Cụ ấy chỉ bày tỏ quan điểm cá nhân thôi...Em cũng không đủ trình đánh giá thiên tài của Rach nằm ở đâu. Nhưng thấy cụ chém tự tin quá nên em gửi cụ cái này Rachmaninoff's Second Piano Concerto Tops British Listeners' Poll (trong năm năm liền cơ đấy).
Nói chung em nốt nhạc bẻ đôi không biết, chỉ biết là không phải cái gì mình không hiểu thì nghĩa là nó kém những cái mình hiểu.
Đây chỉ là một topic nhạc cổ điển ở trong một diễn đàn về ô tô thôi, nên chia sẻ và nhẹ nhàng với nhau thì vui hơn cụ ạ.
Cụ post rất nhiều lần rồi, cụ ko nhớ à?1 trong những tác phẩm rất nổi tiếng của Chopin
Em nhớ mang máng. Cơ mà hôm nay "hâm hâm" nên post lại. Như bản Polonaise, em post cũng vài lần.Cụ post rất nhiều lần rồi, cụ ko nhớ à?
Must have thì có rất nhiều lý do. Nghe để học kỹ thuật, nghe vì thấy hay/hợp, nghe vì cụ bên cạnh nói, nghe vì thầy cô mê làm mình mê theo.... Em phát biểu ý kiến cá nhân của người ko thích các Orchestra works của Rach ( trừ Rhapsody paganini). Hội nghe nhạc của em cũng toàn nghe Piano concerto số 2,3 hay các prelude như cụ, em lại chỉ nghe sonata, trio, Suites của RachRach 2 và 3 thì thuộc dạng must have trong repetoire của các concert pianist rồi
Ngoài ra còn có 1 số bài nổi tiếng dùng làm encore rất hợp: Prelude op.3 no.2, op.23 no.5 ( đoạn giữa bài này theo e là giai điệu đẹp nhất Rach đã từng viết) Moment Musical Op.16 No.4, bản chuyển soạn Liebesleid của F.Kreisler...
Nhạc Rach giàu về mặt âm thanh, có nhiều bè, nhiều giai điệu ẩn, nên ai hiểu và chơi được sẽ cảm thấy rất đã
Hoàn toàn đồng ý với cụ.Must have thì có rất nhiều lý do. Nghe để học kỹ thuật, nghe vì thấy hay/hợp, nghe vì cụ bên cạnh nói, nghe vì thầy cô mê làm mình mê theo.... Em phát biểu ý kiến cá nhân của người ko thích các Orchestra works của Rach ( trừ Rhapsody paganini). Hội nghe nhạc của em cũng toàn nghe Piano concerto số 2,3 hay các prelude như cụ, em lại chỉ nghe sonata, trio, Suites của Rach
Trong hội fan Rach cũng có nhiều người mê Chopin (em thì bình thường, thấy ko bằng Rach) và ghét R. Strauss. Họ bảo Chopin sâu lắng tình cảm thì em nói Chopin bỏng bẩy mầu mè. Họ bảo Strauss sáo rỗng thì em bẩu Strauss dùng bộ brass rất giỏi và Chopin ko có cái orchestra works nào ra hồn nhưng chương trình hoà nhạc mừng năm mới nào cũng phải góc nhìn của mỗi người, sau đócó Strauss. Cho nên, tùy là chia sẻ và tranh luận. Còn GG, copy n paste thì em cho là nên bỏ qua. Kỹ năng bắt buộc của thời đại 4.0 rồi
lần đầu tiên thấy cụ chọn nghệ sỹ soloist hợp em, cả chất lượng ghi âm nữa...
Gu của cụ ạ...kkklần đầu tiên thấy cụ chọn nghệ sỹ soloist hợp em, cả chất lượng ghi âm nữa...
Chắc nghệ sỹ guitar Leean sẽ bị nóng ruột sớm thôi !!!
