[Funland] Vị đắng ngành công nghiệp ô tô VN

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Trước em có lần đi xem triển lãm xe ô tô với bố em, có cả xe ô tô con của Vinaxuki trưng bày ở đó, nhưng nhìn xấu lắm, xe kiểu dáng thô kệch, mà hình như còn chưa hoàn thiện, không biết lúc đó có chạy được chưa nữa ! :D
Bố em bảo Vinaxuki sx xe tải thì còn sống chứ lao vào sx xe ô tô du lịch mà nhìn xấu xí thế ( chưa nói đến tính năng xe, độ an toàn xe) thì bán ai mua, dân VN tuy nghèo nhưng lại coi cái xe ô tô con là tài sản không những để đi lại mà còn để khoe mẽ nữa, xấu xí thô kệch chắc chắn không thể bán được...:D
Vinaxuki lấy tư duy làm xe tải để làm xe du lịch, lại nhập công nghệ Tàu thì không thành công là đúng rồi. :D
Video vẫn còn đây, cụ xem có ăn được con Fadil của Vin giờ không?
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,541
Động cơ
256,103 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
thế thuế bảo hộ thu ngất ngưởng bao nhâu đi đâu? :-??
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,425
Động cơ
496,226 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa
Khóc vừa thôi, còn nhớ chính sách ưu đãi cho mấy quả đấm thép không? giờ mấy quả đấm đấy ở ra sao rồi nhỉ.
Quả đấm được sinh ra để làm gì ạ? Nó đấm rất đau vào mồm tập thể các ông chủ rồi còn gì! Đau lắm ợ!
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,515
Động cơ
367,506 Mã lực
đầu tư cũng phỉa ngó xem thằng nào đáng đầu tư chứ, vinaxuki tống vào thì cũng lại như mấy quả đấm thép thôi.... Đốt hết tiền của dân...
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,482
Động cơ
439,566 Mã lực
Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ

Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này

Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?


Đây là Tàu:

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm


Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.


Còn đây:

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html


Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.


Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
Việt Nam không có nổi một cái Bằng sáng chế chứ chưa nói đế một nửa cái bằng phát minh nào mà nó liên quan đến nghành CÔNG NGHIỆP ,vậy thì : Việt Nam làm qoái gì có Nghành CÔNG NGHIỆP ... bác bị ảo tưởng à ?... Về mảng OTO nếu Vác vai 100% linh kiện về lắp ráp ,thì chỉ gọi là Dịch Vụ thôi ,kể cả thằng Vin .
 

LoiNhuDon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-485458
Ngày cấp bằng
23/1/17
Số km
845
Động cơ
201,320 Mã lực
Tuổi
44
Video vẫn còn đây, cụ xem có ăn được con Fadil của Vin giờ không?
Oài...xe gì trông kinh vậy ! Không có cả ốp La-zăng, nắp ca-pô trước hở hoác, khi xe đi cửa sau bập bềnh...Èo, em thật, ô tô này thà em đi con Toyota đời 9x còn hơn...:D
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
671
Động cơ
322,448 Mã lực
Vunaxuki là bị bọn tư bản thân hữu mà đại diện là Vama lobby chính sách đập chết trong trứng nước. RẤt đáng tiếc cho 1 nhà sản xuất đúng nghĩa. Còn cái bọn đang truyền thông rầm rộ kia chỉ là lắp ráp thôi, nhưng nó lobby đc chính sách để chỉ phải nộp mức thuế ưu đãi của sản xuất.
vama nghĩ là gì hả cụ, như em biết là bọn tha cô chơi xấu chứ
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
em có đọc nhưng éo tin báo nó khóc mướn
mịe, bank mà nó thấy có cơ tín rụng nó chả bế anh Kiên Xu về nó dí tiền vào chứ nhỉ? nhà xưởng máy móc thế chấp ngon, sao ko vay được? xe anh ý ra có chiến được với xe tải nhẹ khựa ko?

