[Funland] Về ngành công nghiệp luyện kim của Việt Nam

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,638
Động cơ
251,265 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bác đọc chưa kỹ rồi. Không phải cái ống pô, xe động cơ đốt trong nào chả có cái ống pô, đây là cái âm thanh ngắt quãng của tiếng pô cái xe Harley Davidson, tiết tấu rất đặc biệt và khi Harley Davidson nhận thấy tiếng pô đó của họ khác thường thì họ đem đăng ký bản quyền cái tiếng nổ ống pô đó không cho người khác bắt chước.
Ngắt quãng do đây.
Picture1536477137238-Small.jpg

2 máy 2 ống pô riêng biệt và w máy lệch kỳ nổ. Hơn nữa động cơ Harley có vòng tua thấp nên tiếng nổ ngắt quãng.
Còn pô của Kawakami z1000
a9cdc38ca19b6c0488611212be165230_tn.jpeg

4.2.1.2 bốn cổ pô thứ vào 2 rồi lại chập thành 1 cuối cùng ra 2 cây pô nên tiếng nổ bị pha trộn. Động cơ cũng có vòng tua cao. Nên âm thanh không thể hay được.
 

Vifod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-804576
Ngày cấp bằng
21/2/22
Số km
386
Động cơ
12,294 Mã lực
Tuổi
39
Cái gì hơn thì bảo hơn, kém thì bảo kém cụ ạ. Sự thật là máy cắt giấy tốc độ cao, đến năm 2022 này Tàu vẫn phải mua lưỡi thép Đài loan.

Nếu cụ không phải dân trong nghề thì đừng phán bừa.
Thép gió xịn để bào gỗ cứng Việt Nam thì bên em vẫn yêu cầu nhà máy dùng phôi thép dc11 của anh Nhật Bản, độ kháng mài mòn tuyệt hảo
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Dân chơi moto, cũng là chơi tiếng bô. Bạn em giờ đang tìm con dem2, bẩu tiếng bô dịu, đằm thắm gần gũi như tiếng...ngan già. :D
Sao cụ không nhận luôn, cứ phải bóng gió là bạn thế? :D
 

Vomoicuoi

Xe điện
Biển số
OF-491495
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
2,008
Động cơ
224,014 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Từ sơn -bắc Ninh
Không chỉ riêng luyện kim mà công nghiệp nhựa . Cao su , v.v.v cũng rất quan trọng. Như cái xe dream tàu ngày xưa . Lúc nó mới ra nhìn qua bóng loáng không khác gì dream thái ( thực ra là nhà máy Honda tại thái Lan sản xuất) nhưng đi độ 1 năm là ọc ạch . Giờ phần đa là sắt vụn hết . Còn dream thái đến giờ đi vẫn đầm. Cá biệt Ngay trên otofun vẫn có cụ rao bán 120tr. Còn tầm 20-30tr xe dream thái cũ bây giờ thì nhiều
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,443
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
Sao cụ không nhận luôn, cứ phải bóng gió là bạn thế? :D
Bạn em thật mà. Còn gần nhà có tay gần chục cái dem2, mua tuyền của sếp biển số cực đẹp. Hắn gạ gẫm mua bằng được, đặt đồ dem2 xịn bên Thái thay nhìn như mới tinh, thành trăm củ. Thái lọ không sx dem2 nữa, nhưng phụ tùng xịn dem2 vẫn làm mới kinh.
Thú chơi người ta đa dạng, tức là dem2 là giấc mơ người xưa và giờ để trong nhà thì luôn có giấc mơ đẹp. Em thì thấy hay đấy, nhưng cho thì em dùng chứ chẳng ham lắm.
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,048
Động cơ
111,254 Mã lực
Tuổi
39
Nhật mà chịu chỉ mình thì hay quá
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Dân chơi moto, cũng là chơi tiếng bô. Bạn em giờ đang tìm con dem2, bẩu tiếng bô dịu, đằm thắm gần gũi như tiếng...ngan già. :D
Bảo bạn cụ tham khảo bác này này:
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,443
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
Bảo bạn cụ tham khảo bác này này:
Dem2 em thấy bình thường. Xưa em có một con, đợt phải đi một số đường xấu chả đi nhanh được vì bộ nhún kém. Trong khi ấy con Phiu trơ lao ầm ầm.
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
705
Động cơ
145,516 Mã lực
Tuổi
45
Thép gió xịn để bào gỗ cứng Việt Nam thì bên em vẫn yêu cầu nhà máy dùng phôi thép dc11 của anh Nhật Bản, độ kháng mài mòn tuyệt hảo
Thép DC11 không phải thép gió cụ ạ, nó là thép làm khuôn dập nguội. Thép này tương đương SKD11 của Nhật, nó là mác thép được phát triển bởi hãng Daido. Đối với hãng này họ phát triển những loại mác thép riêng có thành phần tương đương với các mác thông dụng, nhưng tuổi thọ có thể gấp 2 lần loại tương đương kia. Chẳng hạn 1 cái khuôn đúc áp lực được chế tạo bằng thép làm khuôn thông thường là SKD61 thì tuổi thọ là 200.000 lần đúc, còn nếu chế tạo bằng thép Daido DH31-S có thành phần tương đương SKD61 thì tuổi thọ là 400.000 lần đúc.
Một số điểm khác nhau giữa thép DC11 và SKD11 như sau: (ảnh nhặt trên mạng)
screenshot_1652405187.png
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,441
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Chào cccm,

