[Funland] Vành đai 3 - "gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế"???

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,907
Động cơ
202,138 Mã lực
Tuổi
44
Đề nghị nhân dân dọn nhà về quê ở, đợi thành phố xây xong hẳn rồi hãy dọn ra!
Nhân dân ở đâu thì ở thôi.

Nếu chấp nhận ở cùng với một TP đang trong thời gian xây dựng thì đồng nghĩa với việc phải chấp nhận những sự khó khăn, bừa bộn, ách tắc, moi trường bụi bẩn...
Còn muốn sạch sẽ thoáng đãng, gọn ghẽ thì chờ khi nào xây dựng xong mới dùng.

Giống như mua một căn chung cư chỗ họ đã xây xong bàn giao lâu rồi thì vào ở sẽ sạch gọn, không vướng víu. Mua căn đang xây, dọn vào ở sớm thì chấp nhận hạ tầng lôm côm cho tới khi họ làm xong.

Ví dụ về giao thông thì đoạn Trường Chinh nằm giữa 2 đầu ngã tư Vọng và Sở; dù chưa bàn giao nhưng họ làm "coi như xong" đi nó sướng ngay; hai đầu ngã tư đang làm mà cứ xông vào thì phải chấp nhận chen chúc, bẩn thỉu, vướng víu.

Nhìn chung ra cả TP thì cũng thế; cả TP đang ngổn ngang xây dựng chưa xong mà xông vào ở cùng thì không thể đòi hỏi thông thoáng, sạch sẽ gọn ghẽ được.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,085
Động cơ
382,403 Mã lực
Nghe lưu lượng thiết kế vđ3 có gì đó sai sai. 122.600/8.1 = 15.135 xe/ngày đêm = 630 xe/giờ = 158 xe/giờ/1 làn xe = 2.62 xe/phút/1 làn xe. Với tốc độ trung bình cứ cho là 60km/h đi, tức là 1.000m/phút. Vậy mỗi phút có 2.62 xe chạy qua 1 làn thì phải cách nhau 1.000/2.62 = 381m. Mà cứ cho chỉ tính giờ cao điểm 12 giờ mỗi ngày, 12 giờ còn lại bỏ qua thì mỗi xe cũng cách nhau đến 381/2 = 190m. Nghe có vẻ sài sang quá. :)
Cụ phân tích và tính toán tốt đấy. Về mặt tính toán cụ chỉ thừa hai động tác đổi sang đơn vị phút (158 xe/h/làn, và 1000 m/phút) trong khi giữ nguyên đơn vị giờ thì nhanh hơn; tức là 60,000 m/158 xe.

Tuy nhiên số liệu đầu vào của cụ sai, mặc dù cụ phân tích và tính đúng, nhưng kết luận lại sai.
"Gần đây Ban Duy tu (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) đã dùng máy đếm xe, qua đó cho thấy mật độ lưu thông phương tiện trên vành đai 3 khoảng 5.000 lượt mỗi giờ, cao gấp khoảng 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn. "Đây là nguyên nhân khiến tuyến đường này ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông", đại diện Ban Duy tu đánh giá." Nguồn ở đây.

Lưu lượng thiết kế là 2000 lượt xe/giờ. Tương đương 500 xe/làn/giờ. Nếu lấy vận tốc thiết kế cho phép chạy 80km/h, có nghĩa là trong khoảng cách 80km có 500 xe, do đó khoảng cách trung bình giữa các xe là 80 000 m/ 500 xe = 160 m/xe. Nếu áp dụng quy tắc an toàn 3s thì với vận tốc 80km/h khỏang cách an toàn giữa các xe là khoảng 66.7m. Như vậy cái lưu lượng thiết kế 2000 lượt/ giờ là có hệ số an toàn rất cao. Thực tế như phân tích ở trên, lưu lượng thiết kế có thể đạt 4800 lượt/xe/giờ, xe vẫn chạy tốc độ cao 80km/h và khoảng cách an toàn giữa các xe vẫn đạt 66.7m - đủ an toàn.

Họ thực hiện đếm xe vào tháng 5/2020 ra con số 5000 lượt xe/giờ. Tuy nhiên theo phân tích ở trên, nếu tính mật độ xe trong khung giờ cao điểm thì có lẽ phải đạt trên 8,000 xe/ giờ, vận tốc trung bình 40km/h, khoảng cách TB giữa các xe là 40,000/(8,000/4) = 20m. Mật độ xe quá lớn dẫn đến vận tốc dòng chảy chậm.
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Cụ phân tích và tính toán tốt đấy. Về mặt tính toán cụ chỉ thừa hai động tác đổi sang đơn vị phút (158 xe/h/làn, và 1000 m/phút) trong khi giữ nguyên đơn vị giờ thì nhanh hơn; tức là 60,000 m/158 xe.

