[Funland] Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng

Kevil_20

Xe hơi
Biển số
OF-314072
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
116
Động cơ
296,860 Mã lực
Thế này là sao nhỉ?
Cùng là cứu trợ nhưng bản chất khác nhau cụ nhé. VNA liệu có tiềm năng bằng Luff ko để xét đến việc hoàn vốn cứu trợ. Cứu VNA 12k tỷ xong chục năm ko trả hết đc thì ai chịu trách nhiệm?
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Còn mỗi anh SCIC trường vốn nhiều tiền thấy khoai né ngay, còn nếu muốn hỗ trợ phải phải để anh ý làm cổ đông lớn. Khôn vãi :D
VNA thuộc quản lý của Siêu Bộ từ lâu rồi, dính gì đến SCIC mà nó phải care hả cụ ;))
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Lúc ăn nên làm ra thì im lìm chẳng động tĩnh, lúc sắp chết thì gào khóc. Thằng này phá sản thì có thằng khác ra đời. Lo đếch gì. Nước mình cũng có mấy hãng hàng không, đâu phải chỉ có duy nhất 1 thằng mà sợ nó chết
Chuẩn, giờ đi theo tư bản kinh tế thị trường rồi thì phải để thị trường tự điều tiết. Cứ thua lỗ lại đòi giải cứu thì có mà loạn. Hàng không là mảnh đất béo bở, không thằng này làm thì thằng khác sẽ làm. Còn chả có cái gì gọi là thương hiệu quốc gia cả, thế chắc Vietjet Bamboo không phải thương hiệu quốc gia... KLM và Air France hai hãng HK quốc gia của Hà Lan với Pháp đói quá thì cũng phải bán mình cho nhau góp gạo thổi cơm chung hết, tây nó thực dụng nó chả cần phải khư khư giữ cái "thương hiệu quốc gia" mà lỗ chổng vó làm gì. Mỹ nó còn không có hãng hàng không quốc gia, không có flag carrier duy nhất, bất cứ hãng HK nào trên đất Mỹ thì cũng được coi là flag carrier của Mỹ cả, AA, Delta, JetBlue, Southwest... đều bình đẳng như nhau!

Quốc khố năm nay còn đang căng như dây đàn vì nghĩa vụ thanh toán nợ thì vẫn còn nguyên nhưng thu ngân sách năm nay coi như là hụt khá nặng rồi, giờ còn đi phát chẩn 12k tỷ nữa thì thôi xong.
 

Kevil_20

Xe hơi
Biển số
OF-314072
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
116
Động cơ
296,860 Mã lực
Chuẩn, giờ đi theo tư bản kinh tế thị trường rồi thì phải để thị trường tự điều tiết. Cứ thua lỗ lại đòi giải cứu thì có mà loạn. Hàng không là mảnh đất béo bở, không thằng này làm thì thằng khác sẽ làm. Còn chả có cái gì gọi là thương hiệu quốc gia cả, thế chắc Vietjet Bamboo không phải thương hiệu quốc gia... KLM và Air France hai hãng HK quốc gia của Hà Lan với Pháp đói quá thì cũng phải bán mình cho nhau góp gạo thổi cơm chung hết, tây nó thực dụng nó chả cần phải khư khư giữ cái "thương hiệu quốc gia" mà lỗ chổng vó làm gì. Mỹ nó còn không có hãng hàng không quốc gia, không có flag carrier duy nhất, bất cứ hãng HK nào trên đất Mỹ thì cũng được coi là flag carrier của Mỹ cả, AA, Delta, JetBlue, Southwest... đều bình đẳng như nhau!

Quốc khố năm nay còn đang căng như dây đàn vì nghĩa vụ thanh toán nợ thì vẫn còn nguyên nhưng thu ngân sách năm nay coi như là hụt khá nặng rồi, giờ còn đi phát chẩn 12k tỷ nữa thì thôi xong.
Cụ nói chuẩn giờ e mới nhớ muốn cứu có khi cũng chả cứu đc
 

Nhimxu11

Xe buýt
Biển số
OF-165958
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
504
Động cơ
339,030 Mã lực
E thấy bắt đầu mở bay quốc tế dần rồi, hi vọng được việc cả
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Nộp nhiều rồi giờ xin hỗ trợ...
Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng
Dự kiến dòng tiền năm nay thâm hụt 16.000 tỷ đồng, CEO Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng.
VnExpress
Thứ hai, 13/7/2020, 19:27 (GMT+7)

Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
Trước đó, kế toán trưởng Trần Thanh Hiền từng dự tính hãng lỗ khoảng 15.000 – 16.000 tỷ đồng hồi đầu tháng 6. Việc giảm lỗ, theo ông Thành, là nhờ áp dụng các chính sách về giảm thuế phí xăng dầu, chậm khấu hao. Như vậy, với kết quả này, so với năm 2019, doanh thu năm nay của hãng giảm một nửa, còn khoảng 50.000 tỷ đồng.
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú
Từ tháng 4, Vietnam Airlines không còn chuyến bay chở khách thương mại quốc tế. Tính cả tháng, trung bình mỗi ngày hãng chỉ bay 4 chuyến. "Từ năm 1975 đến nay, chưa bao giờ bầu trời Việt Nam ít chuyến bay đến thế", ông Thành nói.
Đến tháng 6, thị trường khách nội địa của Vietnam Airlines đã tăng bằng 84% năm ngoái nhưng doanh thu chưa phục hồi được. Ông Thành lý giải bởi trong 3 tháng qua, Vietnam Airlines liên tục mở 18 đường bay nội địa mới phần lớn là các chặng ngắn, bán với giá rất rẻ. Trong khi thực tế, mười mấy đường bay nội địa mới bằng một đường bay quốc tế.
CEO Vietnam Airlines dự đoán thị trường hàng không nội đến hết năm 2021 mới có thể phục hồi bằng mức trước dịch – năm 2019, còn quốc tế phải đến hết năm 2022.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", CEO Vietnam Airlines nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Bên cạnh đó, theo ông Thành, là hãng hàng không quốc gia, ngoài nhiệm vụ chung, Vietnam Airlines còn phải phục vụ an ninh quốc phòng, vai trò Nhà nước giao phó, bay giải cứu, hồi hương ngày càng nhiều.
Trong giai đoạn vừa qua, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để tiết kiệm 5.000 tỷ, trong đó hơn 1.700 tỷ giảm lương, đàm phán giãn thanh toán thuê máy bay hơn 2.300 tỷ, giãn gốc lãi vay 1.940 tỷ đồng. Ông Thành tin rằng nếu được hỗ trợ, Vietnam Airlines sẽ phục hồi và thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình.
Giai đoạn 2010 – 2019, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã nộp ngân sách nhà nước hơn 44.000 tỷ đồng, trong đó năm 2019, Vietnam Airlines đóng góp gần 2.600 tỷ đồng.
Chẳng biết hỗ trợ cái gì chứ vé bay đắt bcm. Em đặt đi Quy Nhơn tháng 8, 2 người lớn 1 trẻ con mà hơn 8 triệu. Đấy là con mua đc 1 cái vé rẻ đấy.

via OTOFUN for iPhone
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Cụ ơi, nó là tư nhân, giờ chính phủ hỗ trợ qua gói vay. Nó khác với công ty nhà nước, giờ đi xin hỗ trợ. Cái này giờ mình bàn thì nói mò là nhiều vì ko có thông tin. Nếu kiểu rót vốn 12k tỉ để tiêu thì hỏng. còn nếu gói vay thì nó lại khác.

Ko so 2 hình thái công ty khác nhau với nhau đc. VNA nhà mình nếu xin kiểu đút bột trong khi chính mình chưa quản lý hiệu quả, tinh giảm chi phí thì em thấy 12k tỉ là quá vô lý.
Cụ dùng từ đút bột là đúng, đoạn cắt giảm chi phí cũng là đúng.
Nhưng mà VNA đợt này mà được rót vốn dù là tiền bơm thẳng vào tài khoản hay cho vay thì cũng phải có để VNA có tiền để hoạt động cầm chừng, nói như cụ là để tiêu.
Vì ngành hàng không là ngành có chi phí cố định rất lớn và thường là các hãng phải dùng đòn bẩy nên gặp khủng hoảng là ăn cám ngay.
Nếu như VNA không có tiền trong thời gian tới là có thể phải tuyên bố phá sản, vì không có tiền để trả các khoản nợ tới hạn. Trong trường hợp VNA phá sản thì phần vốn nhà nước coi như mất. Mà nếu không trả nợ, đặc biệt là nợ nước ngoài thì chủ nợ nó kiện, nó bắt giữ tàu bay của VNA khi bay ở nước ngoài.
Đấy là em có đôi lời thế, còn rót tiền hay không rót cho VNA thì các quan nhà mình nên cân nhắc kĩ lưỡng. Rót tiền có thể là vô ích nếu như dịch bệnh vẫn dai dẳng, lúc đó có tiền núi cũng hết. Còn nếu không rót thì có nguy cơ mất trắng toàn bộ VNA.
 

