[Funland] Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,373
Động cơ
1,021,101 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Mỹ hỗ trợ 50 tỏi cho HHK của họ nhé

Airbus thoi thóp, đang hoành tráng với đơn hàng chục ngàn máy bay làm mệt ko hết, giờ dòng tiền đang cạn, cũng sắp xin cứu trợ thôi
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
46
Quan điểm kinh tế đó? Chính cụ nói mà không hiểu tình hình kinh tế xã hội đổ cho họ ngồi chơi xơi nước phá sản là đúng thì cụ mới cần xem lại?
Chả liên quan gì đến ngồi chơi xơi nước cụ ạ. Phá sản là phá sản, đó là kinh tế thị trường. Không có hãng này sẽ có hãng khác. Nhu cầu vẫn đó chả mất đi đâu. E không nói VNA ngồi chơi xơi nước dẫn đến phá sản, đấy là cụ nói.
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
46
Mỹ hỗ trợ 50 tỏi cho HHK của họ nhé

Airbus thoi thóp, đang hoành tráng với đơn hàng chục ngàn máy bay làm mệt ko hết, giờ dòng tiền đang cạn, cũng sắp xin cứu trợ thôi
Cụ nghĩ cứ Mỹ làm là đúng ạ. Hãy xem cách họ chống covid-19
 

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Nộp nhiều rồi giờ xin hỗ trợ...
Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng
Dự kiến dòng tiền năm nay thâm hụt 16.000 tỷ đồng, CEO Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng.
VnExpress
Thứ hai, 13/7/2020, 19:27 (GMT+7)

Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
Trước đó, kế toán trưởng Trần Thanh Hiền từng dự tính hãng lỗ khoảng 15.000 – 16.000 tỷ đồng hồi đầu tháng 6. Việc giảm lỗ, theo ông Thành, là nhờ áp dụng các chính sách về giảm thuế phí xăng dầu, chậm khấu hao. Như vậy, với kết quả này, so với năm 2019, doanh thu năm nay của hãng giảm một nửa, còn khoảng 50.000 tỷ đồng.
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú
Từ tháng 4, Vietnam Airlines không còn chuyến bay chở khách thương mại quốc tế. Tính cả tháng, trung bình mỗi ngày hãng chỉ bay 4 chuyến. "Từ năm 1975 đến nay, chưa bao giờ bầu trời Việt Nam ít chuyến bay đến thế", ông Thành nói.
Đến tháng 6, thị trường khách nội địa của Vietnam Airlines đã tăng bằng 84% năm ngoái nhưng doanh thu chưa phục hồi được. Ông Thành lý giải bởi trong 3 tháng qua, Vietnam Airlines liên tục mở 18 đường bay nội địa mới phần lớn là các chặng ngắn, bán với giá rất rẻ. Trong khi thực tế, mười mấy đường bay nội địa mới bằng một đường bay quốc tế.
CEO Vietnam Airlines dự đoán thị trường hàng không nội đến hết năm 2021 mới có thể phục hồi bằng mức trước dịch – năm 2019, còn quốc tế phải đến hết năm 2022.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", CEO Vietnam Airlines nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Bên cạnh đó, theo ông Thành, là hãng hàng không quốc gia, ngoài nhiệm vụ chung, Vietnam Airlines còn phải phục vụ an ninh quốc phòng, vai trò Nhà nước giao phó, bay giải cứu, hồi hương ngày càng nhiều.
Trong giai đoạn vừa qua, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để tiết kiệm 5.000 tỷ, trong đó hơn 1.700 tỷ giảm lương, đàm phán giãn thanh toán thuê máy bay hơn 2.300 tỷ, giãn gốc lãi vay 1.940 tỷ đồng. Ông Thành tin rằng nếu được hỗ trợ, Vietnam Airlines sẽ phục hồi và thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình.
Giai đoạn 2010 – 2019, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã nộp ngân sách nhà nước hơn 44.000 tỷ đồng, trong đó năm 2019, Vietnam Airlines đóng góp gần 2.600 tỷ đồng.
Đồng ý là nếu DN lớn như VNA khi gặp khó khăn thì Chính phủ ra tay cứu trợ.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bao nhiêu năm nay không nộp cho Nhà nước "tiêu", dù đã thấp lè tè hơn cả lãi vay tín dụng. Mà lại chia vào quỹ này quỹ nọ ráo cả.

