Vâng, nếu e viết chưa chính xác, cụ bổ sung dữ liệu xe điện đang chạy ở VN giúp e ạ. Thanks cụ.Cụ chưa chạy xe điện chắc luôn
Vâng, nếu e viết chưa chính xác, cụ bổ sung dữ liệu xe điện đang chạy ở VN giúp e ạ. Thanks cụ.Cụ chưa chạy xe điện chắc luôn
E trai e chạy xe VF9, trước Tết rồi có việc ở Vinh, chạy vào xong ra tổng cộng 560km, vội k kịp dừng sạc, ra đến Liêm Tuyền mới yên tâm, vẫn sợ Pháp Vân tắc đường.Cụ chưa chạy xe điện chắc luôn
Trừ vf3 ra. 200km thì chỉ cần cắm 15' là đủ.Vâng, nếu e viết chưa chính xác, cụ bổ sung dữ liệu xe điện đang chạy ở VN giúp e ạ. Thanks cụ.
Vf9 pin CATL lên 123kwh rồi. Pin Samsung cũ thì được có 92kwh thôi. Nên quãng đường đi được khá xa.E trai e chạy xe VF9, trước Tết rồi có việc ở Vinh, chạy vào xong ra tổng cộng 560km, vội k kịp dừng sạc, ra đến Liêm Tuyền mới yên tâm, vẫn sợ Pháp Vân tắc đường.
Chuẩn là thùng dầu thường gấp 1.3 lần xe xăng ạ.Trừ vf3 ra. 200km thì chỉ cần cắm 15' là đủ.
Xe dầu toàn SUV với bán tải. Thùng dầu toàn 80l. Trong khi xe xăng thì tầm 50-60l. Nên Xe dầu đi được xa hơn là đúng rồi.
Tương lai chắc xe điện có loại pin 7-800km bác nhể.Vf9 pin CATL lên 123kwh rồi. Pin Samsung cũ thì được có 92kwh thôi. Nên quãng đường đi được khá xa.
Xe xăng cụ là xe gì mà đổ đầy bình chạy được có ~ 400km nhỉ ? Chạy đường trường còn đỡ ăn xăng nhiều so với chạy đường phố. Chạy đường đèo dốc thì ăn xăng hơn tý tẹo, nhưng vẫn không thể cao hơn chạy trong phố.Chưa tính giá thành nhiên liệu thì Xe dầu còn có ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, thời gian nạp/ xạc và đạt khoảng cách vận hành dc quãng đường dài nhất cho 1 lần nạp nhiên liệu mà xe điện (kể cả xe xăng) chưa thể với tới được.
E hay phượt ô tu đường trường, đường đèo, xiên Việt/ Đông Dương, v.v... thì thấy ntn:
Cùng điều kiện xe chở 2 người, điều hòa 24/24, đường đèo:
Xe dầu: 1 lần đổ đầy bình chạy 1000 km liền mạch, không cần dừng đỗ tiếp nhiên liệu (tương đương Hà Nội - Tây Bắc khứ hồi, hoặc Hanoi - Quy Nhơn).
Xe xăng: 1 lần đổ đầy bình (5 phút): chạy k400 km thì phải dừng tìm cây xăng tiếp nhiên liệu.
Xe điện: Chạy dc k 200km/ 1 lần xạc full (thời gian xạc từ 1-10 tiếng). Như vậy để chạy quãng đường 1000km thì phải 4-5 lần dừng xạc pin (chưa tính thời gian xạc pin).
Chắc chắn. Pin xe điện vẫn đang dùng công nghệ của điện thoại smartphone. Có cải tiến thêm 1 chút. Nhưng về nguyên lý thì vẫn là công nghệ đó.Tương lai chắc xe điện có loại pin 7-800km bác nhể.
E nghĩ cái khoản sạc 10" thì hơi khó cụ ơi.Chắc chắn. Pin xe điện vẫn đang dùng công nghệ của điện thoại smartphone. Có cải tiến thêm 1 chút. Nhưng về nguyên lý thì vẫn là công nghệ đó.
Tương lai sẽ có xe chạy 1000-1500km/sạc. Nhưng pin này sẽ rất đắt. Chỉ áp dụng cho những xe đời cao hay xe thể thao thôi.
Còn xe phổ thông thì 700-800km là ổn. Làm vậy để giảm giá thành.
