[Funland] Tỷ lệ nội địa hoá oto Việt Nam

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,636
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Chuẩn cụ bản chất dân mình sính đồ ngoại đã ăn sâu vào máu xe vin có mẹ gì đâu suốt ngày thuê kền kền tung hô
Về bản chất thì thằng nào làm kinh doanh cũng cần quảng cáo, quảng bá, khuếch trương... cụ ạ. Và kết quả thì cụ thấy rồi đấy, họ vẫn có một nhóm khách hàng nhất định.
Việc một nhóm khác không ưng cách quảng cáo sẽ không sử dụng sp của họ, ví dụ như cụ chẳng hạn.
Tất cả đều là sự vận động bình thường của xã hội, của thị trường và mọi sự tồn tại đến giờ phút này đều có lý do của nó.
Gia cát dự thì chết như ngả dạ từ cách đây 3-4 năm, điểm danh qua trên cõi OF này thì nhiều lắm.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về bản chất thì thằng nào làm kinh doanh cũng cần quảng cáo, quảng bá, khuếch trương... cụ ạ. Và kết quả thì cụ thấy rồi đấy, họ vẫn có một nhóm khách hàng nhất định.
Việc một nhóm khác không ưng cách quảng cáo sẽ không sử dụng sp của họ, ví dụ như cụ chẳng hạn.
Tất cả đều là sự vận động bình thường của xã hội, của thị trường và mọi sự tồn tại đến giờ phút này đều có lý do của nó.
Gia cát dự thì chết như ngả dạ từ cách đây 3-4 năm, điểm danh qua trên cõi OF này thì nhiều lắm.
Hay là làm thớt mới điểm danh cccm dùng xe vin nhỉ
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,444
Động cơ
401,542 Mã lực
Thời thế nó thay đổi theo thời cuộc vận động của xã hội. Tỷ phú có thể là lúc này hoặc sẽ là chúa chổm nợ nần sau vài năm.
Cụ muốn nói đến A Vượng, Vinfast: Nói chuẩn là nếu ko có dòng tiền từ BĐS đổ sang, bơm máu, Vinfast hoạt động độc lập thì chết từ lâu rồi.
Còn hỏi thì tương lai thì Vingroup hết tiền thì Vinfast sẽ bị thanh lý - Chờ xem 5 năm nữa nhé.
Này, cụ có vấn đề về đọc hiểu à?
Đây nhà phân tích tài chính thiên tài.
Bao giờ tỷ phú này thành chúa chổm?
VF mới bán xe được 2 năm, nếu ko có tiền thì chết lâu rồi là chết từ khi nào?
5 năm nữa VG hết tiền vì lý do gì?
Sợ mấy ông thợ thất nghiệp chém gió thành thần thật
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,259
Động cơ
678,653 Mã lực
Chỉ làm bình phong để các ông nhập linh kiện về ráp ăn chênh lệch.
Ăn bao năm rồi.
Dân thì cứ è cổ ra mua con xe 300tr với giá 600tr.
Đọc danh mục nội địa hoá e thấy chúng ta đã sản xuất được cả cái “tem năng lượng” rồi đấy(miếng giấy dán ở kính xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu)
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,607
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Đây nhà phân tích tài chính thiên tài.
Bao giờ tỷ phú này thành chúa chổm?
VF mới bán xe được 2 năm, nếu ko có tiền thì chết lâu rồi là chết từ khi nào?
5 năm nữa VG hết tiền vì lý do gì?
Sợ mấy ông thợ thất nghiệp chém gió thành thần thật
Vâng, em thất nghiệp nên có time chém gió thành thần. Khỏi bàn.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Chỉ làm bình phong để các ông nhập linh kiện về ráp ăn chênh lệch.
Ăn bao năm rồi.
Dân thì cứ è cổ ra mua con xe 300tr với giá 600tr.
Xe đắt là do chính sách của chú phểnh cụ ah.
Nhưng theo em ở hiện tại ta chưa thể sx được cái xe giá rẻ mà chất lượng tương đương với hãng khác.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
Là doanh nhân, người ta thích có thương hiệu riêng của mình hơn là làm thuê cho các thương hiệu khác. Cái đó phù hợp với kinh tế thị trường. Thương hiệu nó cũng là giá trị, doanh nhân xây dựng thương hiệu sẽ được hưởng giá trị thương hiệu đó, còn người làm thuê thì không. Làm thị trường mà ko lo thương hiệu hay ho gì mà học tập.
Không phải ko lo thương hiệu mà ko thể làm được, thương hiệu ko phải là cái logo mà nó do cái hồn cái cốt của sản phẩm tạo nên, muốn xây dựng được thương hiệu thì buộc phải tự làm được cái hồn cái cốt của sản phẩm.

