[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Đìu hiu chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai
Xe đi 4 tiếng mà tàu lại đi 8 tiếng!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Tương lai lại như mấy cái tuyến này thôi.

Chuyến tàu Hà Nội - Quảng Ninh rời ga với một hành khách

Đìu hiu chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai
Xong tuyến này, đảm.bảo hành khách đi Hà Nội - Hải phòng và ngược lại chủ yếu đi đường sắt, vừa nhanh vừa an toàn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Danh sách có pháp với đức mà kêu nhanh thì quỳ.
Mấy ông này thì công trình của các ông ý lập ra tiến độ dài gấp 4 lần bình thường nên luôn đảm bảo tiến độ.
Mỹ thì trình độ về đs chắc ngang cỡ việt nam
Cụ xem Mỹ nhé, trong 1 bang Califonia, thượng vàng hạ cám trong 1h có hơn 150 chuyến tàu:
 
Chỉnh sửa cuối:

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Không có ai tha thiết làm cái này đâu cụ. Hai bên hô khẩu hiệu mồm để phục vụ ngoại giao thôi chứ treo đấy từng đó năm có ai ngó ngàng đâu. Ông nào cũng đòi cả đống điều kiện thì mới làm. Gọi là gặp nhau có cái để bàn.
Sau bao nhiêu năm thả cho bọn me Tây chê TQ bẫy nợ, giờ chợt nhận ra mình dại nên vội quay xe. 1 trong những tờ báo bài Tàu giờ bắt đầu đổi giọng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Các cụ có biết tại sao tuyến này thiết kế đã lâu tự nhiên ầm ĩ lên không ạ? Đọc các tin trên báo thì hình như sau ký kết Việt Mỹ thì đồng thời ta làm mạnh lên nhiều lĩnh vực, kể cả tôn giáo lạ. Không còn ngại gì nữa.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,365
Động cơ
80,547 Mã lực
Cụ xem Mỹ nhé, trong 1 bang Califonia, thượng vàng hạ cám trong 1h có hơn 150 chuyến tàu:
Con số chuyến tàu ko nói lên điều gì ạ, vì đường sắt khi lên điện khí hoá, ray liền nó đã tiến lên một bước hoàn toàn khác. VD đầu máy điegen có thể có những đoàn tàu 20 toa. Nhưng với việc chạy động lực phân tán thì mỗi toa gần như là một đoàn tàu người ta có thể ghép từ 2-200 toa lại để chạy
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Con số chuyến tàu ko nói lên điều gì ạ, vì đường sắt khi lên điện khí hoá, ray liền nó đã tiến lên một bước hoàn toàn khác. VD đầu máy điegen có thể có những đoàn tàu 20 toa. Nhưng với việc chạy động lực phân tán thì mỗi toa gần như là một đoàn tàu người ta có thể ghép từ 2-200 toa lại để chạy
Vì cụ bảo đường sắt Mỹ ngang trình VN nên gắn cái clip để minh hoạ thôi. Thêm đoàn tàu 130 toa:
 
Chỉnh sửa cuối:

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,176
Động cơ
1,065,264 Mã lực
Các cụ có biết tại sao tuyến này thiết kế đã lâu tự nhiên ầm ĩ lên không ạ? Đọc các tin trên báo thì hình như sau ký kết Việt Mỹ thì đồng thời ta làm mạnh lên nhiều lĩnh vực, kể cả tôn giáo lạ. Không còn ngại gì nữa.
Trung Quốc sẽ phải tăng cường đầu tư lợi ích vào Việt Nam. Tốt cho cục diện chung, anh ấy chắc cũng nhận ra rồi! :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Chắc thuê TQ làm tuyến này nhỉ. Kể ra mà làm sớm đi du lịch TQ bằng đường sắt tốc độ cao liên vận chắc cũng phê. Sáng lên tàu ở Hà nội, chiều tối đã có mặt ở Bắc Kinh chưa các cụ nhỉ?

