1 10 1 tịt, được làm vua thua làm giặc
Và 1 trong những dòng đầu tiên của bài viết:
- Dòng đỏ: Chửi xéo chánh phủ như cách 3 quen vẫn thường viết. Cài thông điệp và quan điểm chính trị vô bài viết của "kỹ sư ô tô Nhật Bản".Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục. Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN.
Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông.
Ba Vàng đó cụCụ kể cho em xem ngành nào ở VN đang thu trái ngọt với.
Kymco là dn Đài Loan chứ VN gì hả cụ?Việt Nam trừ kymdan ko có 1 doanh nghiệp tư nhân nào ra hồn . Gần đây có masan thì lại bị team ai cũng biết nhưng ko ai dám nói ra đập . Vì sợ a ấy sai xxx vả
Sing nó không là ô tô nhưng Thái là Detroit của đông nam á mà cụ. Nó chỉ ko có thương hiệu riêng thôi.Bác Huyên này ko thể làm ô tô đc vì tư duy manh mún chắp vá, Ngân hàng họ ko cho bác vay vì họ hiểu là đưa tiền cho bác thì quá là hóa vàng! Bác ko thành công quay sang trách ngân hàng là ko đúng, nếu bác làm tốt và có phương án tốt thì thiếu gì ngân hàng cho bác vay!
Vinaxuki thì xe xấu chất lượng lại thấp, ông chủ nhìn đã thấy hãm, suốt ngày kêu ca thì sao sx đc ô tô!
Nói chung em cho rằng thế mạnh của VN mình ko phải là sx ô tô nên đừng cố tham gia vào ngành công nghiệp tốn kém này!
Thái hay Sing nó có sx ô tô đâu, nó làm ra nhiều tiền bằng thế mạnh của nó và mua xe tốt của nc khác về dùng,
nệm kymdan nhé cụ anh.Kymco là dn Đài Loan chứ VN gì hả cụ?
Tầm chú Huyên chỉ lắp ráp xe tải rẻKhông cho vay còn may, cho rồi chả biết đâu lại đi tù cả nút. Làm ăn như vinaxuki, dựa vào gì mà phát triển, nếu làm ăn bài bản, thiếu gì ng bỏ vốn.
Cụ nồi chõ nghe hơi hay nghe trực tiếp Viettel mà cần vốn và tên VNXK? Vốn VT thời kỳ đầu là vốn QP nhé, tiền không thiếu.Em nghe có câu chuyện là xưa lúc vịt teo khởi nghiệp có mời ông Huyên góp 10 % vốn để tranh thủ tên tuổi cũng như vốn của ông Huyên . Ông này từ chối , nếu mà góp thì giờ nằm trên đống tiền nhỉ ?
Không mời rượu cụ được. Đúng là bò chứ không phải gà nữa.Bác Cartoner nhầm to rồi, chỉ có đám con bò mới
tin rồi share,
mang ra làm luận cứ để tranh luận những bài viết này,
vì chỉ có chúng là thích được xỏ thừng vào mũi cho ng # kéo đi
Thuyết âm mưu còn nhiều lắm, tuy nhiên cũng không phải không có cơ sở:Bác Cartoner nhầm to rồi, chỉ có đám con bò mới
tin rồi share,
mang ra làm luận cứ để tranh luận những bài viết này,
vì chỉ có chúng là thích được xỏ thừng vào mũi cho ng # kéo đi
Không mời rượu cụ được. Đúng là bò chứ không phải gà nữa.
Bác Trendy Eyewear kg biết tại sao à ?Thuyết âm mưu còn nhiều lắm, tuy nhiên cũng không phải không có cơ sở:
- Ai là người đứng sau bài viết này, họ được lợi lộc gì?
- Tại sao đến thời điểm này bài viết chỉ còn tồn tại ở những trang không phải là kênh chính thống?
