[Funland] Tỷ lệ nội địa hoá oto Việt Nam

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Lâu rồi không thấy anh Huệ phát biểu nhở??

Screenshot_20210825-004147~2.png
Quan trọng là tính nội địa hóa ntn nếu tính giá trị khung thân vỏ nhiều thì cũng tương đối cao đấy cụ
Hiện tại thì nhà máy của a ấy vẫn là xịn nhất không chỉ riêng VN mà là số 1 DNA .
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Về mặt triển vọng, Vinfast không hơn gì Vinsmart. Cách đây 1 năm ai nói mảng điện thoại sẽ bị dẹp thì vẫn có người phản biện bằng các lý lẽ như cụ thôi.


Đây nhà phân tích tài chính thiên tài.
Bao giờ tỷ phú này thành chúa chổm?
VF mới bán xe được 2 năm, nếu ko có tiền thì chết lâu rồi là chết từ khi nào?
5 năm nữa VG hết tiền vì lý do gì?
Sợ mấy ông thợ thất nghiệp chém gió thành thần thật
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
Tỷ lệ nội địa hóa có cái tiêu chuẩn Made in America, ASEAN có hạ thấp hơn một chút, nhưng cũng có quy định để áp thuế. Rất cụ thể đến cả cái ốc được tính bảo nhiêu %!
 
Chỉnh sửa cuối:

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Quan trọng là tính nội địa hóa ntn nếu tính giá trị khung thân vỏ nhiều thì cũng tương đối cao đấy cụ
Hiện tại thì nhà máy của a ấy vẫn là xịn nhất không chỉ riêng VN mà là số 1 DNA .
Số 1 đông nam á về cái gì thế?
 

hdaitech

Xe buýt
Biển số
OF-385765
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
558
Động cơ
246,536 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ rằng nên trân trọng những người đầu tư vào sản xuất. Dù họ mạo hiểm hoặc thất bại. Em đưa ra mấy tình huống sau để mới biết ở đời chẳng tránh được khen chê.
1. Nếu Vin ko làm sx, tiêp tục làm bđs: thẳng V to thế mà có giúp ích gì cho đất nc đâu, chỉ chạy chính sách và phân lô bán nền.
2. V làm ô tô: cái thằng chỉ phân lô bán nền mà đi đòi làm ô tô, công nghệ lõi ko có, nền tảng ko có thì làm sao đc. Quay về bđs đi còn kịp mà sống.
3. V làm đt: đm cái thằng đi sao chép có ái éo gì của mình đâu.
4. V mở trường đh: học hành éo gì bọn này, toàn câu kéo con nhà giàu hút tiền.
...
Em thấy ng ta nhiều tiến, dấn thân để tìm mảng sx phù hợp là quý rồi. Nếu các cụ nhiều tiền như V các cụ sẽ làm gì?
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Về mặt triển vọng, Vinfast không hơn gì Vinsmart. Cách đây 1 năm ai nói mảng điện thoại sẽ bị dẹp thì vẫn có người phản biện bằng các lý lẽ như cụ thôi.
Em phản biện nhà phân tích tài chính thôi. Còn luận đề lúc 7h tối thì ai mà chả làm được.
Muốn biết triển vọng hay không thì phải nhìn vào phân tích thị trường, cách tiếp cận thì trường, nguồn vốn trung dài hạn, nguồn lực con người...
Vsmart dính đại dịch làm không có triển vọng thì phải dừng thôi.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Vinsmart không phải luận đề lúc 19h đâu cụ, thậm chí luận từ khi xây nhà máy cơ :))). VF cũng tương tự, chỉ có điều Vinfast dầm vốn hơn nên lâu hơn được chút.
Còn tranh luận ở thời hiện tại thì ai cũng chỉ là đoán định, kể cả cụ Vượng, nên không phân định được đúng sai rõ ràng. Mấy cái phân tích triển vọng thị trường thì chắc Vin cũng có những con số đẹp như mơ rồi.

