[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

kakhovka

Xe hơi
Biển số
OF-835022
Ngày cấp bằng
6/6/23
Số km
122
Động cơ
1,166 Mã lực
Nếu 10 phút 1 chuyến, chạy từ ga trong nội thành thì còn hút khách. Chứ ngày 2 chuyến, chạy từ Yên Viên thì thôi, đi ô tô cho nhanh!
Sẽ ko có ga Hàng Cỏ hay ga Bờ Hồ cho cụ đâu ạ, mời cụ chạy qua nội thành Yên Viên, Ngọc Hồi bắt tàu siêu tốc tương lai để đi Hạ Long hết 2-3h cho nhanh nhé :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Chạy nhanh quá, kim đồng hồ ô tô dao động ở con số 170 ( khong rõ là miles hay km).
Chắc là 170kmh vì ở Mỹ chỉ có tàu cao tốc Amtrak Acela tốc độ tối đa 165mph và nó nhìn như bullet train chứ không phải cổ điển như ông Santa Fe này.

À thêm nữa là ở Mỹ ô tô không được đi 170mph :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Thêm cái đoàn tàu 200 toa cũng của Mỹ chứ không phải của ông điện khí hoá nào đó:
Đây mới chính là năng lực vận tải hiệu quả mà đường sắt VN nên hướng đến. Những tàu kiểu này chỉ có thể đi < 120kmh và cũng chỉ cần thế là đủ. Trên tuyến này tàu hàng nhẹ hơn và tàu khách có thể đi 160kmh.

Với công nghệ truyền thống này VN có thể tự chủ làm được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Tuyến Lào Cai HP hóa ra là có tới 2 cái thiết kế, 1 cái do TQ vẽ 2019, không hiểu sao lại tốn tiền cho 1 liên danh dấu tên trong nước làm lần nữa. Và hình như không trùng với đường sắt hiện tại? Tuyến do TQ vẽ dài 388km so với cao tốc hiện nay là 411km. Tuyến do liên danh giấu tên thì không rõ ( ld Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC-JSC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI)).

.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến Lào Cai HP hóa ra là có tới 2 cái thiết kế, 1 cái do TQ vẽ 2019, không hiểu sao lại tốn tiền cho 1 liên doanh dấu tên trong nước làm lần nữa. Và hình như không trùng với đường sắt hiện tại? Tuyến do TQ vẽ dài 388km so với cao tốc hiện nay là 411km. Tuyến do liên doanh giấu tên thì không rõ.

.
Dài hơn 53km, ko biết có tính toán chạy qua phần đất của họ hay ko hay để có căn cứ tính giá khác nhỉ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Tuyến cũ theo wiki là 390km, tuyến mới 388 km như vậy không thay đổi nhiều, nhưng sẽ bỏ giao cắt đi.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cao tốc đắt tù và đây. Có vốn Nhật. Nhưng ko hẳn là do vốn Nhật mà do địa hình. Đợt trước cứ phàn nàn là ngoài này cao tốc phát triển hơn miền Nam nhưng từ ví dụ này cũng có thể hiểu sao các doanh nghiệp họ ưa thích làm cao tốc ngoài này hơn.

.
Nguyên nhân của sự chậm tiến độ là do vốn của dự án được hợp từ 3 nguồn: ‏ ‏ngân hàng phát triển châu Á (ADB), cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), nguồn đối ứng trong nước. Nhưng từ năm 2019, VEC - chủ đầu tư của dự án - chuyển từ Bộ Giao thông Vận tải về Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nên VEC phải tự bố trí vốn đối ứng chứ không được cấp vốn đối ứng như trước. ‏
Năm 2014, cao tốc Bến Lức - Long Thành được khởi công xây dựng. Tuyến cao tốc dài hơn 57 km, đi qua địa phận các tỉnh: Long An, Đồng Nai và TP. HCM. Dự án do ‏ ‏Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư ‏ ‏với ‏ ‏tổng vốn đầu tư toàn dự án giai đoạn một là 1,6 tỷ USD (31.320 tỷ đồng), bình quân lên tới 28,2 triệu USD/km (542‏ ‏ tỷ đồng/km)‏ ‏.
Tuyến Lào Cai HP hóa ra là có tới 2 cái thiết kế, 1 cái do TQ vẽ 2019, không hiểu sao lại tốn tiền cho 1 liên danh dấu tên trong nước làm lần nữa. Và hình như không trùng với đường sắt hiện tại? Tuyến do TQ vẽ dài 388km so với cao tốc hiện nay là 411km. Tuyến do liên danh giấu tên thì không rõ ( ld Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC-JSC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI)).

.
Dài hơn 53km, ko biết có tính toán chạy qua phần đất của họ hay ko hay để có căn cứ tính giá khác nhỉ.
Vẽ của liên doanh có thêm đoạn nhánh đến Lạch Huyện.
Cái của TQ vẽ tận dụng lại đoạn tuyến Yên Viên Hạ Long trước đây thì phải, nối được Bắc ninh- Bắc giang Hải dương
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,231
Động cơ
283,392 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đây mới chính là năng lực vận tải hiệu quả mà đường sắt VN nên hướng đến. Những tàu kiểu này chỉ có thể đi < 120kmh và cũng chỉ cần thế là đủ. Trên tuyến này tàu hàng nhẹ hơn và tàu khách có thể đi 160kmh.

Với công nghệ truyền thống này VN có thể tự chủ làm được.
Đường sắt chỉ có công nghệ truyền thống mới hiệu quả còn mấy cái tốc độ cao thì phải nuôi báo cô dài.
Các nước phần lớn đường sắt trong tay tư nhân thì cái nào có hiệu quả thì mới làm.
Một đoàn tầu Mỹ có thể ghép tối đa 14 đầu máy mà chỉ có 2 ông ngồi ở đầu máy đi đầu các đầu máy đi sau hoạt động dựa vào sóng vô tuyến do đầu máy đi đầu phát ra.
 

dembuon.vn

Xe máy
Biển số
OF-836168
Ngày cấp bằng
29/6/23
Số km
61
Động cơ
1,220 Mã lực
Tuổi
35
Đây mới chính là năng lực vận tải hiệu quả mà đường sắt VN nên hướng đến. Những tàu kiểu này chỉ có thể đi < 120kmh và cũng chỉ cần thế là đủ. Trên tuyến này tàu hàng nhẹ hơn và tàu khách có thể đi 160kmh.

Với công nghệ truyền thống này VN có thể tự chủ làm được.
Nhìn đoàn tàu khiếp thật, vận tải ntn đỡ chi phí hơn bao nhiêu lần xe oto, cơ mà ở VN khó chạy được ntn, các xe cắt ngang đường sắt thì lái tàu mặt chắc cũng k còn giọt máu nào.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
Nhìn đoàn tàu khiếp thật, vận tải ntn đỡ chi phí hơn bao nhiêu lần xe oto, cơ mà ở VN khó chạy được ntn, các xe cắt ngang đường sắt thì lái tàu mặt chắc cũng k còn giọt máu nào.
Thế nên đường sắt xây mới sẽ phải hạn chế tối đa giao cắt với đường bộ, đs cao tốc thì càng không được phép.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Dạo này anh Giao thông có vẻ đi TQ nhiều. Chắc sẽ có nhiều cơ hội hợp tác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top