[Funland] Tỷ lệ nội địa hoá oto Việt Nam

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,617
Động cơ
373,021 Mã lực

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cụ chuyên anti vin mà cũng thoáng quá ha, nhớ comment sx xe oto bằng búa quá
Cụ lại nhầm e với ng khác rồi.
E chả anti, chả qua trái chiều vs các cụ thì các cụ bảo em là anti thôi.
Quan điểm của e nó rõ ràng, e chỉ ko thích cách chuyền thông của V và cách hành xử của họ.
Cũng chính vì thế e tư vấn hai mặt, nhỡ sau này họ lại trách em.
 

Pigeon2006

Xe tải
Biển số
OF-786866
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
202
Động cơ
32,917 Mã lực
Vào xem các cụ tranh cãi ỏm tỏi dài đến 8 trang thì thấy nhiều cụ chửi kinh thật!. Nào là không biết mình là ai, Việt Nam không làm được đâu!… vậy theo các cụ cứ mãi suy nghĩ như thế thì bao giờ mới làm được?!. Chưa làm mà cứ lo thất bại thì mãi mãi chịu kiếp làm thuê, nô lệ cho thằng khác!. Các cụ nghĩ sao khi để Nhật, Hàn, Đài nó đến nó làm chủ trong khi mình làm thuê?!… đành rằng khởi đầu mình thấp!, thì phải chấp nhận chịu kiếp làm thuê một thời gian để tích lũy vốn, tư bản, công nghệ rồi dần dần vươn lên mà làm chủ chứ!… sau bao năm doanh nghiệp Việt giờ cũng lớn mạnh lên nhiều, cũng vươn tầm Châu Á được thế giới ghi nhận!. Giờ là lúc để làm cái lớn lao thay vì chỉ xuất khẩu gạo, cafe hay nông sản… phải hướng đến sản xuất công nghiệp thì nói nâng tầm đất nước được!. Cụ nào kể cho em nước nào nông nghiệp mà hùng cường giùm em cái?!,G20 toàn các nước công nghiệp cả đấy!. Cứ suy nghĩ nhỏ nhặt như bao năm qua thế thì bao giờ lớn được!. Chẳng lẽ nòi giống Việt sinh ra đã mạt rệp kiếp làm thuê vậy ư?!. Người ta dám nghĩ, dám làm là rất đang khen!, người ta bỏ tiền túi ra chứ có phải lấy tiền của các cụ ra làm đâu mà các cụ chửi ghê quá!.
Em cũng mong có nhiều doanh nghiệp tầm cỡ như Vin, Vinamilk, Hoà Phát… nếu ủng hộ được sản phẩm gì trong nước là em cũng cố gắng!.
Còn chuyện cái oto!, các cụ cứ chửi nội địa hoá với cả Việt Nam không làm được hoặc làm thì rất đắt theo em nguyên nhân là do chính sách của nhà nước về thuế đã làm cho dung lượng thị trường quá nhỏ nên các hãng không mặn mà đầu tư lâu dài để sản xuất linh phụ kiện tại Việt Nam, doanh nghiệp Việt mình thì quy mô nhỏ!, đầu tư một nhà máy nó đâu phải ít tiền!. Sản xuất ra bán được ít thì chỉ có chết chứ sống thế quái nào được!. Cụ nào đã từng sản xuất thì sẽ biết!, chị hí khấu hao sản phẩm sẽ giúp cho giá thành hạ nếu sản xuất số lượng nhiều!.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Nhờ pha sale đó mà doanh số fadil tăng bất chấp dịch. Trong khi các nhà máy ôtô khác sx cầm chừng, nhà máy vinfast thì chạy hết công suất tới năm sau. Những tháng cuối năm doanh số fadil sẽ bỏ xa những thằng khác. Tính tổng thể lại thì chưa chắc là cắt máu đâu,
Hãng khác nó cũng tính toán cả thôi cụ ạ.
Khi nao mà bọn nó cũng bán kiểu cắt máu như vậy thì mới là bọn nó sợ.
Ngựa hay thì đường dài mới biết.
Lại câu chuyện của em về cái xe phadil đó là câu chuyện của thằng cu e đó và đứa làm cùng mua đợt đầu.
Nó nghe xong giá thằng cu em xong chán ko muốn nói.
Trong ngắn hạn nó giúp vf lấy được doanh số nhưng dài hạn nó sẽ làm tâm lý người tiêu dùng sẽ khá e dè cho những model mới sau này (Họ sẽ chờ đợi chứ ko mua ngay, ah trong trường hợp vf ra model xe mới).
 
Chỉnh sửa cuối:

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,016
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
gắn cái mác lắp ráp thôi mà các cụ còn đếch thèm mua bỏ tiền chênh mua xe mác nhập nữa là. suốt ngày hô hào rồi chê trách nhưng đã nhìn lại suy nghĩ tiêu dùng trong nước chưa đã.
còn có tập lẫy mới tập bò và tập bò rồi mới tập đi. các doanh nghiệp các năm lại đây cũng đang được NN hỗ trợ đầu tư vào các mảng CN quan trọng. nhưng họ cũng phải từ từ. ông VF mạnh thế mà bập vào muốn làm nhanh ăn ngay mà bây giờ cũng phải cơ cấu lại đấy thôi.
 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
168
Động cơ
289,093 Mã lực
Thời thế nó thay đổi theo thời cuộc vận động của xã hội. Tỷ phú có thể là lúc này hoặc sẽ là chúa chổm nợ nần sau vài năm.
Cụ muốn nói đến A Vượng, Vinfast: Nói chuẩn là nếu ko có dòng tiền từ BĐS đổ sang, bơm máu, Vinfast hoạt động độc lập thì chết từ lâu rồi.
Còn hỏi thì tương lai thì Vingroup hết tiền thì Vinfast sẽ bị thanh lý - Chờ xem 5 năm nữa nhé.
Cụ rảnh thế. Cãi nhau vs mấy thằng nô làm gì cụ. Block nó đi cho nhanh.
 

