Vì sao nhiều xe ga chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái????

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
[@lamhv;79125] ah hoá ra cái bạc càng dưới là cái phần mấu đúc liền với cả cụm động cơ, nó có lỗ để bắt ốc liên kết với phần khung xe. Còn cái bạc càng trên là để bắt ốc liên kết với giảm xóc sau, phần trên của giảm xóc sau thì bắt vào khung xe ( chỗ dưới của phần sau yên)
Ý cụ ở đây là phần bạc càng trên bắt vào chân giảm xóc sau và đầu giảm xóc sau bắt vào khung xe là rất vững chãi, đúng ko ạ? Vấn đề này e ko phản đối. Cái e thắc mắc là khi xe tải nặng lúc chở đồ, lúc chở 2 người hoặc hơn thì trọng lượng tác động lên giảm xóc sau ko phải là nhỏ, dồn đều lên 2 bên xe, xe ko có giảm xóc bên phải nhưng phần đầu và chân giảm xóc rất vững chãi rồi, ko nghiêng dc. Vậy thì giảm xóc có thể bị cong sang phải do tác động của trọng lượng ko? Xe piaggio 2 ng ngồi trông vẹo cả mít sang phải có phải do giảm xóc sau bị cong sang phải ko? E trình bày hơi lủng củng tí nhưng chắc cũng đủ hiểu hehe
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
[@lamhv;79125] làm phiền cụ quá. Công nhận kiến thức về xe của cụ sâu thật. E thì vớ vẩn thôi, chứ e biết rồi lên đây hỏi cụ làm j :D
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
E thấy xe ga 1 giảm xóc sau thường ko có càng A bên phải. Ngoại lệ có xe yamaha luvias, xe ga 1 giảm xóc sau nhưng vẫn có càng A bên phải. Nhìn e này cảm giác có vẻ chắc chắn hơn mấy e xe ga 1 giảm xóc sau ko có càng A phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,516 Mã lực
Giảm sóc bên phải thì khi chở nặng thì xu hướng nó vẫn kéo bên không có giảm sóc xuống, do đặc điểm LX là khung bằng tôn tấm khá nặng, yên xe thiết kế bằng-ngang không kéo trọng tâm khi ngồi 2 hoặc chở hàng về phía trước trông bình thường nó đã sệ m í t òi (vì nó đi 1 người các khe và khoảng cách khá chuẩn trong khi các em tay ga # m í t vẫn cứ hơi vổng lên) chưa kể xe đi sau 1 thời gian 02 bạc càng nó rão có độ dơ ngang (độ dơ em nghĩ là vẫn cho phép) sẽ bị hơi vẹo sang phải ( nôm na là đổ ngọn còn đi 2 thì m í t vẫn sệ sẵn òi). Đến khi cái bạc nó quá độ dơ cho phép tất yếu nó sẽ bẻ ngang cây giảm sóc sau thân ti sẽ ăn mạnh về bên phải.
E thấy xe ga 1 giảm xóc sau thường ko có càng A bên phải. Ngoại lệ có xe yamaha luvias, xe ga 1 giảm xóc sau nhưng vẫn có càng A bên phải. Nhìn e này cảm giác có vẻ chắc chắn hơn mấy e xe ga 1 giảm xóc sau ko có càng A phải.
Nó làm thế cho khác con Mio, Nozza đời cũ để lấy xiền cho dễ thôi cụ (gọi là khung cũ thay vỏ nhựa, tăng option), đúng là trước Tết em có nhìn 1 con vứt trong hầm CQ để lâu xịt lốp mới nhìn lên cái càng đấy, nhìn mà cứ buồn cười vì chửa hiểu ý đồ ông thiết kế. Vâng đúng là cảm giác cho đỡ trống trải và giảm thiểu gãy trục láp nữa.
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,516 Mã lực
[@lamhv;79125] làm phiền cụ quá. Công nhận kiến thức về xe của cụ sâu thật. E thì vớ vẩn thôi, chứ e biết rồi lên đây hỏi cụ làm j :D
Cụ định mua xe có 1 giảm sóc phỏng??? ~X(
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Giảm sóc bên phải thì khi chở nặng thì xu hướng nó vẫn kéo bên không có giảm sóc xuống, do đặc điểm LX là khung bằng tôn tấm khá nặng, yên xe thiết kế bằng-ngang không kéo trọng tâm khi ngồi 2 hoặc chở hàng về phía trước trông bình thường nó đã sệ m í t òi (vì nó đi 1 người các khe và khoảng cách khá chuẩn trong khi các em tay ga # m í t vẫn cứ hơi vổng lên) chưa kể xe đi sau 1 thời gian 02 bạc càng nó rão có độ dơ ngang (độ dơ em nghĩ là vẫn cho phép) sẽ bị hơi vẹo sang phải ( nôm na là đổ ngọn còn đi 2 thì m í t vẫn sệ sẵn òi). Đến khi cái bạc nó quá độ dơ cho phép tất yếu nó sẽ bẻ ngang cây giảm sóc sau thân ti sẽ ăn mạnh về bên phải.
( Giọng phim chưởng): Zậy là tại hạ đã tìm ra câu trả lời. Xin đa tạ, đa tạ. Hôm nay gặp dc các hạ, tại hạ đã được mở rộng tầm mắt, thật muôn phần vinh hạnh :))
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,516 Mã lực
E mua cho gấu sh mode, chờ ngày đẹp là mang xe về thôi cụ ạ.
Giả nhời mỏi cả tay roài, gần cuối mới hiểu ra vấn đề. SH Mode thì cốp hơi bị bé vì nó là khung Vison cải biên thôi, được cái vành hoa văn đẹp và giảm sóc trước có nhựa che kín phần ty của đôi thụt - chắc là xuất được mấy lô về bản quốc nên cũng che đậy và màu mè tí. Giá nhà cháu hổng dám bàn vì giờ HD nó toàn chơi bài thổi giá.
Chúc mừng cả nhà cụ sắp vui vì mất khoảng 60 củ! =))=))=))
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Giả nhời mỏi cả tay roài, gần cuối mới hiểu ra vấn đề. SH Mode thì cốp hơi bị bé vì nó là khung Vison cải biên thôi, được cái vành hoa văn đẹp và giảm sóc trước có nhựa che kín phần ty của đôi thụt - chắc là xuất được mấy lô về bản quốc nên cũng che đậy và màu mè tí. Giá nhà cháu hổng dám bàn vì giờ HD nó toàn chơi bài thổi giá.
Chúc mừng cả nhà cụ sắp vui vì mất khoảng 60 củ! =))=))=))
Ko phải vì mua xe này mà e hỏi đâu. Mấy hôm nay rảnh mà thắc mắc vấn đề này lâu rồi nên e lên OF xem ae chém thế nào cụ ạ.
 

