[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
759
Động cơ
48,489 Mã lực
Tuổi
34
Thái Lan mới phê duyệt giai đoạn 2 dự án đs kết nối Bangkok với Vieng-chan, qua đó nối thông Malaysia tới Côn Minh TQ bằng đường sắt. Dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Lúc đó, hàng hóa TQ sẽ thông qua tuyến này để ra cảng Malaysia và xuất nhập khẩu đến phần còn lại của thế giới. VN dù có làm xong tuyến Hải Phòng - Côn Minh thì cũng cạnh tranh không lại với tuyến Malaysia - Côn Minh được.
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
77
Động cơ
101,054 Mã lực
Tuổi
36
Thái Lan mới phê duyệt giai đoạn 2 dự án đs kết nối Bangkok với Vieng-chan, qua đó nối thông Malaysia tới Côn Minh TQ bằng đường sắt. Dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Lúc đó, hàng hóa TQ sẽ thông qua tuyến này để ra cảng Malaysia và xuất nhập khẩu đến phần còn lại của thế giới. VN dù có làm xong tuyến Hải Phòng - Côn Minh thì cũng cạnh tranh không lại với tuyến Malaysia - Côn Minh được.
vậy tuyến của vn dùng để làm j nhỉ b. phục vụ chở hàng tới vn & vài nc phía bên này biển đông thôi ah
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,372
Động cơ
317,056 Mã lực
vậy tuyến của vn dùng để làm j nhỉ b. phục vụ chở hàng tới vn & vài nc phía bên này biển đông thôi ah
Đã nói rồi, đường LC-HP không phải chỉ để cho TQ quá cảnh mà là đường nối cả VN với Tây TQ mấy trăm triệu dân và châu Âu.Là trục giao thông Đông -Tây của VN: Hà Nội - Hải Phòng-Hạ Long.

Ngay cả hồi xưa Pháp làm cũng không phải để cho TQ quá cảnh mà là để buôn bán với TQ.
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
77
Động cơ
101,054 Mã lực
Tuổi
36
Đã nói rồi, đường LC-HP không phải chỉ để cho TQ quá cảnh mà là đường nối cả VN với Tây TQ mấy trăm triệu dân và châu Âu.Là trục giao thông Đông -Tây của VN: Hà Nội - Hải Phòng-Hạ Long.

Ngay cả hồi xưa Pháp làm cũng không phải để cho TQ quá cảnh mà là để buôn bán với TQ.
nói ở đâu nhỉ. mình k theo dõi bác nên k rõ ;))
anw đang nói về việc cạnh tranh với tuyến kia, có vẻ bác hơi lạc đề
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,372
Động cơ
317,056 Mã lực
Các tuyến đường sắt không phải chỉ là vài điểm trên đường, mà phải xem tổng thế mạng lưới. Ví dụ tuyến Côn Minh Hải Phòng không chỉ là 2 điểm này, mà là kết nối cả VN-Trung Quốc. TQ còn vùng phía Đông giàu có nữa, Quảng Châu-Hongkong-Thượng Hải.. dự kiến là nếu đi Mã Lai-Thái Lan thì họ đi VN-CPC cho gần hơn chứ không đi qua vùng núi Vân Nam làm gì.

1738769769318.png
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,506
Động cơ
1,432,653 Mã lực
Cái này đã manh nha làm từ lâu song lại dừng.
Gần Bắc ninh đã xây 1 đoạn cầu vượt QL1 xong rồi bỏ ko từ hơn chục năm nay
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,747
Động cơ
169,214 Mã lực