láo

....
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Việt Nam không có nổi một cái Bằng sáng chế chứ chưa nói đế một nửa cái bằng phát minh nào mà nó liên quan đến nghành CÔNG NGHIỆP ,vậy thì : Việt Nam làm qoái gì có Nghành CÔNG NGHIỆP ... bác bị ảo tưởng à ?... Về mảng OTO nếu Vác vai 100% linh kiện về lắp ráp ,thì chỉ gọi là Dịch Vụ thôi ,kể cả thằng Vin .
Em thấy là bác vinaxuki cũng lắp ráp thôi, cùng lắm là làm bộ thân vỏ chứ có làm được gì đâu.
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm ô tô ko phải chỉ có cái cabin đặt lên 4 bánh là xong, chiếc của Vinaxuki quá xấu và ko chất lượng
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
Em lười nghe đài đọc báo. Hóa ra mình có cả chính sách công nghiệp ô tô cơ đấy.
Vậy mà lâu nay em cứ nghĩ chỉ có chính sách buôn và thu thuế ô tô thôi.
 

Trendy Eyewear

Xe tải
Biển số
OF-615026
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
299
Động cơ
121,020 Mã lực
Tuổi
46
Việt Nam không có nổi một cái Bằng sáng chế chứ chưa nói đế một nửa cái bằng phát minh nào mà nó liên quan đến nghành CÔNG NGHIỆP ,vậy thì : Việt Nam làm qoái gì có Nghành CÔNG NGHIỆP ... bác bị ảo tưởng à ?... Về mảng OTO nếu Vác vai 100% linh kiện về lắp ráp ,thì chỉ gọi là Dịch Vụ thôi ,kể cả thằng Vin .
Nếu thế thì Vinfast cũng chỉ là hàng lắp ráp thôi, mà lại dùng hộp số ZF của Tàu khựa
 

Vanphongluat

Xe hơi
Biển số
OF-203596
Ngày cấp bằng
25/7/13
Số km
173
Động cơ
322,348 Mã lực
Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ

Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này

Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?


Đây là Tàu:

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm


Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.


Còn đây:

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html


Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.


Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
Không cho vay còn may, cho rồi chả biết đâu lại đi tù cả nút. Làm ăn như vinaxuki, dựa vào gì mà phát triển, nếu làm ăn bài bản, thiếu gì ng bỏ vốn.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Hôm nay có tin thằng SK của Hàn sẽ rót cho VIN 1 tỉ usd. Nó rót vì cái sx ô tô và smartphone của VIN đó. Cái quĩ của Sing và Credit Suisse thì khỏi nói, hở ra là múc tp VIN.

Nói chung ko nên khóc làm j, để xem bọn tư bổn rót tiền có sai ko vì chúng dám đánh cược bằng nhiều tỉ usd. Cơ mà cơ thành công ko cao thì mấy bọn khôn như rận đó đã ko vung tiền như vậy.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,672
Động cơ
545,149 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ

Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này

Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?


Đây là Tàu:

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm


Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.


Còn đây:

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html


Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.


Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
Em thấy xe du lịch Vinaxuki trưng bày tại triển lãm Giảng Võ như hàng đồ chơi vậy, Ông Huyên nếu tập trung sản xuất lắp ráp xe tải có phải tiến triển tốt không? không liệu sức mình lao sang dòng xe du lịch nên phá sản thôi.
 

F&G

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-195466
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
661
Động cơ
333,493 Mã lực
Tụi ngân hàng trình cao siêu, quản trị chặt tầng tầng lớp lớp đánh giá dự án sát như Ngọc Trinh mặc quần bó mà cho vay đầy dự án khả thi hơn còn chết lòi, đời nào nó bỏ tiền vào cho thằng nông dân ăn tục nói phét. Thế mà cũng có ông lên đây khóc hộ. Tài

Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ

Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này

Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?


Đây là Tàu:

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm


Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.


Còn đây:

https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html


Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.


Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top