[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Đội nông dân như anh Long Hoà Phát được chưa
Còn đội Liên Xô kia thể hiện họ chưa đủ khả năng, dù có đủ cả xèng, có chính sách
a Long thì mấy năm trước cx hơi chột, nay may trúng cái ngành TQ nó đang kiềm chế để tránh ô nhiễm, thế giới ít ai làm thì ông lên ngôi hưởng phế.
Chứ cái ngành đó sắt thép chất xám được bao nhiêu mà khoe.
Khi nào ông ấy đầu tư sâu vào luyện kim thì mới nể
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,102
Động cơ
184,122 Mã lực
Tuổi
38
Phòng ngừa hay là hẹo hở cụ?
Nếu phòng ngừa theo em là đận bán siêu thị và bán buôn 1 phần dự án vừa rồi, còn có dòng tiền ngay.
Chứ dừng sản xuất là căng hơn nhiều, dòng doanh thu không có, trong khi nợ vẫn phải trả đều.
Nhà máy vẫn gia công nên doanh thu vẫn còn, nếu bán lẻ thì phải chỉ tiền ra sale. Hiện tại linh kiện làm đt đang khó mua hoặc tăng giá nên nếu muốn lời phải tăng giá dt, dịch covid làm đt bán ko dc, giờ tăng giá thì càng khó tiêu thụ hơn. Chưa kể mấy ngày ông lớn cũng đang cắt máu bán nên khả năng lỗ lớn rất cao, ko thuận lợi như lúc trước. Hiện tại Vinpearl đang sml, vinfast thì gánh lỗ lớn. Nếu gánh thêm lỗ vsmart nữa thì khó xoay đc dòng tiền.
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Đóng tàu thì mãnh liệt hơi khó, chả nhẽ em phải chuyển nhà ra bờ sông để mua tàu của anh ấy :))
Thì đóng bán ra ngoài lấy dola về chớ cụ. Chứ làm đt nhập linh kiện tàu về ráp dán logo thì mãnh liệt tinh thần vịt hay tàu ợ =))
 

Clear

Xe buýt
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
893
Động cơ
204,203 Mã lực
Tiếc quá, nhà em đang phổ cập điện thoại của vin phone mà lại đứt gánh thế này
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Thì đóng bán ra ngoài lấy dola về chớ cụ. Chứ làm đt nhập linh kiện tàu về ráp dán logo thì mãnh liệt tinh thần vịt hay tàu ợ =))
Đóng tàu thì thép, que hàn, sơn... cũng từ Tàu mà ra chứ cụ nghĩ VN mình làm đc những thứ ấy à ;;)
 

Ghét Già Trâu

Xe tải
Biển số
OF-727645
Ngày cấp bằng
1/5/20
Số km
216
Động cơ
75,645 Mã lực
Đóng tàu thì thép, que hàn, sơn... cũng từ Tàu mà ra chứ cụ nghĩ VN mình làm đc những thứ ấy à ;;)
Thì em ví dụ vậy thôi cụ. Chứ giờ thời kỳ toàn cầu làm gì có ai tự chủ 100% đâu ợ. Nhưng mà vác nguyên con đt tàu về dán nhãn rồi mãnh liệt thì hơi khắm =))
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,940 Mã lực
Tuổi
34
Tôi nghĩ rằng chính phủ 4 nhiệm kỳ vừa rồi đã sai lầm khi đã giành các ưu đãi quá mức về đất, vốn, chính sách cho đội Đông Âu. Thực tế đã cho thấy từ ông Vượng, bà Thảo đến ông Lam, ông Quang, v.v. đều chỉ có khả năng đảm đương một nghành bó hẹp trong mảng dịch vụ cụ thể chứ chưa đủ để làm nhiều nghành và lấn sân sang cả mảng sản xuất như mục tiêu là các chaebol hàn quốc.

Nhìn vào sức mạnh của các doanh nghiệp phát triển trên nền tảng tự lực tự cường (ứng dụng) cũng như sự phổ biến và giá trị của các nghiên cứu kinh tế (lý thuyết) từ các quốc gia phương Tây, thiết nghĩ nhà nước nên giảm thậm chí cắt hết các ưu đãi hiện tại cho đội Đông Âu và chuyển dần sang đội có nhiều kinh nghiệm làm việc và học tập ở các nước phương Tây (Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Canada, Úc).

Nếu đội Đông Âu vì mất ưu đãi mà chết thì chứng tỏ chúng vốn dĩ không thể lớn được dù có tiếp tục ưu đãi sau hơn 20 năm được ưu đãi (Vingroup thành lập năm 1993).

Nếu đội Đông Âu nhờ mất ưu đãi mà trở nên cạnh tranh hơn, sáng tạo hơn thì đó là điều tốt cho quốc gia.