Luyện kim (LK) là trụ cột của một đất nước muốn phát triển công nghiệp chế tạo và sản xuất. Em cũng nghe nhiều chuyện phiếm về ngành LK của VN, đại loại:
- Ngành này của VN rất kém, đến cái kim, lưỡi dao cạo râu, bấm móng tay vẫn phải nhập vì phôi để làm cái này rất khó.
- LK của mình chỉ làm gia công. Phôi phải nhập khẩu.
- LK của VN đã chủ động dc. Bằng chứng là các nhà máy của Quân đội đã sản xuất dc các vũ khí chất lượng cao, mà vũ khí thì đòi hỏi kỹ thuật LK rất cao.
...........
Cccm ở đây làm cơ khí, quân đội cũng có. Cccm có thể chia sẻ về hiện trạng ngành LK của VN dc ko ạ.

Tiện thể em cũng hỏi luôn:
1. Tỷ lệ nội địa hóa oto và xe máy của VN được bao nhiêu % rồi ạ? Mình đã sx được cục máy chưa?
2. Các hãng ô tô/xe máy nước ngoài có nhà máy ở VN (Toyota, Honda, Mercedes... ) thì 100% cái xe dc sản xuất tại nhà máy của họ ở VN hay có nhập phụ kiện?
Em thấy ở làng ngoại nhà em khi người ta nung chảy nhôm xong họ vứt 1 nắm lá gì đó vào mà em quên mất tên. Chắc đó là một trong những phụ gia làm cho sản phẩm nó hoàn thiện hơn về chất lượng.

Quay trở lại ngành công nghiệp luyện kim, em nghĩ quan trọng nhất ở đây là công nghệ và những kỹ thuật nằm ngoài lý thuyết.
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
Em thấy ở làng ngoại nhà em khi người ta nung chảy nhôm xong họ vứt 1 nắm lá gì đó vào mà em quên mất tên. Chắc đó là một trong những phụ gia làm cho sản phẩm nó hoàn thiện hơn về chất lượng.

Quay trở lại ngành công nghiệp luyện kim, em nghĩ quan trọng nhất ở đây là công nghệ và những kỹ thuật nằm ngoài lý thuyết.
Không chỉ ngành luyện kim đâu. Bất cứ ngành nào ngoài lý thuyết nó cũng có thêm những kỹ thuật và công nghệ riêng làm tăng chất lượng sản phẩm.

