[Funland] Vành đai 3 - "gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế"???

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Ngày nào em cũng chẳng lượn 2 lượt từ đầu tuyến đến cuối tuyến của đường VĐ 3 này.
Điểm vướng nhất bây giờ là xung đột giữa luồng đi lên-đi xuống tại đoạn nằm giữa Nguyễn Trãi và Trần Duy Hưng, luồng đi thẳng bị vạ lây.
Nếu tính từ đầu và có đủ tiền, đủ đất thì phải làm nút giao lập thể hình hoa thị đầy đủ mới ổn. Đến bây giờ bộ GTVT và tp.HN muốn gỡ ra thì quá khó vì thiếu mặt bằng.
Phương án tạm thời của người không làm về GTVT như em là làm 2 nhánh cầu vượt để không còn xung đột giữa luồng đi lên-đi xuống: một nhánh cho đoạn từ Nguyễn Trãi đi lên VĐ 3; một nhánh cho đoạn trước tòa nhà Thăng Long No1 đi lên VĐ. Phương án này có vẻ khó về mặt kỹ thuật, hehe.
Lâu dài vẫn phải hoàn thiện các line tàu điện + tuyến xe bus kết nối; hoàn thiện các đường vành đai, đường trục cho phương tiện được chạy suốt, không còn giao cắt nữa thì mới ngon được. Làm được mấy cái này chắc phải 30 năm, với điều kiện nhà có đủ tiền.
Về mặt kỹ thuật thì không khó cụ ạ, nhưng trêb cao có 2lane thì lối lên, lối xuống chỉ có 1 lane thôi, ko thể lên ồ ạt được. Vì thay tắc dưới đất lại tắc bên trên.
Giải pháp chỉ có thu phí ở lối lên như cao tốc thì mới ko có chuyện lên ở khuất duy tiến xuống ở bic C được.
Dân các tỉnh ùn ùn kéo lên HN kiếm ăn, sinh viên dưới quê lên HN học thì 99% ở lại bám trụ, H2O thì chỉ chăm chăm bảo kê cho doanh nghiệp sân sau lèn chung cư vào tp càng nhiều càng ít, đường thì ko chịu mở, ko tắc mới lạ!
Giờ chỉ có cách duy nhất là cấm xây tiếp chung cư, nhà cao tầng trong và quanh Hà Nội, chuyển hết các trường ĐH ra khỏi HN thì may ra.
Đô thị nén cũng có cái hay là đỡ rất nhiều tiền xây cơ sở hạ tầng. HH cũng chỉ có 30000 dân/2km2 bằng các thành phố lớn khác trêb thế giới, rất tiếc phong cách á châu con cái vẫn phải lên phố học và dân vẫn đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố để đi lam vì ko giống bọn văn minh thuê nhà gần chỗ làm, cách vài phút chạy xe.

