- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 12,820
- Động cơ
- 1,072,588 Mã lực
- Tuổi
- 40
Đã phải thay đâu mà có hóa đơn.Cho xem hóa đơn đi b
Năm ngoái giá là 100tr. Sang năm nay chênh lệch còn 65tr thôi.
Đã phải thay đâu mà có hóa đơn.Cho xem hóa đơn đi b
Xe hạng B thôi mà. 200 mã đã là quá thừa rồi.Em cũng thích con vf6, nhưng nó hơi yếu chút so với các dòng xe điện. Kể mà nó tầm 300hp thì ngon
Căn bản xe điện nó nặng hơn xăng 20%-30% nên 200hp cảu VF6 so với xe xăng cũng chỉ tương đương ko có chêch lệch mấy. Được cái là nó max momen ngayXe hạng B thôi mà. 200 mã đã là quá thừa rồi.
Mà 200 mã của xe điện nó khác 200 mã xe xăng lắm. Nó tức thì à.
Cụ thích mạnh thì phải lên vf7 plus. 350 mã 500Nm. Gõ đầu bất cứ xe xăng nào dưới 3,5 tỷ đang bán tại thị trường Việt Nam.
Nhưng cái Gpt đấy nó không biết.Căn bản xe điện nó nặng hơn xăng 20%-30% nên 200hp cảu VF6 so với xe xăng cũng chỉ tương đương ko có chêch lệch mấy. Được cái là nó max momen ngay
Tính toán cho VinFast VF6:
So sánh với một số xe xăng phổ biến:
- VF6 Eco: 1301.550=83,87\frac{130}{1.550} = 83,871.550130=83,87 W/kg ≈ 112,4 HP/tấn
- VF6 Plus: 1501.743=86,1\frac{150}{1.743} = 86,11.743150=86,1 W/kg ≈ 115,4 HP/tấn
Công nhận cái gì hỏi PGT nó cũng biết tất
- Toyota Corolla Altis 1.8 (138 HP, 1.310 kg) → 105,3 HP/tấn
- Honda Civic 1.5 Turbo (176 HP, 1.379 kg) → 127,7 HP/tấn
- Mazda 3 2.0 (154 HP, 1.450 kg) → 106,2 HP/tấn
Cụ đừng đùa, nó biết hết đấyNhưng cái Gpt đấy nó không biết.
Xe điện không có hộp số tức không mất khoảng 15% công suất cho cái đấy.
Hệ thống truyền động | Tổn thất công suất ![]() | Công suất thực (xe 200 HP) |
---|---|---|
Xe xăng (ICE) | 15-25% | 150-170 HP |
Xe điện (EV) | 5-10% | 180-190 HP |
Công suất công bố là đo trên trục của động cơ. Đưa lên giàn dyno đo tại bánh xe là ra thôi cụ. Anh em độ xe nó đo chán rồi. Hệ truyền động càng tiên tiến càng xịn sò. Hao hụt càng lớn.Hao hụt công suất qua hệ thống dẫn động ko đáng kể, trừ loại tích hợp động cơ lên trực tiếp bánh xe. Ngai nhất là khoản sạc pin
Kể mà VF ra con sedan như con lux A, cs khoảng 300hp thì hay quá. Mấy con gầm cao của VF em thấy ko đẹp bằng 2 con xe xăngCông suất công bố là đo trên trục của động cơ. Đưa lên giàn dyno đo tại bánh xe là ra thôi cụ. Anh em độ xe nó đo chán rồi. Hệ truyền động càng tiên tiến càng xịn sò. Hao hụt càng lớn.
Mà mấy con xe máy xăng công suất cực đại đạt được toàn 4000-5000 vòng/ phút à.
Trong khí đó xe điện nó đạt max công suất ở ngay vòng tua đầu tiên.
Sạc pin thì đúng rồi. Bù lại được nhiều thứ chứ.
Xu hướng chung của thị trường rồi. Khách hàng thích suv hơn.Kể mà VF ra con sedan như con lux A, cs khoảng 300hp thì hay quá. Mấy con gầm cao của VF em thấy ko đẹp bằng 2 con xe xăng
Em cũng ko rõ đắt tới đâu nhưng 15 năm chạy con San với 25 vạn thì chưa phải sờ đến máy, các đồ khác thì như San xăng. Em đổi xe vì muốn sang trải nghiệm SUV và con Everest đẹp quáNghe tiếng kêu của nó phải nói chán thật, tuy cách âm tốt nhưng mỗi lần mở cửa ra lại khiếp, còn nhược điểm nữa là đồ thay lq máy móc đắt đỏ, em vừa dính năm ngoái
Thì xem hóa đơn của mấy bác bị hỏng pin phải thay đó. Chứ tiền chênh mua pin và thuê pin thì nói làm gìĐã phải thay đâu mà có hóa đơn.
Năm ngoái giá là 100tr. Sang năm nay chênh lệch còn 65tr thôi.
