[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,908
Động cơ
811,245 Mã lực
"hàng trăm km" thì vô cùng nhỉ, 1-200km cũng là "hàng trăm" rồi, chưa kể nếu đường cao tốc máy lạnh chở 1 người dc 200km mà đường đèo chở 4 người + điều hòa thì có dc 100km hay ko thì chưa thấy có lai trym minh chứng?
Đúng vậy, cắm sạc 10' được thêm khoảng 100-200km tùy dòng xe.
Nếu đi 1000km thì cụ sạc đầy pin trước khi đi, đi khoảng 300km thì dừng nghỉ ở Trạm dừng nghỉ uống ly cà phê, đi đ ái 1 bãi, cắm sạc nhanh, uống xong ly cà phê thì lại đi tiếp, chắc đi 1000km thì đi xe gì cụ chả phải nghỉ 1-2 lần, trừ xe khách đường dài chạy bán sống bán chết để quay vòng khách, mót lái cũng không dám dừng để đi....:D

Xe điện đi đường đèo thì lại lợi đấy, vì khi đổ đèo bật chế độ phanh tái sinh để mức cao nhất, vừa hãm xe tốt, vừa được sạc vào pin, có khi đi từ đỉnh đèo xuống chân đèo lại được thêm vài % pin đấy. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
14
Động cơ
36 Mã lực
Xe xăng cụ là xe gì mà đổ đầy bình chạy được có ~ 400km nhỉ ? Chạy đường trường còn đỡ ăn xăng nhiều so với chạy đường phố. Chạy đường đèo dốc thì ăn xăng hơn tý tẹo, nhưng vẫn không thể cao hơn chạy trong phố.
Như xe em CR-V turbo, hồi em chạy HN-Mộc Châu, đổ đầy bình là 57 lít, nhưng em chỉ đổ 1 triệu Đ thôi - xe trước đi đổ là gần hết bình xăng ( hồi đó giá xăng 95 là 24k/lít ), đã thấy nó báo đi được trên 500 km rồi, và thực tế thì em đi HN-Mộc Châu rồi đi chơi loanh quanh đó rồi quay về HN vẫn chưa hết xăng ( xe báo còn đi được gần 100 km nữa).

Xe em mà đổ đầy bình ứ hự....thì phải đi được hơn 600km đường hỗn hợp.

Xe điện cụ chạy xe gì mà quãng đường 1 lần sạc full được có 200km ? Mà sao sạc ở trạm sạc mà lâu vậy ? 1-10 tiếng cơ á ? Không đúng, em nghĩ sạc nhanh ở trạm sạc tùy cây sạc, chỉ cỡ 30 phút đến 2 tiếng cho mức pin tương ứng lên được tới 80% hoặc 100%.
Theo em biết :
VFe34 sạc full đi được 280km. Sạc nhanh ở cây sạc 60kW trở lên, ở các trạm sạc từ mức pin 20% đến 80% mất khoảng 30 phút.
VF8 sạc full đi được 450 km. Sạc nhanh ở cây sạc 80kW trở lên, ở các trạm sạc từ mức pin 20% đến 80% mất khoảng 30 phút.
Hà Nội - Mộc Châu khứ hồi có 380km mà cụ, cụ chạy 1 người, đường Mộc Châu cũng ít đèo dốc cao (trừ đoạn Thung Khe), trời mát. với mức tiêu hao nhiên liệu bình quân khoảng 10l/100km) thì được 500km cũng là bình thường. Nhưng chạy 1000km ko phải đổ xăng là không thể pk cụ.
Hồi e chạy 1 mạch 400km từ HN đến ck Cầu Treo là xe Escape 2012 (tb 12l/100km), trời nắng nóng.

Xe điện: những cái cụ nêu đều là thông số lý thuyết hoàn hảo, còn tùy số người ngồi trên xe, thời tiết nóng lạnh/ điều hòa, đường đèo dốc, độ chai pin ..... nói chung p có lai trym trực tiếp thì mới xác định được.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,954
Động cơ
1,072,151 Mã lực
Tuổi
40
Hà Nội - Mộc Châu khứ hồi có 380km mà cụ, cụ chạy 1 người, đường Mộc Châu cũng ít đèo dốc cao (trừ đoạn Thung Khe), trời mát. với mức tiêu hao nhiên liệu bình quân khoảng 10l/100km) thì được 500km cũng là bình thường. Nhưng chạy 1000km ko phải đổ xăng là không thể pk cụ.
Hồi e chạy 1 mạch 400km từ HN đến ck Cầu Treo là xe Escape 2012 (tb 12l/100km), trời nắng nóng.