Xin thưa cụ chẳng ở đâu làm đường như mình nút Trần duy Hưng và chỗ đại lộ thăng long lẽ ra nó phải làm nối vòng cho xe chạy liên tục, nối ra đại lộ thăng lòng nó sẽ bớt tắc . Đây lại cho chạy đến đèn đỏ nó chặn lại, lối xuống lại có 1 làn sao chả tắc
Mật độ đường trên cao theo tính toán có 2 lane~9-12k xe/ngày đêm, xuống 1 lane là chuẩn rồi cụ ơi, chỉ sai là có nút lên ở ngã tư nguyễn trãi
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Xin thưa cụ chẳng ở đâu làm đường như mình nút Trần duy Hưng và chỗ đại lộ thăng long lẽ ra nó phải làm nối vòng cho xe chạy liên tục, nối ra đại lộ thăng lòng nó sẽ bớt tắc . Đây lại cho chạy đến đèn đỏ nó chặn lại, lối xuống lại có 1 làn sao chả tắc
Vâng. Kể ra làm như bác nói thì ngon quá!
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Đường Nguyễn Trãi ngày xưa là đường lên thủy điện Sông Đà, do liên xô viện trợ. Việt nam cứ đòi làm nhỏ, nhưng Liên xô kiên quyết phải làm to nên mới được quy mô như bây giờ. Nói chung cái não trạng xứ ta không khá lên được. Đến giờ nhìn những đường mới vạch như vành đai 4, vành đai 5 vẫn bé tin hin.
Chuẩn rồi cầu thăng long cũng thế, hồi đầu liên xô làm xong kêu quá lãng phí, xong còn rút bớt vật tư để xây cái cầu chương dương, nhìn 2 cái cầu ấy bây h như nào thì các cụ cũng tự biết cái đầu của lãnh đạo nc ta như thế
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,143
Động cơ
148,792 Mã lực
Nghe lưu lượng thiết kế vđ3 có gì đó sai sai. 122.600/8.1 = 15.135 xe/ngày đêm = 630 xe/giờ = 158 xe/giờ/1 làn xe = 2.62 xe/phút/1 làn xe. Với tốc độ trung bình cứ cho là 60km/h đi, tức là 1.000m/phút. Vậy mỗi phút có 2.62 xe chạy qua 1 làn thì phải cách nhau 1.000/2.62 = 381m. Mà cứ cho chỉ tính giờ cao điểm 12 giờ mỗi ngày, 12 giờ còn lại bỏ qua thì mỗi xe cũng cách nhau đến 381/2 = 190m. Nghe có vẻ sài sang quá. :)
Cụ ấy hơi nhầm tý 8.1 là cầu thanh trì thôi, còn đg vành đai 3 là 2.5 cụ ah
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,649 Mã lực
Đô thị nén cũng có cái hay là đỡ rất nhiều tiền xây cơ sở hạ tầng. HH cũng chỉ có 30000 dân/2km2 bằng các thành phố lớn khác trêb thế giới, rất tiếc phong cách á châu con cái vẫn phải lên phố học và dân vẫn đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố để đi lam vì ko giống bọn văn minh thuê nhà gần chỗ làm, cách vài phút chạy xe.
Không hiểu cụ tính thế nào mà thành 30k dân / 2km2 ạ? Tính cả cái bán đảo Linh Đàm bao gồm phần bán đảo thuộc phường Hoàng Liệt, tổ hợp chung cư HH, sân bóng, bể bơi mới được khoảng 0.7 km2 thôi ạ. Nếu tính riêng khu tổ hợp HH bao gồm cả bãi đỗ xe thì được khoảng 0.07km2 ạ. Tính riêng hình chữ nhật bao quanh 12 cái chung cư HH xuê xoa lắm mới được 0.05km2 ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

melody1

Xe tải
Biển số
OF-751109
Ngày cấp bằng
26/11/20
Số km
347
Động cơ
56,070 Mã lực
Đô thị nén cũng có cái hay là đỡ rất nhiều tiền xây cơ sở hạ tầng. HH cũng chỉ có 30000 dân/2km2 bằng các thành phố lớn khác trêb thế giới, rất tiếc phong cách á châu con cái vẫn phải lên phố học và dân vẫn đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố để đi lam vì ko giống bọn văn minh thuê nhà gần chỗ làm, cách vài phút chạy xe.
Chả có nước "văn minh" nào ở tp lớn lại có chuyện "thuê nhà gần chỗ làm" cả (nếu có chỉ là ngoại lệ).
Ngược lại, bọn nó toàn ở ngoại ô vs tp vệ tinh cách trung tâm/ chỗ làm vài chục km là chuyện hết sức bình thường. Đi lại thì chủ yếu bằng ptcc vì nó có hệ thống đường sắt nội đô (như các tp lớn Moscow, Tokyo...).
Chỉ có dân VN mới chuyên đòi rúc vào trung tâm chật chội của những tp lớn thôi.
Mà cũng phải tính đến 2 loại dân, 1 loại nhà ở sẵn trong nội đô tp, 1 loại ở các tỉnh lên kiếm sống, sv ở lại bám trụ, lấy mứt ra tiền mà thuê nhà trong trung tâm vs gần chỗ làm như mong muốn.