Em phản biện nhà phân tích tài chính thôi. Còn luận đề lúc 7h tối thì ai mà chả làm được.
Muốn biết triển vọng hay không thì phải nhìn vào phân tích thị trường, cách tiếp cận thì trường, nguồn vốn trung dài hạn, nguồn lực con người...
Vsmart dính đại dịch làm không có triển vọng thì phải dừng thôi.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Vinsmart không phải luận đề lúc 19h đâu cụ, thậm chí luận từ khi xây nhà máy cơ :))). VF cũng tương tự, chỉ có điều Vinfast dầm vốn hơn nên lâu hơn được chút.
Còn mấy cái phân tích triển vọng thị trường thì chắc Vin cũng có những con số đẹp như mơ rồi.
Phân tích lúc xây nhà máy là phân tích nhảm. Vsmart nó buộc phải dừng vì phải ưu tiên cho VF. Thì phần của nó cũng kha khá đấy chứ không phải kiểu bán cho ma như mấy ông phân tích online lúc nó xây nhà máy.
VF là tiền túi của nó chứ không phải tiền chùa nên ko có con số đẹp như mơ như cụ cười đâu. Nó đã xây dựng phương án lỗ 10 năm thì đây là bài toán dài hơi
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Vsmart phải dừng vì ưu tiên cho VF là đúng. Thị phần khá là vì dành tiền mua thị phần, cũng như VF vậy thôi. Đến khi thấy thấy không thể bỏ tiền ra mua thị phần mãi như vậy, mà không có động lực để phát triển, thì phải dừng thôi. Cụ có thấy Vinfast khác gì so với Vinsmart trong việc thoát khỏi hạn chế đó không?


Phân tích lúc xây nhà máy là phân tích nhảm. Vsmart nó buộc phải dừng vì phải ưu tiên cho VF. Thì phần của nó cũng kha khá đấy chứ không phải kiểu bán cho ma như mấy ông phân tích online lúc nó xây nhà máy.
VF là tiền túi của nó chứ không phải tiền chùa nên ko có con số đẹp như mơ như cụ cười đâu. Nó đã xây dựng phương án lỗ 10 năm thì đây là bài toán dài hơi
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Đồng ý với cụ. Em cũng nhìn thấy trước thất bại, nhưng cũng trân trọng nỗ lực của cụ Vượng. Dù sao cũng là “làm thật”, với sự nghiêm túc tử tế.
Em mà có tiền em cũng thế, có điều làm kỹ hơn chút :))

Em nghĩ rằng nên trân trọng những người đầu tư vào sản xuất. Dù họ mạo hiểm hoặc thất bại. Em đưa ra mấy tình huống sau để mới biết ở đời chẳng tránh được khen chê.
1. Nếu Vin ko làm sx, tiêp tục làm bđs: thẳng V to thế mà có giúp ích gì cho đất nc đâu, chỉ chạy chính sách và phân lô bán nền.
2. V làm ô tô: cái thằng chỉ phân lô bán nền mà đi đòi làm ô tô, công nghệ lõi ko có, nền tảng ko có thì làm sao đc. Quay về bđs đi còn kịp mà sống.
3. V làm đt: đm cái thằng đi sao chép có ái éo gì của mình đâu.
4. V mở trường đh: học hành éo gì bọn này, toàn câu kéo con nhà giàu hút tiền.
...
Em thấy ng ta nhiều tiến, dấn thân để tìm mảng sx phù hợp là quý rồi. Nếu các cụ nhiều tiền như V các cụ sẽ làm gì?
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Vsmart phải dừng vì ưu tiên cho VF là đúng. Thị phần khá là vì dành tiền mua thị phần, cũng như VF vậy thôi. Đến khi thấy thấy không thể bỏ tiền ra mua thị phần mãi như vậy, mà không có động lực để phát triển, thì phải dừng thôi. Cụ có thấy Vinfast khác gì so với Vinsmart trong việc thoát khỏi hạn chế đó không?
Bất kể hãng nào mới cũng đều phải có chiến lược chiếm thị phần. Khi lập đề án thì đã có phần này rồi. Điều quan trọng là nó đã chiếm được. Nó dừng khi nó đang chiếm thị phần tốt chứ không phải dừng khi bán lèo tèo vài máy.
Muốn biết VF khác gì thì phải biết được họ có kế hoạch dùng bao nhiêu tiền, trong bao nhiêu năm để chiếm lĩnh thị trường. Ngưỡng chịu đựng của họ là điểm nào... Chứ nói khơi khơi thì ai mà chả nói được
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Không phải ko lo thương hiệu mà ko thể làm được, thương hiệu ko phải là cái logo mà nó do cái hồn cái cốt của sản phẩm tạo nên, muốn xây dựng được thương hiệu thì buộc phải tự làm được cái hồn cái cốt của sản phẩm.