baongan2511

Xe buýt
Biển số
OF-487608
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
563
Động cơ
198,540 Mã lực
Tuổi
36
Việt Nam đã ghi tên mình lên bản đồ các quốc gia có thể sản xuất được oto với thương hiệu Vinfast sau gần gần 20 năm chỉ biết lắp ráp những chiếc xe Toyota rồi sau này có thêm Hyundai, Kia, Mazda... Cho dù suốt ngày các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin về việc không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hoá nhưng cho đến nay, sau khi đọc bài báo này em mới thấy giấc mơ tự chủ sản xuất ra được cái oto hoàn thiện của chúng ta còn xa vời quá.
Linh hồn của một chiếc oto là động cơ + hộp số và hệ thống truyền động cũng như bộ xử lý trung tâm. Tuy nhiên việc nội địa hoá chỉ dừng lại ở việc lắp ráp và sản xuất các chi tiết nhựa cho các dòng xe phổ thông theo chủ ý của nhà sản xuất.
Dù sao đi nữa bản thân em vẫn môt một ngày nào đó Việt Nam sẽ tự sản xuất được oto theo đúng nghĩa đen để đưa giá oto về gần với thu nhập của đại đa số nhân dân và lúc đó oto nó đúng nghĩa là cái phương tiện di chuyển an toàn hơn xe máy chứ ko phải là cái gì cao xa quá.

D78B79F4-3586-4635-8DF7-36D7C3496D12.jpeg
Giá cao phần lớn do thuế thôi chứ không phải do tỷ lệ nội địa hoá
 

vantruongd2

Xe tải
Biển số
OF-541607
Ngày cấp bằng
15/11/17
Số km
263
Động cơ
166,066 Mã lực
thế vẫn chưa gấp 3 như cụ ở trên nói cụ ơi.
i10 base bên ấn độ cỡ 162tr, bên mình 360tr :)
Nhưng chỉ tính doanh số tháng 6 (3593 xe) và tháng 10 năm 2020 (14.003 xe) tại Ấn Độ thì nó đã bằng doanh số cả năm 2020 tại VN (17.569 xe) luôn cụ ơi.
Đồng nghiệp em người ấn, nó chia sẽ bên đó xe rẻ nhưng xăng đắt gấp đôi bên mình. Cũng bù từ cụ ah
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,136
Động cơ
184,594 Mã lực
Tuổi
38
Thời thế nó thay đổi theo thời cuộc vận động của xã hội. Tỷ phú có thể là lúc này hoặc sẽ là chúa chổm nợ nần sau vài năm.
Cụ muốn nói đến A Vượng, Vinfast: Nói chuẩn là nếu ko có dòng tiền từ BĐS đổ sang, bơm máu, Vinfast hoạt động độc lập thì chết từ lâu rồi.
Còn hỏi thì tương lai thì Vingroup hết tiền thì Vinfast sẽ bị thanh lý - Chờ xem 5 năm nữa nhé.
Cụ nói chuyện mắc cười ghê, đang đau đầu tư thì phải lấy tiền chỗ khác đầu tư vào chứ, hay mới đau đầu tư là phải có lời liền. Đặc biệt là ôtô đầu tư 10 năm mới hòa vốn dc là chuyện bình thường . toàn tư duy ăn xổi thế này thảo nào VN toàn dân con buôn
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Vsmart phải dừng vì ưu tiên cho VF là đúng. Thị phần khá là vì dành tiền mua thị phần, cũng như VF vậy thôi. Đến khi thấy thấy không thể bỏ tiền ra mua thị phần mãi như vậy, mà không có động lực để phát triển, thì phải dừng thôi. Cụ có thấy Vinfast khác gì so với Vinsmart trong việc thoát khỏi hạn chế đó không?
Em thấy vinfast khác vsmart đó cụ. Đth giá nó thấp dân sẵn sàng dùng Đth Tàu miễn là rẻ. Nhưng ô tô tàu đẹp lòng lạnh, giá thì quá rẻ vs các trang bị và hình dáng của nó so vs các hãng khác nhưng bảo năm bán phọt phẹt. Vinfast chân ướt chân ráo nhảy vào mà cả 3 còn đều có số mà trong phân khúc. Nếu chỉ đơn thuần là rẻ thì quay lại nhìn xe Tàu cụ ạ
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Em hỏi các cụ tý, ví dụ như anh VF, anh ấy phải tự làm tất cả các thứ trong con xe mới dc gọi là nội địa hóa 100% hay là anh ấy làm các thứ cơ bản , còn lại anh ấy mua các thứ khác do các cty khác bán tại VN về lắp ráp. Các công ty này có của VN, có nước ngoài.
Trường hợp này tính như thế nào?
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,136
Động cơ
184,594 Mã lực
Tuổi
38
Em hỏi các cụ tý, ví dụ như anh VF, anh ấy phải tự làm tất cả các thứ trong con xe mới dc gọi là nội địa hóa 100% hay là anh ấy làm các thứ cơ bản , còn lại anh ấy mua các thứ khác do các cty khác bán tại VN về lắp ráp. Các công ty này có của VN, có nước ngoài.
Trường hợp này tính như thế nào?
Theo các cụ trên đây vin phải bắt đầu từ khai thác quặng sắt nha. Chứ mua người khac là ko dc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top