[Funland] Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
That’s hard to swallow for critics of big business, who point to the billions of dollars in profits both U.S. airlines and Boeing have made over the past decade — profits that management used in good measure to pay tens of millions of dollars to top executives, to juice the stock price with massive share buybacks and to deliver handsome dividends to shareholders.
Đây là chỉ trích của dân Mỹ về việc cứu trợ Boeing và hàng không Mỹ, không khác ta là mấy.
Công nhận với cụ, nhiều vụ thì dân Mỹ không khác dân ta
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Lúc ăn nên làm ra thì im lìm chẳng động tĩnh, lúc sắp chết thì gào khóc. Thằng này phá sản thì có thằng khác ra đời. Lo đếch gì. Nước mình cũng có mấy hãng hàng không, đâu phải chỉ có duy nhất 1 thằng mà sợ nó chết
Đúng là nước mình có đến mấy hãng hàng không, thậm chí phá sản hết thì nước ngoài nó nhảy vào nó thành lập hãng khác.
Nhưng hãng khác là của thằng khác, còn VNA thì nhà nước chiếm đến 95% cổ phần. Tổng tài sản của nó hiện nay là hơn 100 nghìn tỷ, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm tầm 6 nghìn tỷ (Năm 2019 là hơn 7.000 tỷ), ngoài ra nó chia lãi cho cổ đông khoảng 3.000 tỷ (nhà nước được 95%) số này.
Nếu VNA phá sản, mỗi năm ngân sách nhà nước mất khoảng 10 nghìn tỷ và mất trắng 100 nghìn tỷ tài sản hiện nay của VNA.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Cụ ơi, nó là tư nhân, giờ chính phủ hỗ trợ qua gói vay. Nó khác với công ty nhà nước, giờ đi xin hỗ trợ. Cái này giờ mình bàn thì nói mò là nhiều vì ko có thông tin. Nếu kiểu rót vốn 12k tỉ để tiêu thì hỏng. còn nếu gói vay thì nó lại khác.
Về cơ bản các cty của tây nó là tư nhân khi xin chính phủ là cực kỳ ko muốn vì nếu nó ko hiệu quả thì coi như cổ phần nó mất hết vào tay nhà nước. Nên đợt trước khủng hoảng thằng Ford nó nhất định ko chịu vay tiền chính phủ, có GM là bết quá bắt buộc phải vay thì sau đó nó cũng trả đẹp luôn.