Còn chuyện con cái đi học, ko hiểu sao các tủ lạnh ko yêu cầu các trường công tổ chức xe bus đón hs đến trường/ trả về nhà, đỡ hẳn đám phụ huynh chổng mông lên chở/ đón con đi học làm đường đã tắc càng thêm tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
35
Chả có nước "văn minh" nào ở tp lớn lại có chuyện "thuê nhà gần chỗ làm" cả (nếu có chỉ là ngoại lệ).
Ngược lại, bọn nó toàn ở ngoại ô vs tp vệ tinh cách trung tâm/ chỗ làm vài chục km là chuyện hết sức bình thường. Đi lại thì chủ yếu bằng ptcc vì nó có hệ thống đường sắt nội đô (như các tp lớn Moscow, Tokyo...).

Chỉ có dân VN mới chuyên đòi rúc vào trung tâm chật chội của những tp lớn thôi.
Mà cũng phải tính đến 2 loại dân, 1 loại nhà ở sẵn trong nội đô tp, 1 loại ở các tỉnh lên kiếm sống, sv ở lại bám trụ, lấy mứt ra tiền mà thuê nhà trong trung tâm vs gần chỗ làm như mong muốn.

Còn chuyện con cái đi học, ko hiểu sao các tủ lạnh ko yêu cầu các trường công tổ chức xe bus đón hs đến trường/ trả về nhà, đỡ hẳn đám phụ huynh chổng mông lên chở/ đón con đi học làm đường đã tắc càng thêm tắc.
Sở dĩ bọn nó không thuê ngay trung tâm gần chỗ làm là vì ở những chỗ đó quá đắt, và đa phần là vượt ngoài tầm với của những người thu nhập bình thường. Tuy nhiên, bọn nó sướng hơn mình là có ở xa thì việc đi lại cũng vẫn ok do giao thông công cộng phát triển.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,465
Động cơ
661,817 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
E nghĩ cầu Tt và vđ3 gần đây quá tải cũng phần do cấm cầu TL. Giả sử có cầu TL thì xe tải mạn Từ liêm sẽ qua cầu TL rồi Hoàng Sa trường sa để ra QL5. Vì k có cầu nên phải đi vđ3 qua cầu TT. Còn 1 tuần nữa là đc đi cầu TL rồi, e đếm ngược từng ngày. Hnay trên fb of có cụ bảo 31/12 thông.
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,327
Động cơ
350,603 Mã lực
Ko có khu đô thị vệ tinh thì càng nghiêm trọng.
Vd: Hòa lạc buổi sáng một đoàn xe từ HN kéo nhau lên, buổi chiếu một đoàn xe kéo nhau về. Hòa lạc ko đủ hạ tầng sinh sống. Người làm việc trên đó nhưng ko ở đó thì TT HN chỉ cho quá tải.
Phải đồng bộ hạ tầng sinh sống để người làm việc ở khu công nghệ cao, khu công nghiệp, đô thị vệ tinh sinh sống luôn tại đó ít nhất phải 50-70% thì mới giải quyết bài toán giao thông.
Làm ở đâu thì sinh sống tại đó.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Các cụ cứ cãi nhau làm gì vd1-2-3 có lúc nào cao điểm k tắc :)) sai ngay từ cái định hướng đỡ nào dc;
"HN là trung tâm chính trị văn hoá kinh tế ....vv...." túm lại là bố của trung tâm, định hướng ntn thì có đường 100 làn thì cũng tắc
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Tội nghiệp CCCM lo quá, thôi yên tâm đi nào. Em xắp kêu Chị Merken xây cho VN chúng ta 15.000Km cao tốc theo TCCL Đức .và Kêu anh Mus xây dựng đường hầm cao tốc đi các TP với tốc độ 1000km/h. Xắp hết tắc rồi, CCCM đừng kêu nữa. Biết rồi , khổ lắm, nói mãi :))
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Muốn đỡ tắc chỉ còn cách thu phí bằng thẻ chíp. Trong nội đô bố trí nhiều cổng chíp để kiểm soát + lực lượng kiểm tra cơ động. Ông nào trốn nộp thì phạt nặng theo hình thức: nóng với xe máy, nguội với a tô. Mức thu phí thì cần cân nhắc trên cơ sở khả năng chi trả của dân và yêu câu giảm phương tiện cá nhân - đặc biệt là a tô.
Xây dựng thêm vành đai 4, 5 để phân luồng xe tải qua TP.
Thiệt hại do tắc đường như hiện tại lớn hơn nhiều việc đầu tư thực hiện các giải pháp trên.
Đương nhiên là cần nhiều giải pháp đồng bộ khác.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Chả có nước "văn minh" nào ở tp lớn lại có chuyện "thuê nhà gần chỗ làm" cả (nếu có chỉ là ngoại lệ).
Ngược lại, bọn nó toàn ở ngoại ô vs tp vệ tinh cách trung tâm/ chỗ làm vài chục km là chuyện hết sức bình thường. Đi lại thì chủ yếu bằng ptcc vì nó có hệ thống đường sắt nội đô (như các tp lớn Moscow, Tokyo...).
Chỉ có dân VN mới chuyên đòi rúc vào trung tâm chật chội của những tp lớn thôi.
Mà cũng phải tính đến 2 loại dân, 1 loại nhà ở sẵn trong nội đô tp, 1 loại ở các tỉnh lên kiếm sống, sv ở lại bám trụ, lấy mứt ra tiền mà thuê nhà trong trung tâm vs gần chỗ làm như mong muốn.

