[Funland] Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
HVN chắc chắn sẽ được cho vay hỗ trợ thanh khoản, không phá sản được đâu.. thêm nữa là đọc báo em thấy 1 số ý kiến kiểu như trước lãi nhiều thế thì sao không lấy ra mà bù đắp cho đợt này,,. icon thở dài không muốn tranh luận...
Nó cũng chỉ muốn vay ưu đãi thôi, VJ cũng tát nước theo mưa đấy.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Hỗ trợ đây là hỗ trợ thanh khoản tức là xin vay, em đoán là xin vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp.
Nói chung đợt này hàng không các nước đều phải tìm đến gói cứu trợ nhà nước chứ không riêng gì Vietnam Airlines. Vì vay thương mại thì bố bảo cũng chẳng NH nào dám giải ngân khi chưa nhìn thấy nguồn thu trả nợ đâu cả.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Quan trọng là cải tổ bộ máy. VNA cồng kềnh quá, làm ăn ko hiệu quả. Phải giảm 1/3 nhân lực.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,270
Động cơ
796,447 Mã lực
Hỗ trợ đây là hỗ trợ thanh khoản tức là xin vay, em đoán là xin vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp.
Nói chung đợt này hàng không các nước đều phải tìm đến gói cứu trợ nhà nước chứ không riêng gì Vietnam Airlines. Vì vay thương mại thì bố bảo cũng chẳng NH nào dám giải ngân khi chưa nhìn thấy nguồn thu trả nợ đâu cả.
Cụ đúng.
Vấn đề bây giờ người vay và người cho vay không biết bao giờ thì thị trường hồi phục để đưa ra chi tiết kế hoạch trả nợ.
Tiền là tiền nhà nước, không cho phép rủi ro.
Ví dụ giờ không ai biết các chuyến bay quốc tế bao giờ được mở.
Nhà nước vừa rót tiền tự nhiên lại nảy sinh 1, 2 trường hợp Covid ngoài cộng đồng thì thiên hạ sẽ xúm vào chửi.
Làm nhà nước nó có cái khó như vậy, trừ tứ trụ có miễn toà kim bài là dám quyết thôi.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Sao cứ phải nuôi những thằng này nhỉ?
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Ko thấy phương án trả nợ. Ko thấy cải tổ.
 

granthef

Đi bộ
Biển số
OF-735214
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
8
Động cơ
66,780 Mã lực
Tuổi
35
Thế nào là tiền lời của VNA chảy về Nhà nước và giờ được quyền "xin" hả cụ ?

Em tưởng cổ đông thì nhận cổ tức (do doanh nghiệp phải trả cổ tức) là đương nhiên chứ nhỉ ?
Uhm. Đúng ra nếu là 1 doanh nghiệp cổ phần hóa thì đủ cách để huy động vốn, thôi thì nó cứ làm cách dễ nhất là xin tiền cổ đông thôi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,251
Động cơ
514,220 Mã lực
Nộp nhiều rồi giờ xin hỗ trợ...
Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng
Dự kiến dòng tiền năm nay thâm hụt 16.000 tỷ đồng, CEO Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng.
VnExpress
Thứ hai, 13/7/2020, 19:27 (GMT+7)

Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
Trước đó, kế toán trưởng Trần Thanh Hiền từng dự tính hãng lỗ khoảng 15.000 – 16.000 tỷ đồng hồi đầu tháng 6. Việc giảm lỗ, theo ông Thành, là nhờ áp dụng các chính sách về giảm thuế phí xăng dầu, chậm khấu hao. Như vậy, với kết quả này, so với năm 2019, doanh thu năm nay của hãng giảm một nửa, còn khoảng 50.000 tỷ đồng.
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú
Từ tháng 4, Vietnam Airlines không còn chuyến bay chở khách thương mại quốc tế. Tính cả tháng, trung bình mỗi ngày hãng chỉ bay 4 chuyến. "Từ năm 1975 đến nay, chưa bao giờ bầu trời Việt Nam ít chuyến bay đến thế", ông Thành nói.
Đến tháng 6, thị trường khách nội địa của Vietnam Airlines đã tăng bằng 84% năm ngoái nhưng doanh thu chưa phục hồi được. Ông Thành lý giải bởi trong 3 tháng qua, Vietnam Airlines liên tục mở 18 đường bay nội địa mới phần lớn là các chặng ngắn, bán với giá rất rẻ. Trong khi thực tế, mười mấy đường bay nội địa mới bằng một đường bay quốc tế.
CEO Vietnam Airlines dự đoán thị trường hàng không nội đến hết năm 2021 mới có thể phục hồi bằng mức trước dịch – năm 2019, còn quốc tế phải đến hết năm 2022.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", CEO Vietnam Airlines nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Bên cạnh đó, theo ông Thành, là hãng hàng không quốc gia, ngoài nhiệm vụ chung, Vietnam Airlines còn phải phục vụ an ninh quốc phòng, vai trò Nhà nước giao phó, bay giải cứu, hồi hương ngày càng nhiều.
Trong giai đoạn vừa qua, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để tiết kiệm 5.000 tỷ, trong đó hơn 1.700 tỷ giảm lương, đàm phán giãn thanh toán thuê máy bay hơn 2.300 tỷ, giãn gốc lãi vay 1.940 tỷ đồng. Ông Thành tin rằng nếu được hỗ trợ, Vietnam Airlines sẽ phục hồi và thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình.
Giai đoạn 2010 – 2019, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã nộp ngân sách nhà nước hơn 44.000 tỷ đồng, trong đó năm 2019, Vietnam Airlines đóng góp gần 2.600 tỷ đồng.
Các hãng hàng không khác cũng nộp ngân sách cho Nhà Nước và cũng bị thiệt hại sao không thấy kêu Nhà Nước hỗ trợ khẩn cấp tiền của? Khi lời hàng không nhà nước không thấy nói gì? Chắc mấy vị đang đòi lại tiền phục vụ an ninh quốc phòng, Việt kiều hồi hương và các chính sách xã hội khác đây?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top