Chủ yếu là công nghệ sạc nữa. Đi 400-500km mà sạc 10' thì cũng chả ai thấy khó khăn nữa.
Được mà. Trung Quốc họ đã có trạm sạc 600kw. Đây chính là trạm sạc để đón đầu loại pin đấy.E nghĩ cái khoản sạc 10" thì hơi khó cụ ơi.
Sạc ở cây sạc nhanh từ mức pin 20% , cắm 10 phút pin lên được 50% là đi tốt rồi, nếu vội.E nghĩ cái khoản sạc 10" thì hơi khó cụ ơi.
Được mà. Trung Quốc họ đã có trạm sạc 600kw. Đây chính là trạm sạc để đón đầu loại pin đấy.
Sạc 10" mà full pin thì e lo cho tuổi thọ của pin lắm ạ.Sạc ở cây sạc nhanh từ mức pin 20% , cắm 10 phút pin lên được 50% là đi tốt rồi, nếu vội.
Không tin các cụ nào có VF8, VF9 hãy thử cắm ở cây sạc 250kW hoặc 80kW ở mức pin 20%, cắm sạc đúng 10 phút rồi rút ra xem pin lên được bao nhiêu %, các cụ cứ check xem em nói có đúng hay chém gió.
Con VF8 mức pin 50% là chạy được khoảng 200km - 230km rồi. Chạy tốt.
Thì đang nói pin thế hệ mới mà.Sạc 10" mà full pin thì e lo cho tuổi thọ của pin lắm ạ.
Em có nói sạc nhanh 10 phút được full pin đâu ??? Đó là cụ Gió cụ ý chém đấy chứ.Sạc 10" mà full pin thì e lo cho tuổi thọ của pin lắm ạ.
200km cắm 15' xong chạy được 200km nữa à cụ, vậy phải dừng k 5 lần/ 1000km để sạc pin cụ nhỉTrừ vf3 ra. 200km thì chỉ cần cắm 15' là đủ.
Xe dầu toàn SUV với bán tải. Thùng dầu toàn 80l. Trong khi xe xăng thì tầm 50-60l. Nên Xe dầu đi được xa hơn là đúng rồi.
Gấp thì chơi thế cũng được, đằng nào đi 200km chả nên dừng nghỉ một lát. Còn thực tế như VF8 đầy pin đi phải được hơn 400km, nói chung từ HN đi thẳng lên TP Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Hà Giang, Vinh thoải mái.200km cắm 15' xong chạy được 200km nữa à cụ, vậy phải dừng k 5 lần/ 1000km để sạc pin cụ nhỉ
Bình nhiên liệu: thì so tương đối loại gầm cao 2.0-2.5 đi, Everest 80l, SFe 71 lít.
"hàng trăm km" thì vô cùng nhỉ, 1-200km cũng là "hàng trăm" rồi, chưa kể nếu đường cao tốc máy lạnh chở 1 người dc 200km mà đường đèo chở 4 người + điều hòa thì có dc 100km hay ko thì chưa thấy có lai trym minh chứng?Em có nói sạc nhanh 10 phút được full pin đâu ??? Đó là cụ Gió cụ ý chém đấy chứ.
Hiện giờ công nghệ chưa đạt mức đó. Theo em biết thì chưa có dòng xe điện thương mại nào có pin đạt mức đó, mới đang thử nghiệm thôi.
Nhưng, hiện tại đa phần các dòng xe điện VinFast, cắm sạc nhanh 10 phút ( ở cây sạc nhanh) thì cũng đủ để đi hàng trăm 100km. ( giả sử cắm sạc lúc pin còn 20%).
Đường đèo có lên có xuống thì range đi được không khác gì đi đồng bằng cả."hàng trăm km" thì vô cùng nhỉ, 1-200km cũng là "hàng trăm" rồi, chưa kể nếu đường cao tốc máy lạnh chở 1 người dc 200km mà đường đèo chở 4 người + điều hòa thì có dc 100km hay ko thì chưa thấy có lai trym minh chứng?
Nếu cụ cần đi 200km thì chỉ cần 15' sạc là đủ.200km cắm 15' xong chạy được 200km nữa à cụ, vậy phải dừng k 5 lần/ 1000km để sạc pin cụ nhỉ
Bình nhiên liệu: thì so tương đối loại gầm cao 2.0-2.5 đi, Everest 80l, SFe 71 lít.