[Funland] VinFast VF3 từ A đến Z

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,000
Động cơ
1,029,377 Mã lực
con này nó uống xăng kinh lắm cụ , bảo dưỡng lại phải về hãng , giá thì đắt nữa . tương lai mua xe điện thì nó cũng thế thôi , thay gì độc quyền về giá hãng hết . đơn giản như thuê pin vin nó đang làm đó , mỗi năm thay đổi 1 giá và cùng 1 loại xe lại ép các gói khác nhau ...
Giá xăng thay đổi, lạm phát, thì giá thuê pin cũng phải tăng hàng năm nó mới công bằng chứ.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,000
Động cơ
1,029,377 Mã lực
Nếu quả thực cái sạc DC cho VF3 to như cái máy hàn thế này, hay là mình nhét nó vào chỗ đầu xe, vẫn còn trống nhiều lắm. Chứ để trong cốp sau sợ không vừa.

Có 1 điểm lưu ý, là cho dù được tặng máy sạc DC, thì VF3 vẫn không sạc được ở các trụ sạc chậm công suất thấp của chính Vinfast lắp đặt:



Nên chăng, máy sạc có thể gắn thêm đầu sạc AC để tận dụng được các trạm sạc chậm này.
Bộ sạc 7kW nó mới to thế. Sạc ở nhà mà dùng cái đó thì nghỉ máy lạnh, bật đèn và quạt thôi.
 

TreeBoo

Xe tăng
Biển số
OF-575219
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
1,078
Động cơ
147,027 Mã lực
cụ so thì vác con nào tương xứng chút chứ đi so với con ý thì vô đối quá , không phải tự nhiên bọn này giờ vừa bán vừa cho chả ai mua đâu
Nhưng nó đẹp cụ ạ. Xe Piaggio vẫn vô đối về sự đẹp. Hồi sinh viên trẻ trâu em cũng đi 1 con LX.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nếu quả thực cái sạc DC cho VF3 to như cái máy hàn thế này, hay là mình nhét nó vào chỗ đầu xe, vẫn còn trống nhiều lắm. Chứ để trong cốp sau sợ không vừa.

Có 1 điểm lưu ý, là cho dù được tặng máy sạc DC, thì VF3 vẫn không sạc được ở các trụ sạc chậm công suất thấp của chính Vinfast lắp đặt:



Nên chăng, máy sạc có thể gắn thêm đầu sạc AC để tận dụng được các trạm sạc chậm này.
Nó bé tý à. Không to thế đâu.
 

BinhminhSG

Xe buýt
Biển số
OF-794941
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
727
Động cơ
181,503 Mã lực
con này nó uống xăng kinh lắm cụ , bảo dưỡng lại phải về hãng , giá thì đắt nữa . tương lai mua xe điện thì nó cũng thế thôi , thay gì độc quyền về giá hãng hết . đơn giản như thuê pin vin nó đang làm đó , mỗi năm thay đổi 1 giá và cùng 1 loại xe lại ép các gói khác nhau ...
Nhà em mua đứt pin, tổng giá như con Vision mà đi thích hơn nhiều. Tương lai gần thì nhà em cũng dẹp luôn con xe máy điện để lên ô tô điện nhưng vẫn phải giữ con xe ô tô xăng để lúc cần đi xa.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,727 Mã lực
Tuổi
44
Chiếc xe này sẽ trở thành chiếc xe quốc dân, sẽ rất nhanh đạt doanh số 100000 xe. Giáo viên cấp 1-2- 3, viên chức xã huyện tỉnh, công nhân viên kỹ thuật các công ty ở các tỉnh và ngoại thành HN, SG, người ở các tp nhỏ, mẹ bỉm sữa ...khắp cả nước sẽ là đối tượng mua. Tuy nhiên lái mới nhiều, sẽ có nhiều sự việc không hay xảy ra do lần đầu sử dụng ô tô, VF cần chủ động trong vấn đề này.
 

