[Funland] Vì sao trời càng nóng, điều hòa càng lạnh sun vòi ?, là do cảm biến nhiệt độ đặt ở cục nóng

Eng_HN

Xe tải
Biển số
OF-677818
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
434
Động cơ
109,550 Mã lực
1 kg bông thì vẫn bằng 1kg chì, không có chuyện 29 độ trời này mát hơn trời kia.
Còn độ ẩm nó liên quan đến xô nước chấm hết.
Về nguyên lý thì nếu không giải nhiệt được cục nóng thì phòng sẽ không hạ nhiệt độ xuống sâu được, do đó làm lạnh vào thời tiết mát mẻ bao giờ cũng dễ hơn vào ngày oi bức, thế nên ông chủ thớt sai bét!
Sẽ có người nói 29 độ hôm nay mát hơn 29 độ hôm trước là có cơ sở đấy cụ. Với thời tiết mùa hè ở miền bắc, độ ẩm càng cao, cảm giác oi bức khó chịu tăng, cảm giác nhiệt độ bị cao hơn. Cái này bản tin thời tiết vtv cũng có, cụ xem thì biết, không phải tự em nghĩ ra.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Sẽ có người nói 29 độ hôm nay mát hơn 29 độ hôm trước là có cơ sở đấy cụ. Với thời tiết mùa hè ở miền bắc, độ ẩm càng cao, cảm giác oi bức khó chịu tăng, cảm giác nhiệt độ bị cao hơn. Cái này bản tin thời tiết vtv cũng có, cụ xem thì biết, không phải tự em nghĩ ra.
Đấy là cảm giác nhiệt của con người, chứ không phải nhiệt độ không khí do điều hòa tạo nên.
Cảm giác nhiệt nó còn liên quan đến nhiều thứ như đối lưu không khí (quạt cưỡng bức...), độ ẩm không khí...
Về nguyên tắc điều hòa nó làm lạnh trong không gian khép kín thì nhiệt độ và độ ẩm sau 1 thời gian là như nhau ở tất cả mọi MIỀN! Đương nhiên là cùng với 1 cái điều hòa.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Em vừa kiểm tra lại và đúng như một số cụ giải thích, ĐH nhà em nó lắp rất sát cái dầm có thể là nguyên nhân.
Em bị đúng như cụ chủ, 2 hôm liền nhau thời tiết giống y nhau, 1 hôm nóng vừa một hôm rất nóng, để nguyên điều khiển như nhau thì hôm nóng vừa ngủ ngon, hôm rất nóng về sáng rét run phải đắp chăn, cảm giác ấy nó nhầm thế nào được.
Khả năng là cảm biến nó sát cái dầm nên hôm rất nóng nó tỏa nhiệt nhiều làm cho ĐH nó hoạt động liên tục mình nằm dưới nó lạnh là đúng rồi.

Đợt vừa rồi thời tiết nó càng ngày càng nóng thì mỗi tối em phải tăng nhiệt cái điều khiển thêm 1 độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Eng_HN

Xe tải
Biển số
OF-677818
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
434
Động cơ
109,550 Mã lực
Đấy là cảm giác nhiệt của con người, chứ không phải nhiệt độ không khí do điều hòa tạo nên.
Cảm giác nhiệt nó còn liên quan đến nhiều thứ như đối lưu không khí (quạt cưỡng bức...), độ ẩm không khí...
Về nguyên tắc điều hòa nó làm lạnh trong không gian khép kín thì nhiệt độ và độ ẩm sau 1 thời gian là như nhau ở tất cả mọi MIỀN! Đương nhiên là cùng với 1 cái điều hòa.
Em nghĩ nhiệt độ thì như cụ nói thì đúng, còn độ ẩm thì em nghic ngày càng giảm
 

