[Funland] Vành đai 3 - "gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế"???

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Nghe lưu lượng thiết kế vđ3 có gì đó sai sai. 122.600/8.1 = 15.135 xe/ngày đêm = 630 xe/giờ = 158 xe/giờ/1 làn xe = 2.62 xe/phút/1 làn xe. Với tốc độ trung bình cứ cho là 60km/h đi, tức là 1.000m/phút. Vậy mỗi phút có 2.62 xe chạy qua 1 làn thì phải cách nhau 1.000/2.62 = 381m. Mà cứ cho chỉ tính giờ cao điểm 12 giờ mỗi ngày, 12 giờ còn lại bỏ qua thì mỗi xe cũng cách nhau đến 381/2 = 190m. Nghe có vẻ sài sang quá. :)
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiếu cái tâm và cái tầm!

Đội Pháp xưa quy hoạch HN có cái tâm khác hẳn, tôi chỉ nói riêng về quy hoạch thôi nhé, ko có lồng chính trị chính em, khai thác thuộc địa vô!

Quy hoạch tp Hà Nội năm 1943:

View attachment 5764277


Bản quy hoạch này có những đường hướng tâm....nhìn đẹp. :)
 

LeeNMC

Xe tải
Biển số
OF-709405
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
370
Động cơ
1,637,682 Mã lực
Giờ này mang tiếng cuối năm mà em thấy vắng hoe, cụ nào ở sát đường ngó ra là biết!
Tập trung xử lý phân luồng từ xa giờ cao điểm, giới hạn xe con vào nội đô (cái này có nhiều cách ví dụ như bít hết lối xuống chẳng hạn :D) , mấy chỗ tai nạn thường xuyên như chỗ cầu TT thì bố trí xe tuần chạy 100%.....
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thiếu cái tâm và cái tầm!

Đội Pháp xưa quy hoạch HN có cái tâm khác hẳn, tôi chỉ nói riêng về quy hoạch thôi nhé, ko có lồng chính trị chính em, khai thác thuộc địa vô!

Quy hoạch tp Hà Nội năm 1943:

View attachment 5764277


Năm 1943 Hà nội mới có 300 ngàn dân cụ ợ.

Năm 1951 Pháp ra quy hoạch mới cho Hà nội 500 ngàn dân, nhưng chưa thực hiện được thì đã 1954.

Hà nội bây giờ thực sự thì không có quy hoạch mà cứ mở rộng vô tội vạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Năm 1943 Hà nội mới có 300 ngàn dân cụ ợ.

Năm 1951 Pháp ra quy hoạch mới cho Hà nội 500 ngàn dân, nhưng chưa thực hiện được thì đã 1954.

Hà nội bây giờ thực sự thì không có quy hoạch mà cứ mở rộng vô tội vạ.
Vâng
Biệt thự 300m vuông thôi, 1 hộ chủ nhà, kèm căn nhà ngang cho vài giúp việc, lái xe... thì sân vườn, đường đi lối lại, thảm cỏ cây xanh, để xe... cú vô tư thoải mái. có nhắm mắt vứt lung tung cũng thấy nó thoàng

Giờ nhét vào cả hơn chục hộ, vài chục hộ; mỗi hộ tuyền 4-5 người.
Có mà quy vào mắt ấy ah.
Cơi nới còn chả kịp nữa là xây dựng ạ.
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,106
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nghe lưu lượng thiết kế vđ3 có gì đó sai sai. 122.600/8.1 = 15.135 xe/ngày đêm = 630 xe/giờ = 158 xe/giờ/1 làn xe = 2.62 xe/phút/1 làn xe. Với tốc độ trung bình cứ cho là 60km/h đi, tức là 1.000m/phút. Vậy mỗi phút có 2.62 xe chạy qua 1 làn thì phải cách nhau 1.000/2.62 = 381m. Mà cứ cho chỉ tính giờ cao điểm 12 giờ mỗi ngày, 12 giờ còn lại bỏ qua thì mỗi xe cũng cách nhau đến 381/2 = 190m. Nghe có vẻ sài sang quá. :)
Xe nó có đi như cụ nói đâu.
Hội tụ vào 2 cụm giờ cao điẻm thôi
 

hnilqhuy

Xe tăng
Biển số
OF-384544
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,576
Động cơ
257,166 Mã lực
Giờ hn mà ko tắc e thấy thiếu mất bản sắc
Hà nội mà ko bẩn thì thiếu đặc trưng
:))
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
HN cứ mở rộng biến làng ngoại ô thành phố thì sẽ muôn đời đi sửa cực tốn kém.
Đã có quy hoạch 5 đô thị vệ tinh, cần phải định hướng các ông bất động sản về các đô thị vệ tinh.
Biết là sẽ khó khăn vì tư duy giẫm đạp chen chúc nhưng nếu không làm thì sẽ chỉ tốn kém tài nguyên quốc gia, đừng mơ hóa rồng!
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Đọc ở Nhandan

