[Funland] Vị đắng ngành công nghiệp ô tô VN

romax

Xe hơi
Biển số
OF-374709
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
169
Động cơ
249,690 Mã lực
Ông nào lên (từ cấp trung đến cấp cao) chả muốn vuôn vén cho mình, nhóm lợi ích của mình thì lấy gì cho cái chung hả cụ. Lợi ích dân tộc còn chả có.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,998
Động cơ
590,948 Mã lực
Ngành công nghiệp phụ trợ mà phát triển thì các ngành công nghiệp khác sẽ phát triển hơn
Công nghiệp xe hơi có phát triển thì công nghiệp phụ trợ mới phát triển theo chứ. Lại bài toán con gà và quả trứng đây mà.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Giá mà Vinaxuki đi theo hướng gia công rồi tăng dần tỷ lệ nội địa hóa theo thời gian như Trường Hải - Thaco có lẽ giờ đã khác. Vinaxuki muốn đi bằng nội lực của người Việt là tốt nhưng làm gì có tiền nhiều từ BĐS mà chịu nổi nhiệt mà làm oto.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Sai thời điểm + với quá tự tin và không lường hết những khó khăn nên khi NH không giải ngân nên thành ra thế cụ ạ
e vẫn nhớ chị loan phỏng vấn bác này trên vtv3. Đúng là chết vì tự tin quá
 

peidemeng

Xe tải
Biển số
OF-77717
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
491
Động cơ
422,949 Mã lực
Nơi ở
Nơi ấy bình yên
Em vẫn nhớ thời hoàng kim củ Vinaxuki... lúc đó xe tải Thaco không có cửa cạnh tranh với xe tại của VNXK. Còn vì sao thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Còn người ngoài cuộc chỉ hiểu được phần nào của câu chuyện. Theo em là như thế.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em vẫn nhớ thời hoàng kim củ Vinaxuki... lúc đó xe tải Thaco không có cửa cạnh tranh với xe tại của VNXK. Còn vì sao thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Còn người ngoài cuộc chỉ hiểu được phần nào của câu chuyện. Theo em là như thế.
Vinaxuki thời hoàng kim vẫn quản lý công ty kiểu gia đình, đấy là lúc các công ty bắt đầu làm xe tải, ông đi trước vài bước thì ông có vẻ hơn thôi, nhưng phong cách làm việc không chuyên nghiệp và tư duy tôi là nhất không giúp Vinaxuki thành công, Vinaxuki có quá nhiều sản phẩm kiểu bán đứt theo lô, trong khi Trường Hải làm với Phúc Điền không hề có kiểu không có hậu mãi như Vinaxuki, Vinaxuki chết cũng là lẽ đương nhiên thôi, còn chính sách thằng nào chả lobby, nhưng lobby cái chính sách ra kết quả tốt thì sẽ dễ hơn là cái chính sách ra kết quả không tốt bằng.
 

xedep.com

Xe tải
Biển số
OF-319730
Ngày cấp bằng
15/5/14
Số km
330
Động cơ
296,069 Mã lực
Cái xe mẫu của Vinaxuki hồi như em nhìn ở triển lãm Giảng Võ rồi, nhìn xấu và thô ko bằng con matiz hồi đó thì ai dám cho ông ấy vay mà sx hàng loạt. Khả năng có hạn thì đừng kêu ca, đổ tội do chính sách.
con đó còn chưa hoàn thành, nhìn lởn từ mối hàn đến kiểu dáng
 

FeAuto

Xe tải
Biển số
OF-515489
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
364
Động cơ
183,093 Mã lực
Tuổi
36
Ở trên ộp phơ cứ ai bị chửi là đang kinh doanh tốt. Còn ai được thông cảm động viên là sẽ tèo hoặc đã tèo. :D
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Cụ nghĩ VN làm dc oto chăng? Hãy nhìn lại vinfast làm dc gì trong cái xe toàn đồ ngoại kia?? Vân là con số 0 tròn trĩnh thôi cụ .
Mấu chốt là vn quá thiếu thốn cơ sở hạ tầng phụ trợ, bao nhiêu năm ăn xổi đã ngấm vào máu và giờ ông lớn cũng vậy
Đất nước chả có ngành công nghiệp gì ra hồn mà làm oto thì tất yếu phải mua thôi. Xưa nay chỉ có nước công nghiệp mạnh mới làm được ô tô.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top