[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,287
Động cơ
333,171 Mã lực
Thế là tuyến ĐS này VN vay vốn ODA TQ hay là vay vốn thương mại TQ hả các cụ ?
Nếu vay ODA thì lại như Cát Linh - Hà Đông ở HN á ? Thế thì với chiều dài tuyến này gấp 25 lần tuyến Cát Linh - Hà Đông, thì chắc tiến độ cũng gấp 25 lần các cụ nhỉ ....Vậy em tính sơ bộ là sẽ mất 10 x 25 = 250 năm.....
Ủa, em có tính sai không nhỉ, tuyến CL-HĐ dài 13 km làm trong 10 năm. ;))
Vay ODA một ít thôi, còn lại là vốn của VN.
Tuyến này chốt thời gian khởi công cuối năm 2025, hoàn thành chậm nhất 2030 rồi. Khả năng cao sẽ hoàn thành sớm hơn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,726
Động cơ
1,066,896 Mã lực
Tuổi
40
Vay ODA một ít thôi, còn lại là vốn của VN.
Tuyến này chốt thời gian khởi công cuối năm 2025, hoàn thành chậm nhất 2030 rồi. Khả năng cao sẽ hoàn thành sớm hơn.
Cứ giải phóng 100% mặt bằng. Rồi giao cho Trung Quốc. 3 năm là xong.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,287
Động cơ
333,171 Mã lực
Cứ giải phóng 100% mặt bằng. Rồi giao cho Trung Quốc. 3 năm là xong.
Giờ chủ yếu các dự án trong nội đô mới mất thời gian GPMB, còn các dự án giao thông ngoại thành thì ctac GPMB rất nhanh, triển khai cũng nhanh.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,722
Động cơ
819,187 Mã lực
Nghĩ lại việc GPMB dự án nào cũng lùm xùm, như mớ bòng bong....đó là do giá BĐS đã bị tăng giá phi mã các cụ nhỉ.
Em cảm giác như Nhà nước cũng muốn để giá BĐS lên để đấu giá đất "phân lô bán nền" thu nhiều tiền hơn cho NSNN.
Nhưng chính nó lại là con dao 2 lưỡi, khi làm các dự án công phải GPMB, khiến NSNN lại phải chi đậm hơn cho đền bù GPMB, và khi giá BĐS quá cao ở các Đô thị cũng khiễn các hộ dân bị GPMB cho dự án sẽ "chây ý", "kỳ kèo" muốn đòi giá đền bù cao hơn...khiến công tác GPMB càng mất thời gian hơn.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
698
Động cơ
791,563 Mã lực
Không cần mua mà chỉ cần lập liên doanh với TQ, cổ phần 51/49 gì đó, rồi tha hồ việc mà làm. Các nhà thầu phụ sẽ nhanh chóng trưởng thành, trình độ kĩ sư, tay nghề công nhân cũng sẽ lên, xây dựng hạ tầng đường sắt liên tỉnh và metro sẽ là một cực quan trọng để phát triển kinh tế.
 

TN1805

Xì hơi lốp
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,540
Động cơ
593,066 Mã lực
Tuyến ĐS Lào Cai-HN-HP này, tốt nhất chỉ vay vốn TQ dạng vay thương mại, mình chủ động đấu thầu mời các Nhà Thầu quốc tế và ép họ chuyển giao công nghệ.
Chứ vay ODA TQ là không ổn.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,915
Động cơ
521,820 Mã lực
Nơi ở
..
Như lần trước em thấy dự án này bố trí đến hơn 40 ga ( bao gồm ga hàng )
Tuy nhiên theo phê duyệt chủ trương là :
Chiều dài tuyến chính: khoảng 390,9 km (đoạn Lào Cai - cảng Lạch Huyện dài 385,8 km, đoạn Lào Cai - điểm nối ray dài 5,1 km).
* Ba tuyến nhánh: khoảng 27,9 km.
* Dự kiến bố trí 18 ga (3 ga lập tàu, 15 ga hỗn hợp) và 13 trạm tác nghiệp kỹ thuật.
Vậy thì có 18 ga thôi à ?
Cụ nào rành thì giải đáp em với. Em lấy từ phê duyệt chủ trương đầu tư:
Nghị quyết 187/2025/QH15 ngày 19/2/2025 của Quốc hội khóa XV về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,563
Động cơ
459,605 Mã lực
Tuổi
44
Tôi thấy Vin đang xin làm 2 tuyến đường sắt tốc độ cao:
- Tuyến Tp HCM - Cần giờ: 48km
- Tuyến Hà nội - Quảng Ninh: 121km:

Những dự án này rất có thể sẽ hợp tác với 1 cty của TQ thì hoàn thành mới nhanh được. Như vậy thị trường đường sắt cao tốc các tuyến ngắn ntn ở VN sẽ rất lớn, ko chỉ nhìn mỗi tuyến ĐSCT Bắc Nam.