Chả có nhẽ, vừa năm ngoái đến năm nay đã tăng thế cơ á ???Thì xem hóa đơn của mấy bác bị hỏng pin phải thay đó. Chứ tiền chênh mua pin và thuê pin thì nói làm gì![]()
![]()
Đây là giá vf8. Cụ ơi.Thì xem hóa đơn của mấy bác bị hỏng pin phải thay đó. Chứ tiền chênh mua pin và thuê pin thì nói làm gì![]()
![]()
Ngày báo giá là 8/7/2024 còn mức giá thay pin này từ 1/8/2024 mới áp dụng. Không biết cụ chủ xe có được hưởng giá mới không?Chả có nhẽ, vừa năm ngoái đến năm nay đã tăng thế cơ á ???
View attachment 8987678
View attachment 8987679
View attachment 8987680
Nguồn: https://vinfastauto.com/vn_vi/thong-bao-ve-bang-gia-pin-cao-ap-va-bang-gia-sua-chua-pin
Sang năm này đã thay đổi giá mua pin và thuê pin. Nhưng chưa thấy báo giá quả pin.Ngày báo giá là 8/7/2024 còn mức giá thay pin này từ 1/8/2024 mới áp dụng. Không biết cụ chủ xe có được hưởng giá mới không?
Công nhận, nhất là mấy em 2.5tdi của vw, 2.0, 1.6 tdi nghe ko sướng bằng.Ưu điểm là nghe tiếng máy đầm tai, nghe mãi nghiện
Em ko hiểu. Tại sao có mục công lao động nâng hạ pin 3 củ rồi, lại có mục vận chuyển nâng hạ pin 7,5 củ nữa, mà lại ko nằm ở mục công lao động mà lại nằm ở mục phụ tùng là sao? vận chuyển là lao động mà?Thì xem hóa đơn của mấy bác bị hỏng pin phải thay đó. Chứ tiền chênh mua pin và thuê pin thì nói làm gì![]()
![]()
Bảng này của cụ giá pin VF8 có 203 củ. Cái hoá đơn trên kia thì gara sút lên tận 401 củ chưa kể công nâng hạ pin kìa. Gara ăn dầy kinh, gấp thếp luôn.Chả có nhẽ, vừa năm ngoái đến năm nay đã tăng thế cơ á ???
View attachment 8987678
View attachment 8987679
View attachment 8987680
Nguồn: https://vinfastauto.com/vn_vi/thong-bao-ve-bang-gia-pin-cao-ap-va-bang-gia-sua-chua-pin
Các cụ OF là đặt tiêu chí "không ồn" lên số 1Công nhận, nhất là mấy em 2.5tdi của vw, 2.0, 1.6 tdi nghe ko sướng bằng.
Mà trên này toàn thấy thích đi xe êm là sao nhể, chạy i10 quen rồi hay sao ý, chứ suv to, mpv xxl toàn trang bị máy khủng mà.![]()
Em đăng lên đây để trong OF có cụ nào đi xe VinFast mà lỡ hỏng pin, phải thay pin ( trường hợp mua xe-mua đứt pin ) thì trước tiên lên trang Web của Cty VinFast tham khảo giá pin đã, để biết giá còn "deal" với Đại Lý 3S của VinFast.Bảng này của cụ giá pin VF8 có 203 củ. Cái hoá đơn trên kia thì gara sút lên tận 401 củ chưa kể công nâng hạ pin kìa. Gara ăn dầy kinh, gấp thếp luôn.
Thêm một thứ vô cùng quan trọng nữa là dầu bôi trơn cụ ạ. Đây là kinh nghiệm của bản thân em với 2 chiếc máy dầu với hơn 1 triệu km.- Ưu điểm: tiết kiệm, khỏe ở tốc độ cao, bền đi chạy đường dài.
- Nhược điểm: ồn, bảo dưỡng phải chuẩn (đúng hạn, chính xác, chất lượng, thiếu sót dễ làm hỏng turbo là vứt đi 60% chất lượng chiếc xe).
Đó là do cụ chưa chạy những con xe máy dầu của Đức như Mẹc, Audi, VW...( ở VN rất hiếm ), nên cụ mới nghĩ San máy dầu là đỉnh của đỉnh....
Con Audi Q7 TDI V12 đời 2009 này hồi em bên Đức thấy dân đi nhiều. Nó (thằng Youtuber ) vít lên 220 km/h ngon choét.
Đây mới là đỉnh của chóp Diesel
Công nhận là máy dầu của xe đức nó ở một đẳng cấp khác. Kể cả máy dầu đã ra đời cách đây 10năm so với bây giờcụ nên chạy thử con Vito, GLK hay GLC Của Mer thì sẽ thấy máy dầu của Huyndai xách dép còn xa lắm cụ,Không nói nội ngoại thất nhé,chỉ nói mỗi động cơ thôi
Em cũng thế. Nên em vẫn thèm một em gl máy dầu đó ạ. Và vẫn tiếc một em 750i máy dầu biển HP vì xuống chậm quáCụ nào cũng vậy à. Gặp cụ mẹc,cụ bỉm chạy dầu. Lại tắt điện ngay ấy mà.