Em không nghĩ như Cụ.Vina xu ki chết vì ko cùng quyền lợi với 1 số người thôi, chứ cùng xem.. lại chả như V..in... ấy
Em nghĩ vấn đề mấu chốt là cái đầu của Cụ ấy tính toán không đúng nhu cầu thị trường.
Em không nghĩ như Cụ.Vina xu ki chết vì ko cùng quyền lợi với 1 số người thôi, chứ cùng xem.. lại chả như V..in... ấy
Thất bại của ngành công nghiệp ô tô đã rõ ràng. Theo tôi, nguyên nhân chính là do không có thị trường (đầu ra quá nhỏ) nên các doanh nghiệp không muốn đầu tư sản xuất, mà chỉ lắp ráp kiếm lợi trước mắt. Còn nguyên nhân làm cho thị trường quá nhỏ cũng đã rõ, do thuế/phí đánh vào ô tô quá nặng (trên 300%) trong thời gian quá dài (hàng chục năm nay).Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ
Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này
Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?
Đây là Tàu:
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm
Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.
Còn đây:
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html
Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.
Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
Em nghĩ do trình độ của bộ máy QLNN thôi, vài chục năm nữa có cải cách được hay không? vấn đề còn nan giải lắmThất bại của ngành công nghiệp ô tô đã rõ ràng. Theo tôi, nguyên nhân chính là do không có thị trường (đầu ra quá nhỏ) nên các doanh nghiệp không muốn đầu tư sản xuất, mà chỉ lắp ráp kiếm lợi trước mắt. Còn nguyên nhân làm cho thị trường quá nhỏ cũng đã rõ, do thuế/phí đánh vào ô tô quá nặng (trên 300%) trong thời gian quá dài (hàng chục năm nay).
Xe máy (2 bánh) có thị trường lớn mà cũng có phát triển đâu.Thất bại của ngành công nghiệp ô tô đã rõ ràng. Theo tôi, nguyên nhân chính là do không có thị trường (đầu ra quá nhỏ) nên các doanh nghiệp không muốn đầu tư sản xuất, mà chỉ lắp ráp kiếm lợi trước mắt. Còn nguyên nhân làm cho thị trường quá nhỏ cũng đã rõ, do thuế/phí đánh vào ô tô quá nặng (trên 300%) trong thời gian quá dài (hàng chục năm nay).
Phát triển mạnh chứ bác. Các doanh nghiệp phụ trợ sản xuất cho Honda, Yamaha nhiều lắm. Tỷ lệ nội địa hóa của xe máy trong nước đã đạt trên 80%, mặc dù gắn thương hiệu nước ngoàiXe máy (2 bánh) có thị trường lớn mà cũng có phát triển đâu.
Đang đấm nhau trong kho cụ ơi.Khóc vừa thôi, còn nhớ chính sách ưu đãi cho mấy quả đấm thép không? giờ mấy quả đấm đấy ở ra sao rồi nhỉ.
đúng vậy, xả tiền cho mấy chả ăn à, ăn tàn phá hại hỏi sao làm dc jKhóc vừa thôi, còn nhớ chính sách ưu đãi cho mấy quả đấm thép không? giờ mấy quả đấm đấy ở ra sao rồi nhỉ.
Vunaxuki là bị bọn tư bản thân hữu mà đại diện là Vama lobby chính sách đập chết trong trứng nước. RẤt đáng tiếc cho 1 nhà sản xuất đúng nghĩa. Còn cái bọn đang truyền thông rầm rộ kia chỉ là lắp ráp thôi, nhưng nó lobby đc chính sách để chỉ phải nộp mức thuế ưu đãi của sản xuất.Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ
Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này
Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?
Đây là Tàu:
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm
Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.
Còn đây:
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html
Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.
Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
Nếu đúng thế thì vãi đạn xukiXưa em có biết Vinaxuki...hồi đó em nghĩ Cty này đã đi sai chiến lược khi dựa hết vào công nghệ Tàu, mà lại là công nghệ lạc hậu của Tàu...y như rằng Tạch-tạch-đùng...
THACO chính xác là lắp ráp, điều này ai chả biết nhỉ ?Vunaxuki là bị bọn tư bản thân hữu mà đại diện là Vama lobby chính sách đập chết trong trứng nước. RẤt đáng tiếc cho 1 nhà sản xuất đúng nghĩa. Còn cái bọn đang truyền thông rầm rộ kia chỉ là lắp ráp thôi, nhưng nó lobby đc chính sách để chỉ phải nộp mức thuế ưu đãi của sản xuất.
Nhìn từ giác độ của thằng cũng khá lâu năm làm xe cho bọn tư bản, em thật là em éo cảm được cái sự kêu khóc của cụ Huyên. Hồi còn SV nghe bi bô trên truyền hình cũng từng ngưỡng mộ cụ lắm, nhưng đến khi sờ vào sản phẩm của cụ, đọc các thông tin về hệ thống sản xuất của cụ, thì em thật VNXK của cụ sống được đến đấy cũng là thọ rồi, kinh doanh theo kiểu hớt váng niềm tin khách hàng thì không đáng để tồn tại. Em thật.E là cựu NV của vinaxuki giai đoạn 2009 đây các cụ. Chả phải vong ơn nhưng làm thế oẳng là đúng thôi.
Không phải THACO, cụ ấy đang nói về VOVA đấy.THACO chính xác là lắp ráp, điều này ai chả biết nhỉ ?
Mịa! Có cái xe tải hỏng, đánh về tận nhà máy ở mê linh để bảo hành mà chờ mãi éo có linh kiện. Mà linh kiện toàn của tàu ko. Quản lý thì đúng là đân 2 lúa.....Nhìn từ giác độ của thằng cũng khá lâu năm làm xe cho bọn tư bản, em thật là em éo cảm được cái sự kêu khóc của cụ Huyên. Hồi còn SV nghe bi bô trên truyền hình cũng từng ngưỡng mộ cụ lắm, nhưng đến khi sờ vào sản phẩm của cụ, đọc các thông tin về hệ thống sản xuất của cụ, thì em thật VNXK của cụ sống được đến đấy cũng là thọ rồi, kinh doanh theo kiểu hớt váng niềm tin khách hàng thì không đáng để tồn tại. Em thật.