực tự cường (ứng dụng) cũng như sự phổ biến và giá trị của các nghiên cứu kinh tế (lý thuyết) từ các quốc gia phương Tây, thiết nghĩ nhà nước nên giảm thậm chí cắt hết các ưu đãi hiện tại cho đội Đông Âu và chuyển dần sang đội có nhiều kinh nghiệm làm việc và học tập ở các nước phương Tây (Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Canada, Úc).

Nếu đội Đông Âu vì mất ưu đãi mà chết thì chứng tỏ chúng vốn dĩ không thể lớn được dù có tiếp tục ưu đãi sau hơn 20 năm được ưu đãi (Vingroup thành lập năm 1993).

Nếu đội Đông Âu nhờ mất ưu đãi mà trở nên cạnh tranh hơn, sáng tạo hơn thì đó là điều tốt cho quốc gia.

Nếu đội phương Tây nhờ ưu đãi mà phát triển được thành các tập đoàn thành công trong nhiều nghành ở cả lĩnh vực dịch vụ lẫn sản xuất, thì đó là điều tốt cho quốc gia.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,502
Động cơ
493,751 Mã lực
Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Việc sản xuất điện thoại hoặc TV thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển ô tô thông minh, ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm vượt trội. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này".

Để tạo đột phá trong ngành công nghệ thì đó là quá trình nghiên cứu phát triển lâu dài, chứ đâu phải là chuyển đổi nhà máy SX. Ví dụ điển hình Apple nó có cần xây nhà máy sản xuất đâu toàn đi thuê cả..... thôi để anh em chém tiếp.
Anh Vova đúng là chẳng có gì ngoài tiền, startup đi vài trăm củ như không nhỉ, đảo chiều như bàn tay, còn nhớ design ở tận Tây Ba Nha nhỉ, trên này cũng nhiều cụ dùng phết, nhà cháu cũng hai cái, mai kia không biết hỏng có phụ kiện thay không đây. Nói chung phát triển, thuê làm, dán nhãn vòng quay vốn cũng hơi lâu. Có tờ A4 phân lô bán nền vẫn hay hơn chứ
 

obi

Xe tăng
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
1,854
Động cơ
-71,797 Mã lực
Đang tiết kiệm tiền để thể hiện lòng yêu nước mà lại không kịp rồi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,127
Động cơ
184,469 Mã lực
Tuổi
38
Cụ dẫn chứng 99% biết thất bại với. Vin 10.000 nguoeif thì 9900 biết rõ mà vẫn làm nhỉ
Cái đó thì ai cũng thấy , VN ko có bất cứ nền tảng gì hết nên mọi thứ bắt đầu từ số 0, lại cạnh anh hàng xóm làm sản phẩm siêu rẻ. Việc dám làm là liều thôi, hy vọng rơi vào 1% thành công.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Nếu đội Đông Âu vì mất ưu đãi mà chết thì chứng tỏ chúng vốn dĩ không thể lớn được dù có tiếp tục ưu đãi sau hơn 20 năm được ưu đãi (Vingroup thành lập năm 1993).

Nếu đội Đông Âu nhờ mất ưu đãi mà trở nên cạnh tranh hơn, sáng tạo hơn thì đó là điều tốt cho quốc gia.

Nếu đội phương Tây nhờ ưu đãi mà phát triển được thành các tập đoàn thành công trong nhiều nghành ở cả lĩnh vực dịch vụ lẫn sản xuất, thì đó là điều tốt cho quốc gia.
Cái chính là đội phương Tây là đội nào? Cụ cho ví dụ 1 đội phương tây nào có tiềm năng với.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,743 Mã lực
Cắt mấy cái này là phòng ngừa khả năng đỗ đó cụ, covid hiện tại có vẻ ko kiểm soát đc rồi
Phòng ngừa hay là hẹo hở cụ?
Nếu phòng ngừa theo em là đận bán siêu thị và bán buôn 1 phần dự án vừa rồi, còn có dòng tiền ngay.
Chứ dừng sản xuất là căng hơn nhiều, dòng doanh thu không có, trong khi nợ vẫn phải trả đều.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
A Quýt em vẫn bay bình thường , và còn có lãi nữa nhá!

đó là còn may là Vinpearl Air dừng kịp thời "nhờ" dịch Covid ập đến. Chứ nó mà đi vào hoạt động sớm hơn 1 chút, mua máy bay xong xuôi, thì càng chết nữa.
 

VinhTranATV

Xe tải
Biển số
OF-375178
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
261
Động cơ
249,536 Mã lực
em xài cái vinsmart rồi, nói chung là tệ, nên anh V đóng em thấy cũng ko có gì ngạc nhiên. Giờ chỉ xem anh V sẽ bán cái gì tiếp theo. Hơi tiếc cho một đại gia lắm tiền mà chưa làm được mảng sản xuất nào ngon.
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Em cũng chẳng hiểu sao nhà nghỉ lại định hướng cho ông này làm mảng đt với cả oto. Cả hai mảng đều đi từ con số 0, tốn kém và vô cùng khốc liệt. Tại sao không chú trọng vào mấy ngành có thế mạnh. VD như đóng tàu chẳng hạn. Vừa có thể tăng tiềm lức qp lúc cần?
 