Xe điện: những cái cụ nêu đều là thông số lý thuyết hoàn hảo, còn tùy số người ngồi trên xe, thời tiết nóng lạnh/ điều hòa, đường đèo dốc, độ chai pin ..... nói chung p có lai trym trực tiếp thì mới xác định được.
Xe điện mọi người chạy bắc-nam bình thường mà. Có sao đâu. 4 xe còn chạy lên tận Tây Tạng còn được.
Xe điện nó đang dư công suất ấy. Nên chạy 1 người với 3 người không chênh nhau nhiều.
Cứ đi bình thường thôi. Chạy khoảng 300km thì vào trạm nghỉ. Làm ly cafe hút điếu thuốc. Khoảng 45' ra thì pin cũng đầy. Lại lên đường tiếp thôi.
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
14
Động cơ
36 Mã lực
Đúng vậy, cắm sạc 10' được thêm khoảng 100-200km tùy dòng xe.
Nếu đi 1000km thì cụ sạc đầy pin trước khi đi, đi khoảng 300km thì dừng nghỉ ở Trạm dừng nghỉ uống ly cà phê, đi đ ái 1 bãi, cắm sạc nhanh, uống xong ly cà phê thì lại đi tiếp, chắc đi 1000km thì đi xe gì cụ chả phải nghỉ 1-2 lần, trừ xe khách đường dài chạy bán sống bán chết để quay vòng khách, mót lái cũng không dám dừng để đi....:D

Xe điện đi đường đèo thì lại lợi đấy, vì khi đổ đèo bật chế độ phanh tái sinh để mức cao nhất, vừa hãm xe tốt, vừa được sạc vào pin, có khi đi từ đỉnh đèo xuống chân đèo lại được thêm vài % pin đấy. :))
Xe điện mọi người chạy bắc-nam bình thường mà. Có sao đâu. 4 xe còn chạy lên tận Tây Tạng còn được.
Xe điện nó đang dư công suất ấy. Nên chạy 1 người với 3 người không chênh nhau nhiều.
Cứ đi bình thường thôi. Chạy khoảng 300km thì vào trạm nghỉ. Làm ly cafe hút điếu thuốc. Khoảng 45' ra thì pin cũng đầy. Lại lên đường tiếp thôi.
À e đi phượt cá nhân thôi chứ ko lái xe khách.
Mà đi đường HCM nhánh Đông/Tây, qua Lào, Căm (2 người thay nhau lái) thì e chả gặp trạm sạc điện nào :))
Đèo: nghe cụ tả bằng miệng rất thú vị, có video nào lai trym mô tả trực tiếp cho sống động ko ạ :D
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,364
Động cơ
462,303 Mã lực
Ô nhiễm môi trường và ô nhiễm tiếng ồn. Theo em không nên mua xe máy dầu
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,954
Động cơ
1,072,151 Mã lực
Tuổi
40
À e đi phượt cá nhân thôi chứ ko lái xe khách.
Mà đi đường HCM nhánh Đông/Tây, qua Lào, Căm (2 người thay nhau lái) thì e chả gặp trạm sạc điện nào :))
Đèo: nghe cụ tả bằng miệng rất thú vị, có video nào lai trym mô tả trực tiếp cho sống động ko ạ :D
Cụ này cụ ấy đi 1 mình luôn này.
Cả hành trình cụ ấy không cần dùng ap để tìm trạm sạc. Cứ 20% là tìm bằng mắt thường cũng thấy.
Cụ không đi xe điện nên không để ý trạm sạc thôi.
À chắc chắn 1 điều. Cụ tìm cây xăng bán dầu 0.001S còn khó hơn tìm trạm sạc đấy.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,112
Động cơ
376,263 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thế hệ mới hay cũ mà cục pin 123Kwh muốn xạc từ sạch điện đến đầy trong 10 phút thì cần 1 công suất là 723kw nếu 100% điện cấp được cho hết vào cục pin. Nếu 1 phần năng lượng bị thất thoát dưới dạng nhiệt năng thì còn cần công suất lớn hơn, tùy hiệu suất của việc xạc. Xạc nhanh, cần dây dẫn, chỗ tiếp xúc thật lớn mới giảm được việc thất thoát vì nhiệt. Như ở hàng không, xạc cho máy bay thì phần tiếp xúc họ mạ vàng rất dầy
Dòng xạc 10 phút như ở trên, nếu là điện 220v là 3354 Amperes. Tiết diện dây dẫn cho dòng xạc này theo tiêu chuẩn IEC 60439-1 là cái dòng dưới cùng trong bảng (họ gọi là thanh đồng). Tính thử 1 cái dây dẫn 2 sợi bằng đồng với tiết diện như thế này, dài độ 10 hay 15m nối từ trụ đến ô tô xem nó nặng bao nhiêu. Chắc họ không ngây thơ chế tạo loại dây dẫn như vậy, mà sẽ làm thanh ray cho ô tô bò lên...!