Còn chuyện con cái đi học, ko hiểu sao các tủ lạnh ko yêu cầu các trường công tổ chức xe bus đón hs đến trường/ trả về nhà, đỡ hẳn đám phụ huynh chổng mông lên chở/ đón con đi học làm đường đã tắc càng thêm tắc.
em nhầm, chúng nó thuê nhà ra xa và chọn đô thị dễ kết nối nhất, tính theo thời gian di chuyển. Và thời gian đi xuyên tâm thì lớn hơn nhiều việc ra ngoại ô. Hoà lạc nếu làm tuyến metro số 5 thì cũng sẽ hút đc lượng người lên ở đấy nhiều ạ. Vì giá nhà rẻ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,170
Động cơ
121,228 Mã lực
Đô thị nén cũng có cái hay là đỡ rất nhiều tiền xây cơ sở hạ tầng. HH cũng chỉ có 30000 dân/2km2 bằng các thành phố lớn khác trêb thế giới, rất tiếc phong cách á châu con cái vẫn phải lên phố học và dân vẫn đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố để đi lam vì ko giống bọn văn minh thuê nhà gần chỗ làm, cách vài phút chạy xe.
Đây cũng là 1 yếu tố làm tăng thêm lượng phương tiện lưu thông khi có cùng mật độ dân cư. Phương tây chúng nó đi thuê nhà tới khi có gia đình hoặc xác định ổn định 1 chỗ làm. VN vẫn nặng tư duy sở hữu nhà. Quãng đường di chuyển trung bình sẽ tăng lên.
Cần tính thuế cho thuê nhà, thuế ngôi nhà thứ 2 thật cao.
 