Quỳnh.Anh.VNA

Xe tải
Biển số
OF-463149
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
493
Động cơ
215,763 Mã lực
Nếu quả thực cái sạc DC cho VF3 to như cái máy hàn thế này, hay là mình nhét nó vào chỗ đầu xe, vẫn còn trống nhiều lắm. Chứ để trong cốp sau sợ không vừa.

Có 1 điểm lưu ý, là cho dù được tặng máy sạc DC, thì VF3 vẫn không sạc được ở các trụ sạc chậm công suất thấp của chính Vinfast lắp đặt:



Nên chăng, máy sạc có thể gắn thêm đầu sạc AC để tận dụng được các trạm sạc chậm này.
Cụ ơi em hỏi. Đứa em em định ngắm em này nhưng vụ cái cục sạc to như máy hàn kia là sao? Tức là sau đi ra ngoài cứ phải trở cái máy hàn đó đi để xạc được ở trụ thường à cụ? Mà không để được cốp trước không vừa cốp sau thì nó ngồi chiếm mất một ghế mất.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,989
Động cơ
444,953 Mã lực
Vậy theo cụ youtube đã review rồi thì người dùng thực tế với hàng nghế chật trội như em ko có quyền tham gia ý kiến à.
Trc em còm 1 lần, tsb mấy thánh review xe cũng những ô đấy ngồi lên cái xe khác dài hơn vf3 cả mét thì chê chật, nhưng 4-5 ông chui vào cái xe dài 3m thì khen lấy khen để rộng rãi, dek biết đường nào mà lần :))
 
  • Vodka
Reactions: QAZ
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
253
Động cơ
59,727 Mã lực
Tuổi
44
Trc em còm 1 lần, tsb mấy thánh review xe cũng những ô đấy ngồi lên cái xe khác dài hơn vf3 cả mét thì chê chật, nhưng 4-5 ông chui vào cái xe dài 3m thì khen lấy khen để rộng rãi, dek biết đường nào mà lần :))
Bình thường. Người ta toàn há hốc mồm ô a khi nhìn thấy con chuột cống to chứ có ai thèm bảo gì khi thấy con trâu đâu.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,008
Động cơ
39,192 Mã lực
mỗi tháng gấu cụ đi tầm 800km sao hết 800k tiền xăng đc nhỉ. vk cụ đi pkl ah?
2 bánh thông thường đổ 100k đi đc tầm 200km rồi
Con pri này em vừa sợt thì nsx công bố 100km hết 2,67l. Em cứ tạm cho là thực tế hết 3l/100km đi. Vợ cụ ấy đi 800km hết 24l x giá xăng (tạm cho 24k) thì hết 576k.

Con pri này 125cc phun xăng điện tử nên chắc chắn tiêu thụ ít hơn con LX 125 đời đầu phun cơ roài. Em chạy LX đời đầu cũng chỉ tầm hơn 3l (áng chừng 3,3l). Phần bảo dưỡng cụ ấy nói 3000km bảo dưỡng hết 1-3tr. Giờ đi pi tiền bảo dưỡng hết nhiều thế cơ à?
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,989
Động cơ
444,953 Mã lực
Mà cụ nào đương thuê pin cho e hỏi là có ràng buộc về chính sách giá, thời gian thuê ko.
Ví dụ 5 năm nữa VF bảo tao dek cho chúng mày thuê pin nữa, hoặc tăng giá thuê lên giá cắt cổ hoặc ép mua pin thì sao?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,429
Động cơ
221,670 Mã lực
Cụ ơi em hỏi. Đứa em em định ngắm em này nhưng vụ cái cục sạc to như máy hàn kia là sao? Tức là sau đi ra ngoài cứ phải trở cái máy hàn đó đi để xạc được ở trụ thường à cụ? Mà không để được cốp trước không vừa cốp sau thì nó ngồi chiếm mất một ghế mất.
trụ nào ghi chữ DC thì mới sạc được, còn cái máy là để mình tự sạc ở nhà thôi.