Tuy nhiên số liệu đầu vào của cụ sai, mặc dù cụ phân tích và tính đúng, nhưng kết luận lại sai.
"Gần đây Ban Duy tu (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) đã dùng máy đếm xe, qua đó cho thấy mật độ lưu thông phương tiện trên vành đai 3 khoảng 5.000 lượt mỗi giờ, cao gấp khoảng 2,5 lần so với lưu lượng tiêu chuẩn. "Đây là nguyên nhân khiến tuyến đường này ùn tắc và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông", đại diện Ban Duy tu đánh giá." Nguồn ở đây.

Lưu lượng thiết kế là 2000 lượt xe/giờ. Tương đương 500 xe/làn/giờ. Nếu lấy vận tốc thiết kế cho phép chạy 80km/h, có nghĩa là trong khoảng cách 80km có 500 xe, do đó khoảng cách trung bình giữa các xe là 80 000 m/ 500 xe = 160 m/xe. Nếu áp dụng quy tắc an toàn 3s thì với vận tốc 80km/h khỏang cách an toàn giữa các xe là khoảng 66.7m. Như vậy cái lưu lượng thiết kế 2000 lượt/ giờ là có hệ số an toàn rất cao. Thực tế như phân tích ở trên, lưu lượng thiết kế có thể đạt 4800 lượt/xe/giờ, xe vẫn chạy tốc độ cao 80km/h và khoảng cách an toàn giữa các xe vẫn đạt 66.7m - đủ an toàn.

Họ thực hiện đếm xe vào tháng 5/2020 ra con số 5000 lượt xe/giờ. Tuy nhiên theo phân tích ở trên, nếu tính mật độ xe trong khung giờ cao điểm thì có lẽ phải đạt trên 8,000 xe/ giờ, vận tốc trung bình 40km/h, khoảng cách TB giữa các xe là 40,000/(8,000/4) = 20m. Mật độ xe quá lớn dẫn đến vận tốc dòng chảy chậm.
Dữ liệu em lấy của cụ thớt cụ nhé, em thấy sai sai nên tính thử chứ em cũng chả quan tâm đâu, mặc dù ngày nào em cũng qua đường đó 2 lượt. :D
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Nhật thôi. Mật độ dân số cao như VN mà đòi chơi như tây thì đất đâu cho đủ. Xẻ hết rừng nhá?!
Thế em mới nói phải rõ ra. Chứ tây ko ra tây nhật không ra nhật thì còn tắc lòi.
Nếu tây thì làm nhiều thị trấn vệ tinh.
Nếu Nhật thì đường sắt đô thị phát triển
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,241
Động cơ
237,116 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
Vâng, em biết thế nên cũng toàn chọn sáng sớm hoặc tối mịt. Trước mới đi đường Nhật Tân em đi từ quê xuống khoảng 1h40p, nếu chạy điên khoảng 1h30p. Giờ không lần nào dưới 2h10p cả, trong khi thời gian từ quê nhà em đến đầu ngoại thành của cầu không có gì thay đổi cả. :((
Đợi sửa xong mặt cầu Thăng Long cũng đỡ đi phần nào cụ ag, giờ cấm cầu Thăng Long nên các phương tiện phải chuyển qua đi Nhật Tân hết
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
E là e cực ghét mấy thằng cứ mở miệng ra nói là do ý thức người dân kém.
Nó đổ hết lỗi cho người dân ấy. Dân nó mà có ý thức thì nó cũng chẳng cần phải ban ngành này, ban ngành kia làm cái gì nữa, nó tự giải quyết được với nhau, tự nhiên lại đi mất tiền thuế.
Chuẩn cụ, dân thì nóu thaẻng luôn là méo thằng dân nào có ý thức hết. Cứ luật nghiêm, làm nghiêm khắc nó ngoan.
 

