[Thảo luận] Vì sao nhiều xe ga chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái????

razypapara

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-548733
Ngày cấp bằng
3/1/18
Số km
326
Động cơ
160,830 Mã lực
Tuổi
37
Tất nhiên đi thì cứ đi, chỉ là e thắc mắc thôi mà cụ :)
1 bên cũng đủ đáp ứng rồi....yếu tố quan trọng ko kém đó là: Dễ tháo lắp, thay thế + bảo dưỡng cả khu vực đó cụ ơi....
 

newch

Xe điện
Biển số
OF-295001
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
2,186
Động cơ
333,427 Mã lực
Cụ này nói hay thật. So sánh xe VN xuất khẩu sang các nước khác . Xe exciter ở thái lan có phải do yamaha Việt Nam sản xuất không ? hay là do yamaha thái lan sản xuất. Mỗi nước nó có chính sách thuế khác nhau. So sánh thì so Yamaha Việt Nam với Honda Việt Nam ý.
Cụ có thông tin hay hình exciter Thái lan ko cụ?

Theo em biết thì SH Việt Nam xuất ngược sang cả Ita và Nhật, thông tin chính thức hãng là vậy
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
3,054
Động cơ
192,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com

Linh1510

Xe máy
Biển số
OF-536650
Ngày cấp bằng
11/10/17
Số km
97
Động cơ
167,755 Mã lực
Tuổi
34
hóng, hớt các cụ
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,523
Động cơ
454,362 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Phải nói Honda nó có cái bài thổi giá và làm giá kinh vãi...
À,nhà cháu vừa mua Honda Airblade 2015 đen mờ mới tinh giá 67,5 triệu cả đăng ký đấy ạ.
Mà sao Honda vẫn găm xe này của cháu ở kho rồi mấy năm sau bung ra ạ?
 

phunggiabaolinh

Xe tải
Biển số
OF-534987
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
335
Động cơ
170,274 Mã lực
Tuổi
43
Tóm lại là ít giảm xóc thì đơn giản, dễ chế tạo, bảo dưỡng...
Nhiều giảm xóc thì chở nặng tốt, đơn cử như mấy cái xe thồ hàng ở ngoài chợ, toàn lắp 4-6 giảm xóc phía sau...





Nhiều giảm xóc thật :D
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
599
Động cơ
283,792 Mã lực
Vẫn câu trả lời là: nhà sx đã tính toán cả rồi, chỉ việc đi thôi!
Tất nhiên là nhà sản xuất đã tính toán cả rồi, nhưng sao vẫn xệ phải?
Có thể những nhà thiết kế này chưa học được giỏi như những nhà kỹ thuật Việt Nam, theo nguyên lý "chờ đón", tỷ như "đường chờ lún" là đắp cho mu mu lên, xe các loại "dập" lâu ngày là tụt hõm xuống... Vậy nên (xe dễ nghiêng như Piagio) nên làm xe nghiêng sẵn qua trái, để khi xệ phải là cân đối, vừa y!...
 

wanted68

Xe đạp
Biển số
OF-603577
Ngày cấp bằng
17/12/18
Số km
16
Động cơ
123,660 Mã lực
Tuổi
38
1 giảm sóc sau thì cho nữ đi và chở nhẹ
2 giảm sóc sau cho nam đi và chở 2-3 người ( có thể người lớn )
cá nhân mình thì k thích xe 1 giảm sóc sau cho dù như các cụ nói " nhà sx người ta tính cả rồi " vì thấy yếu yếu, ko đẹp cho lắm và k khoẻ
 

hapnh

Đi bộ
Biển số
OF-11873
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
7
Động cơ
526,870 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các cụ ai nói cũng đúng, nhưng em thấy con SCR và LEAD có một giảm sóc (chắc là yếu) nên chở thêm người qua ổ gà, hoặc qua lằn giảm tốc khổ lắm, kịch hết cả giảm sóc, sót lắm :((
 
Biển số
OF-559877
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
672
Động cơ
157,576 Mã lực
hỏng thì thay cái mới. giờ phụ kiện rẻ mà sẵn mà cụ
 

xangdaybinh

Xe hơi
Biển số
OF-600694
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
124
Động cơ
124,272 Mã lực
Em nghĩ là xe nữ làm 1 giảm xóc cho gọn, đẹp (vì bên phải nếu có giảm xóc thì ống bô lại nhô ra 1 tí).
 