TU160M2

Xe tăng
Biển số
OF-727513
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
1,241
Động cơ
17,561 Mã lực
United Airline cũng đang điêu đứng đấy cụ, dịch Covid đang có vẻ đồ sát các hãng hàng không trên thế giới.
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,796
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
Thế nào nộp ngân sách chưa bằng 1/10 tỉnh e nhỉ
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
Hàng không giai đoạn này thằng nào chẳng chết cụ ơi.
Mua một cái máy bay cả động cơ rồi options mất cả mấy trăm triệu đô, mà tiền này hầu hết đi vay (nước nghèo như VN thì vay của bên tín dụng xuất khẩu của Mỹ, còn tụi Mỹ thì vay của các ngân hàng, vay bằng trái phiếu...).
Bỏ tiền tỉ thu bạc cắc nên máy bay phải hoạt động tối đa để thu tiền về. Giờ không bay được thì tiền thu không có, trong khi tiền bến bãi phải trả tăng lên (do máy bay nằm đất nhiều), tiền lương trừ những vị trí không quan trọng có thể cắt giảm, còn lương phi công với tiếp viên cũng phải trả, nếu hủy hd thì phải bồi thường, tiền lãi thì ngân hàng nó chả giảm cho xu teng nào. Chính vì vậy nên đừng nói Covid như năm nay, chỉ cần kinh tế đi xuống thôi là hàng không đã dễ phá sản rồi.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,624
Động cơ
444,817 Mã lực
CP cũng là tiền thuế của dân, của doanh nghiệp.
Lúc lãi đe.ó thấy chia cho dân đồng nào, giờ lỗ ngoạc mồm ra ăn vạ.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Tưởng đợt trước nhiều cụ còn ủng hộ VNA xin mua thêm máy bay cơ mờ :)
Sống còn chưa nổi mua thêm mb định làm quả vét à :)
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
47
Cụ dùng từ đút bột là đúng, đoạn cắt giảm chi phí cũng là đúng.
Nhưng mà VNA đợt này mà được rót vốn dù là tiền bơm thẳng vào tài khoản hay cho vay thì cũng phải có để VNA có tiền để hoạt động cầm chừng, nói như cụ là để tiêu.
Vì ngành hàng không là ngành có chi phí cố định rất lớn và thường là các hãng phải dùng đòn bẩy nên gặp khủng hoảng là ăn cám ngay.
Nếu như VNA không có tiền trong thời gian tới là có thể phải tuyên bố phá sản, vì không có tiền để trả các khoản nợ tới hạn. Trong trường hợp VNA phá sản thì phần vốn nhà nước coi như mất. Mà nếu không trả nợ, đặc biệt là nợ nước ngoài thì chủ nợ nó kiện, nó bắt giữ tàu bay của VNA khi bay ở nước ngoài.
Đấy là em có đôi lời thế, còn rót tiền hay không rót cho VNA thì các quan nhà mình nên cân nhắc kĩ lưỡng. Rót tiền có thể là vô ích nếu như dịch bệnh vẫn dai dẳng, lúc đó có tiền núi cũng hết. Còn nếu không rót thì có nguy cơ mất trắng toàn bộ VNA.
Cụ nghiên cứu xem có phải phá sản là nhà nước mất trắng không nhé. E không nghĩ vậy, e nghĩ tuyên bố phá sản sẽ tốt hơn ấy.
 

