[Funland] Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng

Trâu Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729440
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
1,005
Động cơ
82,145 Mã lực

Trâu Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729440
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
1,005
Động cơ
82,145 Mã lực
Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của ********* hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
Tiền lời của VNA chảy về nhà nước( cổ đông lớn nhất), giờ nó xin để khỏi vay
Tèng nó bốc cmn hơi theo 12 cái đại án 120 cái trung án 1200 cái tiểu án hết òi. Dẵn sáng bóng hơn cả chùi
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Ngành hàng không chi phí vận hành cực lớn, không có khách bay là toi ngay. Dính dịch này thì các hãng hàng không là nặng nhất, VNA cũng thế.
Hiện cổ đông lớn nhất là Nhà nước, không xin cổ đông hỗ trợ thì xin ai?. Mà VNA cũng đóng góp 44k tỷ ngân sách rồi, trong các DNNN cũng là thằng làm ăn hiệu quả chứ không có nát bét.
Sản phẩm dịch cụ của họ tốt đấy chứ.
Không biết các cụ làm nhà nước chưa, chứ người nhà nước họ cũng toàn người giỏi, đào tạo bài bản cả. Nhưng cái cơ chế nhà nước nên rất khó để họ vận hành doanh nghiệp, làm đúng không sao sai 1 cái là đi đời, nên quy trình thủ tục rất lằng nhằng, thiếu đi cái tốc độ mà các hãng tư nhân có thể làm được, dù lãnh đạo họ cũng rất muốn. Các cụ làm nhà nước rồi mới hiểu cái khó của họ.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Tới tháng 8, riêng xiền hoàn vé mà hem có trả cho khách cũng đã bỏ bu chưa nói tới tiền khác như vay ngắn hạn, thuê tàu....
VNA có chém 60% nhân lực thì vưỡn chạy tốt. Theo em cứ để nó vỡ cmn nợ đi. Bamboo và VJ làm tốt phần của nó.

Đã tới lúc vứt cmn cái gọi là nhiệm vụ chính trị, quốc phòng sang một bên vì phần nhiều chỉ là cái lá chắn cho CTY NN làm láo, ẩu và vô trách nhiệm.

Chuyên cơ á? Muỗi!

Hô và trả tiền thì VJ và Tre làm phút mốt. VNA có bay free chuyên cơ đâu, tiền cả đấy!

Dẹp!
Máy bay toàn chở yếu nhân đi du hí mà cụ bảo bỏ để các anh ghét các anh éo ký cho bốc bát họ thì có mà toi =))
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
VJ muốn xin hãy xin chị Thảo, chị ấy là cổ đông chính.
Nhưng cách đây 3 ngày VJ mở mồm xin nhà nước 10.000 tỷ thì không ai nói gì, giờ VNA xin thì xúm vào chửi, dù nó xin vay cổ đông chính của nó
Quan trọng là cách thực hiện, lời cụ nói
Đặt trong nhiều bối cảnh để phân tích
Chú Phỉnh đưa ra gói 62k tỷ, đang hoàng như VJ cứ đề xuất vay 10k tỷ kg lãi.
VNA cứ nói thẳng là em cũng muốn vay 20 30k kg lãi. Dân nó nghe nó còn hiểu
Còn cái này mấy ổng lên nhập nhèm kg biết là vay hay xin, mà các Vina thì mang quá nhiều tiền án rồi dân nó sợ
Vậy đám dân đen đang thất nghiệp nó chửi thôi. Rảnh mà
Bác Bá Thanh nói đói quá thì mới đi xin.
Mà cái này có đói đâu phải xin, ra cứ ăn cứ nói đi vay. Ok hén
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Đã có thông tin: cắt giảm 20% nhân sự, 25% xóa hđ cũ và ký lại hđ thời hạn 1 năm với lương cố định 4,5tr,....... ôi, sắp tới 1 lượng lớn thất nghiệp!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,220
Động cơ
796,237 Mã lực
Ngành hàng không chi phí vận hành cực lớn, không có khách bay là toi ngay. Dính dịch này thì các hãng hàng không là nặng nhất, VNA cũng thế.
Hiện cổ đông lớn nhất là Nhà nước, không xin cổ đông hỗ trợ thì xin ai?. Mà VNA cũng đóng góp 44k tỷ ngân sách rồi, trong các DNNN cũng là thằng làm ăn hiệu quả chứ không có nát bét.
Sản phẩm dịch cụ của họ tốt đấy chứ.
Không biết các cụ làm nhà nước chưa, chứ người nhà nước họ cũng toàn người giỏi, đào tạo bài bản cả. Nhưng cái cơ chế nhà nước nên rất khó để họ vận hành doanh nghiệp, làm đúng không sao sai 1 cái là đi đời, nên quy trình thủ tục rất lằng nhằng, thiếu đi cái tốc độ mà các hãng tư nhân có thể làm được, dù lãnh đạo họ cũng rất muốn. Các cụ làm nhà nước rồi mới hiểu cái khó của họ.
Họ biết gì đâu? Còn kêu thiếu tiền thì phát hành cổ phiếu để bán lấy tiền.
Mai lại xúm vào chửi bán hết, bán mãi.
Dân trí như vậy chỉ biết ngồi chửi thôi, có làm được gì cho đời.
VNA nó nói rõ, nó yêu cầu CP hỗ trợ với tư cách chủ sở hữu.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tiền lời của VNA chảy về nhà nước( cổ đông lớn nhất), giờ nó xin để khỏi vay
Thế nào là tiền lời của VNA chảy về Nhà nước và giờ được quyền "xin" hả cụ ?