Ko so 2 hình thái công ty khác nhau với nhau đc. VNA nhà mình nếu xin kiểu đút bột trong khi chính mình chưa quản lý hiệu quả, tinh giảm chi phí thì em thấy 12k tỉ là quá vô lý.
Thực chất nó sẽ huy động vốn của cổ đông lớn (là ông nhà nước) thông qua hình thức phát hành trái phiếu, gọi là hỗ trợ vì nếu thẳng tưng phát hành trái phiếu cho tư nhân giờ không ai mua cả, và cũng không ai đủ khả năng bỏ ra 12k tỷ nên xin cổ đông lớn cho vay qua hình thức này, vay thẳng tưng thì còn tệ hơn chứ (lãi suất cao)?
Số tiền hỗ trợ này là để chi phí hoạt động vận hành
Là chủ nắm giữ cổ phẩn lớn của VNA, CP có 2 lựa chọn
-1 hỗ trợ vốn để VNA tiếp tục hoạt động vượt qua khủng hoảng, và còn có cơ hội hồi phục trong tương lai tiếp tục kiếm tiền trả cho cổ đông
-2 để nó phá sản, cổ đông lớn (CP) mất tiền, cổ đông nhỏ cũng mất tiền, và không có cơ hội quay đầu
Em tin là CP có lựa chọn đúng đắn
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Thực chất nó sẽ huy động vốn của cổ đông lớn (là ông nhà nước) thông qua hình thức phát hành trái phiếu, gọi là hỗ trợ vì nếu thẳng tưng phát hành trái phiếu cho tư nhân giờ không ai mua cả, và cũng không ai đủ khả năng bỏ ra 12k tỷ nên xin cổ đông lớn cho vay qua hình thức này, vay thẳng tưng thì còn tệ hơn chứ (lãi suất cao)?
Số tiền hỗ trợ này là để chi phí hoạt động vận hành
Là chủ nắm giữ cổ phẩn lớn của VNA, CP có 2 lựa chọn
-1 hỗ trợ vốn để VNA tiếp tục hoạt động vượt qua khủng hoảng, và còn có cơ hội hồi phục trong tương lai tiếp tục kiếm tiền trả cho cổ đông
-2 để nó phá sản, cổ đông lớn (CP) mất tiền, cổ đông nhỏ cũng mất tiền, và không có cơ hội quay đầu
Em tin là CP có lựa chọn đúng đắn
Còn phương án 3 là CP mua lại hết cổ phiếu của VNA để biến nó thành công ty 100% vốn nhà nước thì mới tái cơ cấu + bơm vốn được cụ ah.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,301
Động cơ
74,743 Mã lực
Đúng là nước mình có đến mấy hãng hàng không, thậm chí phá sản hết thì nước ngoài nó nhảy vào nó thành lập hãng khác.
Nhưng hãng khác là của thằng khác, còn VNA thì nhà nước chiếm đến 95% cổ phần. Tổng tài sản của nó hiện nay là hơn 100 nghìn tỷ, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm tầm 6 nghìn tỷ (Năm 2019 là hơn 7.000 tỷ), ngoài ra nó chia lãi cho cổ đông khoảng 3.000 tỷ (nhà nước được 95%) số này.
Nếu VNA phá sản, mỗi năm ngân sách nhà nước mất khoảng 10 nghìn tỷ và mất trắng 100 nghìn tỷ tài sản hiện nay của VNA.
Em xem trên cafef thì nhà nước sở hữu 86% cổ phần của VNA thôi cụ. Ít nhất 9% là do thằng Nhật nắm.
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,051
Động cơ
302,547 Mã lực
Cái này do khách quan dịch bệnh Covid, nên phải cứu nó sống sót qua dịch rồi nó trả lại sau. Còn không cứu nếu nó chết thật thì thiệt hại cho nhà nước lớn hơn nhiều.
Bên Mẽo năm 2008 cũng phải bơm tiền ra cứu thằng CitiBank, Bank Of America, GM... thì bây giờ chúng nó mới sống được để đóng thuế cho nhà nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,322
Động cơ
554,922 Mã lực
Hỗ trợ là sao ? Là Vay hay xin cấp miễn phí ?

Vay, thì = lãi bank thương mại
Xin cấp miễn phí thì đâu có được, ai cấp cho được ?
Xin đấy chứ vay thì vay đâu chả được ạ
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
901
Động cơ
8,443 Mã lực
Tuổi
39
Ngành hàng không chi phí vận hành cực lớn, không có khách bay là toi ngay. Dính dịch này thì các hãng hàng không là nặng nhất, VNA cũng thế.
Hiện cổ đông lớn nhất là Nhà nước, không xin cổ đông hỗ trợ thì xin ai?. Mà VNA cũng đóng góp 44k tỷ ngân sách rồi, trong các DNNN cũng là thằng làm ăn hiệu quả chứ không có nát bét.
Sản phẩm dịch cụ của họ tốt đấy chứ.
Không biết các cụ làm nhà nước chưa, chứ người nhà nước họ cũng toàn người giỏi, đào tạo bài bản cả. Nhưng cái cơ chế nhà nước nên rất khó để họ vận hành doanh nghiệp, làm đúng không sao sai 1 cái là đi đời, nên quy trình thủ tục rất lằng nhằng, thiếu đi cái tốc độ mà các hãng tư nhân có thể làm được, dù lãnh đạo họ cũng rất muốn. Các cụ làm nhà nước rồi mới hiểu cái khó của họ.
Đúng vậy, người làm nhà nước đều là những người có ý chí học hành rất cao. Nhiều người khi vào làm mới chỉ có bằng cấp 3, mà sau đó nỗ lực phấn đấu lấy đc cả bằng Tiến sỹ nước ngoài.
Vừa làm việc vừa chuyên tu, vừa tại chức, vừa bổ sung lý luận.
Theo em nhân tranh thủ các Hãng hàng Không thế giới phá sản, chúng ta nên bơm cho Hàng Không VN 120.000 tỷ (120K tỷ) hoặc gấp đôi gấp 3 lên. Để chúng ta thâu tóm Tiếp viên, thâu tóm Phi công, thâu tóm máy bay... sau này ta sẽ dẫn đầu thế giới...
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
47
Chả biết đóng ngân sách được bao nhiêu cái VNA này. Lỗ Jetstar nhìn thấy đã là 4k tỏi. Nói thật tiền đó, đất đó (tài sản nhà nước cho) thà không làm gì gửi tiết kiệm với cho thuê có khi còn hơn cho các bố làm hàng không.
 