Ô tô là sản phẩm phức tạp, một thằng nó sản xuất được gần hết cái ô tô thì nó phải giỏi hơn nhiều thằng ko làm được, nó còn ko thể tạo ra được thương hiệu thế thì thằng ko sản xuất được cả những bộ phận đơn giản làm sao tạo được cái hồn cái cốt của sản phẩm mà làm thương hiệu.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,982
Động cơ
471,240 Mã lực
Trong mục nội địa hoá của Vin em thấy tuy có 15 mục nhưng trong đó có mấy mục sản xuất khung xương, sàn xe như vậy cũng là tiến bộ hơn phần còn lại. Nội địa hoá tính là doanh nghiệp (VD Vinfast, Thaco...) tự sản xuất tại nhà máy của mình hay tính cả các nhà thầu phụ nhỉ.
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Không phải ko lo thương hiệu mà ko thể làm được, thương hiệu ko phải là cái logo mà nó do cái hồn cái cốt của sản phẩm tạo nên, muốn xây dựng được thương hiệu thì buộc phải tự làm được cái hồn cái cốt của sản phẩm.

Ô tô là sản phẩm phức tạp, một thằng nó sản xuất được gần hết cái ô tô thì nó phải giỏi hơn nhiều thằng ko làm được, nó còn ko thể tạo ra được thương hiệu thế thì thằng ko sản xuất được cả những bộ phận đơn giản làm sao tạo được cái hồn cái cốt của sản phẩm mà làm thương hiệu.
nói thiệt bác ko biết gì làm ơn đừng có chém gió nữa. 1 thằng nó sản xuất gần hết cái ô tô chỉ có 2 TH:
1. là sản phẩm đó cực đắt
2. là ôtô đồ chơi
Trên thế giới chưa có thằng nào ngu làm những thứ như cụ nói đâu.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Nhập cũng được nhưng phải rẻ, chất lượng tương đương với xe khác cùng phân khúc là OK. Như con fadil có ai nghĩ tới lúc doanh số vượt cả i10, morning,… thế là được.
2030 thế giới lại chuyển sang xe điện, không biết định hướng thế nào.
Thuế của mình cao thật, chắc phải thu thế mới đủ tiêu. Hệ thống quản lý ăn ngân sách nước mình lớn quá, ngoài CQ quản lý NN, mình còn phải nuôi thêm Đ, hội, đội …. Nên hơi mệt.
Fadil là pha cắt máu lấy doanh số thôi.
Nó mà giữ nguyên cái giá mấy không ban đầu mà được đứng top em mới nể.
Thứ nữa V có nhiều bài để đẩy doanh số.
Cũng như Vsmt sx ra bán một đống cho công ty mẹ làm quà tặng lấy doanh số để viết báo.
Đương nhiên đó là thế mạnh của họ thì họ áp dụng không sai.
Nhưng nó không phản ánh được chính xác sưc hút của sp với thị trường.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,800 Mã lực
Tuổi
38
Fadil là pha cắt máu lấy doanh số thôi.
Nó mà giữ nguyên cái giá mấy không ban đầu mà được đứng top em mới nể.
Thứ nữa V có nhiều bài để đẩy doanh số.
Cũng như Vsmt sx ra bán một đống cho công ty mẹ làm quà tặng lấy doanh số để viết báo.
Đương nhiên đó là thế mạnh của họ thì họ áp dụng không sai.
Nhưng nó không phản ánh được chính xác sưc hút của sp với thị trường.
Nhờ pha sale đó mà doanh số fadil tăng bất chấp dịch. Trong khi các nhà máy ôtô khác sx cầm chừng, nhà máy vinfast thì chạy hết công suất tới năm sau. Những tháng cuối năm doanh số fadil sẽ bỏ xa những thằng khác. Tính tổng thể lại thì chưa chắc là cắt máu đâu,
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,636
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Fadil là pha cắt máu lấy doanh số thôi.
Nó mà giữ nguyên cái giá mấy không ban đầu mà được đứng top em mới nể.
Thứ nữa V có nhiều bài để đẩy doanh số.
Cũng như Vsmt sx ra bán một đống cho công ty mẹ làm quà tặng lấy doanh số để viết báo.
Đương nhiên đó là thế mạnh của họ thì họ áp dụng không sai.
Nhưng nó không phản ánh được chính xác sưc hút của sp với thị trường.
Phân tích cực hay.
Nhờ cái pha đẩy doanh số này mà khối người mua được xe giá rẻ, như vậy là ngon rồi. Làm gì thì làm, cứ có lợi cho người tiêu dùng là đều tốt.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
nói thiệt bác ko biết gì làm ơn đừng có chém gió nữa. 1 thằng nó sản xuất gần hết cái ô tô chỉ có 2 TH:
1. là sản phẩm đó cực đắt
2. là ôtô đồ chơi
Trên thế giới chưa có thằng nào ngu làm những thứ như cụ nói đâu.
Cụ ko biết gì thì đừng nói, một thằng ko phải là một công ty mà là một đất nước, ví dụ như Thái lan có loại ô tô nó nội địa hóa 70% là gần làm được cả cái ô tô rồi nhưng ko có thương hiệu.
Có nước giàu nó sản xuất ít mà vẫn xây dựng được thương hiệu vì sao, đơn giản ko phải nó ko sản xuất được mà chi phí công nhân cao nó phải chuyển sang nước khác.
 