Cụ đọc 1 bài mà chả hiểu gì về nghành CN oto nên đã khóc rồi. Ông Kiên mà cho vay thêm, hỗ trợ thêm cũng chả làm đc xe du lịch.Sáng đọc bài báo về Vinaxuki thấy đắng ngắt các cụ ạ
Trong khi Tàu có nhiều chính sách hợp lý để phát triển ngành công nghiệp ô tô nội địa thì nhà sản xuất ô tô đầu tiền của VN đã chết yểu như thế này
Hiện TQ đã có đến cả chục hãng xe thuộc sở hữu của cả nhà nước lẫn tư nhân và đã tiến những bước dài trong nền công nghiệp ô tô thì đến nay VN mới có duy nhất 01 hãng xe tư nhân với sản phẩm mới bắt đầu trong quá trình mang đi thử nghiệm. Chính sách cho nền công nghiệp ô tô trong gần 20 năm qua phải chăng đã thất bại? chúng ta không có nổi một hãng xe nhà nước (nếu coi DNNN đóng vai trò chủ đạo, dẫn dắt ngành cũng như là nơi thử nghiệm, thí điểm chính sách). Với một nền công nghiệp ô tô non trẻ, còn đang chập chững những bước đi đầu tiên trong sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu và làm thị trường thì căn cứ vào đâu mà chúng ta có thể chê bai xe Tàu??? và đôn xe của VN lên được cho dù chúng ta có lạc quan đến mấy thì điều này cũng quá vô lý đúng không ạ?
Đây là Tàu:
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/o-to-noi-dia-trung-quoc-canh-tranh-ngang-ngua-thuong-hieu-ngoai-20180505083955689.htm
Sau hơn 20 năm tạo mọi điều kiện tốt nhất để ngành công nghiệp ô tô trong nước phát triển, thông qua chính sách ép các hãng xe ngoại phải lập liên doanh 50:50 với doanh nghiệp ô tô trong nước và áp thuế nhập khẩu cao, giờ đây Trung Quốc đã có những thương hiệu ô tô nội địa cạnh tranh được với hàng ngoại.
Còn đây:
https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/vinaxuki-mot-thoi-mo-lam-xe-boc-thep-nay-hoang-tan-phe-lieu-515195.html
Vấn đề chính, theo ông chủ của Vinaxuki, là do DN không nhận được chính sách hỗ trợ kịp thời từ Nhà nước, không được vay vốn dài hạn. Số vốn chủ sở hữu 933 tỷ đồng đầu tư không đủ nên phải đi vay.
Cụ thể, theo chính sách, DN sản xuất hàng cơ khí trọng điểm sẽ được vay vốn tối thiểu 10 năm. Tuy nhiên, Vinaxuki không được hưởng chính sách này mà phải vay ngắn hạn với lãi suất cao, có thời điểm lên tới 20%/năm. Lúc bình thường vay vốn ngắn hạn, quay vòng trả nợ được, nhưng vào thời điểm khủng hoảng tài chính năm 2011-2012, sản phẩm ứ đọng, không có tiền để trả ngân hàng.
Câu chuyện trên bàn nhậu thôi nhưng cụ bảo vịt teo thời kỳ đầu tiền không thiếu thì lại chả biết gì . Hồ sơ vay vốn cực yếu , tất nhiên có thư tay giúp đỡCụ nồi chõ nghe hơi hay nghe trực tiếp Viettel mà cần vốn và tên VNXK? Vốn VT thời kỳ đầu là vốn QP nhé, tiền không thiếu.
Cụ cầu kỳ quá, đợi mấy ông ấy làm ra được bằng phát minh rồi mới làm công nghiệp thì chắc vài thế kỷ nữa. Nếu đặt bằng phát minh lên làm đk tiên quyết thì không làm được bất cứ cái gì. Các ngành công nghiệp hoàn toàn có thể mua các phát minh công nghệ từ nước ngoài để làm việc, trong quá trình làm, nghiên cứu nếu có thêm phát minh gì thì mới phát minh chứ. Không có công nghiệp sản xuất ô tô mà lại bắt người ta phát minh ra cái gì đó liên quan đến công nghiệp ô tô thì quả là khó!Việt Nam không có nổi một cái Bằng sáng chế chứ chưa nói đế một nửa cái bằng phát minh nào mà nó liên quan đến nghành CÔNG NGHIỆP ,vậy thì : Việt Nam làm qoái gì có Nghành CÔNG NGHIỆP ... bác bị ảo tưởng à ?... Về mảng OTO nếu Vác vai 100% linh kiện về lắp ráp ,thì chỉ gọi là Dịch Vụ thôi ,kể cả thằng Vin .