[Funland] Về ngành công nghiệp luyện kim của Việt Nam

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
876
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Nhắc đến gốm mới nhớ 1 vòng bi gốm đắt gấp 3 bi thường =; =; [-(
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Tâng trưởng trên 2 con số, đạt 18 triệu lượt 2019 mà cụ còn chưa hài lòng.?

Thôi đừng ca ngợi cái bờ biển VN quá, nó cũng bình thường thôi, e mở google map lên xem Biển Caribean, Florida, Hawaii thì nói thật là biển VN không bằng đâu.
Kiểu chất gánh nặng lên cho mày chết =))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Doanh nhân khác xa các ofer, các ofer đòi hỏi luyện kim công nghệ cao, nhưng luyện ra lỗ sấp mặt thì chỉ có luyện kim trên otofun thôi. :D

Quan trọng vẫn là lợi nhuận, phải có lợi nhuận thì mới có dòng tiền vào.
:)) chuẩn.... muốn sx hay mua lk cnc cứ gặp các ofer
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Răng giả thì được in 3D bằng vật liệu nano gì đó. v.v.
...
Chẳng cần nano, người ta vẫn làm bằng gốm (răng sứ). Phần răng sứ khá rẻ.
Nhưng đó chỉ là cái thân răng phía trên. Nếu implant thì phần dưới phải bám vào hàm mới đắt và giá chênh lệch nhau rất nhiều (gấp đôi hay thậm chí gấp 3 khi so sánh chúng với nhau, chứ không phải so sánh với phần sứ)!
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Chẳng cần nano, người ta vẫn làm bằng gốm (răng sứ).
Nhưng đó chỉ là cái thân răng phía trên. Nếu implant thì phần dưới mới đắt và giá chênh lệch nhau rất nhiều (gấp đôi hay thậm chí gấp 3)!
Răng giả dù làm bằng vật liệu trơ thì vẫn bị hư hỏng theo thời gian do môi trường trong miệng rất chi là kém thân thiện. Vật liệu nano khiến cho răng giả làm bằng vật liệu này rất đặc do đó tăng độ bền.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,152 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Doanh nhân khác xa các ofer, các ofer đòi hỏi luyện kim công nghệ cao, nhưng luyện ra lỗ sấp mặt thì chỉ có luyện kim trên otofun thôi. :D

Quan trọng vẫn là lợi nhuận, phải có lợi nhuận thì mới có dòng tiền vào.
Điều cụ nói không cần dân cơ khí hay luyện kim họ cũng biết cả;
Vấn đề là làm sao để NN hoặc NN có chính sách ưu đãi đặc biệt để các tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực này mới là điều đáng nói;
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Ngay cả cái máy bay Nga tuổi thọ khung thân càon thua máy bay Tây mà vẫn chưa làm được ngon hơn, cái động cơ thì TQ đang bó tay...
Chúng ta cũng đừng nên dìm hàng Trung Quốc quá, có thể bây giờ họ chưa bằng, nhưng trình độ ngày càng thu hẹp lại đấy. Họ đầu tư nhiều, các công bố quốc tế về nghiên cứu khoa học luyện kim tăng cả về chất và lượng, dần dần họ sẽ ngày càng gần thế giới.
Tuổi thọ khung thân máy bay Nga ngang với phương Tây. Trên các báo chí thì hay đưa các con số ra cho thấy tuổi thọ khung thân máy bay Nga kém phương Tây, nhưng đó là do cách tính của Nga khác với phương Tây. Còn nếu dùng cùng cách tính, ví dụ dùng cách tính của Nga thì tuổi thọ 2 bên ngang nhau, thậm chí Nga còn nhỉnh hơn chút, dù rất rất ít, khong dang ke. Cái này đã nói trong Topic về Nga rồi, nhưng không nhớ ở Vol nào.
Vì thế, thấy TQ chưa bằng được Nga thì cũng đừng nghĩ là họ kém
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Răng giả dù làm bằng vật liệu trơ thì vẫn bị hư hỏng theo thời gian do môi trường trong miệng rất chi là kém thân thiện. Vật liệu nano khiến cho răng giả làm bằng vật liệu này rất đặc do đó tăng độ bền.
Bác cứ thử đi cấy răng (implant) sẽ thấy nó trơ, nó nano như thế nào!
 