chualang67

Xe buýt
Biển số
OF-684703
Ngày cấp bằng
9/7/19
Số km
512
Động cơ
108,504 Mã lực
Tuổi
38
Đang xin này mà cho phát đợt thanh tra toàn bộ có khi lại im thít nhỉ.
 

MAITD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-712933
Ngày cấp bằng
11/1/20
Số km
175
Động cơ
86,290 Mã lực
Tuổi
32
Mẽo nó còn phát tiền cứu DN
Thì VN cứu vài DN lớn thì có gì mà các cụ nhảy dựng lên
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đúng là nước mình có đến mấy hãng hàng không, thậm chí phá sản hết thì nước ngoài nó nhảy vào nó thành lập hãng khác.
Nhưng hãng khác là của thằng khác, còn VNA thì nhà nước chiếm đến 95% cổ phần. Tổng tài sản của nó hiện nay là hơn 100 nghìn tỷ, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm tầm 6 nghìn tỷ (Năm 2019 là hơn 7.000 tỷ), ngoài ra nó chia lãi cho cổ đông khoảng 3.000 tỷ (nhà nước được 95%) số này.
Nếu VNA phá sản, mỗi năm ngân sách nhà nước mất khoảng 10 nghìn tỷ và mất trắng 100 nghìn tỷ tài sản hiện nay của VNA.
Nhà nước sở hữu 86,19% HVN.
Tổng tài sản của HVN (tính đến hết quý I/2020) là 71 nghìn tỷ, nợ 55 nghìn tỷ (trong đó nợ ngắn hạn là 29 nghìn tỷ).
HVN thực ra là một cái xác sống đang thoi thóp thôi.
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
Đúng là nước mình có đến mấy hãng hàng không, thậm chí phá sản hết thì nước ngoài nó nhảy vào nó thành lập hãng khác.
Nhưng hãng khác là của thằng khác, còn VNA thì nhà nước chiếm đến 95% cổ phần. Tổng tài sản của nó hiện nay là hơn 100 nghìn tỷ, nộp ngân sách nhà nước mỗi năm tầm 6 nghìn tỷ (Năm 2019 là hơn 7.000 tỷ), ngoài ra nó chia lãi cho cổ đông khoảng 3.000 tỷ (nhà nước được 95%) số này.
Nếu VNA phá sản, mỗi năm ngân sách nhà nước mất khoảng 10 nghìn tỷ và mất trắng 100 nghìn tỷ tài sản hiện nay của VNA.
Vna nó xin tiền ông chủ của nó . đúng bài rồi còn gì
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
346
Động cơ
99,717 Mã lực
Tuổi
34
Đã lên báo thì anh nói luôn dùng mấy k tỷ làm cái gì. Chứ dùng để nuôi bộ máy anh, trả lương cho phi công ngất ngưỡng thì chính phủ quan ngại rồi. Mà giờ không có đường bay quốc tế thì mấy anh hàng không ngỏm hết, đâu mỗi anh đâu. Cơ cấu lại và thay dần mindset đi. Mà e khó, ở VNA thì con mấy "bác to" gửi gắm chắc khá nhiều ;;)
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,408
Động cơ
552,088 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nộp nhiều rồi giờ xin hỗ trợ...
Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng
Dự kiến dòng tiền năm nay thâm hụt 16.000 tỷ đồng, CEO Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng.
VnExpress
Thứ hai, 13/7/2020, 19:27 (GMT+7)

Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
Trước đó, kế toán trưởng Trần Thanh Hiền từng dự tính hãng lỗ khoảng 15.000 – 16.000 tỷ đồng hồi đầu tháng 6. Việc giảm lỗ, theo ông Thành, là nhờ áp dụng các chính sách về giảm thuế phí xăng dầu, chậm khấu hao. Như vậy, với kết quả này, so với năm 2019, doanh thu năm nay của hãng giảm một nửa, còn khoảng 50.000 tỷ đồng.
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú
Từ tháng 4, Vietnam Airlines không còn chuyến bay chở khách thương mại quốc tế. Tính cả tháng, trung bình mỗi ngày hãng chỉ bay 4 chuyến. "Từ năm 1975 đến nay, chưa bao giờ bầu trời Việt Nam ít chuyến bay đến thế", ông Thành nói.
Đến tháng 6, thị trường khách nội địa của Vietnam Airlines đã tăng bằng 84% năm ngoái nhưng doanh thu chưa phục hồi được. Ông Thành lý giải bởi trong 3 tháng qua, Vietnam Airlines liên tục mở 18 đường bay nội địa mới phần lớn là các chặng ngắn, bán với giá rất rẻ. Trong khi thực tế, mười mấy đường bay nội địa mới bằng một đường bay quốc tế.
CEO Vietnam Airlines dự đoán thị trường hàng không nội đến hết năm 2021 mới có thể phục hồi bằng mức trước dịch – năm 2019, còn quốc tế phải đến hết năm 2022.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", CEO Vietnam Airlines nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Bên cạnh đó, theo ông Thành, là hãng hàng không quốc gia, ngoài nhiệm vụ chung, Vietnam Airlines còn phải phục vụ an ninh quốc phòng, vai trò Nhà nước giao phó, bay giải cứu, hồi hương ngày càng nhiều.
Trong giai đoạn vừa qua, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để tiết kiệm 5.000 tỷ, trong đó hơn 1.700 tỷ giảm lương, đàm phán giãn thanh toán thuê máy bay hơn 2.300 tỷ, giãn gốc lãi vay 1.940 tỷ đồng. Ông Thành tin rằng nếu được hỗ trợ, Vietnam Airlines sẽ phục hồi và thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình.
Giai đoạn 2010 – 2019, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã nộp ngân sách nhà nước hơn 44.000 tỷ đồng, trong đó năm 2019, Vietnam Airlines đóng góp gần 2.600 tỷ đồng.

OK, duyệt. Cho vay 10k tỷ, nghìn một triệu. Nhắn tk đi tí em đá bát cháo lòng xong em bắn cho. Tiền trong dân nói gì nói, nhiều lắm!
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Thôi bán 51% cho tư nhân thu về 1-2 tỉ usd rồi cho nó tự bơi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
HVN chắc chắn sẽ được cho vay hỗ trợ thanh khoản, không phá sản được đâu.. thêm nữa là đọc báo em thấy 1 số ý kiến kiểu như trước lãi nhiều thế thì sao không lấy ra mà bù đắp cho đợt này,,. icon thở dài không muốn tranh luận...
 

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,319
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Còn mỗi anh SCIC trường vốn nhiều tiền thấy khoai né ngay, còn nếu muốn hỗ trợ phải phải để anh ý làm cổ đông lớn. Khôn vãi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top