Ô tô là sản phẩm phức tạp, một thằng nó sản xuất được gần hết cái ô tô thì nó phải giỏi hơn nhiều thằng ko làm được, nó còn ko thể tạo ra được thương hiệu thế thì thằng ko sản xuất được cả những bộ phận đơn giản làm sao tạo được cái hồn cái cốt của sản phẩm mà làm thương hiệu.
Việc trực tiếp làm ra sp và việc làm ra thương hiệu sp đó là khác nhau. Công nhân trung quốc làm ra hầu hết các bộ phận của Iphone thì họ có giỏi hơn ông steve job ko?
Việc chủ động tạo ra thương hiệu, tự chịu trách nhiệm về sản phẩm mới là tạo ra sản phẩm trên khía cạnh thị trường.
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
452
Động cơ
362,356 Mã lực
Điều quan trọng là dù đã chiếm được rồi nhưng không có cách để giữ thị phần và mang lại lợi nhuận nên phải dẹp. Nếu vẫn lỗ kế hoạch đúng hướng, đạt mục tiêu đề ra, thì đã không bị dẹp.

Bất kể hãng nào mới cũng đều phải có chiến lược chiếm thị phần. Khi lập đề án thì đã có phần này rồi. Điều quan trọng là nó đã chiếm được. Nó dừng khi nó đang chiếm thị phần tốt chứ không phải dừng khi bán lèo tèo vài máy.
Muốn biết VF khác gì thì phải biết được họ có kế hoạch dùng bao nhiêu tiền, trong bao nhiêu năm để chiếm lĩnh thị trường. Ngưỡng chịu đựng của họ là điểm nào... Chứ nói khơi khơi thì ai mà chả nói được
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,136
Động cơ
184,594 Mã lực
Tuổi
38
Phân tích lúc xây nhà máy là phân tích nhảm. Vsmart nó buộc phải dừng vì phải ưu tiên cho VF. Thì phần của nó cũng kha khá đấy chứ không phải kiểu bán cho ma như mấy ông phân tích online lúc nó xây nhà máy.
VF là tiền túi của nó chứ không phải tiền chùa nên ko có con số đẹp như mơ như cụ cười đâu. Nó đã xây dựng phương án lỗ 10 năm thì đây là bài toán dài hơi
Vsmart dừng là do thiếu linh kiện chứ ko phải do vinfast đâu.
 