vostok

Xe tải
Biển số
OF-716998
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
239
Động cơ
83,094 Mã lực
Tuổi
40
Thế mà cũng mở mồm ra xin ngân sách được.
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
M
Cụ nghiên cứu xem có phải phá sản là nhà nước mất trắng không nhé. E không nghĩ vậy, e nghĩ tuyên bố phá sản sẽ tốt hơn ấy.
Mất trắng thì hơi quá, nhưng thực tế thì khi khai phá sản thì các tài sản sẽ phải bán để thanh toán các nghĩa vụ nợ, còn dư chút nào thì mới trả cho cổ đông. Mà làm theo cách này thì khả năng cao là chả còn đồng nào, vì giá trị thanh lý bao giờ cũng thảm hại.
Cách khác là kiếm một đối tác mua lại kèm theo nghĩa vụ nợ. Cách này thì có thể thu được ít tiền nhưng cũng có thể không. Như vụ Abramovich mua lại Chelsea giá có 1 bảng tượng trưng.
Tóm lại là các bác chính phủ chắc cũng bàn hết các cách rồi, chỉ là chọn cách nào đỡ thiệt hại nhất thôi. Vậy nên các cụ cũng đừng ném đá nếu như chính phủ bơm tiền cứu VNA và thậm chí sau khi bơm tiền mà nó vẫn chết hoặc sống lay lắt. Tất nhiên là phải kiểm soát chặt quá trình thực hiện để không xảy ra chuyện này nọ.
 
Biển số
OF-735313
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
86
Động cơ
67,560 Mã lực
Tuổi
47
M
Mất trắng thì hơi quá, nhưng thực tế thì khi khai phá sản thì các tài sản sẽ phải bán để thanh toán các nghĩa vụ nợ, còn dư chút nào thì mới trả cho cổ đông. Mà làm theo cách này thì khả năng cao là chả còn đồng nào, vì giá trị thanh lý bao giờ cũng thảm hại.
Cách khác là kiếm một đối tác mua lại kèm theo nghĩa vụ nợ. Cách này thì có thể thu được ít tiền nhưng cũng có thể không. Như vụ Abramovich mua lại Chelsea giá có 1 bảng tượng trưng.
Tóm lại là các bác chính phủ chắc cũng bàn hết các cách rồi, chỉ là chọn cách nào đỡ thiệt hại nhất thôi. Vậy nên các cụ cũng đừng ném đá nếu như chính phủ bơm tiền cứu VNA và thậm chí sau khi bơm tiền mà nó vẫn chết hoặc sống lay lắt. Tất nhiên là phải kiểm soát chặt quá trình thực hiện để không xảy ra chuyện này nọ.
Nếu như cụ nói thì VNA giờ khác gì zombie, cứu làm sao được.
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cùng là cứu trợ nhưng bản chất khác nhau cụ nhé. VNA liệu có tiềm năng bằng Luff ko để xét đến việc hoàn vốn cứu trợ. Cứu VNA 12k tỷ xong chục năm ko trả hết đc thì ai chịu trách nhiệm?
Chắc gì Luff đã có tiềm năng bằng VNA hả cụ?
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ dùng từ đút bột là đúng, đoạn cắt giảm chi phí cũng là đúng.
Nhưng mà VNA đợt này mà được rót vốn dù là tiền bơm thẳng vào tài khoản hay cho vay thì cũng phải có để VNA có tiền để hoạt động cầm chừng, nói như cụ là để tiêu.
Vì ngành hàng không là ngành có chi phí cố định rất lớn và thường là các hãng phải dùng đòn bẩy nên gặp khủng hoảng là ăn cám ngay.
Nếu như VNA không có tiền trong thời gian tới là có thể phải tuyên bố phá sản, vì không có tiền để trả các khoản nợ tới hạn. Trong trường hợp VNA phá sản thì phần vốn nhà nước coi như mất. Mà nếu không trả nợ, đặc biệt là nợ nước ngoài thì chủ nợ nó kiện, nó bắt giữ tàu bay của VNA khi bay ở nước ngoài.
Đấy là em có đôi lời thế, còn rót tiền hay không rót cho VNA thì các quan nhà mình nên cân nhắc kĩ lưỡng. Rót tiền có thể là vô ích nếu như dịch bệnh vẫn dai dẳng, lúc đó có tiền núi cũng hết. Còn nếu không rót thì có nguy cơ mất trắng toàn bộ VNA.
Với tư cách cổ đông thì nhà nước phải rót tiền, nhưng với tư cách là chính phủ thì nhà nước phải cân nhắc vì còn nhiều công ty khác nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top