khoidongho

Xe máy
Biển số
OF-871455
Ngày cấp bằng
13/11/24
Số km
52
Động cơ
1,457 Mã lực
Tuổi
42
đang chạy con vision các cụ ạ, ông anh khuyên đi độ thành 2 nhún, các cụ cho em xin ý kiến với ạ
 

P1-7450

Xe hơi
Biển số
OF-50086
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
161
Động cơ
458,237 Mã lực
chắc tại người lái hay chống chân bên trái nên xe hay nghiêng về bên trái.
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
599
Động cơ
283,792 Mã lực
Các hãng thiết kế 1 giảm sóc chủ yếu trang bị trên xe tay ga, chạy đường bằng phẳng, khung gầm và giảm sóc không chịu tải trọng lớn bằng loại xe số chạy đường hỗn hợp.
- Trả lời "họ đã tính cả rồi" là đúng hướng, nhưng thiếu cụ thể nên không thuyết phục.
[ Người thiết kế đã tính sự cân bằng, ổn định, độ cứng vững khi hoạt động và độ bền theo thời gian. Ở xe 1 phuộc gối đỡ cụm động cơ và khung được thay thế bằng vòng bi hoặc bạc đồng tùy hãng xe so với gối kim loại bọc cao su ở xe 2 phuộc để tăng chịu lực và độ bền. Ở xe Nhật thường dùng 2 vòng bi cầu nắp cao su chặn nước 1 dãy nên khá bền. Các loại xe tay ga 1 phuộc của Honda, Yamaha, Suzuki... ít bị xệ 1 bên. Piaggio lại chọn bi đũa và phớt chặn nước, về lý thuyết bi đũa chịu lực tốt hơn bi cầu 1 dãy nhưng phớt chặn nước rời lại không chống lọt nước tốt hơn nắp chặn ở vòng bi. Bị lọt nước, phá hỏng vòng bi hệ khung gầm là nguyên nhân vì sao xe hãng Piaggio bị xệ 1 bên nhiều hơn xe Nhật ]. Tuy nhiên đứng về mặt cân bằng lực thì xe 1 phuộc không thể chịu lực cân bằng bằng xe 2 phuộc. Tuy nhiên với điều kiện sử dụng bình thường nó đáp ứng được yêu cầu nên giữ thiết kế này.
- Nguyên nhân thứ 2 là thiết kế này thuận tiện cho tháo lắp, sửa chữa, thay săm lốp... hơn loại 2 phuộc.
- Nguyên nhân thứ 3 là bớt chi tiết, phụ tùng giảm giá thành xe.
- Bố trí phuộc nằm giữa phải gia cố độ cứng phần trên thân động cơ và khung xe giá thành sẽ cao hơn kiểu cũ, phuộc bên trái.
- Phuộc bố trí bên trái tiện việc gắn đầu phuộc trên hộp láp, nên không có phuộc gắn bên phải./.
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,892
Động cơ
751,295 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Thường thì những thiết kế đó chỉ áp dụng cho những xe dung tích vừa phải.Còn với những xe Scooter lớn cần sự ổn định vẫn phải thiết kế 2 phuộc sau.
Tk 1 phuộc bên cũng tương tự như kiểu phuộc sau monoshok bởi xe Scooter ko có 2 càng gắp nên vẫn giữ được ổn định khi đặt phuộc bên trái
1000001223.jpg

Trên xe tay ga đc thiết kế liền khối có tác dụng chịu lực như kiểu gắp đơn xe motor PKL vậy nên có thể chỉ cần 1 phuộc là đủ sức duy trì sự ổn định
1000001230.jpg
1000001229.jpg

Đây là thiết kế hệ thống treo sau của motor PKL với đặc điểm chung đó là chỉ dùng phuộc monoshok. Bởi khi có 2 giảm xóc sau sẽ dẫn đến khó ổn định khi xe ôm cua. Vì xe nghiêng sẽ làm bên nhiều bên ít sẽ ko an toàn khi tốc độ cao
1000001227.jpg
1000001225.jpg
1000001224.jpg

Xe tay ga cũng áp dụng nguyên lý tương tự
 

Vios139

Xe hơi
Biển số
OF-877152
Ngày cấp bằng
11/3/25
Số km
105
Động cơ
333 Mã lực
Tuổi
38
Nhà SX đã tính toán
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top