Chính vì vậy mà lý thuyết thì ai cũng biết nhưng sản phẩm công nghệ kỹ thuật từ TQ vẫn kém NB. Nhưng gần đây TQ qua quá trình sản xuất lâu dài thì chất lượng sản phẩm của họ tăng dần lên rồi.

Nói gì thì nói, muốn có những công nghệ kỹ thuật gì đó thì trước tiên phải đầu tư cho tri thức, rồi bắt tay vào làm, trong quá trình làm thì phải liên tục đầu tư cho nghiên cứu phát triển. Còn chỉ chém gió lý thuyết, đòi đi tắt đón đầu hay bỏ tiền mua công nghệ thì không thể phát triển được. TQ tiền họ hơn VN nhiều nhưng công nghệ họ vẫn phải tự phát triển thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,638
Động cơ
251,265 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không chỉ ngành luyện kim đâu. Bất cứ ngành nào ngoài lý thuyết nó cũng có thêm những kỹ thuật và công nghệ riêng làm tăng chất lượng sản phẩm.

Chính vì vậy mà lý thuyết thì ai cũng biết nhưng sản phẩm công nghệ kỹ thuật từ TQ vẫn kém NB. Nhưng gần đây TQ qua quá trình sản xuất lâu dài thì chất lượng sản phẩm của họ tăng dần lên rồi.

Nói gì thì nói, muốn có những công nghệ kỹ thuật gì đó thì trước tiên phải đầu tư cho tri thức, rồi bắt tay vào làm, trong quá trình làm thì phải liên tục đầu tư cho nghiên cứu phát triển. Còn chỉ chém gió lý thuyết, đòi đi tắt đón đầu hay bỏ tiền mua công nghệ thì không thể phát triển được. TQ tiền họ hơn VN nhiều nhưng công nghệ họ vẫn phải tự phát triển thôi.
Sau khi Liên xô tan rã. Tàu Khựa kiếm được rất nhiều công nghệ từ U cà. Trong đó có luyện kim. Không thì bây giờ vẫn đang mò mẫm.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Sau khi Liên xô tan rã. Tàu Khựa kiếm được rất nhiều công nghệ từ U cà. Trong đó có luyện kim. Không thì bây giờ vẫn đang mò mẫm.
Mỹ ms béo cụ ah, tầm 3tr nhà khoa học LX đã chạy sang mẽo đợt đó
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,039
Động cơ
434,440 Mã lực
Thép DC11 không phải thép gió cụ ạ, nó là thép làm khuôn dập nguội. Thép này tương đương SKD11 của Nhật, nó là mác thép được phát triển bởi hãng Daido. Đối với hãng này họ phát triển những loại mác thép riêng có thành phần tương đương với các mác thông dụng, nhưng tuổi thọ có thể gấp 2 lần loại tương đương kia. Chẳng hạn 1 cái khuôn đúc áp lực được chế tạo bằng thép làm khuôn thông thường là SKD61 thì tuổi thọ là 200.000 lần đúc, còn nếu chế tạo bằng thép Daido DH31-S có thành phần tương đương SKD61 thì tuổi thọ là 400.000 lần đúc.
Một số điểm khác nhau giữa thép DC11 và SKD11 như sau: (ảnh nhặt trên mạng)
screenshot_1652405187.png
Mác này kiếm được cục X12M của Nga ngố cũng ngon lắm cụ, không mua được hàng Nga hoặc G7 phải dùng của anh hàng xóm nên nhiệt luyện cũng khổ mà dùng thì nhanh mòn, hay vỡ.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,735 Mã lực
Nhân có tranh luật trong phát biểu của bác Tuất, e lại đào cái này lên.
Ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI), cho biết: "Trên một chiếc ô tô hiện nay có hơn 20.000 chi tiết linh kiện, cần tới hơn 200 mã kim loại. Hiện nay các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa thể chế tạo được một mã kim loại nào trong tổng số 200 mã đó. Chúng ta chỉ mới làm được cái ốc vít bắt biển số xe”.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top