[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
590,486 Mã lực
Một số vùng trên TG, vào mùa Đông, người ta phải để xe ô tô chạy động cơ cả 24 giờ / 1 ngày ( hoặc gần 24 giờ 1 ngày), trong đó thời gian di chuyển chỉ vài giờ / 1 ngày còn phần lớn là xe đứng im 1 chỗ, vì tắt máy thì dầu đóng băng ngay...và xe cứ hoạt động kiểu đó kéo dài cả mùa Đông.
Như vùng Siberia của Nga hay Alaska của Mỹ chẳng hạn.
Vì thế, ở những vùng này, xe máy dầu được ưu tiên sử dụng vì : tiết kiệm nhiên liệu, động cơ bền bỉ.
Xe động cơ xăng mà bật máy để cả ngày đêm, liên tục ngày này qua ngày khác.. thì ....không biết có trụ lại được qua 1 mùa Đông không....:D

Các cụ xem từ phút thứ 15' đến 18'.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,900
Động cơ
811,184 Mã lực
Các vùng mà mùa Đông nhiệt độ xuống thấp đến âm mấy chục độ thì có lẽ xe ô tô điện không thể hoạt động được các cụ nhỉ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,898
Động cơ
1,071,801 Mã lực
Tuổi
40
Các vùng mà mùa Đông nhiệt độ xuống thấp đến âm mấy chục độ thì có lẽ xe ô tô điện không thể hoạt động được các cụ nhỉ.
Được chứ. Vf8 lên Tây Tạng nhiệt độ xuống âm vẫn đi ầm ầm
Bên Canada vf8, vf9 vẫn băng tuyết bình thường. Nhưng tốn pin hơn so với ở nhiệt độ như ở Việt Nam.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,878
Động cơ
977,943 Mã lực
Lithium Battery Temperature Ranges: A Complete Overview

When a lithium-ion battery is exposed to cold temperatures, the electrolyte inside the battery can become less mobile and more viscous. This can impede the normal movement of lithium ions between the electrodes during charging.
As the battery is charged in cold temperatures, lithium ions may have difficulty inserting themselves back into the lithium host material on the anode. Instead, some lithium ions deposit on the surface of the anode and form metallic lithium, a process known as plating.
The formation of metallic lithium on the anode can create dendrites, which are tiny needle-like structures. These dendrites can grow over repeated charge and discharge cycles, potentially penetrating the separator between the anode and cathode, leading to short circuits and compromising the safety of the battery.
Lithium plating can result in a permanent loss of capacity for the affected battery. The plated lithium is no longer available for participation in the electrochemical reactions during subsequent charge and discharge cycles.
Lithium plating is more likely to occur when a lithium-ion battery is exposed to temperatures below freezing (32°F), but the specific threshold can vary depending on the battery chemistry and design.
Conversely, high temperatures accelerate the chemical reactions within a lithium-ion battery, which can result in faster aging and a shorter overall lifespan. In very hot conditions, there is a risk of thermal runaway, where the battery’s temperature increases uncontrollably, posing safety hazards.

Ngày xưa hội VN ở Đức chạy máy dầu hay bọc ắc quy trong chăn cũ, cẩn thận hơn chập tối họ bê ắc quy lên nhà, sáng mới mang xuống để dễ đề hơn. Về mùa đông không hiểm thấy ngoài đường những cái xe tải che chăn ở mũi xe để tránh gió lạnh.
Mà cũng chẳng cần phải sang Đức làm gì, cảnh này trên vùng cao trong mùa đông không hề hiếm!

suoi xe tai 01.jpg


suoi xe tai 02.jpg


suoi xe tai.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
650
Động cơ
304,048 Mã lực
Thêm một thứ vô cùng quan trọng nữa là dầu bôi trơn cụ ạ. Đây là kinh nghiệm của bản thân em với 2 chiếc máy dầu với hơn 1 triệu km.
Dầu bôi trơn của phần nào cụ?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,641
Động cơ
1,011,190 Mã lực
Một số vùng trên TG, vào mùa Đông, người ta phải để xe ô tô chạy động cơ cả 24 giờ / 1 ngày ( hoặc gần 24 giờ 1 ngày), trong đó thời gian di chuyển chỉ vài giờ / 1 ngày còn phần lớn là xe đứng im 1 chỗ, vì tắt máy thì dầu đóng băng ngay...và xe cứ hoạt động kiểu đó kéo dài cả mùa Đông.
Như vùng Siberia của Nga hay Alaska của Mỹ chẳng hạn.
Vì thế, ở những vùng này, xe máy dầu được ưu tiên sử dụng vì : tiết kiệm nhiên liệu, động cơ bền bỉ.
Xe động cơ xăng mà bật máy để cả ngày đêm, liên tục ngày này qua ngày khác.. thì ....không biết có trụ lại được qua 1 mùa Đông không....:D

Các cụ xem từ phút thứ 15' đến 18'.
Giờ hiện đại họ có cái máy thổi nhiệt chạy điện, sáng ra thổi vào khoang động cơ làm nóng để nổ máy rồi. Các cụ xem mấy phim tài liệu về cuộc sống ở thị trấn lạnh nhất TG sẽ thấy.

