Các hãng thiết kế 1 giảm sóc chủ yếu trang bị trên xe tay ga, chạy đường bằng phẳng, khung gầm và giảm sóc không chịu tải trọng lớn bằng loại xe số chạy đường hỗn hợp.
- Trả lời "họ đã tính cả rồi" là đúng hướng, nhưng thiếu cụ thể nên không thuyết phục.
[ Người thiết kế đã tính sự cân bằng, ổn định, độ cứng vững khi hoạt động và độ bền theo thời gian. Ở xe 1 phuộc gối đỡ cụm động cơ và khung được thay thế bằng vòng bi hoặc bạc đồng tùy hãng xe so với gối kim loại bọc cao su ở xe 2 phuộc để tăng chịu lực và độ bền. Ở xe Nhật thường dùng 2 vòng bi cầu nắp cao su chặn nước 1 dãy nên khá bền. Các loại xe tay ga 1 phuộc của Honda, Yamaha, Suzuki... ít bị xệ 1 bên. Piaggio lại chọn bi đũa và phớt chặn nước, về lý thuyết bi đũa chịu lực tốt hơn bi cầu 1 dãy nhưng phớt chặn nước rời lại không chống lọt nước tốt hơn nắp chặn ở vòng bi. Bị lọt nước, phá hỏng vòng bi hệ khung gầm là nguyên nhân vì sao xe hãng Piaggio bị xệ 1 bên nhiều hơn xe Nhật ]. Tuy nhiên đứng về mặt cân bằng lực thì xe 1 phuộc không thể chịu lực cân bằng bằng xe 2 phuộc. Tuy nhiên với điều kiện sử dụng bình thường nó đáp ứng được yêu cầu nên giữ thiết kế này.
- Nguyên nhân thứ 2 là thiết kế này thuận tiện cho tháo lắp, sửa chữa, thay săm lốp... hơn loại 2 phuộc.
- Nguyên nhân thứ 3 là bớt chi tiết, phụ tùng giảm giá thành xe.
- Bố trí phuộc nằm giữa phải gia cố độ cứng phần trên thân động cơ và khung xe giá thành sẽ cao hơn kiểu cũ, phuộc bên trái.
- Phuộc bố trí bên trái tiện việc gắn đầu phuộc trên hộp láp, nên không có phuộc gắn bên phải./.