Thấy :
"Một số công trình đang khai thác đã có lưu lượng xe vượt nhiều lần so với thiết kế, như cầu Thanh Trì, đường vành đai 3 trên cao có lưu lượng 122.606 xe/ngày đêm (gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế); cầu Vĩnh Tuy 75.596 xe/ngày đêm (gấp 6,3 lần thiết kế); đường Tố Hữu vào các giờ cao điểm lưu lượng vượt khả năng thông hành từ 1,1 đến 1,4 lần…"

Nếu đúng như thế câu chuyện xe rùa, vượt phải, chạy làn khẩn cấp... có còn đáng nói nữa không nhỉ?

ý thức là cái quái gì nếu như ngày nào cũng bắt 8 thằng ăn 1 suất cơm?

Rời thổ đu về đồng chỗ mới. Ngon ngày cụ ơi.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,899 Mã lực
Bạn cho rằng phương tiện công cộng quá ít theo mình là chưa chuẩn. Vào các giờ cao điểm mình thấy rất nhiều xe bus (phương tiện công cộng duy nhất ở nội đô VN hiện nay) lèo tèo vài khách, chạy nối đuôi nhau. Hiện nay, tại các thành phố HN và TP HCM các phương tiện cá nhân (đặc biệt là xe máy) quá nhiều nên để phát triển phương tiện GT công cộng là rất khó, nếu muốn phát triển GT công cộng phải có lộ trình rõ ràng và phải triển khai làm quyết liệt. Tuy nhiên, mới có đề xuất cấm, hạn chế xe máy là người dân đã phản đối rầm rầm, thế thì làm sao được khi vừa muốn đi xe cá nhân thoải mái lại vừa đòi hỏi có nhiều phương tiện GT công cộng (mình nghĩ cái đường săt trên cao CL-HĐ mà có đưa vào hoạt động thì cũng rất ít khách).
Cứ có phương tiện công cộng tiện lợi thì bà con sẽ tự động chuyển sang sử dụng, qua đó hạn chế phương tiện cá nhân. Đừng tranh cãi con gà quả trứng nữa.
Bà con chẳng ai muốn phơi mưa, nắng, rét mướt, bụi bặm ngoài đường cả.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,512
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vâng
Biệt thự 300m vuông thôi, 1 hộ chủ nhà, kèm căn nhà ngang cho vài giúp việc, lái xe... thì sân vườn, đường đi lối lại, thảm cỏ cây xanh, để xe... cú vô tư thoải mái. có nhắm mắt vứt lung tung cũng thấy nó thoàng

Giờ nhét vào cả hơn chục hộ, vài chục hộ; mỗi hộ tuyền 4-5 người.
Có mà quy vào mắt ấy ah.
Cơi nới còn chả kịp nữa là xây dựng ạ.
Nhét vào hơn chục hộ mà quy hoạch cẩn thận thì vẫn ngăn nắp đâu vào đấy cụ ợ. Đằng này:

- Hơn chục hộ thằng bổ dọc thằng bổ ngang, cơi nới lung tung
- Trí thức, mậu dịch, bơm xe lẫn lộn
- Hạ tầng phụ trợ (điện, nước, vệ sinh... vẫn y nguyên như trước)

Tóm lại là chả có kế hoạch quy hoạch gì, cứ mạnh ai nấy lo, miễn có cái mái trên đầu là đủ.