Toilaai08

Xe tăng
Biển số
OF-568673
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
1,320
Động cơ
159,501 Mã lực
Tuổi
39
Điều cụ nói không cần dân cơ khí hay luyện kim họ cũng biết cả;
Vấn đề là làm sao để NN hoặc NN có chính sách ưu đãi đặc biệt để các tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực này mới là điều đáng nói;
Cái này cụ phải hỏi bác Long xem nhà nước có ưu đãi ko nhé. :D

Mà doanh nhân họ ngửi mùi tiền nhanh lắm.

 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Điều cụ nói không cần dân cơ khí hay luyện kim họ cũng biết cả;
Vấn đề là làm sao để NN hoặc NN có chính sách ưu đãi đặc biệt để các tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực này mới là điều đáng nói;
Cứ học theo Mỹ là được. Giao nhà thầu làm cả cái tầu vũ trụ khi mà còn chưa biết có thành công hay không. Chính sách ưu đãi chỉ tổ trục lợi.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,152 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ học theo Mỹ là được. Giao nhà thầu làm cả cái tầu vũ trụ khi mà còn chưa biết có thành công hay không. Chính sách ưu đãi chỉ tổ trục lợi.
hai chục năm trước ai nghĩ VN có nhà máy lọc hoá dầu cụ nhỉ, biết đâu đấy;
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
như các cụ đã nói ở trên : có mấy loại kim loại mà chỉ có tầm 20 nước luyện được , 20 nước đó luyện ra kim loại để phục vụ vài tỉ người , chỉ cần tính bài toán với kiến thức trung học đã thấy số kim loại bán ra bị kiểm soát bởi vài nước , vậy giá nó cũng sẽ bị kiểm soát , mà thực tế giá kim loại cao cấp đều rất đắt tiền bởi trong chợ không ai bán , có mỗi mình tôi bán vậy giá là của tôi .

E thấy chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc thì Mỹ nó cấm vận chíp là Trung Quốc mệt , bây giờ 20 nước luyện được kim loại kia mà oánh nhau thì giá thép cao cấp sẽ cao như nào và khan hiếm như nào , từ đó suy ra vài tỉ người sợ hãi khi nghĩ đến chuyện 20 nước kia táng nhau 🤭 .

VN mình mà là 1 trong số 20 , mà lại nằm trên tầm 10 trở lên thì ngọt canh các cụ hỉ 😁 .
Cụ nói đúng rồi đấy, trong thế chiến 2, Mỹ nó vét hết đồng của các DN để phục vụ cho sản xuất đạn phục vụ chiến tranh. Lúc đó hãng Zippo không có cách nào sx bật lửa vì trước đó họ sử dụng đồng nhiều, thép lại dễ bị gỉ.
Cuối cùng Zippo nghĩ ra một cách là sơn tĩnh điện Crackle lên vỏ thép để tránh bị gỉ hình thành lên một loại zippo mới.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Điều cụ nói không cần dân cơ khí hay luyện kim họ cũng biết cả;
Vấn đề là làm sao để NN hoặc NN có chính sách ưu đãi đặc biệt để các tập đoàn lớn đầu tư vào lĩnh vực này mới là điều đáng nói;
Điều đặc biệt là ở Việt nam, càng ưu đãi nhiều thì các tập đoàn càng làm nũng, càng phá sản nhanh.
 

Đá sỏi

Xe buýt
Biển số
OF-554558
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
806
Động cơ
165,857 Mã lực
Vinfast chưa có khả năng để chế tạo phần kết cấu thép và động cơ của xe ô tô và các doanh nghiệp Việt cũng không có khả năng ấy, tất nhiên cái k0 thể ấy là theo tiêu chuẩn quốc tế. Vậy nên so sánh các chính sách ưu đãi của NN dành cho Vinfast với chính ưu đãi dành cho ngành luyện kim là rất khập khễnh.

