[Thảo luận] Vào được không ra được, có cụ nào rơi vào trường hợp này không ah?

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,982 Mã lực
Cái thớt này cũng hót phết các cụ nhở, sáng em hóng mới được 2 trang:D
Em nghĩ còn tùy vào địa hình nữa chứ phân tích kiểu hình học này mệt lắm.
Nhưng theo em thì ngõ rộng dưới 3m (mà lại sâu) không nên vào, vì 4b, se đan tính cả tai cũng ngót nghét 2m rồi, thêm 1m dành để tránh 2b đã mệt rồi:(
Còn nếu ngõ ngắn thì tiến được chắc chắn lùi ra sẽ dễ hơn:)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ đọc lại bài của em đi, em chẳng dại lý thuyết suông để rồi bị ném đá.
Xin nói thêm với cụ là cái đường em test lúc tiến vào cũng phải chơi 2 đỏ mới qua được đấy cụ ợ (mỗi bên còn cỡ 30cm, phía trước chỉ cỡ 4m mà làm 1 đỏ thì cái lườn xe chắc ăn một vệt dài . :)) :)).

Còn phải lò dò từng cm khi vào thì em cá là khi lùi ra cái lườn xe chắc cũng ăn 1 vệt dài!!
Vấn đề ở đây là cung tròn đường cua (vệt lốp) khi tiến từ B đến A nó khác hẳn với cung tròn đường cua khi tiến từ A đến B (nếu tiến rồi lùi thì nó có thể trồng khít lên nhau) mà vì thế khi tiến vào với góc cua đã tận dụng hết "đất" (loại bỏ trình tay lái kém) thì chỉ có thể ra bằng cách lùi đúng vệt bánh xe lúc tiến. Nếu đảo chiều tiến thành lùi, cung tròn vệt lốp sẽ thay đổi và ko thể thoát. Thực tế thì nó phụ thuộc rất nhiều vào chiều dài, chiều rộng xe, chiều dài cơ sở của xe, góc mở lái, ngõ vào hẹp hơn đường hay đường hẹp hơn ngõ... để mà nên tiến vào lùi ra hay lùi vào tiến ra.

Cụ thể tình huống của cụ chủ tuy không có kích thước cụ thể nhưng như hình vẽ là tiến vào từ một ngõ hẹp ra một ngõ rộng hơn (vì có ruộng lúa), khi vào, khả năng cọ sườn trái cao, tuy nhiên nhờ cái đầu nhô ra ruộng lúa được chút nên mở góc cua được rộng hơn, cái sườn không cọ góc trái. Khi quay đầu đi ra, cho dù bám sát sườn trái vào bờ ruộng, nhưng khi lấy lái sang phải vào ngõ hẹp, cái lốp trước bên lái có khoảng cách với góc trái mũi xe ít nhất vài chục Cm, làm cho cái lối thoát nhỏ thêm và để tránh cọ góc trái mũi xe, sẽ phải lấy lái sớm hơn 1 chút và với chiều dài cơ sở lớn hơn chiều ngang ngõ ra, sườn phải sẽ bị cọ vào góc tường bên phải. Khi đã hết đất bên sườn và mũi xe, thì có giãy đi giãy lại vài chục đỏ cũng chết gí ở đấy nếu ko muốn toạc sườn hoặc sứt mũi.
 

nothing

Xe tải
Biển số
OF-1248
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
445
Động cơ
575,504 Mã lực
theo e trường hợp này phải lùi ra mới đúng bài chứ cụ
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,399
Động cơ
660,660 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Vấn đề ở đây là cung tròn đường cua (vệt lốp) khi tiến từ B đến A nó khác hẳn với cung tròn đường cua khi tiến từ A đến B (nếu tiến rồi lùi thì nó có thể trồng khít lên nhau) mà vì thế khi tiến vào với góc cua đã tận dụng hết "đất" (loại bỏ trình tay lái kém) thì chỉ có thể ra bằng cách lùi đúng vệt bánh xe lúc tiến. Nếu đảo chiều tiến thành lùi, cung tròn vệt lốp sẽ thay đổi và ko thể thoát. Thực tế thì nó phụ thuộc rất nhiều vào chiều dài, chiều rộng xe, chiều dài cơ sở của xe, góc mở lái, ngõ vào hẹp hơn đường hay đường hẹp hơn ngõ... để mà nên tiến vào lùi ra hay lùi vào tiến ra.

