[Thảo luận] Vào được không ra được, có cụ nào rơi vào trường hợp này không ah?

CAROBI

Xe hơi
Biển số
OF-31908
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
149
Động cơ
480,820 Mã lực
Em gặp trường hợp này một lần các cụ ah. Em lái xe 4 chỗ vào ngõ (từ A tới B). Lúc vào, chỗ cua trái phải làm 2 "đỏ" thoát sườn trái và đuôi xe. Hý hửng lúc ra cũng ngon lành, xoay đến 20 "đỏ" cũng không thể nào ra được, khóc tiếng mán luôn. Giải pháp cuối cùng là bê xe ah. Một bài học đáng giá, em cạch đến già không bao giờ chui vào ngõ kiểu này nữa ah.


Kụ không cho biết rõ đường và ngõ rộng bao nhiêu thì anh em cũng chịu ko biết khó hay dễ ạ
 

BVH0509

Xe tải
Biển số
OF-44798
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
200
Động cơ
465,421 Mã lực
Em đoán là cụ "Lúa non" thui. Sao cụ không lùi ra nhỉ.
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Nếu trường hợp cụ chủ đi SUV thì nên quan sát thêm ruộng có cao và khô không, nếu khô và thấp thì xuống tí rồi đánh lên cũng là 1 cách nhể.
 

Goal

Xe tăng
Biển số
OF-54376
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
1,552
Động cơ
466,297 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Trần Hưng Đạo
Chưa chắc đâu cụ ạ,mình lùi vào dễ hơn vì có gương đê quan sát còn tiến thì theo cảm giác thôi cụ ạ
Ý ở đây không phải như cụ hiểu đâu ạ!:)>-

Đang nói đến khía cạnh ở không gian hẹp, cần sự xoay trở thì chỉ có đầu xe xoay được nhiều, còn đ.ít xe thì hạn chế hơn. Chính vì vậy nên không có chuyện ở chỗ hẹp, đầu xe ma vào được thì đến khi lùi ra cũng được!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thông thường tiến dễ hơn lùi. Đúng, nhưng một vấn đề tưởng như ngược đời là những chỗ lắt léo, khó vào khó ra thì lùi lại dễ hơn tiến. Nguyên tắc "vào được là ra được" chỉ đúng khi "tua ngược" chứ không phải là đảo chiều đâu nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Em gặp trường hợp này một lần các cụ ah. Em lái xe 4 chỗ vào ngõ (từ A tới B). Lúc vào, chỗ cua trái phải làm 2 "đỏ" thoát sườn trái và đuôi xe. Hý hửng lúc ra cũng ngon lành, xoay đến 20 "đỏ" cũng không thể nào ra được, khóc tiếng mán luôn. Giải pháp cuối cùng là bê xe ah. Một bài học đáng giá, em cạch đến già không bao giờ chui vào ngõ kiểu này nữa ah.


Cháu của bạn tôi cũng bị một phát ngõ gần giống thế này nhưng cái bờ ruộng thay bằng tường gạch (rất hẹp - thực chất là đường vòng ngõ có xây dường 2 bên) , cậu ta chạy chiếc C200 AT > xoay trở mãi không được cuối cùng vẫn phải nhờ các chú ra bê xe lên.
TRường hợp của cụ thì xin đề xuất giải pháp là: mở cua chuẩn và phải có hoa tiêu chuẩn. Cụ chắc chắn sẽ qua chỗ này không vấn đề gì đâu (cẩn thận đừng để rệ bánh trước nhé - người không bê xe lên được đâu). Người hoa tiêu quyết định đến trên 50% thành công đấy, 50% còn lại là ở kinh nghiệm và cảm nhận của người lái.
Mạnh dạn lên cụ.
Kính các cụ
Quang Anh
 
Chỉnh sửa cuối:

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
542
Động cơ
491,880 Mã lực
Ngoài cách lùi như các cụ trên đã nói thì cụ còn một cách tiến nữa mà cụ chưa thực hiện. Đó là DRIFT cụ ợ, lấy ít đà để drift, đỡ phải nhiều đỏ cụ ợ. HEHE 8->
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu của bạn tôi cũng bị một phát ngõ giống thế này nhưng cái bờ ruộng thay bằng tường gạch, cậu ta chạy chiếc C200 AT > xoay trở mãi không được cuối cùng vẫn phải nhờ các chú bê xe.
TRường hợp của cụ thì xin đề xuất giải pháp là: mở cua chuẩn và phải có hoa tiêu chuẩn. Cụ chắc chắn sẽ qua chỗ này không vấn đề gì đâu (cẩn thận đừng để rệ bánh trước nhé - người không bê xe lên được đâu). Người hoa tiêu quyết định đến trên 50% thành công đấy, 50% còn lại là ở cảm nhận của người lái.
Mạnh dạn lên cụ.
Kính các cụ
Quang Anh
Có tường gạch ở cái bờ ruộng còn may chán cụ nhá, không vào được thì cóc thèm vào nữa....

Đúng thế, nguyên nhân ko tiến ra được là do góc mở lái khi tiến khác khi lùi. Khi tiến vào cụ chìa được mũi xe ra ruộng nên bám sát được mép ruộng, khi tiến ra mũi xe vướng bờ tường không thể mở rộng góc cua. Chỉ có cách là lùi ra thì trốn được cái mũi xe mà vẫn bám sát bờ ruộng để mở góc cua được.
Đoàn chuẩn cụ ah, em dám cá với các cụ bảo là "tiến ra được" là các cụ chém gió nhá >:/
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
-Cụ đọc phân tích của em ở bài trên nhé, em ghi nhận tất cả các ý kiến của các cụ để tiến bộ và lấy kinh nghiệm. Như phân tích của em bất kỳ cụ nào lái già cũng khó khăn trong trường hợp này nếu không muốn nói là không thể tiến ra được.
- Giải pháp tiến qua C và lùi về A rất khả thi, em sẽ test lại
- Mong các cụ ném đá thêm.
Chính xác nếu cái ngõ hẹp quá thì lùi ra dễ hơn nhiều so với tiến bác ạ. Vào chuồng hẹp cũng vậy thôi.
 

tienpham1102

Xe tăng
Biển số
OF-11609
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
1,281
Động cơ
540,800 Mã lực
thế làm sao mà cụ chủ thớt quay đầu được nhể??? chẳng nhẽ trong đới có bãi rộng à?? có bãi rộng sao lại để ngõ bé thế nhể????
 

ntdx

Xe hơi
Biển số
OF-24302
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
182
Động cơ
493,600 Mã lực
tiến B, lùi A như xoay compa, ko cần C
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,006
Động cơ
489,749 Mã lực
Cụ phải cho thêm kích thước vào bản sơ đồ thì mới hình dung được là khó hay dễ. Để thế này cãi nhau đến mệt.
 

Orient Sea

Xe điện
Biển số
OF-24183
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
3,255
Động cơ
524,530 Mã lực
Báo cáo các cụ là nhà em cũng đã từng rơi vào trường hợp như cụ chủ thớt, như thế này ạ:


Vào phía B (anh bạn đi cùng thì nói chỗ này công nông vẫn vào ra ngon choét), đi được đến đích xong quay đầu ra thì không ra được. Mà lùi lại thì cũng chết: lùi chặng dài để quay đầu được xong lại lùi ra đến ngã ba này!

Đường đổ bê tông, chỗ ngã ba vuông góc đúng như hình vẽ. Chẳng làm sao được! Công nông thì nó dễ hơn vì nó có thể xuay cho cái đầu (2 bánh) với cái thùng (2 bánh) gần như vuông góc. Cuối cùng phải vào nhà dân may mượn được tấm ván đặt bắc chéo qua chỗ góc vuông mới ra được.