Dmax2016

Xe tải
Biển số
OF-481903
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
223
Động cơ
197,164 Mã lực
Em xác nhận là mấy cái đh Daikin nhà em có cảm biến nhiệt đặt ở cục nóng ạ, nó là cái đầu dây có bọc nhựa. Để làm gì thì em ko biết chắc nhưng thợ lắp đh giải thích nếu lấy bật lửa đốt nóng nó thì trong nhà lạnh sun trym hê hê
 

Dmax2016

Xe tải
Biển số
OF-481903
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
223
Động cơ
197,164 Mã lực
Em xác nhận là mấy cái đh Daikin nhà em có cảm biến nhiệt đặt ở cục nóng ạ, nó là cái đầu dây có bọc nhựa. Để làm gì thì em ko biết chắc nhưng thợ lắp đh giải thích nếu lấy bật lửa đốt nóng nó thì trong nhà lạnh sun trym hê hê
AF7E4497-1CCC-46EC-A011-364DB9BA3C41.jpeg
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dàn lạnh có 2 cảm biến và có thể chỉ dựa vào 2 cảm biến này có thể làm được điều cụ chủ thớt nói: nếu thời gian để 2 cảm biến có giá trị bằng nhau dài => thời tiết hôm đó nóng => tăng cho ông chủ chút công suất.
Còn cụ chủ muốn kiểm thử cụ phải làm cái nhiệt kế và làm sao cho độ ẩm bằng nhau thì mới so sánh được.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Cụ chủ nói đúng. Vì e cảm nhận con pana 18k nhà e đúng như vậy. Đều bật 28 độ nhưng hôm nóng rất lạnh, còn như hnay mát giời thì thấy rất bình thường, hoàn toàn k phải đắp chăn như hôm nắng nóng
Ngày mát trời, điều hòa chạy phe phẩy dưỡng lão, nó mát diu.

Ngày nóng điều hòa chạy liên tục, hơi lạnh bơm vào nhiều, thấy rét
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,237
Động cơ
25,971 Mã lực
E đoán là nhà cụ chủ thớt đặt cái điều hoà thổi thẳng vào người rồi. Ngày mát lâu lâu nó thổi tí lại dừng. Ngày nóng nó thổi liên tục
Vào người chả run cầm cập. Điều hoà thì cùng bất đắc dĩ mới thổi thẳng vào chỗ nằm nhưng nhiều nhà cứ muốn mở cái là thổi vào người cho nó mát.
Còn cụ ý ko có kiến thức cơ bản nên các cụ cãi nữa cũng ko chịu hiểu đâu. Tốt nhất là đồng ý với cụ ý cho nó đc việc.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,801 Mã lực
Các cụ để ý sẽ thấy, cùng 1 mức nhiệt độ đặt trên điều khiển, ví dụ 29 độ, ngoài trời càng nóng (40-41 độ) thì trong phòng càng phả hơi lạnh không ngớt, khiến cho lạnh sun vòi.

Nhưng nếu ngoài trời chỉ 32-33 độ, vẫn để mức nhiệt độ điều khiển 29 độ, thì trong phòng phả hơi lạnh chỉ theo từng đợt, ngừng rồi phả nhịp nhàng, khiến nhiệt độ trong phòng rất dễ chịu mát mẻ chứ không lạnh.

Đặc biệt, cục nóng điều hòa nhà mình để trên tầng thượng hướng Tây, đúng tầm 1-3h chiều là lúc mặt trời chiếu nóng nhất, lúc này trong phòng lạnh run cầm cập, dù đặt điều khiển 30 độ. Nhưng đến tối, cũng mức điều khiển 30 độ, lại đỡ lạnh hơn nhiều.

Cảm biến điều hòa đặt ở cục nóng, nên bên ngoài càng nóng thì bên trong phòng phả hơi lạnh càng liên tục không ngớt. Các cụ chú ý các tòa nhà văn phòng, điều hòa tổng cũng tương tự, ngoài trời càng nóng thì bên trong văn phòng càng lạnh.
Mùa hè thì ăn "kem tươi" thấy mát lắm. Chứ mùa đông ăn kem thấy mát bình thường. Em hay ăn kem vào mùa đông.
 