Dự án đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh được đề xuất đầu tư có chiều dài khoảng 121 km, vận tốc thiết kế tối đa 300 km/h.
Chiều 16.4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về đề xuất đầu tư xây dựng dự án tuyến đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh của Tập đoàn Vingroup.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,677
Động cơ
206,694 Mã lực
Tôi thấy Vin đang xin làm 2 tuyến đường sắt tốc độ cao:
- Tuyến Tp HCM - Cần giờ: 48km
- Tuyến Hà nội - Quảng Ninh: 121km:

Những dự án này rất có thể sẽ hợp tác với 1 cty của TQ thì hoàn thành mới nhanh được. Như vậy thị trường đường sắt cao tốc các tuyến ngắn ntn ở VN sẽ rất lớn, ko chỉ nhìn mỗi tuyến ĐSCT Bắc Nam.


Dự án đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh được đề xuất đầu tư có chiều dài khoảng 121 km, vận tốc thiết kế tối đa 300 km/h.
Chiều 16.4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về đề xuất đầu tư xây dựng dự án tuyến đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh của Tập đoàn Vingroup.
Vin ko hợp tác với TQ thì còn hợp tác đc với ai đâu cụ
mà mỗi hệ thống đường sắt 1 kiểu, ông thì cao tốc bắc năm, ông thì cao tốc vin, ông thì cao tốc tàu sau này kết nối hệ thống với nhau kiểu gì nhỉ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,563
Động cơ
459,605 Mã lực
Tuổi
44
Vin ko hợp tác với TQ thì còn hợp tác đc với ai đâu cụ
mà mỗi hệ thống đường sắt 1 kiểu, ông thì cao tốc bắc năm, ông thì cao tốc vin, ông thì cao tốc tàu sau này kết nối hệ thống với nhau kiểu gì nhỉ?
Vâng,, ý tôi ko bài Tàu. Chủ yếu là nhu cầu xây dựng các tuyến đường sắt tốc độ cao và ngắn như thế này cũng rất nhiều ở VN, nên đàm phán chuyển giao công nghệ 1 phần nào đó sẽ có thể được.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,677
Động cơ
206,694 Mã lực
Vâng,, ý tôi ko bài Tàu. Chủ yếu là nhu cầu xây dựng các tuyến đường sắt tốc độ cao và ngắn như thế này cũng rất nhiều ở VN, nên đàm phán chuyển giao công nghệ 1 phần nào đó sẽ có thể được.
Công nghệ đường sắt tốc độ cao, xe điện của Tàu giờ nhất nhì thế giới rồi cụ, hôm nọ lập ủy ban đường sắt, có nói về chuyển giao công nghệ nhưng ủy ban này chỉ cho tuyến HN LC thì phải, mà tốc độ, công nghệ của tuyến này với tuyến bắc nam lại khác nhau
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,874
Động cơ
323,270 Mã lực
mà mỗi hệ thống đường sắt 1 kiểu, ông thì cao tốc bắc năm, ông thì cao tốc vin, ông thì cao tốc tàu sau này kết nối hệ thống với nhau kiểu gì nhỉ?
Có tiêu chuẩn VN chứ, đã chốt đường sắt Bắc Nam là phần quan trọng để chốt tiêu chuẩn.

Giờ uống trà chờ xem có nâng tốc độ Bắc Nam lên 400 km/h không.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,677
Động cơ
206,694 Mã lực
Có tiêu chuẩn VN chứ, đã chốt đường sắt Bắc Nam là phần quan trọng để chốt tiêu chuẩn.