Nhà nước quá lành. Nhẽ ra năm nào cũng phải yêu cầu VNA nộp khoản này. Đã đem tiền cho "làm ăn", mà hãng thì lúc nào cũng "bô lô ba la" nghĩa vụ chính trị, không thực hiện nghĩa vụ "tích lũy" thì đến lúc khó khăn, Nhà nước lấy đâu ra tiền mà "cứu trợ". Nhà nước lại bảo lãnh cho VNA đi vay à.
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
46
Về kinh tế, tôi cho rằng họ làm đúng.
That’s hard to swallow for critics of big business, who point to the billions of dollars in profits both U.S. airlines and Boeing have made over the past decade — profits that management used in good measure to pay tens of millions of dollars to top executives, to juice the stock price with massive share buybacks and to deliver handsome dividends to shareholders.
Đây là chỉ trích của dân Mỹ về việc cứu trợ Boeing và hàng không Mỹ, không khác ta là mấy.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,907
Động cơ
413,026 Mã lực
Đồng ý là nếu DN lớn như VNA khi gặp khó khăn thì Chính phủ ra tay cứu trợ.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu bao nhiêu năm nay không nộp cho Nhà nước "tiêu", dù đã thấp lè tè hơn cả lãi vay tín dụng. Mà lại chia vào quỹ này quỹ nọ ráo cả.

Nhà nước quá lành. Nhẽ ra năm nào cũng phải yêu cầu VNA nộp khoản này. Đã đem tiền cho "làm ăn", mà hãng thì lúc nào cũng "bô lô ba la" nghĩa vụ chính trị, không thực hiện nghĩa vụ "tích lũy" thì đến lúc khó khăn, Nhà nước lấy đâu ra tiền mà "cứu trợ". Nhà nước lại bảo lãnh cho VNA đi vay à.
Quỹ này quỹ nọ là quỹ nào thế ạ? Bác có thông tin không hay nói cho vui mồm?
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
46
Cứu các doanh nghiệp cổ phần lớn chính là chia tiền cho các cổ đông của doanh nghiệp (ai là cổ đông thì các cụ biết rồi), chính là lấy của người đóng thuế và chia cho người giàu (các cổ đông). Các cổ đông trong các năm có lãi trước đó đã được chia rất nhiều cổ phiếu, rồi dùng tiền làm ăn được mua lại cổ phiếu (làm cổ phiếu tăng giá chính là làm tăng tài sản cổ đông). Thử hỏi có nên làm như vậy không???
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,931
Động cơ
797,048 Mã lực
Cứu các doanh nghiệp cổ phần lớn chính là chia tiền cho các cổ đông của doanh nghiệp (ai là cổ đông thì các cụ biết rồi), chính là lấy của người đóng thuế và chia cho người giàu (các cổ đông). Các cổ đông trong các năm có lãi trước đó đã được chia rất nhiều cổ phiếu, rồi dùng tiền làm ăn được mua lại cổ phiếu (làm cổ phiếu tăng giá chính là làm tăng tài sản cổ đông). Thử hỏi có nên làm như vậy không???
Các cổ đông của VNA là những ai?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,286
Động cơ
74,164 Mã lực
Ngành hàng không chi phí vận hành cực lớn, không có khách bay là toi ngay. Dính dịch này thì các hãng hàng không là nặng nhất, VNA cũng thế.
Hiện cổ đông lớn nhất là Nhà nước, không xin cổ đông hỗ trợ thì xin ai?. Mà VNA cũng đóng góp 44k tỷ ngân sách rồi, trong các DNNN cũng là thằng làm ăn hiệu quả chứ không có nát bét.
Sản phẩm dịch cụ của họ tốt đấy chứ.
Không biết các cụ làm nhà nước chưa, chứ người nhà nước họ cũng toàn người giỏi, đào tạo bài bản cả. Nhưng cái cơ chế nhà nước nên rất khó để họ vận hành doanh nghiệp, làm đúng không sao sai 1 cái là đi đời, nên quy trình thủ tục rất lằng nhằng, thiếu đi cái tốc độ mà các hãng tư nhân có thể làm được, dù lãnh đạo họ cũng rất muốn. Các cụ làm nhà nước rồi mới hiểu cái khó của họ.
Nếu VNA là công ty 100% vốn nhà nước thì quan điểm của cụ là đúng.
Nhưng VNA bây giờ còn có cổ đông ngoài, nếu mang tiền nhà nước đi cứu doanh nghiệp thì tức là có 1 phần tiền nhà nước (15%) sẽ chui vào túi cổ đông ngoài. Cái này dễ quy tội đi tù, chắc ko ai dám chơi.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,907
Động cơ
413,026 Mã lực
Nếu VNA là công ty 100% vốn nhà nước thì quan điểm của cụ là đúng.
Nhưng VNA bây giờ còn có cổ đông ngoài, nếu mang tiền nhà nước đi cứu doanh nghiệp thì tức là có 1 phần tiền nhà nước (15%) sẽ chui vào túi cổ đông ngoài. Cái này dễ quy tội đi tù, chắc ko ai dám chơi.
Giờ phát hành thêm cổ phiếu rồi nhà nước cứu bằng cách bỏ tiền mua lại đống cổ đó thì sao ợ?
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
Mỹ hỗ trợ 50 tỏi cho HHK của họ nhé

