Báo cáo các cụ. Kết quả kiểm tra FF của em tại Ford Thang Long đây ạ. 13.30 đánh xe từ cơ quan tới Ford TL, cái hình động cơ vẫn thường trực trên tablo. đến gara tắt máy chờ tới lượt, khi đến lượt vào gara, khởi động xe thì cái hình động cơ biến mất luôn như ma trơi (lần lỗi trước đây, xe em cũng vậy sau vài ngày đi trong HN cái hình động cơ cũng tự mất và tính năng xe không có gì bất thường. Em Đề nghị kiểm tra sửa lỗi và giải thích tại sao không làm gì mà hình báo lỗi tự mất. anh Hưng tư vấn kỹ thuật giải thích là xe tự sửa lỗi nên cái hình tự mất đi (khác với cách giải thích trước đây là lỗi mặc định nên đã nhớ, nếu muốn xóa phải reset ... mâu thuẫn quá). Em yêu cầu test, sửa lỗi và vệ sinh bướm ga điện tử. Kết quả test bằng KIT cho thấy 2 lỗi, 1 là lỗi giới hạn vòng tua máy, 2 là bướm ga bẩn. hậu quả là dù có ga to thì vòng tua không lên được và xe không thể vọt quá được 60 km/g. Kính các cụ thực tế không phải vậy, trước khi tới gara, dù đèn báo lỗi động cơ sáng, nhưng ga vẫn rất bốc như thường, em đã test rồi, chả phải limited 60 km đâu ợ, mà vèo cái lên 90 km ngay. Sau đấy xe em được KTV xóa lỗi giới hạn vòng tua máy, tháo bướm ga ra , rửa bằng FP-7, cũng không bẩn lắm và quy trình làm cũng đơn giản, có thể tự làm được khi cần thiết hay ở quá xa gara. Tiện thể em thay luôn dầu máy rồi đánh xe ra về, vận hành bình thường không có cảm nhận gì khác so với trước lúc vào gara mặc dẫu đã rất chú ý cảm nhận.
Tóm lại, ae KT của Ford giải thích chả rõ, những thắc mắc không được làm sáng tỏ, sự giải thích cũng không cho biết hơn điều gì khi chưa hỏi hay chưa vào gara, thậm chí còn mâu thuẫn, ví dụ như xe tự xóa lỗi nên đèn báo động cơ biến mất. anh Hưng còn giải thích chủ trương kỹ thuật của FF khi xe có lỗi thì tự động khóa ga nên máy không thể nổ và chết máy ngay lập tức. Giải thích thế không thỏa đáng, nếu thế đừng có bác 4b nào chạy sau FF, nếu không khi nó bị lỗi, hệ thống tự động khóa ga, chết máy tức thì ....? Tất cả là như vậy, các cụ tham khảo và có thêm những phân tích nhé.