Cụ thể tình huống của cụ chủ tuy không có kích thước cụ thể nhưng như hình vẽ là tiến vào từ một ngõ hẹp ra một ngõ rộng hơn (vì có ruộng lúa), khi vào, khả năng cọ sườn trái cao, tuy nhiên nhờ cái đầu nhô ra ruộng lúa được chút nên mở góc cua được rộng hơn, cái sườn không cọ góc trái. Khi quay đầu đi ra, cho dù bám sát sườn trái vào bờ ruộng, nhưng khi lấy lái sang phải vào ngõ hẹp, cái lốp trước bên lái có khoảng cách với góc trái mũi xe ít nhất vài chục Cm, làm cho cái lối thoát nhỏ thêm và để tránh cọ góc trái mũi xe, sẽ phải lấy lái sớm hơn 1 chút và với chiều dài cơ sở lớn hơn chiều ngang ngõ ra, sườn phải sẽ bị cọ vào góc tường bên phải. Khi đã hết đất bên sườn và mũi xe, thì có giãy đi giãy lại vài chục đỏ cũng chết gí ở đấy nếu ko muốn toạc sườn hoặc sứt mũi.
Cụ nói em lý thuyết trong khi cụ lại còn lý luận nhiều hơn cả em.
Em nói thật nhé.
Em đố cụ nào dám lùi vào ngõ hẹp (giống như lùi từ B->A trong thớt này) khi mà nguy cơ đuôi xe va vào tường đối diện, lườn xe cạ vào góc tường và lốp trước bên phụ chực nhảy xuống ruộng ! :)) :)) .
Em cũng đố cụ nào khi tiến qua cua rồi lùi lại mà 4 vệt lốp ăn chồng lên nhau !
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Cụ nói em lý thuyết trong khi cụ lại còn lý luận nhiều hơn cả em.

Lý thuyết khác lý luận cụ nhá
:))

Em nói thật nhé.
Em đố cụ nào dám lùi vào ngõ hẹp (giống như lùi từ B->A trong thớt này) khi mà nguy cơ đuôi xe va vào tường đối diện, lườn xe cạ vào góc tường và lốp trước bên phụ chực nhảy xuống ruộng ! :)) :)) .

Nếu 1 mình thì em đảo chiều lùi bên phải (nếu có thể) để thò đầu ra căn cái bờ ruộng bên lái, phía sau thì khỏi lo, thường khi gặp tình huống khó khăn thế này chắc chắn phải có người xi nhan rồi.

Em cũng đố cụ nào khi tiến qua cua rồi lùi lại mà 4 vệt lốp ăn chồng lên nhau !

có thể trồng khít lên nhau thôi còn tiến thì không thể.


Kiểu này OF lại phải mở cuộc thi tiến lùi ngõ hẹp mất thôi.=))
 

TIGER ONE

Xe máy
Biển số
OF-57986
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
89
Động cơ
445,780 Mã lực
Em xin phân tích vụ này các cụ xem dư nào nhé!
Ở tình huống như này, một vài cm kẽ hở vô cùng đáng quý. Lúc vào em đã phải mất 2 đỏ vì chiều rộng đường khá hẹp. Tuy nhiên tại sao vào được lại không ra được.
1- Lúc tiến vào bánh lái bên phụ có thể tiến sát được sát mép bờ ruộng, như vậy em đã "ký gửi" được gần 50 cm đầu xe ra ngoài ruộng.

2-Lúc ra vướng đầu xe với bức tường (chẳng ký gửi vào đâu được) bánh lái vẫn cách bờ tường 50 cm nên không thể ôm cua tốt như lúc vào được.

Cụ nào vẫn muốn test thì mang rượu theo nhé >:D<
Vào thì Cụ gửi đầu xe thì lúc ra Cụ lại gửi Đ. ít xe ra ruộng thôi. Các nhà thiết kế xe đã nghiên cứu kỹ rồi Cụ ạ.
Gửi thêm Cụ để Cụ tự đánh giá trình bay của Cụ nhé http://dantri.com.vn/c111/s111-320124/video-xe-buyt-dien-xiec-tren-cau.htm
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Túm lại là đổi sang 2B cho nó lành :))
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,904
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào thì Cụ gửi đầu xe thì lúc ra Cụ lại gửi Đ. ít xe ra ruộng thôi. Các nhà thiết kế xe đã nghiên cứu kỹ rồi Cụ ạ.
Gửi thêm Cụ để Cụ tự đánh giá trình bay của Cụ nhé http://dantri.com.vn/c111/s111-320124/video-xe-buyt-dien-xiec-tren-cau.htm
- Cụ là lý thuyết xuông, phải căn cứ vào địa hình cụ thể mới chính xác được. Tình huống trong Video clip của cụ đưa em đã từng xem, phục nhất là bác tài không có người xi nhan, chỉ nhìn gương chiếu hậu quay đầu ở đường hẹp, nguy hiểm chứ quay đầu ở đó em nói là không khó, nhiều đỏ là quay được hết.

- Có một số cụ cứ muốn em cho kích thước đường và loại xe gì, em xin nói là không cần thiết vì như ban đầu em đã đề cập phải mất 2 đỏ em mới vào được nên tổng quát nó đúng trong mọi trường hợp có địa hình như thế.

- Những cụ đã gặp trường hợp tương tự như e hoặc hiểu ra vấn đề rất dễ hình dung và chia sẻ kinh nghiệm với mọi người, một kinh nghiệm rất đáng giá ít nhất các cụ phải gặp một vài lần trong đời lái xe nếu không muốn nói là nhiều lần với điều kiện tấc đất tấc vàng ở VN mình.