Nếu đội phương Tây nhờ ưu đãi mà phát triển được thành các tập đoàn thành công trong nhiều nghành ở cả lĩnh vực dịch vụ lẫn sản xuất, thì đó là điều tốt cho quốc gia.

Bác xem ngoài hai đội này thì còn đội nào ở đâu nữa không thì để các cụ trên này đưa con cháu đi du học trước, bốn năm sau về đón gió là vừa. Thôi thì mùa nào hoa ý, cứ có mật là hút được thôi. :)) Mà cứ để hẳn 10 năm đê rồi bảo bọn trẻ về cho nó hết hẳn hơi nghiếm thị cũ. =))

Còn bọn em ở nhà thì cày để trả bớt cái đống nợ xấu của banh....đất làm nhà xưởng thì không lo lắm vì đội đủ té đi thì đằng nào đội sau cũng vay mới nên đập cmnd rồi đưa công nghệ khác vào. :))
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,102
Động cơ
184,122 Mã lực
Tuổi
38
Túm lại covid hoành hành, nganh kinh doanh chính khó khăn , ngành nào ko quan trọng phải cắt để còn tồn tại. Sau này có tiền lại rồi tiếp tục làm
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
Điện thoại Vsmart ko thể đấu đc thằng Tàu, chất cũng kém mà hình thực cũng vậy. Không biết khách hàng mua rồi thì sao cccm nhỉ, hết bảo hành mà hỏng là căng
Một thằng đặt hàng tàu về dán nhãn Việt rồi bán, cũng thằng tàu đấy bán sang Việt Nam. Vậy theo cụ rốt cục thằng nào sẽ chiến thắng.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Kinh doanh thì win lose là bình thường. Tầm a V ở VN em vẫn thấy số một. Anh ý thay đổi tiêu chuẩn về đô thị Việt Nam, thay đổi nhiều về cách làm ăn và nể nhất là đoạn a ý dám làm dám nhận ra sai và cut lỗ. Đoạn này em thấy đại gia Việt nam không ai làm được. Điểm yếu của anh ý là liều, thích là làm, quân gia không dám khuyên.
Dù sao, e cũng rất mong a V giữ được VF vì đó là chốt chặn cuối của anh ý.
 

trinhpcl

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342616
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
1,333
Động cơ
350,783 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Mai dự các sàn chứng khoán lại đc phen lao dốc với cổ phiếu nhà Vin
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,939
Động cơ
150,401 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So kè tốt nếu có giá trị cốt lõi, vấn đề ở chỗ lõi của VF là gì?
Tiền thì cũng tầm tầm, nhưng so với bọn TQ chỉ là muỗi.
Thiết kế thân vỏ thuê Ý, à mà thằng nào chả thuê đc.
Khung gầm, linh kiện mua thiết kế của mấy thằng chuyên OEM như Magna... Thằng nào cũng mua đc.

Từ lúc gia nhập thị trường đến giờ đã mấy năm, đầu tư nghiên cứu các kiểu, nhưng chưa có đc 1 bằng sáng chế công nghệ nào liên quan đến ngành đc đăng ký ở Mỹ.
Thế giá trị cốt lõi để cạnh tranh của VF là cái méo gì? Ngoài "mãnh liệt"?!?
Thằng nào cũng làm được thì bác làm cho em mở mắt cái. Cách nói của bác hệt như cái bọn tuyển dụng đòi sv mới ra trường có 10 năm kinh nghiệm. VF mà tự nghiên cứu từ đầu thì chắc sau 5 năm mới tòi ra đc cái xe cỡ Lada hồi xưa, lúc đó ko có ai mua thì cũng phá cmn sản ngay và luôn. Thế chỉ có cách đi mua và thuê lại của những thằng đang làm tốt rồi từ từ học của họ. Bác có cách nào hay hơn để 1 hãng xe còn non trẻ mà có đc ngay bằng sáng chế của riêng mình, có đc ngay những cái xe chất lượng xứng tầm với thiên hạ, thì bác giảng dạy cho em nghe với.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Vin thật sự có vấn đề ở khâu phát triển hệ thống và vận hành, chứ không phải ở định hướng.
Trừ Vinsmart và Vinfast là ngoài tầm với và có phần "liều mạng" khi phải chiến với các đại gia hàng đầu thế giới, vốn lớn công nghệ nhiều, còn lại các ngành vin chọn đều có tiềm năng lớn, thực sự là nằm trong tầm tay của Vin.
Vinpro: đối thủ là tgdd. Ngành nghề ăn ở dịch vụ chứ ko phải công nghệ lõi này nọ
Vinmart, vinmart+..: cũng chỉ là siêu thị. Bách hóa xanh vẫn đang làm rất tốt!
Chuỗi dược phẩm: em thấy long châu, pharmacity vẫn đang phát triển ầm ầm...
Em thấy một số doanh nghiệp mở ra khi thị trường đã có ông lớn, thậm chí khổng lồ, nhưng vẫn phát triển tốt vì quản lý và chiến lược phát triển thị trường tốt. Ví dụ Vietjet ( khi đã có vietnamairline ), TH true milk ( khi đã có vinamilk, dutch lady...).
Vin thất bại 100% do chủ quan, chứ không phải do đen. Riêng vsm và vf nếu thắng thì em cực nể, còn thua cũng là chuyện bình thường.
Đen 1 phần cụ ơi. Covid làm cho mảng du lịch và dịch vụ của Vin đắp chiếu, năm ngoái cái vụ F1 đình đám bị dẹp, số tiền mất chắc cũng không nhỏ đâu. Bán đất thì năm ngoái vì covid, nên cũng bị trì hoãn mất 6 tháng mới bàn giao đc nhà ở Oceanpark, 2 con nghiện VF và Vinsmart thì lại hút tiền như thuồng luồng, mà kết quả thì chưa thấy tương lai.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,276
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ để ý nhá:

Các công ty công nghệ lớn trên thế giới đa phần người đứng đầu rất giỏi chuyên môn về lĩnh vực cốt lõi của họ: Apple ( có SJ) , Facebook ( có Mark) , Microsoft ( Bill Gates) rồi Google, Amazon...tức là những người đứng đầu họ lăn lộn với doanh nghiệp từ đầu, và theo chân doanh nghiệp từ lúc khởi nghiệp đến khi trưởng thành... Chứ không phải là ta có tiền, ta thuê một thằng khác quản lý thay mình, rồi vất tiền cho nó làm. Đến khi không như ý ta thì ta dẹp, ta xoay sang làm cái khác...Làm như thế rất dễ đẽo cày giữa đường và không thể theo đuổi được lĩnh vực mình muốn phát triển bởi người đứng đầu không có chuyên môn, hiểu biết về lĩnh vực ấy nên rất dễ nản chí. Nên nhớ các công ty công nghệ lớn hiện nay cũng trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn, vật lộn với thị trường thì mới lớn mạnh như bây giờ.

Cho đến cách đây chưa đủ 1 hôm vẫn mấy cái câu "tiền đè chết người" với "thế giới phẳng" rất phổ biến.
Nhiều người vẫn tin cứ tiền tuôn ra thì công nghệ gì chả có được.
Chẳng biết tiền có được bao nhiêu để đè các ông lớn ngoài biển!
Có những cái dù tiền nhiều đến mấy cũng không thể mua được. Bí mật công nghệ là sức mạnh của quốc gia, tầm quan trọng của nó còn hơn cả cái mạng của tổng thống.
Ông tổng thống này chết tức khắc có ông khác lên thay, bí mật công nghệ mà bị bọn khác lấy được thì mất luôn bí mật rồi, còn có cái bí mật khác nào để thay thế đâu?! Nói về tiền thì bọn khựa nó thiếu gì tiền, nhưng cũng đâu có được những công nghệ cao mà nó hằng mong ước của phương tây.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Kinh doanh thì win lose là bình thường. Tầm a V ở VN em vẫn thấy số một. Anh ý thay đổi tiêu chuẩn về đô thị Việt Nam, thay đổi nhiều về cách làm ăn và nể nhất là đoạn a ý dám làm dám nhận ra sai và cut lỗ. Đoạn này em thấy đại gia Việt nam không ai làm được. Điểm yếu của anh ý là liều, thích là làm, quân gia không dám khuyên.
Dù sao, e cũng rất mong a V giữ được VF vì đó là chốt chặn cuối của anh ý.
Em đang nghĩ sao nó là chốt chặn cuối nhỉ? Tổng dây chuyền tới 3 tỷ $ không nhỉ? Nếu coi như bỏ hẳn thì bds vẫn còn mà :D chỉ mất uy tín 1 tí thôi.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,587
Động cơ
507,593 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Kinh doanh thì win lose là bình thường. Tầm a V ở VN em vẫn thấy số một. Anh ý thay đổi tiêu chuẩn về đô thị Việt Nam, thay đổi nhiều về cách làm ăn và nể nhất là đoạn a ý dám làm dám nhận ra sai và cut lỗ. Đoạn này em thấy đại gia Việt nam không ai làm được. Điểm yếu của anh ý là liều, thích là làm, quân gia không dám khuyên.
Dù sao, e cũng rất mong a V giữ được VF vì đó là chốt chặn cuối của anh ý.
chơi kiểu này người tiêu dùng là thiệt, mua xong rồi biết sau này ntn, may còn vài triệu. Sau otô cũng kiểu này thì người tiêu dùng đúng là tiêu luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top