ToyotaAltis9063

Xe điện
Biển số
OF-156066
Ngày cấp bằng
9/9/12
Số km
2,695
Động cơ
-3,806 Mã lực
Em thấy bình thường mà nhỉ, chỉ có trời nóng thì nhanh mất nhiệt nên nó chạy nhiều thôi và nếu ra vào phòng điều hoà thì sẽ thấy lạnh hơn do chênh lệch nhiệt độ với nơi không có điều hoà lớn chứ thực ra nhiệt độ vẫn vậy.
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Sai hoàn toàn. Cảm biến đặt ở cục lạnh . Nhiệt độ đặt là nhiệt độ tại cửa hút vào của đh .Khi trời càng nóng bật đh nhiệt độ trong phòng sẽ thấp hơn nhiệt độ đặt càng nhiều nguyên nhân là do hiện tượng thất thoát nhiệt lớn . Nhiêt độ thổi ra lúc đầu lạnh , càng ra xa cửa gió càng nóng dần và khi lên đến cửa hút gió vào thì bằng nhiệt độ ta đặt trên đk. Do vậy những hôm trời nóng dưới thấp gần mặt sàn nhiệt độ trong phòng đh thấp hơn nhiệt độ đặt khá nhiều . Những hôm trời mát nhiệt thất thoát ít thì đặt nhiệt độ nào trong phòng sẽ có nhiệt độ đó.
Quá chuẩn và quá dễ hiểu
 

longmama

Xe container
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
5,570
Động cơ
128,815 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em đo bằng định lượng luôn, đó chính là lượng nước thải ra trong xô hứng, không các cụ lại bảo em cảm nhận sai.

Các buổi tối tuần trước, Hà Nội nóng 39 độ, em để nhiệt độ 30 độ mà sáng ra đầy hơn nửa xô nước.

Các buổi tối tuần này, hôm qua, Hà nội dịu mát, em để nhiệt độ vẫn 30 độ mà sáng ra chỉ một chút nước trong xô.
Nước nhiều hay ít là do độ ẩm không khí cụ ợ
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
915
Động cơ
342,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đo bằng định lượng luôn, đó chính là lượng nước thải ra trong xô hứng, không các cụ lại bảo em cảm nhận sai.

Các buổi tối tuần trước, Hà Nội nóng 39 độ, em để nhiệt độ 30 độ mà sáng ra đầy hơn nửa xô nước.

Các buổi tối tuần này, hôm qua, Hà nội dịu mát, em để nhiệt độ vẫn 30 độ mà sáng ra chỉ một chút nước trong xô.
Chuyện xô nước nhiều hay ít phụ thuộc vào:
1. Độ ẩm môi trường,
2. Nếu độ ẩm tương đương thì, nhiệt độ môi trường càng cao thì chênh nhiệt độ giữa giàn trao đổi nhiệt của điều hòa với môi trường xung quanh càng lớn ===> nước ngưng tụ càng nhiều===> xô nước ngưng tụ nhiều hơn.
Cảm giác lạnh sun c.him là do tín hiệu gửi từ cái sensor gắn trên da của cụ nó gửi về trung tâm ĐK trên cơ sở so sánh với kết quả đo các lần trước đó có chênh lệch lớn do lần trước đo ở ngoài trời.
 