QXPro

Xe tải
Biển số
OF-361803
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
418
Động cơ
261,731 Mã lực
Giờ này đúng ra phải xong vành đai 3.5 vs Vành đai 4 để san tải rồi mà chưa có thì Vành đai 3 quá tải là không tránh khỏi.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,068
Động cơ
609,861 Mã lực
Đúng là lòng tham của quan chức không giống nhau
Nhưng dân có gì để mà tham: họ chấp nhận hy sinh nơi an cư lạc nghiệp, họ chỉ cần chuyển đến một ngôi nhà khác tương đương ngôi nhà cũ, muốn hơn cũng không được, sao lại nói họ tham?
cụ nói thế cuộc đời đơn giản quá,nó không đơn giản thế đâu.Cụ đi làm đền bù rồi cụ biết,những căn nhà mặt tiền hầu hết đều đi ngay,các nhà trong ngõ mới phức tạp.Ví dụ nhà sổ đỏ 30m nhưng cơi nới 70m đòi đền bù cả 70m xong so sánh với giá nhà mặt tiền.Còn đền bù đất nông nghiệp ruộng bỏ hoang nhưng có dự án thì bị thổi giá lên trời và đòi bằng được cái giá đó,Chung cư cũ kia kìa đang đòi gấp đôi diện tích.tái định cự tại chỗ đó thôi, nhà bằng diện tích đó thôi vậy sao hàng chục cư cũ đều không làm được?
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,857
Động cơ
574,501 Mã lực
Bây giờ phải học Bankok, rào hết nhà mặt tiền lại cho khỏi thắc mắc về đền bù và kd mặt tiền chiếm dụng lòng đường. Chắc chính sách này cũng nhanh có thôi- để các đại gia kéo người vào trung tâm thương mại!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,537
Động cơ
317,145 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Thành phố đang trong quá trình xây dựng, chưa hoàn thiện.
Cụ thể như vành đai 1 chưa xong; vành đai 2 chưa xong, vành đai 2.5 chưa xong; vành đai 3 chưa nối thông toàn tuyến.
Còn cả 7 cây cầu qua sông Hồng chưa xây xong.
Một loạt hầm chui, cầu vượt đang triển khai
Hệ thống tàu điện đang xây dựng.
Bến xe bến tàu, sân bay đang chuẩn bị làm mới...
Một hệ thống xử lý nước thải đang làm
Cây xanh chưa trồng hết.
Điện, nước đang triển khai

Vân vân và vân vân....

Nghĩa là thành phố chưa đồng bộ. Thành phố đang xây

Mà dân cứ lao vào ở, lao vào đi

Thì còn kêu ca tắc, bụi, bẩn.

Như xây một ngôi nhà thôi; đang xây mà lao và ở thì động cái gì chả kêu được.

Khi nào mà CQ bẩu chúng tôi đã xây dụng xong TP Hà Nội. Lúc ấy mà đường tắc, phố bụi, cây xanh ít... thì mới là lỗi của CQ.
Nhân dân ở đâu thì ở thôi.

Nếu chấp nhận ở cùng với một TP đang trong thời gian xây dựng thì đồng nghĩa với việc phải chấp nhận những sự khó khăn, bừa bộn, ách tắc, moi trường bụi bẩn...
Còn muốn sạch sẽ thoáng đãng, gọn ghẽ thì chờ khi nào xây dựng xong mới dùng.

Giống như mua một căn chung cư chỗ họ đã xây xong bàn giao lâu rồi thì vào ở sẽ sạch gọn, không vướng víu. Mua căn đang xây, dọn vào ở sớm thì chấp nhận hạ tầng lôm côm cho tới khi họ làm xong.

Ví dụ về giao thông thì đoạn Trường Chinh nằm giữa 2 đầu ngã tư Vọng và Sở; dù chưa bàn giao nhưng họ làm "coi như xong" đi nó sướng ngay; hai đầu ngã tư đang làm mà cứ xông vào thì phải chấp nhận chen chúc, bẩn thỉu, vướng víu.

Nhìn chung ra cả TP thì cũng thế; cả TP đang ngổn ngang xây dựng chưa xong mà xông vào ở cùng thì không thể đòi hỏi thông thoáng, sạch sẽ gọn ghẽ được.
Em thấy cụ toàn đổ cho dân là chưa chờ thành phố xây dựng xong mà đã vào ở. Nhưng không hiểu, nếu thành phố không quy hoạch, cứ cho xây dựng chung cư mà chưa đảm bảo hạ tầng cơ sở, thì lỗi của người dân là gì ạ? Hay dân cứ mua nhà đi, nhưng đừng ở vội, đợi khi thành phố xây đường với bãi đỗ đáp ứng được mật độ dân cư thì dân mới được chuyển vào ở ;))
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,473 Mã lực
Tuổi
33
Anh ơi
Từ đặng, giang, hồ, đến tập bây giờ toàn dân kỹ thuật các đại học lớn của tàu anh ạ
Bọn nó xác định đường lối phát triển cán bộ rõ ràng và đúng tiêu chí
Còn nhìn tổng thể, anh phải sang tận nơi nhìn hệ thống hạ tầng và định hướng kinh tế của nó anh sẽ hiểu
Còn buôn bán trực tiếp với thương nhân/nhà máy của nó anh sẽ thấm hơn về sức mạnh kinh tế của bọn nó
Hiện mình chưa thể so sánh với Tàu trên tất cả các phương diện dc. Nói chung thì chúng ta cũng đa, làm khá tốt những gì chúng ta có.