Em tưởng cổ đông thì nhận cổ tức (do doanh nghiệp phải trả cổ tức) là đương nhiên chứ nhỉ ?
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Vấn đề là ai dám ký cho vay bây giờ? Ký xong vài năm tới lại bị lôi ra xử lý thì bỏ mẹ.
Sao lại xử. Công ty làm ăn đoàng hoàng, có lãi có lỗ do khủng hoảng vì covid cái này ai cũng nhìn thấy? Ở Việt Nam còn có cả việc mua tàu hết hạn sử dụng nước ngoài người ta vứt đi còn vay ngân hàng mua với giá hàng trăm triệu đô cũng có thấy ai xử đâu? Đằng này người thật việc thật xử là xử thế nào?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Có lãi ko có nghĩa là hiệu quả cụ nhé. VNA có quá nhiều lợi thế mà covid xong kêu oai oái. Bao giờ VJ nó kêu xin tiền thì mới cho VNA. Ko hiệu quả thì cho phá sản tái cơ cấu.
Dĩ nhiên tiền lãi các năm trc có phần đã nộp về NN, vậy phải xem 12000 tỉ là bn năm lãi. Giờ phần nào là hỗ trợ phần nào là cho vay thêm phải làm rõ.
Chứ rót phát 12000 tỉ mà ko hiệu quả là nhoằng cái hết trong khi lại sinh ra cạnh tranh ko lành mạnh trong khoảng thời gian nhất định làm khó lây VJ Bamboo.
Hãng nào thằng nào là chủ thằng đó phải nuôi. VNA chủ là NN, VJ là của chị Thảo, BB là của anh Quyết. Lúc lời thằng nào ăn thì lúc khó thằng đó nôn ra. VJ, BB lúc bay lãi khẳm có xùy đồng nào ra nộp ngân sách không mà giờ đòi NN phải hỗ trợ? Đừng nói thuế nhé. Thuế thì ông nào cũng phải nộp. Tôi cũng đóng thuế đều đây mà có xin NN hỗ trợ đc cái gì đâu.
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
47
Không làm ăn được thì phá sản, cho người khác làm. Cứ nuôi báo cô đến bao giờ. Cái tư duy kiểu bao cấp đấy còn tồn tại thì còn lâu mới phát triển được.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Em là cũng được biết một số thông tin là nhân viên VietNam Airlines từ tháng 4 đến giờ nghỉ không lương khoảng 50% trên tổng số nhân viên. Khoảng 50% đi làm chỉ hưởng lương thấp khoảng 70% lương cơ bản so với thời kỳ trước dịch. Nói chung một hãng hàng không quốc gia như thế cũng căng đấy. Lương của nhân viên VietNam Airlines cũng không cao lắm đâu em biết một số đi làm được cái tiếng oai chứ lương thấp hơn bên Banboo và VJ
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,372
Động cơ
1,021,101 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
LÀM KINH TẾ KIỂU NÀY THÌ ĐẾN TRẺ CON NÓ CŨNG LÀM ĐƯỢC !.... chỉ Chết Anh DÂN thôi .
Cụ làm ăn kiểu gì chỉ cho họ với. Hãng bay TG phá sản ầm ầm kia kìa.
covid làm ăn vào mắt nhé
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
47
Em là cũng được biết một số thông tin là nhân viên VietNam Airlines từ tháng 4 đến giờ nghỉ không lương khoảng 50% trên tổng số nhân viên. Khoảng 50% đi làm chỉ hưởng lương thấp khoảng 70% lương cơ bản so với thời kỳ trước dịch. Nói chung một hãng hàng không quốc gia như thế cũng căng đấy. Lương của nhân viên VietNam Airlines cũng không cao lắm đâu em biết một số đi làm được cái tiếng oai chứ lương thấp hơn bên Banboo và VJ
