[Funland] Vì sao trời càng nóng, điều hòa càng lạnh sun vòi ?, là do cảm biến nhiệt độ đặt ở cục nóng

itgp2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-776805
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
52
Động cơ
37,630 Mã lực
Tuổi
37
Hôm nay trời HN không nóng lắm nhưng độ ẩm cao đâm ra mình thấy người khó chịu, phải bật điều hòa cả phòng khách. Còn có những hôm trời nóng hơn, nhưng độ ẩm vừa phải, thì lại thấy vẫn dễ chịu. Nhưng nếu độ ẩm xuống quá thấp thì lại thấy như kiểu sấy tóc.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,535
Động cơ
753,472 Mã lực
Cụ chủ nói đúng. Vì e cảm nhận con pana 18k nhà e đúng như vậy. Đều bật 28 độ nhưng hôm nóng rất lạnh, còn như hnay mát giời thì thấy rất bình thường, hoàn toàn k phải đắp chăn như hôm nắng nóng
Và rất nhiều khách báo hỏng điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời khoảng dưới 27-29 độ.
Em phải giải thích rằng, cơ thể con người bị đánh lừa, nên muốn mát thì anh/chị phải đặt điều hòa 23-25 độ. Còn không thì thua.
Điều hòa nó có chạy được đâu vì phòng set = nhiệt độ ngoài trời, cảm giác nóng là đúng rồi.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,925 Mã lực
Và rất nhiều khách báo hỏng điều hòa khi nhiệt độ ngoài trời khoảng dưới 27-29 độ.
Em phải giải thích rằng, cơ thể con người bị đánh lừa, nên muốn mát thì anh/chị phải đặt điều hòa 23-25 độ. Còn không thì thua.
Điều hòa nó có chạy được đâu vì phòng set = nhiệt độ ngoài trời, cảm giác nóng là đúng rồi.
Nhân đây hỏi cụ Trục tý. Con đh Daikin trên cơ quan em nó thiếu ga. Nhưng hôm nào nóng nó chạy ác luôn, mát lạnh. Nhưng hôm nào mát mát tý là đóng đá giàn lạnh với đầu ống, tịt luôn. Lý do tại sao à?
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,535
Động cơ
753,472 Mã lực
Nhân đây hỏi cụ Trục tý. Con đh Daikin trên cơ quan em nó thiếu ga. Nhưng hôm nào nóng nó chạy ác luôn, mát lạnh. Nhưng hôm nào mát mát tý là đóng đá giàn lạnh với đầu ống, tịt luôn. Lý do tại sao à?
Con này em nghi là tắc ẩm (tắc bẩn) chứ không phải do thiếu gas.
Thiếu gas thì nó chạy giống nhau trong mọi điều kiện, và điều kiện nào cũng kém mát.

Ngày nóng, tỉ lệ hơi/lỏng hồi về dàn nóng nó lớn, nên khi hóa lỏng, tỉ lệ hơi/lỏng đi về dàn lạnh nó lớn, nên không bị tịt.
Ngày lạnh thì tỉ lệ lỏng hồi về lớn hơn, nên nó bị tắc ẩm ở khu vực đóng đá. Con này cứ xử lý tắc ẩm xong là chạy phe phé ngay.
 

Sat xi

Xe buýt
Biển số
OF-135278
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
581
Động cơ
374,887 Mã lực
Mấy cái điều hoà nho nhỏ được thiết kế hoạt động đc ở nhiệt độ 40-41 độ, nhưng em thấy nó hoạt động được ở trên 43 độ, hơn nữa hay không thì không rõ vì chưa có môi trường thử.
Còn mấy cục trung tâm to to thì spec. hoạt động được ở 53-54 độ ah.
Cục nóng để ngoài trời 40 độ mà giàn lạnh mát được hả cụ.
Về nguyên lý thì giàn lạnh muốn lạnh thì giàn nóng phải giải được nhiệt,trời 40độ thì giàn nóng nó sẽ gần như vô tác dụng,đương nhiên giàn lạnh sẽ không mát.
Nếu ngoài trời 32-33 độ,thì nhiệt độ trong nhà cũng chỉ 28-29 độ,đương nhiên cảm biến sẽ điều khiển giàn lạnh không chạy,chỉ có quạt gió chạy xuông,muốn lạnh thì phải hạ nhiệt độ xuống thì lốc nó mới đóng.
mùa đông mà lạnh xuống đến 10 độ,mà chạy chiều nóng,giàn giải nhiệt sẽ đóng đá,đương nhiên cũng chỉ ăn gió xuông mà thôi.
 

yoko_pro

Xe buýt
Biển số
OF-71710
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
668
Động cơ
433,249 Mã lực
Cũng giống như cụ uống 1 cốc nước chanh đường, nếu như cụ cho thêm 1 2 hạy muối thì cụ sẽ thấy cốc đó ngọt hơn.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,995
Động cơ
541,925 Mã lực
Con này em nghi là tắc ẩm (tắc bẩn) chứ không phải do thiếu gas.
Thiếu gas thì nó chạy giống nhau trong mọi điều kiện, và điều kiện nào cũng kém mát.