Thế ló mới thành Hà lội bây giờ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,876
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thế ông Trọng, ông Nghị có phải dân kỹ thuật ko ạ?
Không cần phân biệt ra thế ! Túm lại là ăn hại !Nhẽ các cụ phải giả lương cỡ triệu $ !Thuê mấy thằng luong thấp thì suốt ngày nghĩ mẹo trộm cắp thôi !
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Đường vành đai 3 giờ mở rộng thêm làn tầng 2 lên mỗi bên 4,5 làn thì ổn hơn nhưng vướng mấy cái cầu như cầu linh đàm vừa làm xong xử lý thế nào nhỉ ? Chả lẽ lại đập đi :(

Nói chung là giờ cấm ô tô xe máy để ở vỉa hè lòng đường trên mọi tuyến phố và phạt liên tục, thật nặng là hết tắc thôi mà vì các cụ sẽ phải bán hết xe vì làm gì có chỗ mà đỗ lẫn gửi ;)
Lưu lượng bị kẹt chính ở các lối ra và lối vào cao tốc, có mở rộng ra cũng vậy thôi.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,982
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Vành đai 3 tắc chủ yếu các nút lên xuống nếu bỏ cái thông ngay kkk..
 

Kadenza

Xe đạp
Biển số
OF-740248
Ngày cấp bằng
22/8/20
Số km
10
Động cơ
62,300 Mã lực
Tuổi
42
Ngày nào em cũng chẳng lượn 2 lượt từ đầu tuyến đến cuối tuyến của đường VĐ 3 này.
Điểm vướng nhất bây giờ là xung đột giữa luồng đi lên-đi xuống tại đoạn nằm giữa Nguyễn Trãi và Trần Duy Hưng, luồng đi thẳng bị vạ lây.
Nếu tính từ đầu và có đủ tiền, đủ đất thì phải làm nút giao lập thể hình hoa thị đầy đủ mới ổn. Đến bây giờ bộ GTVT và tp.HN muốn gỡ ra thì quá khó vì thiếu mặt bằng.
Phương án tạm thời của người không làm về GTVT như em là làm 2 nhánh cầu vượt để không còn xung đột giữa luồng đi lên-đi xuống: một nhánh cho đoạn từ Nguyễn Trãi đi lên VĐ 3; một nhánh cho đoạn trước tòa nhà Thăng Long No1 đi lên VĐ. Phương án này có vẻ khó về mặt kỹ thuật, hehe.
Lâu dài vẫn phải hoàn thiện các line tàu điện + tuyến xe bus kết nối; hoàn thiện các đường vành đai, đường trục cho phương tiện được chạy suốt, không còn giao cắt nữa thì mới ngon được. Làm được mấy cái này chắc phải 30 năm, với điều kiện nhà có đủ tiền.
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Đất nước chúng ta tầm vĩ mô rất tốt, nhiều chính sách phát triển và quản lý được đánh giá rất cao. Xuống đến tỉnh và thành phố là bắt đầu tư duy chén. Ko có ngoại lệ. Thay gạch lát vỉa hè hàng năm thì chén bẫm chứ làm đường 70, 3.5, 4 thì chén ít mà lâu lắm. Nếu thủ tướng và TBT ko có giải pháp nào để trị đám cẩu quan cấp tỉnh thành phố thì tình trạng trên rải thảm dưới rải đinh cứ tiếp diễn. Không có tử hình như TQ ko được.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,996
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Kinh vãi, thế mà ngày nào iem cũng 2 quyệt đi từ Mai Dịch - Kiên Trì - HY và ngước lại. Tài thật :))
 

Mrphamvn

Xe tăng
Biển số
OF-140194
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
1,342
Động cơ
372,844 Mã lực
Thiếu cái tâm và cái tầm!

Đội Pháp xưa quy hoạch HN có cái tâm khác hẳn, tôi chỉ nói riêng về quy hoạch thôi nhé, ko có lồng chính trị chính em, khai thác thuộc địa vô!

Quy hoạch tp Hà Nội năm 1943:

View attachment 5764277


thế này thì phân được ít nền để bán lắm. Ko hiệu quả bằng việc phân 30m2 mỗi ô
 

hatza

Xe tải
Biển số
OF-174074
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
300
Động cơ
344,551 Mã lực
Có xây nữa cũng vẫn tắc cụ ạ. Em ở Moscow, hạ tầng cả đường bộ, lẫn đường sắt mặt đất, dưới ngầm full services mà vẫn tắc. Vành đai 4 của nó dài 108 km, 10 làn, 35 điểm vào ra trong đó 10 nút giao cắt mà vẫn tắc. Mà tình trạng này mới có gần đây khoảng hơn 10 năm. Em để ý là bây giờ chính quyền Moscow cũng cho xây nhiều chung cư > 30 tầng, không khác gì các thành phố châu Á. Trước thời Liên Xô chỉ max loanh quanh 9 tầng nên dân cư thưa hẳn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top