- Qua thớt này em học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm của các bác tài già, nhân đây để nói có sách, mách có chứng em muốn các cụ đi thực tiễn tại địa hình luôn, trước là để chứng minh em không chém gió, sau là để lấy kinh nghiệm và em hầu rượu các cụ, kính mời tất cả các cụ quan tâm tham gia thực tiễn sát hạch cùng em. Cụ thể như sau:
1- Địa điểm tại Phường Phúc Lợi- Quận Long Biên.
2- Xe sedan (Atils hoặc Kia Forte)
3-Thời gian: Sáng hoặc chiều ngày mai 18/2/2011 (Tùy các cụ sắp xếp)
4-Số ĐT của em: Không chín một hai, năm tám chín, tám chín một
Cụ nào đi được nhắn tin giúp em để em còn chuẩn bị rượu và cụ nào đã chót chém thì vẫn phải nhớ một điều: SÁT HẠCH BẰNG XE CỦA CHÍNH CÁC CỤ
 
Chỉnh sửa cuối:

vhquan

Xe hơi
Biển số
OF-35254
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
135
Động cơ
475,230 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Đau nhất là mấy chú 2B lẫn lộn cứ còi inh ỏi, ùn tắc 1 đoạn dài dài...
Xuống xe thì bị rất nhiều ánh mắt hình viên đạn đang nhìn mình, híc!
 

bx_oi

Xe máy
Biển số
OF-85103
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
75
Động cơ
410,630 Mã lực
E làm chân trong BGK :D kính các cụ vượt qua được bài thi
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Cậu chưa bằng tôi,đi về Vụ Bản.Tin khách có mà vỡ mồm,em cứ vào đi,đi thoải mái đường rộng em quay xe thoải mái anh vẫn vào và quay đầu.Càng đi đường càng bé lại như chui vào rọ,hỏi ra mới biết ông ấy đi Matiz trong khi ,mình chạy 16 chỗ.Cũng kiểu như hình vẽ,2 bên còn cách thân xe mỗi bên khoảng 60 đến 70 cm.Như hình thì tôi đi từ trên xuống điểm B và lùi vào điểm A để quay đầu.Mà khốn nhất là đoạn đó cột đèn trồng ngay ngã 3 chỗ như trên hình vẽ là đầu mũi tên
.Cãi ngõ để lùi vào thì chỉ rộng hơn đường vào có 1 chút
Cụ nói đúng, tin khách có mà vỡ mồm. Em còn có kinh nghiệm này. Em về quê đi với mấy bà "cháu cứ vào đi, xe tải nó còn đi được"... Nghe lời, em cứ đi nhưng rồi thấy đường hẹp quá nên chả dám đi nữa. Sau khi các bà vào em đi bộ vào để xem ông xe tải nào mà đi ngon thế thì hóa ra tường gạch 2 bên lở hết, xẹt ngang dọc. Xe tải thân nó toàn sắt thép nó cứ gí vào sợ gì đâu. Chưa kể các đoạn đường lầy lội. Vậy nên, bác nào mà nghe nói " xe tải nó còn vào được" thì cũng đừng nên tin 100% là ngon ăn vội nhé
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,659
Động cơ
527,507 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cụ chỉ được cái nói đúng. Đương nhiên là ko vào đc ngay. Trước còn trẻ, sau 20phút vào lại được, giờ thì ... tùy ngã ba:)).
Em tưởng cụ xong hẳn roài chứ???????????????????????
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Vụ này thì thật sự cũng khó, nhưng không phải là không làm được, Nếu có ngã 3 thì quá ngon, tiến lên lùi sau ra, còn không có thì phải xuống khám nghiệm hiện trường, Xem bờ ruộng, mép đường đó có đủ cứng để đánh lái bám mép đường không.
Bình thường khi vào cua khi người ngồi trên ghế lái ngang điểm góc cua thì đánh lái, nhưng ngõ hẹp thì phải quá già một tí để lấy đỏ thêm 1 - 2 lần là ổn.
Tết em về quê đi chức tết vào toàn đường làng, có những chỗ quay đầu em sử dụng đến 4 đỏ mới ra được, nhưng nguyên tắc vào được ắt ra được, nhưng độ chính xác phải xuống xe quan sát thực tế
 

Toinguoilaixe

Xe tải
Biển số
OF-21426
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
233
Động cơ
499,730 Mã lực
Em về quê vợ cả cũng ở tình trạng như cụ chủ thớt. Tuy nhiên bài nó còn khó hơn một chút là cái tường gạch của cụ nó cao còn của em nó là thành của bể nước chìm chỉ cao có 20-30 phân. Tóm lại là cả vào và ra em đều phải lùi hết! Ko biết có cụ nào như em không.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,941 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tay lái của kụ chủ thớt có vấn đề hay sao ý nhỉ hay em chưa hiểu vấn đề của kụ là gì?
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
753
Động cơ
549,551 Mã lực
Đau nhất là mấy chú 2B lẫn lộn cứ còi inh ỏi, ùn tắc 1 đoạn dài dài...
Xuống xe thì bị rất nhiều ánh mắt hình viên đạn đang nhìn mình, híc!
Tiến khó thì lùi cụ ợ, dễ quan sát :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top