Không hẳn là gout, bản concerto này có thể coi là nổi tiếng nhất trong âm nhạc classical Tây Ban Nha rồi. Nó đưa cây đàn "bình dân" guitar lên ngang hàng với ông hoàng bá chúa piano, violin.Gu của cụ ạ...kkk
- Em biết đâu
Em thẽ thọt trình bày là trình của em kém, chỉ được đôi năm luyện tập, ngặt nỗi không có năng khiếu nên cũng dạng tay ngang, lại bị bệnh đẽo cày giữa đường nên chẳng cái gì ra cái gì, về già rồi mới có chút thời gian mà nghe nhạc, chứ kiến thức và lý luận của em nó sơ sài, chủ yếu là học lóm đây đó một chút.lần đầu tiên thấy cụ chọn nghệ sỹ soloist hợp em, cả chất lượng ghi âm nữa...
Chắc nghệ sỹ guitar Leean sẽ bị nóng ruột sớm thôi !!!
Đúng là thuỷ vô thường hình ! Em thì ghét cả Garret lẫn Hauser, các mợ thì thích cả 2. Em cũng không quan tâm đến nghệ sỹ già hay trẻ, miễn chơi tốt và chất lượng ghi âm tốt; chứ cứ "huyền thoại" với vỹ đại gì đó mà ghi âm cổ lỗ, mất hết các dải tần và lẹt xẹt, ù xì ... là em ghétEm thẽ thọt trình bày là trình của em kém, chỉ được đôi năm luyện tập, ngặt nỗi không có năng khiếu nên cũng dạng tay ngang, lại bị bệnh đẽo cày giữa đường nên chẳng cái gì ra cái gì, về già rồi mới có chút thời gian mà nghe nhạc, chứ kiến thức và lý luận của em nó sơ sài, chủ yếu là học lóm đây đó một chút.
Cụ đưa em lên thế này làm em ngại chết.
Trong giới guitar cổ điển thì em chỉ thích mỗi chị Ana Vivovic, ngày còn trẻ cố copy kỹ thuật của chị ấy mà không được, chắc do mình không đủ chuyên tâm hay không có năng khiếu.
Bên violon thì em thích các bạn trẻ hơn nghệ sỹ gạo cội,
BTW, David Garret cũng là một anh chàng em thích ( ghét Hauser vô cùng)
Em thẽ thọt trình bày là trình của em kém, chỉ được đôi năm luyện tập, ngặt nỗi không có năng khiếu nên cũng dạng tay ngang, lại bị bệnh đẽo cày giữa đường nên chẳng cái gì ra cái gì, về già rồi mới có chút thời gian mà nghe nhạc, chứ kiến thức và lý luận của em nó sơ sài, chủ yếu là học lóm đây đó một chút.
Cụ đưa em lên thế này làm em ngại chết.
Trong giới guitar cổ điển thì em chỉ thích mỗi chị Ana Vivovic, ngày còn trẻ cố copy kỹ thuật của chị ấy mà không được, chắc do mình không đủ chuyên tâm hay không có năng khiếu.
Bên violon thì em thích các bạn trẻ hơn nghệ sỹ gạo cội,
BTW, David Garret cũng là một anh chàng em thích ( ghét Hauser vô cùng)
Các cụ ghét vì họ đẹp trai hơn các cụ thôi, chứ cũng tài năng mà, chẳng qua mấy anh chàng này cũng thích có nhiều gái bu quanh nên phải lấn sân sang giải trí. Mà Em công nhận cậu Hauser chơi bản Waltz 2 của Shostakovich mà mắt cứ nhấm nháy với mấy bà ở dướiĐúng là thuỷ vô thường hình ! Em thì ghét cả Garret lẫn Hauser, các mợ thì thích cả 2. Em cũng không quan tâm đến nghệ sỹ già hay trẻ, miễn chơi tốt và chất lượng ghi âm tốt; chứ cứ "huyền thoại" với vỹ đại gì đó mà ghi âm cổ lỗ, mất hết các dải tần và lẹt xẹt, ù xì ... là em ghét
Dạ không phải vì bọn em xấu trai nên có chút GATO với các anh ấy đâu mợ ạ, tài năng của họ thì ta không cần bàn thêm gì nữa.Các cụ ghét vì họ đẹp trai hơn các cụ thôi, chứ cũng tài năng mà, chẳng qua mấy anh chàng này cũng thích có nhiều gái bu quanh nên phải lấn sân sang giải trí. Mà Em công nhận cậu Hauser chơi bản Waltz 2 của Shostakovich mà mắt cứ nhấm nháy với mấy bà ở dưới