Trần Gia

Xe tăng
Biển số
OF-377426
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,370
Động cơ
246,989 Mã lực
Bác nói chuẩn khỏi chỉnh luôn:
"... Nếu đúng như thế câu chuyện xe rùa, vượt phải, chạy làn khẩn cấp... có còn đáng nói nữa không nhỉ?
ý thức là cái quái gì nếu như ngày nào cũng bắt 8 thằng ăn 1 suất cơm?"
Ý thức của dân chúng do cách quản lý mà ra, nhà cao tầng san sát, thi nhau cho mọc lên, đường thì vẫn thế. Chuyện quản lý ở ngoài đường mọi người dễ thấy, còn cho nhà tầng mọc thì ít người thấy, cứ đổ tại cho ý thức của người đi đường. Cái phải đổi là ý thức của quan!
Chuẩn cụ. E thêm ý này nữa, mọi người cứ chửi quy hoạch giao thông kém, dốt này nọ. Nhưng e nói thật, quy hoạch là dựa vào thông số đầu bài đưa ra, dựa vào dự báo trong tương lai . Thế nhưng cccm cứ nhìn sẽ thấy, nhà máy chuyển ra thì chung cư mọc lên ngay, rồi đang 20 tầng xin điều chỉnh lên 30 tầng, đang cây xanh dịch vụ cũng sang cao tầng.....thì quy hoạch giao thông có mà lắp mô tơ vài đít chả theo kịp. Rồi việc quy hoạch chuyển bệnh viện, trường học , bộ ban nghành ra ngoài, đến nay đã đc mấy nơi chuyển đi hay vẫn cố thủ 😅. Nói chung là bài toán khó giải ạ 😷
 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,691
Động cơ
474,601 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Cầu Nhập Tâm nhà cụ cũng chả mấy hồi.
Võ Chí Công giờ ngày nào chả đóng cục 2 buổi sáng chiều
Vì đang sửa cầu TL nên các phương tiện dồn hết sang đây là bt thôi cụ, sang năm sửa xong cầu chắc đỡ hơn
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,732
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về mặt kỹ thuật thì không khó cụ ạ, nhưng trêb cao có 2lane thì lối lên, lối xuống chỉ có 1 lane thôi, ko thể lên ồ ạt được. Vì thay tắc dưới đất lại tắc bên trên.
Giải pháp chỉ có thu phí ở lối lên như cao tốc thì mới ko có chuyện lên ở khuất duy tiến xuống ở bic C được.

Đô thị nén cũng có cái hay là đỡ rất nhiều tiền xây cơ sở hạ tầng. HH cũng chỉ có 30000 dân/2km2 bằng các thành phố lớn khác trêb thế giới, rất tiếc phong cách á châu con cái vẫn phải lên phố học và dân vẫn đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố để đi lam vì ko giống bọn văn minh thuê nhà gần chỗ làm, cách vài phút chạy xe.


Mật độ đường trên cao theo tính toán có 2 lane~9-12k xe/ngày đêm, xuống 1 lane là chuẩn rồi cụ ơi, chỉ sai là có nút lên ở ngã tư nguyễn trãi
Nút Trần duy Hưng cũng sai giống cầu thanh trì nối đường 5 sau họ phải sửa đấy ạ
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,075
Động cơ
81,445 Mã lực
Nút Trần duy Hưng cũng sai giống cầu thanh trì nối đường 5 sau họ phải sửa đấy ạ
Thanh trì đường 5 gánh thêm quả đường sắt nữa mà cụ, mỗi lần tắc tầu 10’ thì tắc kéo dài 30 phút hoặc hơn vì mãn tải. Với nút trần duy hưng nếu làm được hoa thị thì tuyệt vời rồi. Rất tiếc các anh ý lại làm hầm chui
 

Ala Ddin

Xe tải
Biển số
OF-482514
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
424
Động cơ
197,900 Mã lực
Vành đại 2.5 triển khai ì ạch quá, giờ ngại nhất là chạy xe dng trên cao vành đai 3
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
875
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Nghe lưu lượng thiết kế vđ3 có gì đó sai sai. 122.600/8.1 = 15.135 xe/ngày đêm = 630 xe/giờ = 158 xe/giờ/1 làn xe = 2.62 xe/phút/1 làn xe. Với tốc độ trung bình cứ cho là 60km/h đi, tức là 1.000m/phút. Vậy mỗi phút có 2.62 xe chạy qua 1 làn thì phải cách nhau 1.000/2.62 = 381m. Mà cứ cho chỉ tính giờ cao điểm 12 giờ mỗi ngày, 12 giờ còn lại bỏ qua thì mỗi xe cũng cách nhau đến 381/2 = 190m. Nghe có vẻ sài sang quá. :)
Đấy là cụ tính tròn 1 ngày 24h. nửa đêm không có xe nào chạy thì khoảng cách mỗi xe có khi thành 19km :3
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top