Mấy cái đó cụ đưa lên làm gì. Có hãng khác thì những nhân viên đó vẫn sẽ có việc làm, và hoạt động hiệu quả, ăn lương mới cao hơn chứ không phải ngồi chơi và không ăn lương. Nó hiệu quả hơn cho cả người lao động và nhà nước. E ủng hộ không làm được thì phá sản. Còn giữ lại công ty làm ăn không hiệu quả chỉ lợi cho lãnh đạo, các nhân viên tốt có năng lực vẫn phải làm cho cái công ty không hiệu quả và không phát huy được.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Mấy cái đó cụ đưa lên làm gì. Có hãng khác thì những nhân viên đó vẫn sẽ có việc làm, và hoạt động hiệu quả, ăn lương mới cao hơn chứ không phải ngồi chơi và không ăn lương. Nó hiệu quả hơn cho cả người lao động và nhà nước. E ủng hộ không làm được thì phá sản. Còn giữ lại công ty làm ăn không hiệu quả chỉ lợi cho lãnh đạo, các nhân viên tốt có năng lực vẫn phải làm cho cái công ty không hiệu quả và không phát huy được.
Cụ bị làm sao thế cụ đọc bài cho kỹ? Từ tháng 4 đến giờ do tình hình covid khủng hoảng tài chính . Bay quốc tế đóng cửa nên nhân viên mới phải nghỉ. Ai ngồi chơi mà được trả lương hả cụ? VietNam Airlines đã cổ phần mấy năm nay rồi. Từ khi cổ phần là có lãi nộp thuế cho nhà nước cao hơn nhiều. Em làm việc với nhiều đối tác từ ngân hàng, cho đến VNPT, và Vietnam Airlines thì Vietnam Arlines là một trong những công ty chuyên nghiệp và tử tế nhất, đàng hoàng nhất của nhà nước mà em biết. Bây giừo cổ phần thì họ càng ổn hơn thời còn nhà nước. Nhưng covid thì hãng càng lớn càng vận hành nhiều , nhân viên nhiều mà giừo đóng của bay Quốc tế thì họ khủng hoảng về tài chính là đúng rồi. Hồi cuối tháng 4 khi ở giữa phố hết giãn cách em đi ra đường thấy phố phường hàng quán bán buôn trở lại nhộn nhịp mà thấy như sống trở lại. Nhưng khi đi qua sân Bay Nội Bài. Không chỉ sân Bay vắng ngắt, Cảng quốc tế không một ánh đèn. Đường thì vắng không bóng người. Và lần đầu tiên trong đời em thấy một hàng máy bay xếp dài cả cây số cánh chổng ngược lên trời. Ở bên phía bên kia đường chứ không phải ở trong đường băng đâu nhé!
Nếu các cụ nhìn cảnh đó mới biết thấy buồn ảm đảm và lo lắng tình hình kinh tế của các hãng hàng không quốc gia nói riêng và của đất nước nói chung. Hỗ trợ như thế nào hình thức nào thì em không biết nhưng họ thực sự nên và được hỗ trợ vay vốn trong thời điểm này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
47
Cụ bị làm sao thế cụ đọc bài cho kỹ? Từ tháng 4 đến giờ do tình hình covid khủng hoảng tài chính . Bay quốc tế đóng cửa nên nhân viên mới phải nghỉ. Ai ngồi chơi mà được trả lương hả cụ? VietNam Airlines đã cổ phần mấy năm nay rồi. Từ khi cổ phần là có lãi nộp thuế cho nhà nước cao hơn nhiều. Em làm việc với nhiều đối tác từ ngân hàng, cho đến VNPT, và Vietnam Airlines thì Vietnam Arlines là một trong những công ty chuyên nghiệp và tử tế nhất, đàng hoàng nhất của nhà nước mà em biết. Bây giừo cổ phần thì họ càng ổn hơn thời còn nhà nước. Nhưng covid thì hãng càng lớn càng vận hành nhiều , nhân viên nhiều mà giừo đóng của bay Quốc tế thì họ khủng hoảng về tài chính là đúng rồi. Hồi cuối tháng 4 khi ở giữa phố hết giãn cách em đi ra đường thấy phố phường hàng quán bán buôn trở lại nhộn nhịp mà thấy như sống trở lại. Nhưng khi đi qua sân Bay Nội Bài. Không chỉ sân Bay vắng ngắt, Cảng quốc tế không một ánh đèn. Đường thì vắng không bóng người. Và lần đầu tiên trong đời em thấy một hàng máy bay xếp dài cả cây số cánh chổng ngược lên trời. Ở bên phía bên kai đường chứ không phải ở trong đường băng đâu nhé!