Ngày nóng, tỉ lệ hơi/lỏng hồi về dàn nóng nó lớn, nên khi hóa lỏng, tỉ lệ hơi/lỏng đi về dàn lạnh nó lớn, nên không bị tịt.
Ngày lạnh thì tỉ lệ lỏng hồi về lớn hơn, nên nó bị tắc ẩm ở khu vực đóng đá. Con này cứ xử lý tắc ẩm xong là chạy phe phé ngay.
Cám ơn cụ. Báo sửa cả tháng mà đội bảo dưỡng nó không làm. Chán chả buồn hỏi nữa.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,535
Động cơ
753,472 Mã lực

Dark_Man

Xe buýt
Biển số
OF-477932
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
890
Động cơ
206,916 Mã lực
Hướng tây ko cẩn thận là đh ko mát đâu cụ nhé :)))
 

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,074
Động cơ
228,089 Mã lực
Tuổi
36
Cục nóng để ngoài trời 40 độ mà giàn lạnh mát được hả cụ.
Về nguyên lý thì giàn lạnh muốn lạnh thì giàn nóng phải giải được nhiệt,trời 40độ thì giàn nóng nó sẽ gần như vô tác dụng,đương nhiên giàn lạnh sẽ không mát.
Nếu ngoài trời 32-33 độ,thì nhiệt độ trong nhà cũng chỉ 28-29 độ,đương nhiên cảm biến sẽ điều khiển giàn lạnh không chạy,chỉ có quạt gió chạy xuông,muốn lạnh thì phải hạ nhiệt độ xuống thì lốc nó mới đóng.
mùa đông mà lạnh xuống đến 10 độ,mà chạy chiều nóng,giàn giải nhiệt sẽ đóng đá,đương nhiên cũng chỉ ăn gió xuông mà thôi.
Thế là cụ lại chưa biết điều hoà climate T3 rồi. Hàng Trung Đông, anh Pana quảng cáo 55 độ vẫn chạy nhé. 40 Ăn thua gì.
Độ ẩm nó cũng ảnh hưởng cảm giác mát của con người. Cụ kem chịu khó search mấy cái điều hoà có kiểm soát độ ẩm nó quảng cáo vấn đề đó rõ luôn
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,561
Động cơ
13,952 Mã lực
Các cụ để ý sẽ thấy, cùng 1 mức nhiệt độ đặt trên điều khiển, ví dụ 29 độ, ngoài trời càng nóng (40-41 độ) thì trong phòng càng phả hơi lạnh không ngớt, khiến cho lạnh sun vòi.

Nhưng nếu ngoài trời chỉ 32-33 độ, vẫn để mức nhiệt độ điều khiển 29 độ, thì trong phòng phả hơi lạnh chỉ theo từng đợt, ngừng rồi phả nhịp nhàng, khiến nhiệt độ trong phòng rất dễ chịu mát mẻ chứ không lạnh.

Đặc biệt, cục nóng điều hòa nhà mình để trên tầng thượng hướng Tây, đúng tầm 1-3h chiều là lúc mặt trời chiếu nóng nhất, lúc này trong phòng lạnh run cầm cập, dù đặt điều khiển 30 độ. Nhưng đến tối, cũng mức điều khiển 30 độ, lại đỡ lạnh hơn nhiều.

Cảm biến điều hòa đặt ở cục nóng, nên bên ngoài càng nóng thì bên trong phòng phả hơi lạnh càng liên tục không ngớt. Các cụ chú ý các tòa nhà văn phòng, điều hòa tổng cũng tương tự, ngoài trời càng nóng thì bên trong văn phòng càng lạnh.
Cụ thật là thông mình! Em đề xuất giải Nobel vật lý năm nay sẽ trao cho Cụ ạ!
 

nhapnhomsv

Xe tăng
Biển số
OF-65330
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
1,477
Động cơ
436,956 Mã lực
Nhân đây hỏi cụ Trục tý. Con đh Daikin trên cơ quan em nó thiếu ga. Nhưng hôm nào nóng nó chạy ác luôn, mát lạnh. Nhưng hôm nào mát mát tý là đóng đá giàn lạnh với đầu ống, tịt luôn. Lý do tại sao à?
Thế có đá uống bia tốt quá cụ
 

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,248
Động cơ
227,891 Mã lực
Em đo bằng định lượng luôn, đó chính là lượng nước thải ra trong xô hứng, không các cụ lại bảo em cảm nhận sai.