Tắc đường có thì tốt hơn là không, HN và SG có đầu tư thế nào thì vẫn tắc thôi, phải làm sao đảm bảo an toàn giao thông thì tốt hơn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Bây giờ phải học Bankok, rào hết nhà mặt tiền lại cho khỏi thắc mắc về đền bù và kd mặt tiền chiếm dụng lòng đường. Chắc chính sách này cũng nhanh có thôi- để các đại gia kéo người vào trung tâm thương mại!
làm từ từ bắt đầu từ những chỗ ko kinh doanh cũng k chết trc chứ rào hết ngay là ầm ầm phản đối ngay.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,611
Động cơ
497,475 Mã lực
em thích già mặn mà bác ạ.hehe
:)) Chạy xe tiền tỷ là dễ rồi cụ
Em tưởng nó là trúc phật bà chứ nhỉ
ah nhầm cụ nó là trúc phật bà đùi gà loại khác .sr cụ
Lỗi là phương tiện công cộng quá ít, quy hoạch quá kém. Mà lỗi đấy là do cán bộ dốt + tham. Cháu nói thô nhưng không sai l 😡
ở 1 góc nhìn khác thì đây là chỉ báo, thước đo chuẩn nhất cho việc HN và VN tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa như vũ bão trong thời gian qua, nhiều tỉnh cũng bắt đầu có hiện tượng kẹt xe rồi. Nhà nước giờ đang rất muốn đẩy nhanh các DA đường/Metro ở HN nhưng lực bất tòng tâm vì ko thể giải phóng được mặt bằng do dân quá lỳ.

Với tốc độ tăng trưởng KT 7-8% các năm tới thì HN còn tắc nặng hơn nữa thôi, có một phần lỗi do NN qui hoạch kém, nhưng phần nhiều là do KT phát triển quá nhanh+chậm giải phóng MB do dân lỳ chứ chẳng phải cán bộ dốt+tham ji cả, ai cũng muốn DA làm nhanh, từ cán bộ đến nhà thầu, có việc nhiều thì có ăn nhiều lại được tiếng làm tốt công tác XD hạ tầng.
Mỗi ngày gần 15 vạn xe đa số là xe khủng chân dài nhiều chân, nhả khói bụi và tiếng ồn giữa thủ đô.
Bác nói chuẩn khỏi chỉnh luôn:
"... Nếu đúng như thế câu chuyện xe rùa, vượt phải, chạy làn khẩn cấp... có còn đáng nói nữa không nhỉ?
ý thức là cái quái gì nếu như ngày nào cũng bắt 8 thằng ăn 1 suất cơm?"
Ý thức của dân chúng do cách quản lý mà ra, nhà cao tầng san sát, thi nhau cho mọc lên, đường thì vẫn thế. Chuyện quản lý ở ngoài đường mọi người dễ thấy, còn cho nhà tầng mọc thì ít người thấy, cứ đổ tại cho ý thức của người đi đường. Cái phải đổi là ý thức của quan!
Ko hạn chế đc xe cá nhân thì chả cách éo nào hết tắc, “cứu” chỗ nọ thì nó dịch ra chỗ kia mà thôi:((
Do quá nhiều xe cá nhân mới phát sinh. Đến chung cư cao cấp còn thiếu chỗ để xe ô tô.
Cụ là dân nên nói thế chứ em thấy lãnh đạo lên TV nói khác lắm.
Tại dân mua xe nhiều anh ạ
Dân giàu quá
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt lên oto thôi
Cụ phân tích nhg em thấy có vẻ bao biện cho t.phố. Tốc độ tăng trưởng nhanh mấy thì cũng ko là gì so với tầm nhìn. Yếu tố con người là quan trọng nhất, mà lãnh đạo lớp trước phải đặt kế hoạch để lớp sau làm tiếp.
Nhìn Chung con, sau rớt đài thì cả nhiệm kỳ có ra nổi cái quy hoạch nào?
Lỗi là ở chỗ HN có nhiều việc làm và thu nhập cao hơn hẳn các vùng khác nên dân cứ dồn về đó. Các vùng khác có đẹp rộng vô vàn cũng chẳng có mấy người thì không tắc đâu.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
594422 nói:
Lỗi là ở chỗ HN có nhiều việc làm và thu nhập cao hơn hẳn các vùng khác nên dân cứ dồn về đó. Các vùng khác có đẹp rộng vô vàn cũng chẳng có mấy người thì không tắc đâu.
Tư duy ngược? Vùng có nhiều cơ hội kinh tế (và các cơ hội khác) thu hút được người dân đến sống và kiếm kế sinh nhai thì phải xây dựng, tổ chức giao thông và mọi mặt khác của đời sống như y tế, giáo dục v.v. của khu vực đó tương xứng với số người mà nó phải chứa chứ, sao gọi là lỗi.