Phát triển ngành luyện kim không thể chỉ trông chờ vào các chính sách ưu đãi của Nhà nước, bởi Nhà nước không thể và sẽ không bao giờ nắm bắt được thực tiễn sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp nó khó khăn đến dường nào.
Để phát triển, điều kiện cần đầu tiên vốn. Tiếp đến là sự trí dũng của các doanh nghiệp. Sau đó là sự liên kết giữa doanh nghiệp và giáo dục. Chỉ sau khi có được 3 điều kiện cần này, thì vai trò của Nhà nước mới xuất hiện nhằm tháo gỡ các khó khăn thực tiễn mà doanh nghiệp gặp phải. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Nhà nước sẽ làm nảy sinh/ hoặc là lộ rõ các thiếu sót, khuyết tật của bộ máy hành chính đòi hỏi phải thay đổi để thích nghi với thực tiễn... etc.. Đây là vấn đề chung của cả nền kinh tế nên sẽ không bàn sâu.

Trong 03 điều kiện cần nêu trên thì trí dũng của doanh nghiệp là điều kiện quan trọng nhất.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,152 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vinfast chưa có khả năng để chế tạo phần kết cấu thép và động cơ của xe ô tô và các doanh nghiệp Việt cũng không có khả năng ấy, tất nhiên cái k0 thể ấy là theo tiêu chuẩn quốc tế. Vậy nên so sánh các chính sách ưu đãi của NN dành cho Vinfast với chính ưu đãi dành cho ngành luyện kim là rất khập khễnh.

Phát triển ngành luyện kim không thể chỉ trông chờ vào các chính sách ưu đãi của Nhà nước, bởi Nhà nước không thể và sẽ không bao giờ nắm bắt được thực tiễn sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp nó khó khăn đến dường nào.
Để phát triển, điều kiện cần đầu tiên vốn. Tiếp đến là sự trí dũng của các doanh nghiệp. Sau đó là sự liên kết giữa doanh nghiệp và giáo dục. Chỉ sau khi có được 3 điều kiện cần này, thì vai trò của Nhà nước mới xuất hiện nhằm tháo gỡ các khó khăn thực tiễn mà doanh nghiệp gặp phải. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Nhà nước sẽ làm nảy sinh/ hoặc là lộ rõ các thiếu sót, khuyết tật của bộ máy hành chính đòi hỏi phải thay đổi để thích nghi với thực tiễn... etc.. Đây là vấn đề chung của cả nền kinh tế nên sẽ không bàn sâu.

Trong 03 điều kiện cần nêu trên thì trí dũng của doanh nghiệp là điều kiện quan trọng nhất.
Ưu đãi với một dn hay tập đoàn trong đầu tư khác nhau hay khập khễnh ở đâu, bác chỉ giáo em mở mang thêm, lan man quá em chưa hiểu ?
Khập khễnh hay không chưa biết nhưng nếu nói ưu đãi càng làm nũng, phá sản nhanh có chính xác không bác?
Thôi thì ko nhắc đến vinfast nữa, nói đến fomusa đi bác, cho nó cùng hoàn cảnh !
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,831
Động cơ
314,636 Mã lực
Hòa Phát giờ quá mạnh, sao không đầu tư luôn vào mỏ sắt Thạch Khê, để lôi đống quặng sắt đấy lên, cho đỡ phí nhỉ.
Để nằm im đấy biết đến bao giờ. Chỉ có HP mới đủ tiềm lực vốn đầu tư dự án này.
Giờ đang giao cho anh TKV, mà làm gì có tiền. Vừa làm vừa run, nên các anh ấy cứ để nằm im.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,446
Động cơ
805,095 Mã lực
Đầu tư ngành đóng tầu thì có đại án Vinashin, đầu tư vào ngành luyện kim thì có Gang thép Thái nguyên.
Các cụ muốn nhà nc đầu tư vào đó bao nhiêu và cho thêm cơ chế ưu đãi gì nữa nào? Cả đống tiền đổ vào đó chứng tỏ nhà nc rất muốn đầu tư cho luyện kim đấy chứ, chẳng qua ko làm đc thì phải chịu thôi.
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
252
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Đầu tư ngành đóng tầu thì có đại án Vinashin, đầu tư vào ngành luyện kim thì có Gang thép Thái nguyên.
Các cụ muốn nhà nc đầu tư vào đó bao nhiêu và cho thêm cơ chế ưu đãi gì nữa nào? Cả đống tiền đổ vào đó chứng tỏ nhà nc rất muốn đầu tư cho luyện kim đấy chứ, chẳng qua ko làm đc thì phải chịu thôi.
Giờ chỉ nhờ anh Long thôi. Rồng trỗi dậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top