Bonus thêm vài kiểu nữa sạc DC xách tay nữa. Thông thường sạc DC là làm công suất to vì cục adapter quá lớn khó nhét được vào xe như sạc AC công suất nhỏ. Riêng VF đã định nghĩa lại sạc DC.

Tìm mãi mới được cái hình xanh lá này là có bản 3.5kw. Còn lại người ta toàn làm DC từ 7kw trở lên. Còn sạc của VF công suất nhiêu thì giờ vẫn giấu biến thông số, dự là hàng special edition 1.5kw! (1500 watt)
1722863239172.png
\

1 cái 7kw:
1722863584777.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: QAZ

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con pri này em vừa sợt thì nsx công bố 100km hết 2,67l. Em cứ tạm cho là thực tế hết 3l/100km đi. Vợ cụ ấy đi 800km hết 24l x giá xăng (tạm cho 24k) thì hết 576k.

Con pri này 125cc phun xăng điện tử nên chắc chắn tiêu thụ ít hơn con LX 125 đời đầu phun cơ roài. Em chạy LX đời đầu cũng chỉ tầm hơn 3l (áng chừng 3,3l). Phần bảo dưỡng cụ ấy nói 3000km bảo dưỡng hết 1-3tr. Giờ đi pi tiền bảo dưỡng hết nhiều thế cơ à?
Bảo dưỡng chính hãng thay 1 mớ đồ thì hết cũng nhiều, phụ kiện hãng toàn gấp 2-3 lần bên ngoài thì đúng rồi, hết bảo hành thì ra ngoài thay thôi. Em cũng đi Piaggio mà năm vào hãng 1 lần thôi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mà cụ nào đương thuê pin cho e hỏi là có ràng buộc về chính sách giá, thời gian thuê ko.
Ví dụ 5 năm nữa VF bảo tao dek cho chúng mày thuê pin nữa, hoặc tăng giá thuê lên giá cắt cổ hoặc ép mua pin thì sao?
Chính sách được bảo toàn suốt đời. Những xe mới có thể thay đổi. Nhưng những xe đã ký vẫn theo hợp đồng cũ.
Dịp này những xe tiên phong. Đang rất có giá. Vì giá thuê pin rất thấp.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,008
Động cơ
39,192 Mã lực
Bảo dưỡng chính hãng thay 1 mớ đồ thì hết cũng nhiều, phụ kiện hãng toàn gấp 2-3 lần bên ngoài thì đúng rồi, hết bảo hành thì ra ngoài thay thôi. Em cũng đi Piaggio mà năm vào hãng 1 lần thôi
Xe mới thì chỉ thay dầu các loại & làm mấy thư vớ vẩn thôi chứ có phải thay phụ tùng nhiều đâu cụ. Em chạy LX hơn 2v tổng tiền bảo dưỡng chắc độ 6 7tr gì đó. Em toàn vào Xuân Cầu làm chứ có ra ngoài đâu.

Chả lẽ chất lượng Pi giờ tệ hại thế cơ à?
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,428 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe mới thì chỉ thay dầu các loại & làm mấy thư vớ vẩn thôi chứ có phải thay phụ tùng nhiều đâu cụ. Em chạy LX hơn 2v tổng tiền bảo dưỡng chắc độ 6 7tr gì đó. Em toàn vào Xuân Cầu làm chứ có ra ngoài đâu.

Chả lẽ chất lượng Pi giờ tệ hại thế cơ à?
trong sổ bảo hành thì toàn ghi các mốc bảo dưỡng là 5-10-15-20 ... mà ra bảo dưỡng thì toàn 1k5-3k là thay :v. Gần nhất em thay cái má phanh sau ra hãng hỏi hết 6,700k, lên shopee mua hết có 2,300k rồi ra chỗ quen lắp vào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top