ambdiep

Xe buýt
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
959
Động cơ
61,700 Mã lực
Muốn nội địa hoá hết, thì phải có công ty làm sản phẩm cơ bản (thép, nhựa, ...). sau đó đầu tư nghiên cứu làm khung, gầm, máy móc ..., rồi sau đó đầu tư làm nghiên cứu thiết kế ....
Làm được hết khoản này, chắc VN ngang tầm Hàn, Nhật ... rồi :D.
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Cụ ko biết gì thì đừng nói, một thằng ko phải là một công ty mà là một đất nước, ví dụ như Thái lan có loại ô tô nó nội địa hóa 70% là gần làm được cả cái ô tô rồi nhưng ko có thương hiệu.
Có nước giàu nó sản xuất ít mà vẫn xây dựng được thương hiệu vì sao, đơn giản ko phải nó ko sản xuất được mà chi phí công nhân cao nó phải chuyển sang nước khác.
càng nói mới lộ ra mình ko biết gì. cụ biết 70% nội địa hóa của thái lan là của ai không. tham chiếu vào tỉ lệ nội địa hóa 80% xe máy việt nam, cụ biết 80% đó của ai ko. Giờ mấy thằng honda,yamaha ko sản xuất nữa thì VN có làm dc cái xe máy ko ? tại sao lại ko làm dc ?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,586
Động cơ
566,615 Mã lực
Phân tích cực hay.
Nhờ cái pha đẩy doanh số này mà khối người mua được xe giá rẻ, như vậy là ngon rồi. Làm gì thì làm, cứ có lợi cho người tiêu dùng là đều tốt.
Đợt HP vừa rồi em bảo thằng cu em lấy một con.
Cái gì ra cái đấy.
Tuy nhiên em nói thẳng với nó, cái xe đấy giá mua như vậy là ok, có một cái là về lâu dài a không dám chắc (Nhỡ may sau này VF lại đùng bảo không sx nữa như Vsm) nên chú tự quyết định.
Còn về giá thì nó chả qua là điểm gặp nhau giữa người tiêu dùng và nhà sx thôi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,248
Động cơ
377,128 Mã lực
càng nói mới lộ ra mình ko biết gì. cụ biết 70% nội địa hóa của thái lan là của ai không. tham chiếu vào tỉ lệ nội địa hóa 80% xe máy việt nam, cụ biết 80% đó của ai ko. Giờ mấy thằng honda,yamaha ko sản xuất nữa thì VN có làm dc cái xe máy ko ? tại sao lại ko làm dc ?
Ko cần biết của ai miễn là sản xuất trên lãnh thổ nó là do nó sản xuất, sao cụ ko bảo những thằng nước ngoài sản xuất linh kiện ô tô ở Thái nó sang VN sản xuất đi.
Khi nào nó rút đi hẵng nói nhé, mà khi nó rút đi lúc đó Thái nó tự sản xuất được thì sao? cụ lấy gì để áp Thái giống VN.

Nói thêm với cụ nội địa hóa xe máy của VN toàn bán cho dân VN, tỷ trọng xuất khẩu được bao nhiêu? trong khi nội địa hóa ô tô của Thái xuất khẩu nhiều nước, khác nhau hoàn toàn nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,139
Động cơ
184,800 Mã lực
Tuổi
38
Đợt HP vừa rồi em bảo thằng cu em lấy một con.
Cái gì ra cái đấy.
Tuy nhiên em nói thẳng với nó, cái xe đấy giá mua như vậy là ok, có một cái là về lâu dài a không dám chắc (Nhỡ may sau này VF lại đùng bảo không sx nữa như Vsm) nên chú tự quyết định.
Còn về giá thì nó chả qua là điểm gặp nhau giữa người tiêu dùng và nhà sx thôi.
Cụ chuyên anti vin mà cũng thoáng quá ha, nhớ comment sx xe oto bằng búa quá
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,636
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Đợt HP vừa rồi em bảo thằng cu em lấy một con.
Cái gì ra cái đấy.
Tuy nhiên em nói thẳng với nó, cái xe đấy giá mua như vậy là ok, có một cái là về lâu dài a không dám chắc (Nhỡ may sau này VF lại đùng bảo không sx nữa như Vsm) nên chú tự quyết định.
Còn về giá thì nó chả qua là điểm gặp nhau giữa người tiêu dùng và nhà sx thôi.
Về cơ bản là cụ khuyên đúng. Lắm thằng sống sờ sờ ra mà bảo hành bảo tỏi có ra con khỉ gì đâu.
Giá mà thằng nào cũng chạy doanh số như thằng đấy thì ngon chi tất cả cụ nhể?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top