Các buổi tối tuần trước, Hà Nội nóng 39 độ, em để nhiệt độ 30 độ mà sáng ra đầy hơn nửa xô nước.

Các buổi tối tuần này, hôm qua, Hà nội dịu mát, em để nhiệt độ vẫn 30 độ mà sáng ra chỉ một chút nước trong xô .
Khi nhiệt độ ngoài trời cao, máy nén chạy nhiều hơn, lượng gas lạnh tuần hoàn nhanh hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ yêu cầu trên điều khiển, lượng gas lạnh này chạy liên tục qua dàn lạnh nên làm ngưng tụ hơi nước nhiều hơn
Và ngược lại
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,087
Động cơ
911,085 Mã lực
Bạn thực tế hay lắm, cảm giác mát mẽ nó bao gồm nhiệt độ và độ ẩm nhé. Khi trời nóng nhưng có độ ẩm cao nó sẽ dẫn nhiệt tốt hơn, cũng như thế mùa đông có ẩm ướt thì cảm giác lạnh tê tái, lạnh buốt, mặc áo ấm cũng lạnh vì độ ẩm thấm vào cơ thể và lấy nhiệt đi.
Nó cũng rất đúng khi bạn từ phòng máy lạnh bước luôn vào phòng tắm nó mát bình thường, nhưng khi bạn bước ra từ phòng tắm cơ thể có độ ẩm cao thì lạnh sun vòi nhé
Độ ẩm cao thì xô nước đầy nha bạn.
Cảm giác thoải mái hay mát mẻ của con người phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm và tốc độ gió cụ ạ
Người ta nghiên cưu có 1 hằng số i liên quan giữa 3 đại lượng này để đưa ra nguyên lý hoạt động của các máy điều hoà ahihi
 

Eng_HN

Xe tải
Biển số
OF-677818
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
434
Động cơ
109,550 Mã lực
Có một cái, các cụ để ý, ở cùng một nhiệt độ nhưng cảm giác nhiệt độ sẽ khác nhau. Cảm giác này xuất hiện là do độ ẩm trong không khí. Ví dụ: - ở nhiệt độ 32 độ C, độ ẩm trong không khí 50%. - Vẫn ở nhiệt độ 32 độ C, độ ẩm trong không khí 90%. Trường hợp 2 cảm giác nóng hơn rất nhiều.
Mà các cụ để ý, trong bản tin dự báo thời tiết trên vtv, họ có nói đến cái nhiệt độ cảm giác ý.
Cảm giác khó đong đếm, cụ chủ muốn chuẩn, ngoài nhiệt kế đo nhiệt độ, cần đo thêm độ ẩm nữa. Không thể nói nhiệt độ 29 độ hôm trước mát hơn 29 độ hôm nay.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xikar

Xe tăng
Biển số
OF-441793
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
1,248
Động cơ
227,891 Mã lực
Cảm giác thoải mái hay mát mẻ của con người phụ thuộc vào nhiệt độ, độ ẩm và tốc độ gió cụ ạ
Người ta nghiên cưu có 1 hằng số i liên quan giữa 3 đại lượng này để đưa ra nguyên lý hoạt động của các máy điều hoà ahihi
Biểu đồ đây cụ
7569AA48-CB02-44E1-A8B7-DC8A220C6912.jpeg
 

dexom

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,704
Động cơ
1,000,630 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
1 kg bông thì vẫn bằng 1kg chì, không có chuyện 29 độ trời này mát hơn trời kia.
Còn độ ẩm nó liên quan đến xô nước chấm hết.
Về nguyên lý thì nếu không giải nhiệt được cục nóng thì phòng sẽ không hạ nhiệt độ xuống sâu được, do đó làm lạnh vào thời tiết mát mẻ bao giờ cũng dễ hơn vào ngày oi bức, thế nên ông chủ thớt sai bét!
 

vingraux

Xe tăng
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1,677
Động cơ
399,683 Mã lực
Bạn thực tế hay lắm, cảm giác mát mẽ nó bao gồm nhiệt độ và độ ẩm nhé. Khi trời nóng nhưng có độ ẩm cao nó sẽ dẫn nhiệt tốt hơn, cũng như thế mùa đông có ẩm ướt thì cảm giác lạnh tê tái, lạnh buốt, mặc áo ấm cũng lạnh vì độ ẩm thấm vào cơ thể và lấy nhiệt đi.
Nó cũng rất đúng khi bạn từ phòng máy lạnh bước luôn vào phòng tắm nó mát bình thường, nhưng khi bạn bước ra từ phòng tắm cơ thể có độ ẩm cao thì lạnh sun vòi nhé
Độ ẩm cao thì xô nước đầy nha bạn.
Bác này nói đúng đấy, mỗi tội chưa "mô phạm" mấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top