- Biển số
- OF-400400
- Ngày cấp bằng
- 9/1/16
- Số km
- 13,356
- Động cơ
- 80,489 Mã lực
Về mặt kỹ thuật thì không khó cụ ạ, nhưng trêb cao có 2lane thì lối lên, lối xuống chỉ có 1 lane thôi, ko thể lên ồ ạt được. Vì thay tắc dưới đất lại tắc bên trên.Ngày nào em cũng chẳng lượn 2 lượt từ đầu tuyến đến cuối tuyến của đường VĐ 3 này.
Điểm vướng nhất bây giờ là xung đột giữa luồng đi lên-đi xuống tại đoạn nằm giữa Nguyễn Trãi và Trần Duy Hưng, luồng đi thẳng bị vạ lây.
Nếu tính từ đầu và có đủ tiền, đủ đất thì phải làm nút giao lập thể hình hoa thị đầy đủ mới ổn. Đến bây giờ bộ GTVT và tp.HN muốn gỡ ra thì quá khó vì thiếu mặt bằng.
Phương án tạm thời của người không làm về GTVT như em là làm 2 nhánh cầu vượt để không còn xung đột giữa luồng đi lên-đi xuống: một nhánh cho đoạn từ Nguyễn Trãi đi lên VĐ 3; một nhánh cho đoạn trước tòa nhà Thăng Long No1 đi lên VĐ. Phương án này có vẻ khó về mặt kỹ thuật, hehe.
Lâu dài vẫn phải hoàn thiện các line tàu điện + tuyến xe bus kết nối; hoàn thiện các đường vành đai, đường trục cho phương tiện được chạy suốt, không còn giao cắt nữa thì mới ngon được. Làm được mấy cái này chắc phải 30 năm, với điều kiện nhà có đủ tiền.
Giải pháp chỉ có thu phí ở lối lên như cao tốc thì mới ko có chuyện lên ở khuất duy tiến xuống ở bic C được.
Đô thị nén cũng có cái hay là đỡ rất nhiều tiền xây cơ sở hạ tầng. HH cũng chỉ có 30000 dân/2km2 bằng các thành phố lớn khác trêb thế giới, rất tiếc phong cách á châu con cái vẫn phải lên phố học và dân vẫn đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố để đi lam vì ko giống bọn văn minh thuê nhà gần chỗ làm, cách vài phút chạy xe.Dân các tỉnh ùn ùn kéo lên HN kiếm ăn, sinh viên dưới quê lên HN học thì 99% ở lại bám trụ, H2O thì chỉ chăm chăm bảo kê cho doanh nghiệp sân sau lèn chung cư vào tp càng nhiều càng ít, đường thì ko chịu mở, ko tắc mới lạ!
Giờ chỉ có cách duy nhất là cấm xây tiếp chung cư, nhà cao tầng trong và quanh Hà Nội, chuyển hết các trường ĐH ra khỏi HN thì may ra.
Mật độ đường trên cao theo tính toán có 2 lane~9-12k xe/ngày đêm, xuống 1 lane là chuẩn rồi cụ ơi, chỉ sai là có nút lên ở ngã tư nguyễn trãiXin thưa cụ chẳng ở đâu làm đường như mình nút Trần duy Hưng và chỗ đại lộ thăng long lẽ ra nó phải làm nối vòng cho xe chạy liên tục, nối ra đại lộ thăng lòng nó sẽ bớt tắc . Đây lại cho chạy đến đèn đỏ nó chặn lại, lối xuống lại có 1 làn sao chả tắc