Các chú lưu ý nhá.
Thủ tướng *************** hoan nghênh khả năng Tập đoàn CREC tham gia dự án này, đề nghị ngay sau cuộc tiếp, các cơ quan Việt Nam như Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn CREC trao đổi cụ thể về khả năng triển khai dự án, cả về thiết kế, thu xếp nguồn vốn, thi công, quản lý... theo hình thức phù hợp nhất, có lợi nhất cho hai bên.
"Chính phủ sẽ có ý kiến về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Tinh thần là bảo đảm tiến độ và chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, đã hứa phải làm, đã cam kết phải thực hiện, có hiệu quả cụ thể, cân đong đo đếm được", Thủ tướng nhấn mạnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Vì cụ bảo đường sắt Mỹ ngang trình VN nên gắn cái clip để minh hoạ thôi.
đường sắt chở hàng Mỹ là 1 bí quyết của Mỹ để tiến lên công nghiệp hóa hiện đại hóa. Chỉ có đường sắt chở người là sau WW2 bị bọn dầu mỏ-ô tô lobby phá thôi. Kết quả là người Mỹ dùng hao phí xăng dầu số 1 thế giới.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,912
Động cơ
605,893 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
đường sắt chở hàng Mỹ là 1 bí quyết của Mỹ để tiến lên công nghiệp hóa hiện đại hóa. Chỉ có đường sắt chở người là sau WW2 bị bọn dầu mỏ-ô tô lobby phá thôi. Kết quả là người Mỹ dùng hao phí xăng dầu số 1 thế giới.
Thêm cái đoàn tàu 200 toa cũng của Mỹ chứ không phải của ông điện khí hoá nào đó:
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,615 Mã lực
Hẳn là max speed 160km/h :D, có nhanh thì cũng 5 năm đổ lên mới hoàn thành.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,357
Động cơ
550,368 Mã lực
Tôi quan tâm đến đầu tư hạ tầng của Việt nam. Đường sắt là 1 lĩnh vực quan trọng. Sáng nay đọc tin này thấy title thì là 100k tỉ đồng, khoảng 4.16 tỷ USD cho tuyến 441km với vận tốc 160km/h tiêu chuẩn 1/435mm, chở cả hàng lẫn khách. CÓ lẽ giống tuyến Trung Lào nên chắc tuyến này là tàu đơn nhỉ. Tuy nhiên bên giới thì Bộ GT lại cung cấp 1 thông tin khác là 10-11 tỷ usd với khoảng cách 380km. Chắc vẫn là đoạn trên nhưng đi gần hơn và khổ đôi.

Các cụ vào chém cho vui. Nhập vào topic DSCT Bắc Nam sẽ bị trùng.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (kết nối Trung Quốc và cảng Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này chiều dài khoảng 380 km, đường đôi khổ 1.435 mm, vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD .
Nhìn trên bản đồ thì từ Côn Minh đi cảng HP, QN cự ly không gần hơn đi cảng Phòng Thành của TQ mấy, trong khi hạ tầng đường sá thì bên TQ chắc chắn ăn đứt VN, không hiểu sao họ lại máu làm thế nhỉ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Hiện nay tàu HN Lào Cai chở người đi mất 8 tiếng, trong khi xe khách chỉ 4 tiếng, còn tàu hàng thì chắc tệ hơn nhiều.

Nhưng cao tốc Hà Nội Lào cai thì cũng chỉ tới Lào cai thôi, còn đường bộ Côn Minh Hà Nội thì GG nó vẽ đi vòng qua Lạng Sơn mất 13 tiếng. Nếu làm đường sắt tốt thì Hà Nội có thể có thêm khách du lịch TQ bằng tàu hỏa từ cả một "quốc gia" 48 triệu dân mới là Vân Nam.

1694999456631.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Nhìn trên bản đồ thì từ Côn Minh đi cảng HP, QN cự ly không gần hơn đi cảng Phòng Thành của TQ mấy, trong khi hạ tầng đường sá thì bên TQ chắc chắn ăn đứt VN, không hiểu sao họ lại máu làm thế nhỉ?
Đường sắt Côn Minh Hải phòng thì không phải chỉ có Côn Minh và Hải phòng mà còn vô số các điểm ở giữa nữa, ví dụ cái huyện TQ giáp giới với ta thì đến HP gần hơn rất nhiều chứ không phải đi ngược về Côn Minh. Ngoài ra đây còn là tuyến nối Tây TQ với VN (hiện là hàng top xuất nhập khẩu của thế giới)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top