Nhiệm vụ của việc tổ chức giao thông là làm cho con người và phương tiện di chuyển hiệu quả. Bài toán đưa cho anh là tôi có cái thành phố này (hình mẫu đô thị, cơ cấu sử dụng đất...), với từng đấy người và phương tiện (kiểu loại việc làm, tỷ lệ sở hữu, sử dụng phương tiện cá nhân, cách di chuyển-travel pattern...). Giải đi.

Nhiệm vụ của lực sỹ cử tạ là nâng tạ. Nâng không được thì là tại không đủ khả năng, chứ không đổ tại tạ nặng quá được.
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,611
Động cơ
497,475 Mã lực
Tư duy ngược? Vùng có nhiều cơ hội kinh tế (và các cơ hội khác) thu hút được người dân đến sống và kiếm kế sinh nhai thì phải xây dựng, tổ chức giao thông và mọi mặt khác của đời sống như y tế, giáo dục v.v. của khu vực đó tương xứng với số người mà nó phải chứa chứ, sao gọi là lỗi.

Nhiệm vụ của việc tổ chức giao thông là làm cho con người và phương tiện di chuyển hiệu quả. Bài toán đưa cho anh là tôi có cái thành phố này (hình mẫu đô thị, cơ cấu sử dụng đất...), với từng đấy người và phương tiện (kiểu loại việc làm, tỷ lệ sở hữu, sử dụng phương tiện cá nhân, cách di chuyển-travel pattern...). Giải đi.

Nhiệm vụ của lực sỹ cử tạ là nâng tạ. Nâng không được thì là tại không đủ khả năng, chứ không đổ tại tạ nặng quá được.
Phát triển không đồng đều, khoảng cách thu nhập càng xa của thành phố này với các thành phố khác, bất bình đẳng xã hội càng lớn, đến một lúc nào đó sẽ phân chia giai cấp, mâu thuẫn xã hội gay gắt hơn.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Phát triển không đồng đều, khoảng cách thu nhập càng xa của thành phố này với các thành phố khác, bất bình đẳng xã hội càng lớn, đến một lúc nào đó sẽ phân chia giai cấp, mâu thuẫn xã hội gay gắt hơn.
Có mâu thuẫn mới có phát triển.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Thế em mới nói phải rõ ra. Chứ tây ko ra tây nhật không ra nhật thì còn tắc lòi.
Nếu tây thì làm nhiều thị trấn vệ tinh.
Nếu Nhật thì đường sắt đô thị phát triển
Đô thị vệ tinh cũng không sao ạ, nếu có metro kết nối tốt. Dần dần mới mở rộng đường ở mấy làng ngoại ô chứ giải tỏa 1 lúc thì quá tốn kém.
Quan trọng là chú trọng xây chung cư để có nhiều đất làm đường, công viên, đường sắt đô thị, trams... Và chung cư nhét đến đâu thì đường phải làm thêm đến đó đáp ứng mật độ dân cư mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

vodanh_0282

Xe tải
Biển số
OF-196655
Ngày cấp bằng
31/5/13
Số km
354
Động cơ
330,148 Mã lực
Tôi vẫn cho rằng ta nên học người anh cả trung quốc, các nhà quản lý cao cấp nhất phải là dân kỹ thuật/quy hoạch phát triển đô thị - hạ tầng lên, họ mới có cái nhìn tổng thể
Đây lại là các anh lý luận quản lý cao cấp nhất thì còn...vòng quanh lắm
lại kiểu tôi buồn vì con tôi được nâng điểm mà không ai cho tôi biết cụ nhỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top