Nhưng ác nhất là ở mấy chỗ này nếu đi xa, vào buổi tối, mà giữa đường xe gặp sự cố, điện thoại mất sóng, ko gặp xe trên đường hỗ trợ ...thì cầm chắc cái chết khi trời âm -30-50 độ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,865
Động cơ
909,689 Mã lực
Giờ hiện đại họ có cái máy thổi nhiệt chạy điện, sáng ra thổi vào khoang động cơ làm nóng để nổ máy rồi. Các cụ xem mấy phim tài liệu về cuộc sống ở thị trấn lạnh nhất TG sẽ thấy.

Nhưng ác nhất là ở mấy chỗ này nếu đi xa, vào buổi tối, mà giữa đường xe gặp sự cố, điện thoại mất sóng, ko gặp xe trên đường hỗ trợ ...thì cầm chắc cái chết khi trời âm -30-50 độ.
Âm 30 độ chắc tuyết dầy cả mét đi không được đâu nên cũng khó đi xa được. Mà em nghĩ ngồi trong ô tô cũng ấm, nhớ mang thức ăn dự trữ là được, kèm theo chai vodka nữa :))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,444
Động cơ
590,486 Mã lực
Giờ hiện đại họ có cái máy thổi nhiệt chạy điện, sáng ra thổi vào khoang động cơ làm nóng để nổ máy rồi. Các cụ xem mấy phim tài liệu về cuộc sống ở thị trấn lạnh nhất TG sẽ thấy.

Nhưng ác nhất là ở mấy chỗ này nếu đi xa, vào buổi tối, mà giữa đường xe gặp sự cố, điện thoại mất sóng, ko gặp xe trên đường hỗ trợ ...thì cầm chắc cái chết khi trời âm -30-50 độ.
Phim tài liệu này mới làm cuối năm 2024. Tức là mới toanh, tính thời sự đó. :)

Cụ xem phim mà xem, ở vùng Siberia của Nga có khi nhiệt độ xuống tới - 60 độ C, khi nhiệt độ tầm - 26, -27 độ C người dân ở đây họ đã kêu là nóng rồi.
Cho nên chắc không dùng được cái máy thối nhiệt như cụ nói...dân Nga ở Siberia mới phải bật nổ máy xe ô tô cả ngày đêm như thế...Chứ tôi nghĩ dân Nga cũng không phải không đủ tiền hoặc không biết đến mua cái máy thổi nhiệt đó nếu nó hữu ích. :D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,641
Động cơ
1,011,190 Mã lực
Âm 30 độ chắc tuyết dầy cả mét đi không được đâu nên cũng khó đi xa được. Mà em nghĩ ngồi trong ô tô cũng ấm, nhớ mang thức ăn dự trữ là được, kèm theo chai vodka nữa :))
Có phải lúc nào tuyết cũng rơi đâu cụ.
Ở các vùng đó vẫn có xe dọn tuyết để lưu thông xe cộ nhưng ban đêm lưu thông ít mà xe gặp sự cố thì dễ chết thật đấy. Ngồi ô tô lạnh kém gì ở ngoài. Chắc họ phải được học kĩ năng sinh tồn kiểu có phương án đốt lửa sưởi ẩm.



Phim tài liệu này mới làm cuối năm 2024. Tức là mới toanh, tính thời sự đó. :)

Cụ xem phim mà xem, ở vùng Siberia của Nga có khi nhiệt độ xuống tới - 60 độ C, khi nhiệt độ tầm - 26, -27 độ C người dân ở đây họ đã kêu là nóng rồi.
Cho nên chắc không dùng được cái máy thối nhiệt như cụ nói...dân Nga ở Siberia mới phải bật nổ máy xe ô tô cả ngày đêm như thế...Chứ tôi nghĩ dân Nga cũng không phải không đủ tiền hoặc không biết đến mua cái máy thổi nhiệt đó nếu nó hữu ích. :D
Đây cụ nhé. Trên Youtube nhiều video mà. Như máy này trong video là máy thổi nhiệt chạy bằng dầu. Có thể họ cần nhanh thì họ để nổ máy cả đêm để sáng hôm sau đi được luôn.






Screenshot_20250223_154106_YouTube.jpg
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,878
Động cơ
977,943 Mã lực
Phim tài liệu này mới làm cuối năm 2024. Tức là mới toanh, tính thời sự đó. :)

Cụ xem phim mà xem, ở vùng Siberia của Nga có khi nhiệt độ xuống tới - 60 độ C, khi nhiệt độ tầm - 26, -27 độ C người dân ở đây họ đã kêu là nóng rồi.
Cho nên chắc không dùng được cái máy thối nhiệt như cụ nói...dân Nga ở Siberia mới phải bật nổ máy xe ô tô cả ngày đêm như thế...Chứ tôi nghĩ dân Nga cũng không phải không đủ tiền hoặc không biết đến mua cái máy thổi nhiệt đó nếu nó hữu ích. :D
Thổi nhiệt mà dùng ắc quy ở nhiệt độ thấp cho đủ nóng khoang máy và thùng dầu thì ắc quy phải rất khủng. Ở nhiệt độ thấp ắc quy mất dung lượng rất nhanh (At approximately -22°F (-27°C), battery capacity drops by 50%).
Còn xe máy dầu từ lâu đã trang bị sấy dầu, nhưng chỉ sấy dầu trước khi vào bơm thôi, còn dầu bị đóng pa ra phin từ thùng dầu thì chưa có biện pháp sấy nóng!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top