Nếu các cụ nhìn cảnh đó mới biết thấy buồn và lo lắng tình hình kinh tế của các hãng hàng không quốc gia nói riêng và của đất nước nói chung. Hỗ khi như thế nào hình thức nào thì em không biết nhưng họ thực sự nên và được hỗ trợ trong thời điểm này.
Công ty chuyên nghiệp và tử tế thì liên quan gì đến kinh tế hả cụ. Nó có được phá sản không. Thai Airways nó mất dạy và không chuyên nghiệp ạ. Cụ nên nhìn trên quan điểm kinh tế chứ không phải cảm tính nhé. Thân!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,220
Động cơ
796,237 Mã lực
Cụ bị làm sao thế cụ đọc bài cho kỹ? Từ tháng 4 đến giờ do tình hình covid khủng hoảng tài chính . Bay quốc tế đóng cửa nên nhân viên mới phải nghỉ. Ai ngồi chơi mà được trả lương hả cụ? VietNam Airlines đã cổ phần mấy năm nay rồi. Từ khi cổ phần là có lãi nộp thuế cho nhà nước cao hơn nhiều. Em làm việc với nhiều đối tác từ ngân hàng, cho đến VNPT, và Vietnam Airlines thì Vietnam Arlines là một trong những công ty chuyên nghiệp và tử tế nhất, đàng hoàng nhất của nhà nước mà em biết. Bây giừo cổ phần thì họ càng ổn hơn thời còn nhà nước. Nhưng covid thì hãng càng lớn càng vận hành nhiều , nhân viên nhiều mà giừo đóng của bay Quốc tế thì họ khủng hoảng về tài chính là đúng rồi. Hồi cuối tháng 4 khi ở giữa phố hết giãn cách em đi ra đường thấy phố phường hàng quán bán buôn trở lại nhộn nhịp mà thấy như sống trở lại. Nhưng khi đi qua sân Bay Nội Bài. Không chỉ sân Bay vắng ngắt, Cảng quốc tế không một ánh đèn. Đường thì vắng không bóng người. Và lần đầu tiên trong đời em thấy một hàng máy bay xếp dài cả cây số cánh chổng ngược lên trời. Ở bên phía bên kai đường chứ không phải ở trong đường băng đâu nhé!
Nếu các cụ nhìn cảnh đó mới biết thấy buồn và lo lắng tình hình kinh tế của các hãng hàng không quốc gia nói riêng và của đất nước nói chung. Hỗ khi như thế nào hình thức nào thì em không biết nhưng họ thực sự nên và được hỗ trợ trong thời điểm này.
Cụ giải thích nhiều làm gì.
Các chuyên ra kinh tế của Otofun nói là công ty cổ phần rồi, hết tiền thì phát hành cổ phiếu bán lấy tiền xài.
Có chuyên ra thì nói cứ khó khăn là cho phá sản.
Trình độ như vậy thì cụ có giải thích đến Tết họ cũng chẳng hiểu.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Công ty chuyên nghiệp và tử tế thì liên quan gì đến kinh tế hả cụ. Nó có được phá sản không. Thai Airways nó mất dạy và không chuyên nghiệp ạ. Cụ nên nhìn trên quan điểm kinh tế chứ không phải cảm tính nhé. Thân!
Quan điểm kinh tế đó? Chính cụ nói mà không hiểu tình hình kinh tế xã hội đổ cho họ ngồi chơi xơi nước phá sản là đúng thì cụ mới cần xem lại?
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,935
Động cơ
413,696 Mã lực
Sao lại xử. Công ty làm ăn đoàng hoàng, có lãi có lỗ do khủng hoảng vì covid cái này ai cũng nhìn thấy? Ở Việt Nam còn có cả việc mua tàu hết hạn sử dụng nước ngoài người ta vứt đi còn vay ngân hàng mua với giá hàng trăm triệu đô cũng có thấy ai xử đâu? Đằng này người thật việc thật xử là xử thế nào?
Theo em nghĩ thì vụ 12K tỷ này khó vì chưa có luật, giờ chưa ông nào dám quyết vì quyết là sai luật. Biết là phải làm đó nhưng đặt bút ký là dễ bút sa gà chết lắm. Bác tham khảo vụ cụ Vũ Ngọc Hải thì biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top