Từ đó mỗi lần về nông thôn đi đường hẹp, cảm thấy có khó khăn là nhà em phải xuống xem trước, dự liệu cả chiều vào và ra rồi mới quyết định có đi tiếp hay không. Chủ quan một tý có khi mất nhiều thời gian để khắc phục và cả xiền nữa đấy ạ. Nhà em muốn luyện tập thì chỉ làm trên sa hình thôi còn đi thực tế thì cứ phải lấy hệ số an toàn cao hơn một ý cho lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Mấy người bê dis xe cụ ơi, mà xe cụ là xe giề đó ah?
 

Vodka_Zelka

Xe đạp
Biển số
OF-85153
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
46
Động cơ
410,260 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Đúng là đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn. Em cảm ơn các cụ, hôm gì cũng có va vấp 1 vụ, ông anh lái xe cũng vững và chắc thế mà chui vào cái ngõ toát mồ hôi, phải bẻ 2 gương vào để đi và lùi ra. Em thì thôi cái gì mà khó quá, gây tổn thương vợ 2 thì là em xin khiếu ngay.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Đã cụ nào lái sedan 4,7m vào làng lối đi từ Láng Hạ (cạnh Fortuna Hotel) Thành Công chưa! Chắc chắn thấu hiểu tình cảnh kụ này, em hôm Tết vào được mất có 2 đỏ rồi lại phải lùi ra i xì, lùi qua ngã 3 thì tiến hầu như không thể!
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,028
Động cơ
347,538 Mã lực
Nói chung cụ đã vào được thì ra được . Lấy đỏ chuẩn tí là ngon ngay .
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Em có lần chui vào ngõ ngoắt ngéo khá sâu tầm 300m
Ngày trước thì có một nhà gần cuối ngõ cho thò đầu vào cổng để quay đầu tiến ra (cổng to lắm) nhưng sau bị vỡ sân nên hàn 1 cánh cổng lại không cho xe vào nữa. Em chủ quan cứ phi vào hậu quả là không lùi ra được, vì chui vào thì dễ chứ lùi ra thì tốn thêm một cơ số đỏ nữa, mà dân trong ngõ thì không chờ được nhiều đỏ thế hậu quả vợ 2 em bị xước mất má đến h vẫn chưa đi thẩm mỹ viện được.
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,120
Động cơ
448,300 Mã lực
Có kụ nào ở Cổ Nhuế đi con LAC CDX hôm lùi từ đường vào ngõ mà em vẫn thấy thán phục. Ngõ dài chừng 30m, hình cánh cung, xe phải cụp cả hai gương mới vừa vậy mà lùi đánh vèo một cái vào tận sân. Mà đường Cổ Nhuế thì vừa hẹp vừa xấu chỉ vừa thân xe quay ngang. Em giờ vẫn chưa hiểu có phải kụ ấy dùng camera lùi hay cái quái gì mà thiện nghệ thế!
 

New_Carens

Xe điện
Biển số
OF-68884
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,213
Động cơ
452,066 Mã lực
Em gặp trường hợp này một lần các cụ ah. Em lái xe 4 chỗ vào ngõ (từ A tới B). Lúc vào, chỗ cua trái phải làm 2 "đỏ" thoát sườn trái và đuôi xe. Hý hửng lúc ra cũng ngon lành, xoay đến 20 "đỏ" cũng không thể nào ra được, khóc tiếng mán luôn. Giải pháp cuối cùng là bê xe ah. Một bài học đáng giá, em cạch đến già không bao giờ chui vào ngõ kiểu này nữa ah.

Em có ông bạn, lúc nào trên xe cũng chở hơn trăm gạch, bao xi măng, cái búa và con dao xây. Gặp trường hợp này là hắn nhẩy xuống thương lượng với nhà đầu ngõ xin phép được phá tí đầu ngõ rồi sẽ xây đền lại luôn:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top