Toàn Hoa HY

Xe buýt
Biển số
OF-761783
Ngày cấp bằng
4/3/21
Số km
582
Động cơ
48,553 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
VN mà giá xe về đúng giá trị thực của nó thì xã hội sẽ đại loạn, nhà nhà đều có ít nhất 1 ê tô
Lúc đó hạ tầng chưa nâng cấp được, ý thức tham gia giao thông còn ở hệ điền vào chỗ trống thì vác xe ra đường đi không nổi, ngay cả chỗ đỗ xe hiện tại còn chả có, suốt ngày đỗ trộm ăn sơn vs mắm tôm các kiểu...
Trước khi nghĩ đến giá xe rẻ em nghĩ hãy điều chỉnh giá đất rẻ để còn giải phóng mặt bằng, cơi nới đường giao thông đã. <= Tại vì em ko ôm đất nên em mới nói thế :((
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,932
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Ông Vin đen, bao hoài bão lớn thì dính đúng 2 năm covid, bán vinmart, stop vinsmart, bán nhiều bds buôn vv để nuôi ông Fast và ông Pearl
Mong cho nó vượt qua, bởi cơ chế VN thì chả ông nào làm nổi oto như nó làm bây giờ đâu;
Vn xưa xin nhà máy thép thì Liên xô lắc, ông Thuỵ điển lắc (cho nhà máy giấy)
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Ko cần biết của ai miễn là sản xuất trên lãnh thổ nó là do nó sản xuất, sao cụ ko bảo những thằng nước ngoài sản xuất linh kiện ô tô ở Thái nó sang VN sản xuất đi.
Khi nào nó rút đi hẵng nói nhé, mà khi nó rút đi lúc đó Thái nó tự sản xuất được thì sao? cụ lấy gì để áp Thái giống VN.

Nói thêm với cụ nội địa hóa xe máy của VN toàn bán cho dân VN, tỷ trọng xuất khẩu được bao nhiêu? trong khi nội địa hóa ô tô của Thái xuất khẩu nhiều nước, khác nhau hoàn toàn nhé.
cụ nói càn rồi, 1 vd khác là samsung sản xuất điện thoại ở VN tỉ lệ nội địa hóa cao chót vót nhưng toàn của nước ngoài.
Còn tại sao nó ko đầu tư vào việt nam đơn giản vì 2 thứ:
1. thị trường(việt nam ko khuyến khích sỡ hữu ô tô, dung lượng thị trường TL gấp 3 lần VN)
2. VN ưu đãi về thuế ko bằng TL
Cái chỗ bôi đen càng cho thấy thiếu kiến thức, thậm chí ko thèm google
Hazz tranh luận với cụ chán thiệt chứ
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Ông Vin đen, bao hoài bão lớn thì dính đúng 2 năm covid, bán vinmart, stop vinsmart, bán nhiều bds buôn vv để nuôi ông Fast và ông Pearl
Mong cho nó vượt qua, bởi cơ chế VN thì chả ông nào làm nổi oto như nó làm bây giờ đâu;
Vn xưa xin nhà máy thép thì Liên xô lắc, ông Thuỵ điển lắc (cho nhà máy giấy)
Cụ nói chính xác đó, ông pearl dính hạn nặng quá, với lại nó là core business nên phải tập trung cứu nó.ông pearl năm nay hút tiền ngang ngữa vinfast.Nhưng cũng nhờ nó mà tinh gọn dc hệ thống, khi vượt qua sẽ chạy nhanh hơn
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,374
Động cơ
401,526 Mã lực
Điều quan trọng là dù đã chiếm được rồi nhưng không có cách để giữ thị phần và mang lại lợi nhuận nên phải dẹp. Nếu vẫn lỗ kế hoạch đúng hướng, đạt mục tiêu đề ra, thì đã không bị dẹp.
Vsmart dừng là do thiếu linh kiện chứ ko phải do vinfast đâu.
Nguyên nhân dừng chắc chỉ BOD của Vin biết. Còn ngồi đây luận thì cũng chỉ là chém gió qua ngày
Còn ông nào kêu biết được từ lúc xây nhà máy thì đúng là thiên tài
 

TVL.COM

Xe tăng
Biển số
OF-608928
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
1,017
Động cơ
132,510 Mã lực
Hãng nào mà nội địa hóa hết thì xác định phá sản nhé
Việt Nam ko thích dùng hàng VN chỉ thích dùng hàng ngoại
Không phải cụ ạ. Cơ bản là do hàng đó chưa đáp ứng yêu cầu thôi. Trước kia ôtô lắp ráp trong nước kém rất nhiều xe nhập. Nhưng nay chất lượng nâng lên nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top