Airbus thoi thóp, đang hoành tráng với đơn hàng chục ngàn máy bay làm mệt ko hết, giờ dòng tiền đang cạn, cũng sắp xin cứu trợ thôi
Cụ ơi, nó là tư nhân, giờ chính phủ hỗ trợ qua gói vay. Nó khác với công ty nhà nước, giờ đi xin hỗ trợ. Cái này giờ mình bàn thì nói mò là nhiều vì ko có thông tin. Nếu kiểu rót vốn 12k tỉ để tiêu thì hỏng. còn nếu gói vay thì nó lại khác.
Về cơ bản các cty của tây nó là tư nhân khi xin chính phủ là cực kỳ ko muốn vì nếu nó ko hiệu quả thì coi như cổ phần nó mất hết vào tay nhà nước. Nên đợt trước khủng hoảng thằng Ford nó nhất định ko chịu vay tiền chính phủ, có GM là bết quá bắt buộc phải vay thì sau đó nó cũng trả đẹp luôn.

Ko so 2 hình thái công ty khác nhau với nhau đc. VNA nhà mình nếu xin kiểu đút bột trong khi chính mình chưa quản lý hiệu quả, tinh giảm chi phí thì em thấy 12k tỉ là quá vô lý.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
That’s hard to swallow for critics of big business, who point to the billions of dollars in profits both U.S. airlines and Boeing have made over the past decade — profits that management used in good measure to pay tens of millions of dollars to top executives, to juice the stock price with massive share buybacks and to deliver handsome dividends to shareholders.
Đây là chỉ trích của dân Mỹ về việc cứu trợ Boeing và hàng không Mỹ, không khác ta là mấy.
cái này thì chuẩn. Bail out đội ngân hàng mới vãi, nhưng cuối cùng là họ vẫn hồi được tiền bail.
nói chung là ko côgn bằng nhưng cũng ko có cách nào khác.
Còn vụ VNA thì ngoài ko công bằng nó còn có khả năng làm thất thoát tiền NN cơ, khó ở chỗ đó.
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,067
Động cơ
-105,967 Mã lực
Xin vay ưu đãi không lãi hoặc lãi thấp, hoặc Nn rót vốn rồi hưởng lãi theo % cổ phần chứ cho không thế nào được.
Con đói sữa thì phải oe oe Mẹ mới cho bú chứ.
Lúc nó làm ăn đc nó cũng đóng thuế to & hỗ trợ công tác công du của các quan đâu có ít.
Ngoài ra nó còn là thương hiệu QG nữa.
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
46
Xin vay ưu đãi không lãi hoặc lãi thấp, hoặc Nn rót vốn rồi hưởng lãi theo % cổ phần chứ cho không thế nào được.
Con đói sữa thì phải oe oe Mẹ mới cho bú chứ.
Lúc nó làm ăn đc nó cũng đóng thuế to & hỗ trợ công tác công du của các quan đâu có ít.
Ngoài ra nó còn là thương hiệu QG nữa.
Công du không miễn phí một đồng nào cụ nhé. Tranh nhau mới được làm công tác công du đấy. Nhà nước vẫn trả tiền như bình thường cụ nhé.
 

Hoang Long.

Xe đạp
Biển số
OF-731011
Ngày cấp bằng
31/5/20
Số km
16
Động cơ
70,560 Mã lực
Lúc ăn nên làm ra thì im lìm chẳng động tĩnh, lúc sắp chết thì gào khóc. Thằng này phá sản thì có thằng khác ra đời. Lo đếch gì. Nước mình cũng có mấy hãng hàng không, đâu phải chỉ có duy nhất 1 thằng mà sợ nó chết
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top