Xe của em 1.8MT 2008 từ khi mua đến giờ vừa đúng 1 năm (có lẻ mấy ngày).
Mới chỉ vào Ford bảo dưỡng 1 lần (1000km đầu tiên). Từ ngày mua đến giờ:
- Đổ xăng A92 100% (kg có xăng A95)
- Rửa xe toàn gác đầu lên cao, đuối dưới thấp, xịt gầm thường xuyên (nhưng chỉ lau máy chứ kg dại xịt nước).
- Mỗi năm lội nước (kg quá 20cm) khoảng 20 ngày.
- Đỗ chỗ dốc, nghiêng phải, nghiếng trái.... thường xuyên.
- Dây an toàn chỉ thắt khi đi đường quốc lộ. Trong thành phố toàn để nó cảnh báo "tít tít" cho ... vui tai.
- Trưa phơi xe ngoài nắng trên 40 độ để đi ăn nhậu là chuyện phình phường.
Điều kiện "khắc nghiệt" thế mà em nó chạy vo vo. Chắc mấy em 1,8AT của các bác quá nhậy cảm đó thôi (đừng nói xe đỗ nghiêng hay kg thắt dây an toàn mà bị lỗi người ta cười họ hàng nhà Ford chít ).
P/s em là cứ đúng lịch bảo trì của hãng 10K thì vào hãng. Còn cái lẻ 5K giữ kỳ em tự thay dầu, hút bụi lọc gió. Chấm hết
Mới chỉ vào Ford bảo dưỡng 1 lần (1000km đầu tiên). Từ ngày mua đến giờ:
- Đổ xăng A92 100% (kg có xăng A95)
- Rửa xe toàn gác đầu lên cao, đuối dưới thấp, xịt gầm thường xuyên (nhưng chỉ lau máy chứ kg dại xịt nước).
- Mỗi năm lội nước (kg quá 20cm) khoảng 20 ngày.
- Đỗ chỗ dốc, nghiêng phải, nghiếng trái.... thường xuyên.
- Dây an toàn chỉ thắt khi đi đường quốc lộ. Trong thành phố toàn để nó cảnh báo "tít tít" cho ... vui tai.
- Trưa phơi xe ngoài nắng trên 40 độ để đi ăn nhậu là chuyện phình phường.
Điều kiện "khắc nghiệt" thế mà em nó chạy vo vo. Chắc mấy em 1,8AT của các bác quá nhậy cảm đó thôi (đừng nói xe đỗ nghiêng hay kg thắt dây an toàn mà bị lỗi người ta cười họ hàng nhà Ford chít ).
P/s em là cứ đúng lịch bảo trì của hãng 10K thì vào hãng. Còn cái lẻ 5K giữ kỳ em tự thay dầu, hút bụi lọc gió. Chấm hết