E chạy FF hb đời 2000 như xe backup được 2 năm, dính 2 phát tịt động cơ không rõ nguyên nhân này (toàn lúc nước sôi lửa bỏng cả). Đồ rằng nó có lỗi điện tử chứ không do xăng, cũng chả do bướm hay nhiệt đới hóa kém đâu ạ ... Vì em bị ở châu Âu.
Một lần đang đi bình thường, đỗ xe vào hầm đi shopping, ra thì tịt ngóm (xăng còn nhé). Vứt xe đấy, đi công việc trước, độ 4 - 5 tiếng sau mượn bộ đấu điện quay lại, chưa đấu nối gì hết thử test lại thì nó lại nổ bình thường he he ... điên thế
Lần 2 đang chạy cao tốc mát ga, vào đổ xăng, đổ xong thì tịt, vụ này mất của em 24 tiếng, vì khoảng 10 tiếng sau thợ vườn call về ks bảo đã nổ được nhưng có vẻ thiếu hơi nên em cẩn thận bảo để hôm sau đánh vào garage Ford check lại xem sao (vì em đi đường xa, cách nhà cả ngàn km lận).
Nói chung cả nguyên nhân tịt lẫn nguyên nhân nổ được đều "tự thân" hết, thợ Tây trong hãng cũng chả biết tại sao ... Có một chú thì nói chung chung tại ECU lỗi. Chú khác bảo hệ thống chống trộm bị kích hoạt nên ngắt toàn bộ hệ thống điện tử (cụ thể là do ECU không nhận được đúng tín hiệu chìa khóa - nói cách khác là lỗi tín hiệu); lần sau đi đường xa nên đem theo chìa secours để test.
Bác nào bị lỗi này thì thử đem chìa khác ra khởi động xem sao nhé rồi report cho anh em.