Quan_woodman

Xe điện
Biển số
OF-174028
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
4,402
Động cơ
381,398 Mã lực
He he... Mỗi em là lãi. Ngay ngày mai em phải bắt thằng bạn em đãi một chầu nhậu thịnh soạn mới được.
Em cá với nó, không quá 5 năm Vsmart sập tiệm. Giờ thì mới 3 năm.
Nhậu miễn phí luôn rất ngon! :D
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,894
Động cơ
203,558 Mã lực
Tôi nghĩ rằng chính phủ 4 nhiệm kỳ vừa rồi đã sai lầm khi đã giành các ưu đãi quá mức về đất, vốn, chính sách cho đội Đông Âu. Thực tế đã cho thấy từ ông Vượng, bà Thảo đến ông Lam, ông Quang, v.v. đều chỉ có khả năng đảm đương một nghành bó hẹp trong mảng dịch vụ cụ thể chứ chưa đủ để làm nhiều nghành và lấn sân sang cả mảng sản xuất như mục tiêu là các chaebol hàn quốc.

Nhìn vào sức mạnh của các doanh nghiệp phát triển trên nền tảng tự lực tự cường (ứng dụng) cũng như sự phổ biến và giá trị của các nghiên cứu kinh tế (lý thuyết) từ các quốc gia phương Tây, thiết nghĩ nhà nước nên giảm thậm chí cắt hết các ưu đãi hiện tại cho đội Đông Âu và chuyển dần sang đội có nhiều kinh nghiệm làm việc và học tập ở các nước phương Tây (Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Canada, Úc).

Nếu đội Đông Âu vì mất ưu đãi mà chết thì chứng tỏ chúng vốn dĩ không thể lớn được dù có tiếp tục ưu đãi sau hơn 20 năm được ưu đãi (Vingroup thành lập năm 1993).

Nếu đội Đông Âu nhờ mất ưu đãi mà trở nên cạnh tranh hơn, sáng tạo hơn thì đó là điều tốt cho quốc gia.

Nếu đội phương Tây nhờ ưu đãi mà phát triển được thành các tập đoàn thành công trong nhiều nghành ở cả lĩnh vực dịch vụ lẫn sản xuất, thì đó là điều tốt cho quốc gia.
Vụ Trịnh Vĩnh Bình làm cho đội phương Tây gần như không trở về. Chỉ có đội Đông Âu, đội người Hoa, và đội các nhà kinh doanh trong nước.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,839
Động cơ
151,620 Mã lực
Tuổi
38
Xưa em nhớ cụ nào post VF với khu dưới CầnJ đốt tiền dài lắm, thu ngắn thì có Vcity. Để coi thử có đúng hok. Mà thấy đúng uổng Vmart lun, nhà hok túng để nuôi thêm thì sau này đc nhờ lắm. Nói chung, thua thì chung thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em cũng chẳng hiểu sao nhà nghỉ lại định hướng cho ông này làm mảng đt với cả oto. Cả hai mảng đều đi từ con số 0, tốn kém và vô cùng khốc liệt. Tại sao không chú trọng vào mấy ngành có thế mạnh. VD như đóng tàu chẳng hạn. Vừa có thể tăng tiềm lức qp lúc cần?
Đóng tàu thì mãnh liệt hơi khó, chả nhẽ em phải chuyển nhà ra bờ sông để mua tàu của anh ấy :))
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
369
Động cơ
183,020 Mã lực
Tuổi
36
Vậy là dồn hết cho canh bạc Vinfast. Kỳ này không thể IPO thì lành ít dữ nhiều rồi. Giả sử Vin sập có thể gây ra 1 cuộc khủng hoảng cho Vn k?
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,849
Động cơ
352,093 Mã lực
Cụ nghĩ thế hệ trẻ học được gì khi ở doanh nghiệp như Vin? Tư duy kinh doanh ăn xổi, tư duy nhân sự cũng tương tự, Vin chỉ thích những ng đã có thành tựu, thành công nơi khác về để được việc ngay, khai thác nhanh như cái tốc độ kinh doanh của Vin, rồi thì kinh doanh giải tán và con người cũng đi theo.
Bác nói đúng! Họ áp dụng một mô hình kinh doanh, một kiểu gọi vốn, một kiểu truyền thông một màu cho toàn bộ các ngành kinh doanh mà mình tham gia. Đã đến lúc cần tái cấu trúc triệt để, cần một chiến lược dài hơi và bền vững. Người giỏi chắc họ không thiếu nhưng những người giỏi đó tâm và tầm đến đâu thì e rằng còn nhiều điều. Bản thân em nghĩ rằng nội bộ của họ cũng không thiếu kền kền và tầm gửi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top