iamdongkisot

Xe tải
Biển số
OF-742203
Ngày cấp bằng
8/9/20
Số km
291
Động cơ
62,406 Mã lực
Tuổi
44
Rất nhiều người không hiểu nguyên lý làm việc của điều hoà nên trời nóng, bức bối là bấm điều khiển điều hoà giảm nhiệt thật lực xuống 16-20 độ. Và kết quả là khổ thân cái điều hoà vì bị quá tải nên nhanh hỏng; tốn điện vô ích mà lúc mới bật cũng chẳng nhanh mát hơn so với đặt 27-29 độ.
Làm đúng phải là nhiệt độ ngoài trời càng cao càng phải đặt điều khiển nhiệt độ cao sao cho luôn thấp hơn ngoài trời 1 đến vài độ. Mùa hè 37-38 độ thì đặt 30 độ, mùa nồm thì đặt 18-20 độ để lốc thỉnh thoảng chạy nhằm hút ẩm sẽ ngủ ngon (tất nhiên đắp chăn).
Nên nhớ rằng bản chất việc điều khiển điều hoà là ta điều khiển cường độ làm việc của cái lốc nén làm lạnh của nó. Lốc hoạt động theo chế độ xung, xung rộng hay hẹp là do các cảm biến đưa thông số về để cpu quyết định.
 
Chỉnh sửa cuối:

geameaux

Xe tải
Biển số
OF-63795
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
385
Động cơ
1,584,558 Mã lực
Các cụ cứ tranh luận nhé! Em đang nghiên cứu công trình khoa học sự liên quan mật thiết giữa việc ở trong không gian hẹp 1 thời gian dài với việc ảnh hưởng tâm thần phân liệt và khả năng tự kỷ do hoàn cảnh
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,974
Động cơ
736,839 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Khi bạn là người nghiên cứu văn chương, sống thiên về tình cảm, nội tâm mà lại sáng tác đề tài khoa học về lượng tử thì chỉ có thượng đế mới phản biện được thôi.....
 

Nam Đà Nẵng

Xe tăng
Biển số
OF-357233
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
1,675
Động cơ
73 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em đo bằng định lượng luôn, đó chính là lượng nước thải ra trong xô hứng, không các cụ lại bảo em cảm nhận sai.

Các buổi tối tuần trước, Hà Nội nóng 39 độ, em để nhiệt độ 30 độ mà sáng ra đầy hơn nửa xô nước.

Các buổi tối tuần này, hôm qua, Hà nội dịu mát, em để nhiệt độ vẫn 30 độ mà sáng ra chỉ một chút nước trong xô.
Lượng nước nó liên quan đến độ ẩm không khí cụ ạ , độ ẩm cao thì nước nhiều và ngược lại .
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Thế là cụ lại chưa biết điều hoà climate T3 rồi. Hàng Trung Đông, anh Pana quảng cáo 55 độ vẫn chạy nhé. 40 Ăn thua gì.
Độ ẩm nó cũng ảnh hưởng cảm giác mát của con người. Cụ kem chịu khó search mấy cái điều hoà có kiểm soát độ ẩm nó quảng cáo vấn đề đó rõ luôn
vâng cụ,nếu mà nó chạy được thì cũng không thiếu gì cách,chỉ là bn tiền thôi,ơi mình do cạnh tranh về giá,nhìn cái dàn giải nhiệt bên ngoài bé tẹo thì gặp thời tiết khắc nghiệt tý thì biết kêu ai.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
469
Động cơ
35,238 Mã lực
Tuổi
113
1 kg bông thì vẫn bằng 1kg chì, không có chuyện 29 độ trời này mát hơn trời kia.
Còn độ ẩm nó liên quan đến xô nước chấm hết.
Về nguyên lý thì nếu không giải nhiệt được cục nóng thì phòng sẽ không hạ nhiệt độ xuống sâu được, do đó làm lạnh vào thời tiết mát mẻ bao giờ cũng dễ hơn vào ngày oi bức, thế nên ông chủ thớt sai bét!
Trong điều kiện bình thường thì 1kg bông nhẹ hơn 1kg chì cụ nhé, nhưng không đáng kể nên ta bỏ qua. Vì sao nó nhẹ? Vì nó liên quan đến thể tích không khí bị chiếm chỗ khác nhau. Còm cho vui thôi ạ, ko phải bắt bẻ gì đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top