[Funland] Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Lão lại chém ẩu, không có Covid thì nó vẫn làm ăn có lãi đấy. Tất nhiên hiệu quả sử dụng vốn nó không bằng VJ hay Bamboo. Nhưng nó vẫn là DNNN làm ăn hiệu quả.
Em có nói nó không hiệu quả đâu. Hiệu quả chứ nhưng nó là doanh nghiệp thì nó phải chịu sự chi phối của thị trường.

Không thể nhân danh nhà nước mà xin đặc ân!

Giả định VJ và Bamboo cũng xin cứu trợ thì sao?

Đã là kinh tế thị trường thì phải bình đẳng! Nếu thật sự bộ máy của VNA mà chỉ bằng của VJ rồi đem lại hiệu quả thế này thì là câu chuyện khác. Còn ở đây, riêng nhân sự thì VNA .... có chém 60 % vẫn chạy tốt, mang lại hiệu quả tốt.

Chắc lão chưa nghe mấy vụ mua tàu 777 nhưng lắp động cơ .... tầm khác...:D

Rồi mua vô tội vạ vật tư, thiết bị, động cơ... nhưng tới khi thanh lý lại hạch toán vào.... LÃI:))

hehe, thôi em té kẻo vạ.... phím:D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em có nói nó không hiệu quả đâu. Hiệu quả chứ nhưng nó là doanh nghiệp thì nó phải chịu sự chi phối của thị trường.

Không thể nhân danh nhà nước mà xin đặc ân!

Giả định VJ và Bamboo cũng xin cứu trợ thì sao?

Đã là kinh tế thị trường thì phải bình đẳng! Nếu thật sự bộ máy của VNA mà chỉ bằng của VJ rồi đem lại hiệu quả thế này thì là câu chuyện khác. Còn ở đây, riêng nhân sự thì VNA .... có chém 60 % vẫn chạy tốt, mang lại hiệu quả tốt.

Chắc lão chưa nghe mấy vụ mua tàu 777 nhưng lắp động cơ .... tầm khác...:D

Rồi mua vô tội vạ vật tư, thiết bị, động cơ... nhưng tới khi thanh lý lại hạch toán vào.... LÃI:))

hehe, thôi em té kẻo vạ.... phím:D
Ơ kìa, mua xong bán mà có lãi thì đương nhiên hạch toán vào lãi. Còn mua dự trữ không dùng đem thanh lý thì cũng vẫn hạch toán thu nhập bất thường là đúng luật.
Còn kêu hỗ trợ thì NN là cổ đông đương nhiên VN kêu nhà nước. Cũng như VJ hay BB khó thì kêu chị Thảo, anh Quyết cứu thôi.
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,313
Động cơ
452,443 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nuôi mấy thằng con chết toi, làm ăn tuyền thua lỗ về báo nhà. Đc thì nhà nó vùng tay đi hưởng, đói lại vác giá lên xin bố. Con cái mất dạy
Đồng ý với cụ!! Thả theo cơ chế thị trường cho con cái nó dạn dày
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Ơ kìa, mua xong bán mà có lãi thì đương nhiên hạch toán vào lãi. Còn mua dự trữ không dùng đem thanh lý thì cũng vẫn hạch toán thu nhập bất thường là đúng luật.
Còn kêu hỗ trợ thì NN là cổ đông đương nhiên VN kêu nhà nước. Cũng như VJ hay BB khó thì kêu chị Thảo, anh Quyết cứu thôi.
=)).

Lão k hiểu hay cố tình không hiểu?

Bán thanh lý là bán kiểu gì? Và ... ví dụ thôi nhé...

1 tàu 777 giá 10 đ, 2 động cơ 5 đ tổng cộng 15 đồng. Ok! Nhưng lại mua dự phòng tới 4-5 động cơ và vật tư cơ:D

Xác định.mua để bay chặng dài nhưng động cơ lại dek dài nên ... bèn bay chặng trung và ngắn... ----> hiệu quả và khấu hao có như FP không đã?

Rồi... xong chuyện khấu hao ( chưa thèm bàn về giá động cơ nhá)... giờ bán chứ gì? Ok

Bán tàu thế nào? Giá sao... hehe... giời biết.

Chỗ động cơ và vật tư dự phòng.... hehe... để thì thương và bán thì tội nghiệp...

Thôi thì gọi bán quách cho xong... tén ten..

Tiền chục triệu Trump đới mà chưa kể đâu chỉ có 777 :))
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
=)).

Lão k hiểu hay cố tình không hiểu?

Bán thanh lý là bán kiểu gì? Và ... ví dụ thôi nhé...

1 tàu 777 giá 10 đ, 2 động cơ 5 đ tổng cộng 15 đồng. Ok! Nhưng lại mua dự phòng tới 4-5 động cơ và vật tư cơ:D

Xác định.mua để bay chặng dài nhưng động cơ lại dek dài nên ... bèn bay chặng trung và ngắn... ----> hiệu quả và khấu hao có như FP không đã?

Rồi... xong chuyện khấu hao ( chưa thèm bàn về giá động cơ nhá)... giờ bán chứ gì? Ok

Bán tàu thế nào? Giá sao... hehe... giời biết.

Chỗ động cơ và vật tư dự phòng.... hehe... để thì thương và bán thì tội nghiệp...

Thôi thì gọi bán quách cho xong... tén ten..