hanoi beer

Xe điện
Biển số
OF-34364
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
2,307
Động cơ
497,504 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy bia
Nhà sx họ tính hết rồi. Trọng tâm của xe nó nằm ở cái giảm xóc. Giống như các loại xe thể thao chỉ có một cái giảm xóc ở giữa vậy
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Hai giảm xóc thì vững và chắc xe hơn nhiều
 

tomhd

Xe buýt
Biển số
OF-61024
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
618
Động cơ
447,341 Mã lực
Xe 1 giảm xóc đi nhanh qua cua rất dễ bị ngã, không chắc chắn như xe 2 giảm xóc. Em chắc luôn.
 

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
966
Động cơ
402,820 Mã lực
Xe một giảm xóc thì tạo êm ái hơn, nó còn tiết kiệm chi phí sản xuất. Cơ bản các dòng xe này họ thiết kế cho cá nhân.
Do vậy khi mua xe bạn phải lựa chọn. Nếu muốn chở người hay thồ nặng nên chọn các dòng xe có 2 giảm xóc.
 

HnHonda

Xe máy
Biển số
OF-355463
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
98
Động cơ
263,630 Mã lực
Làm 1 giảm sóc để cho các cụ khỏi chở hàng ( ý muốn nói là xe này ko được chở hàng) hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 

Teeni

Xe đạp
Biển số
OF-142564
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
21
Động cơ
364,010 Mã lực
Cụ mật thư cho PIAGGIO Việt Nam khuyến nghị đi. Vớ vẩn lại được thưởng xiền ;))
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Nhà sx họ tính hết rồi. Trọng tâm của xe nó nằm ở cái giảm xóc. Giống như các loại xe thể thao chỉ có một cái giảm xóc ở giữa vậy
Theo e thì theo phương thẳng đứng trọng tâm nó phải ở bánh xe chứ ạ. 2 bánh xe thẳng hàng nhau, giảm xóc sau thẳng hàng giảm xóc trước thì làm sao trọng tâm rơi vào giảm xóc sau dc. E với cụ [@lamhv;79125] đã bàn ở trên rồi, do bạc càng nên là dù chỉ có 1 giảm xóc sau bên trái xe vẫn đảm bảo cân bằng trong giới hạn cho phép. Còn xe có 1 giảm xóc sau ở giữa thì ko bàn, tất nhiên là cân bằng rồi.
 

mrqpro

Xe tải
Biển số
OF-123455
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
324
Động cơ
383,350 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cụ mật thư cho PIAGGIO Việt Nam khuyến nghị đi. Vớ vẩn lại được thưởng xiền ;))
Hê hê cụ cứ khéo đùa. E thắc mắc tại sao thôi và cụ lamhv giải thích cho e rõ vì sao 1 giảm xóc sau bên trái mà xe vẫn cân bằng trong giới hạn cho phép rồi. Ae ta bóng bàn chứ các hãng xe chả nhẽ nó lại ko thông minh bằng mấy ae ta sao?
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,516 Mã lực
Nhà sx họ tính hết rồi. Trọng tâm của xe nó nằm ở cái giảm xóc. Giống như các loại xe thể thao chỉ có một cái giảm xóc ở giữa vậy
Đấy gọi là Mono shock lại khác nữa cụ thường chỉ áp dụng cho xe nhiều xiền và PLK
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top