chon_tiet_dien_day_dan_dien_theo_cac_tieu_chuan_2_a84095cc876c43098f1b7df987c6b0c1_grande.jpg
Sạc nhanh 10 phút cho pin công suất lớn là không khả thi. Vì tiết diện dây sạc quá lớn, nặng không thể thao tác người thường.
Pin công suất lớn thì thiết kế hệ thống đổi pin 5-10 phút khả thi hơn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,873
Động cơ
909,609 Mã lực
Sạc nhanh 10 phút cho pin công suất lớn là không khả thi. Vì tiết diện dây sạc quá lớn, nặng không thể thao tác người thường.
Pin công suất lớn thì thiết kế hệ thống đổi pin 5-10 phút khả thi hơn.
Cụ xem cái trụ 350kw ở Đà Nẵng này dây có to lắm không?
1740317116565.jpeg
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
14
Động cơ
36 Mã lực
Cụ này cụ ấy đi 1 mình luôn này.
Cả hành trình cụ ấy không cần dùng ap để tìm trạm sạc. Cứ 20% là tìm bằng mắt thường cũng thấy.
Cụ không đi xe điện nên không để ý trạm sạc thôi.
À chắc chắn 1 điều. Cụ tìm cây xăng bán dầu 0.001S còn khó hơn tìm trạm sạc đấy.
Đang nói đường đèo dốc rừng rú, HCM đông/ tây lại nhảy sang đường đồng bằng mịn như nhung san sát nhà cửa à ;))
Dầu 0.001: trên app đầy, chắc cụ ko đi xe dầu nên ko để ý thôi.

Hành trình cụ này chắc là xe mới tinh thì cũng như iphone mới tinh thôi, sau vài năm p thay pin thì chắc lặng lẽ xì tiền ra thôi nhỉ :D

Nỗi lo chai pin
Khi mua ô tô điện, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc sau 10 năm, quãng đường 563km mà xe có thể chạy sau mỗi lần sạc đầy sẽ giảm một nửa, và nếu muốn trở lại con số ban đầu, bạn có thể phải tốn cỡ 22.000 USD (gần 500 triệu đồng). Những chiếc Nissan Leaf khi mới mua có thể chạy được 160km sau mỗi lần sạc đầy pin, nhưng giờ đây chỉ còn chạy được 80km. Vậy là thời gian chờ đợi và chi phí sạc pin không giảm, nhưng bạn lại chỉ đi được 80km.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,954
Động cơ
1,072,151 Mã lực
Tuổi
40
Đang nói đường đèo dốc rừng rú, HCM đông/ tây lại nhảy sang đường đồng bằng mịn như nhung san sát nhà cửa à ;))
Dầu 0.001: trên app đầy, chắc cụ ko đi xe dầu nên ko để ý thôi.

Hành trình cụ này chắc là xe mới tinh thì cũng như iphone mới tinh thôi, sau vài năm p thay pin thì chắc lặng lẽ xì tiền ra thôi nhỉ :D

Nỗi lo chai pin
Khi mua ô tô điện, bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho việc sau 10 năm, quãng đường 563km mà xe có thể chạy sau mỗi lần sạc đầy sẽ giảm một nửa, và nếu muốn trở lại con số ban đầu, bạn có thể phải tốn cỡ 22.000 USD (gần 500 triệu đồng). Những chiếc Nissan Leaf khi mới mua có thể chạy được 160km sau mỗi lần sạc đầy pin, nhưng giờ đây chỉ còn chạy được 80km. Vậy là thời gian chờ đợi và chi phí sạc pin không giảm, nhưng bạn lại chỉ đi được 80km.
Không chai như thế đâu cụ ơi. Pin giờ nó khác rồi
Con e34 chạy dịch vụ ở Hải Dương chạy gần 30 vạn mà chai có 9% thôi.
Với xe gia đình thì 30 vạn phải đi gần 20 năm.
Gần 30 vạn phải thay mỗi 2 cái vòng bị của mô tơ thôi. Xe xăng dầu mà 30 vạn thì phải làm lại máy rồi.
Đường HCM cụ Trường trên này cụ ấy vẫn đi mà.
Điện thoại thì mỗi ngày sạc 1 lần. Còn xe điện thì tuần sạc 1 lần. Về lý thuyết nó bền gấp 7 lần pin đt đấy.
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
14
Động cơ
36 Mã lực