Tiền chục triệu Trump đới mà chưa kể đâu chỉ có 777 :))
Cụ tỉ em chịu, bởi chả có đủ thông tin. Chém theo còm của lão thôi.
Nhưng như em đã nói, giá như đám Vina mà làm ăn như Vietnamairlines thì đỡ cho dân quá!
Và tất nhiên, nó vẫn thua xa những cái tên như: Vinamilk, Viettel...
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ tỉ em chịu, bởi chả có đủ thông tin. Chém theo còm của lão thôi.
Nhưng như em đã nói, giá như đám Vina mà làm ăn như Vietnamairlines thì đỡ cho dân quá!
Và tất nhiên, nó vẫn thua xa những cái tên như: Vinamilk, Viettel...
Em dám chém vì em có kha khá và không nhất thiết khác với ... sự thật nhiều lắm:D

Thôi em té, vạ miệng bỏ bu:D
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,931
Động cơ
797,048 Mã lực
Giả định VJ và Bamboo cũng xin cứu trợ thì sao?
Cụ tưởng VJ chưa xin à? Xin vay 10.000 tỷ không lãi rồi đấy cụ ạ.

Đã là kinh tế thị trường thì phải bình đẳng
Thế nào là bình đẳng? Các công ty cổ phần khi lãi thì chia cổ tức cho cổ đông, khi cần vốn thì phải nã tiền cổ đông chứ?
Vietnam airlines là công ty cổ phần, nhà nước Việt Nam nắm 95%, cổ phần. Khi cần tiền nó không kêu với cổ đông chính thì nó kêu ai? Ai dám so bì?
Ai nói Vietjet, Bamboo hiệu quả hơn VNA em không đồng ý.
Vietjet, Bamboo kinh doanh theo kiểu lấy lãi tiêu trước. VNA kinh doanh chuẩn chỉ, giá trị tài sản lên rất nhanh.
Lạ cái VJ xin thì không ai nói gì, VNA xin là xúm vào chửi dù nó xin vay thằng cổ đông chính.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Vna xin được thì sao chị Thảo và Qc lại ko xin nhỉ?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,421
Động cơ
128,052 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ tưởng VJ chưa xin à? Xin vay 10.000 tỷ không lãi rồi đấy cụ ạ.


Thế nào là bình đẳng? Các công ty cổ phần khi lãi thì chia cổ tức cho cổ đông, khi cần vốn thì phải nã tiền cổ đông chứ?
Vietnam airlines là công ty cổ phần, nhà nước Việt Nam nắm 95%, cổ phần. Khi cần tiền nó không kêu với cổ đông chính thì nó kêu ai? Ai dám so bì?
Ai nói Vietjet, Bamboo hiệu quả hơn VNA em không đồng ý.
Vietjet, Bamboo kinh doanh theo kiểu lấy lãi tiêu trước. VNA kinh doanh chuẩn chỉ, giá trị tài sản lên rất nhanh.
Khụ khụ... em xin miễn bình luận việc này:D Không phải em đuối lý đâu:))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,003
Động cơ
403,651 Mã lực
Từ xưa đến giờ hãng này có lãi không nhỉ. Nếu có thì tiền đó đi đâu rồi ạ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
7,931
Động cơ
797,048 Mã lực
Vna xin được thì sao chị Thảo và Qc lại ko xin nhỉ?
VJ muốn xin hãy xin chị Thảo, chị ấy là cổ đông chính.
Nhưng cách đây 3 ngày VJ mở mồm xin nhà nước 10.000 tỷ thì không ai nói gì, giờ VNA xin thì xúm vào chửi, dù nó xin vay cổ đông chính của nó
 

happyhn

Xe container
Biển số
OF-82098
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
9,997
Động cơ
510,350 Mã lực
cô vít là cơ hội kiếm của ối người
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,082
Động cơ
429,670 Mã lực
Lúc chia lương chia thưởng ầm ầm thì....lúc tai bay vạ gió thì....nghĩ nó chán
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,556
Động cơ
373,071 Mã lực
Thế này thì éo ai chả làm kinh tế được :D
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,883
Động cơ
211,157 Mã lực
Lão lại chém ẩu, không có Covid thì nó vẫn làm ăn có lãi đấy. Tất nhiên hiệu quả sử dụng vốn nó không bằng VJ hay Bamboo. Nhưng nó vẫn là DNNN làm ăn hiệu quả.
Có lãi ko có nghĩa là hiệu quả cụ nhé. VNA có quá nhiều lợi thế mà covid xong kêu oai oái. Bao giờ VJ nó kêu xin tiền thì mới cho VNA. Ko hiệu quả thì cho phá sản tái cơ cấu.
Dĩ nhiên tiền lãi các năm trc có phần đã nộp về NN, vậy phải xem 12000 tỉ là bn năm lãi. Giờ phần nào là hỗ trợ phần nào là cho vay thêm phải làm rõ.
Chứ rót phát 12000 tỉ mà ko hiệu quả là nhoằng cái hết trong khi lại sinh ra cạnh tranh ko lành mạnh trong khoảng thời gian nhất định làm khó lây VJ Bamboo.
 

granthef

Đi bộ
Biển số
OF-735214
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
8
Động cơ
66,780 Mã lực
Tuổi
35
Hỗ trợ là sao ? Là Vay hay xin cấp miễn phí ?

Vay, thì = lãi bank thương mại
Xin cấp miễn phí thì đâu có được, ai cấp cho được ?
Tiền lời của VNA chảy về nhà nước( cổ đông lớn nhất), giờ nó xin để khỏi vay
 

Longp01

Xe tăng
Biển số
OF-479247
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,262
Động cơ
-3,893 Mã lực
Tuổi
50
Cty CP rồi thì phát hành cp, tp mà xài, cứ khó tý lại ăn vạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top