kenny.cfyc

Xe buýt
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
513
Động cơ
431,964 Mã lực
Cái này đã manh nha làm từ lâu song lại dừng.
Gần Bắc ninh đã xây 1 đoạn cầu vượt QL1 xong rồi bỏ ko từ hơn chục năm nay
cụ nhầm rồi.
Cái đoạn đó là DA xây mới tuyến Yên Viên - Hạ Long, ko liên quan đến tuyến LC-HN-HP-QN này.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,425
Động cơ
454,884 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến này có thế ko nhỉ?
IMG_1746.png
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,705
Động cơ
274,942 Mã lực
Tuổi
44
Em có mấy điểm sau đây, theo các cụ đánh giá tuyến này thế nào ? Em thấy đầu tư tuyến này đem vào sử dụng phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc
- Phải kết nối với đường sắt bên đó để đi ra cảng trung quốc
- Sau này hàng hóa TQ đi xuất khẩu có đi qua tuyến này không
- Xuất nhập khẩu giữa mình và Trung Quốc liệu có biến động không
- Tình hình Châu Âu thập kỷ tới thế nào (đối tượng xuất khẩu chính của tuyến này ngoài Trung Quốc)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,217
Động cơ
813,813 Mã lực
Tuyến ĐS này sao lại làm đường đơn khổ 1m435 nhỉ ?
Em tưởng là đường đôi ( 2 làn riêng ) chứ nhỉ ? :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,372
Động cơ
317,056 Mã lực
Em có mấy điểm sau đây, theo các cụ đánh giá tuyến này thế nào ? Em thấy đầu tư tuyến này đem vào sử dụng phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc
- Phải kết nối với đường sắt bên đó để đi ra cảng trung quốc
- Sau này hàng hóa TQ đi xuất khẩu có đi qua tuyến này không
- Xuất nhập khẩu giữa mình và Trung Quốc liệu có biến động không
- Tình hình Châu Âu thập kỷ tới thế nào (đối tượng xuất khẩu chính của tuyến này ngoài Trung Quốc)
1. Hà Nội đi Hải phòng
2. Lào cai đi Hải phòng
3. Hải phòng đi Hà Nội, mắc mớ gì TQ.
4. Hải phòng đi Lào Cai, mắc mớ gì châu Âu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,217
Động cơ
813,813 Mã lực
Em có mấy điểm sau đây, theo các cụ đánh giá tuyến này thế nào ? Em thấy đầu tư tuyến này đem vào sử dụng phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc
- Phải kết nối với đường sắt bên đó để đi ra cảng trung quốc
- Sau này hàng hóa TQ đi xuất khẩu có đi qua tuyến này không
- Xuất nhập khẩu giữa mình và Trung Quốc liệu có biến động không
- Tình hình Châu Âu thập kỷ tới thế nào (đối tượng xuất khẩu chính của tuyến này ngoài Trung Quốc)
Phụ thuộc TQ á ?
Cụ lại "over thinking" rồi. Thế thôi không làm nữa nhá....:D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,217
Động cơ
813,813 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,372
Động cơ
317,056 Mã lực
Trả lời câu hỏi hàng gì hiện nay?
-------------------------
Xuất phát đầu Hải Phòng có hàng lưu huỳnh quá cảnh cảng Hải Phòng và cảng Vật Cách, đi bằng đường sắt sang Trung Quốc duy trì sản lượng khoảng 170-180 nghìn tấn/năm. Năm 2024 có thêm khoảng 100 nghìn tấn quặng sắt nhập từ Lào về vận chuyển đi Trung Quốc.

"Năm 2024, xếp dỡ thông qua ga Lào Cai khoảng 1,8 triệu tấn, trong đó riêng apatit và một số mặt hàng hóa chất khác khoảng 1,2 triệu tấn", ông Tứ thông tin và cho hay, với mặt hàng rời như quặng, xỉ than vận chuyển bằng đường sắt hiện hữu khổ 1.000mm rất phù hợp.

Dự báo đến năm 2050, tổng nhu cầu vận tải trên hành lang khoảng 397,1 triệu tấn hàng hóa và 334,2 triệu hành khách. Trong đó, nhu cầu vận tải bằng đường sắt trên hành lang khoảng 25,6 triệu tấn hàng hóa, 18,6 triệu hành khách.

Riêng tuyến Hà Nội - Hải Phòng, cùng với điện khí hóa, sử dụng ray hàn liền để nâng tốc độ chạy tàu, thời gian hành trình có thể rút xuống còn khoảng 1 giờ. Khi đó người dân từ Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên có thể đi Hà Nội làm việc, về trong ngày.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top