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,112
Động cơ
376,263 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,954
Động cơ
1,072,151 Mã lực
Tuổi
40
Chị phí cho xe điện và xe dầu chênh nhau khoảng 700đ/km. Còn xe xăng khoảng 1000đ/km.
Mỗi ngày đi trung bình 50km. Sau 10 năm số tiền chênh nhau khoảng 125tr và180tr.
Mà công suất xe điện lúc nào cũng gấp đôi xe xăng dầu.
Đây là tính giá sạc tại trạm nhé. Còn sạc ở nhà còn rẻ nữa.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,954
Động cơ
1,072,151 Mã lực
Tuổi
40
Cụ xem lại còm trước về tỷ lệ; công suất pin, tiết diện dây, thời gian sạc. Những giá trị này luôn tỷ lệ với nhau, k thể khác được.
Dây sạc này nó khác với dây dẫn điện thông thường cụ ạ. Nó có đường nước làm mát dây ạ.
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
14
Động cơ
36 Mã lực
Không chai như thế đâu cụ ơi. Pin giờ nó khác rồi
Con e34 chạy dịch vụ ở Hải Dương chạy gần 30 vạn mà chai có 9% thôi.
Với xe gia đình thì 30 vạn phải đi gần 20 năm.
Gần 30 vạn phải thay mỗi 2 cái vòng bị của mô tơ thôi. Xe xăng dầu mà 30 vạn thì phải làm lại máy rồi.
Đường HCM cụ Trường trên này cụ ấy vẫn đi mà.
Điện thoại thì mỗi ngày sạc 1 lần. Còn xe điện thì tuần sạc 1 lần. Về lý thuyết nó bền gấp 7 lần pin đt đấy.
Lại mô tả của NSX và seeders à cụ, thôi cho nó bền 100 năm/ 1000 vạn km ko chai pin cho nó vuông đi cụ =))
Tuần sạc 1 lần: mua về để bày là chính thì chắc 1 năm mới p sạc 1 lần, tha hồ bền 100 năm cụ nhỉ :))
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
14
Động cơ
36 Mã lực
Chị phí cho xe điện và xe dầu chênh nhau khoảng 700đ/km. Còn xe xăng khoảng 1000đ/km.
Mỗi ngày đi trung bình 50km. Sau 10 năm số tiền chênh nhau khoảng 125tr và180tr.
Mà công suất xe điện lúc nào cũng gấp đôi xe xăng dầu.
Đây là tính giá sạc tại trạm nhé. Còn sạc ở nhà còn rẻ nữa.
Sạc ở nhà 10 giờ/ sạc tha hồ nhâm nhi cafe, đỡ tốn thời gian nhong nhong ngoài đường =))
 

bemonn

Xe đạp
Biển số
OF-876314
Ngày cấp bằng
23/2/25
Số km
14
Động cơ
36 Mã lực
Xe điện mọi người chạy bắc-nam bình thường mà. Có sao đâu. 4 xe còn chạy lên tận Tây Tạng còn được.
Xe điện nó đang dư công suất ấy. Nên chạy 1 người với 3 người không chênh nhau nhiều.
Cứ đi bình thường thôi. Chạy khoảng 300km thì vào trạm nghỉ. Làm ly cafe hút điếu thuốc. Khoảng 45' ra thì pin cũng đầy. Lại lên đường tiếp thôi.
Cụ đang chạy xe điện à? :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,954
Động cơ
1,072,151 Mã lực
Tuổi
40
Lại mô tả của NSX và seeders à cụ, thôi cho nó bền 100 năm/ 1000 vạn km ko chai pin cho nó vuông đi cụ =))
Tuần sạc 1 lần: mua về để bày là chính thì chắc 1 năm mới p sạc 1 lần, tha hồ bền 100 năm cụ nhỉ :))
Ngày chạy 50km. 7 ngày có 350km thôi. Thì chả tuần. Hay em tính cho cụ chạy như taxi ngày chạy 200-300km nhé.
Chạy nhiều thế càng phải mua xe điện. Vì chi phí nó rẻ. Bằng chứng là các hãng taxi đang chuyển sang xe điện gần hết rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top