Giờ uống trà chờ xem có nâng tốc độ Bắc Nam lên 400 km/h không.
đường sắt LC HP tốc độ có 160 thì kết nối BN kiểu gì cụ?
rồi tuyến QN-HN công nghệ có kết nối đc BN ko?
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,722
Động cơ
819,187 Mã lực
Vin ko hợp tác với TQ thì còn hợp tác đc với ai đâu cụ
mà mỗi hệ thống đường sắt 1 kiểu, ông thì cao tốc bắc năm, ông thì cao tốc vin, ông thì cao tốc tàu sau này kết nối hệ thống với nhau kiểu gì nhỉ?
Kết nối các tuyến đường sắt chủ yếu là kết nối hệ thống thông tin điều độ thôi, chứ các cụ muốn kết nối như nào ?
Ví dụ : Tuyến ĐSCT Bắc - Nam có điểm "chạm" với tuyến HN-HP, HN-LC, HN-LS ở 1 nhà ga ở TP HN, vậy kết nối tuyến ở ga đó, chỉ là điều độ tàu ra vào ga cho hợp lý giữa các tuyến để khách có ai "transit" thì thuận tiện, hàng hóa có "transit" thì thuận tiện bốc dỡ, bố trí kho ...vv....mà thôi. Còn Tàu nào chạy tuyến đó, liên quan gì nhau đâu...Cho nên 1 tuyến CN Pháp, 1 tuyến CN Vingroup, 1 tuyến CN Tàu cũng chả sao cả.
 
Biển số
OF-879114
Ngày cấp bằng
12/4/25
Số km
56
Động cơ
625 Mã lực
Tuổi
34
sắp 3 năm trôi qua rồi các cụ nhỉ! Chưa thấy động tĩnh gì. Khả năng chờ thêm đến 2030. :)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,722
Động cơ
819,187 Mã lực
đường sắt LC HP tốc độ có 160 thì kết nối BN kiểu gì cụ?
rồi tuyến QN-HN công nghệ có kết nối đc BN ko?
Ý cụ là muốn kết nối như nào ?
Kết nối các tuyến đường sắt chủ yếu là kết nối hệ thống thông tin điều độ thôi, chứ các cụ muốn kết nối như nào ?
Ví dụ : Tuyến ĐSCT Bắc - Nam có điểm "chạm" với tuyến HN-HP, HN-LC, HN-LS ở 1 nhà ga ở TP HN, vậy kết nối tuyến ở ga đó, chỉ là điều độ tàu ra vào ga cho hợp lý giữa các tuyến để khách có ai "transit" thì thuận tiện, hàng hóa có "transit" thì thuận tiện bốc dỡ, bố trí kho ...vv....mà thôi. Còn Tàu nào chạy tuyến đó, liên quan gì nhau đâu...Cho nên 1 tuyến CN Pháp, 1 tuyến CN Vingroup, 1 tuyến CN Tàu cũng chả sao cả.
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
970
Động cơ
530,306 Mã lực
Tôi thấy Vin đang xin làm 2 tuyến đường sắt tốc độ cao:
- Tuyến Tp HCM - Cần giờ: 48km
- Tuyến Hà nội - Quảng Ninh: 121km:

Những dự án này rất có thể sẽ hợp tác với 1 cty của TQ thì hoàn thành mới nhanh được. Như vậy thị trường đường sắt cao tốc các tuyến ngắn ntn ở VN sẽ rất lớn, ko chỉ nhìn mỗi tuyến ĐSCT Bắc Nam.


Dự án đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh được đề xuất đầu tư có chiều dài khoảng 121 km, vận tốc thiết kế tối đa 300 km/h.
Chiều 16.4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về đề xuất đầu tư xây dựng dự án tuyến đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh của Tập đoàn Vingroup.
Nhà em thấy 121km mà đầu tư cao tốc (300km/h) thì hơi lãng phí + giá vé cao. Chi bằng trên cái nền cũ, điều chỉnh lại, làm đường tốc độ cao (max 180) là ổn lắm rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,874
Động cơ
323,270 Mã lực
Tôi thấy Vin đang xin làm 2 tuyến đường sắt tốc độ cao:
- Tuyến Tp HCM - Cần giờ: 48km
- Tuyến Hà nội - Quảng Ninh: 121km:

Những dự án này rất có thể sẽ hợp tác với 1 cty của TQ thì hoàn thành mới nhanh được. Như vậy thị trường đường sắt cao tốc các tuyến ngắn ntn ở VN sẽ rất lớn, ko chỉ nhìn mỗi tuyến ĐSCT Bắc Nam.


Dự án đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh được đề xuất đầu tư có chiều dài khoảng 121 km, vận tốc thiết kế tối đa 300 km/h.
Chiều 16.4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương về đề xuất đầu tư xây dựng dự án tuyến đường sắt chở khách Hà Nội - Quảng Ninh của Tập đoàn Vingroup.
Đúng rồi, A9 chuyên ưa tốc độ mà, chăng quá chưa đến lúc nói ra. Đuờng bây giờ là làm cho 70 năm sau. 2050 thì phải đi 300 400km/H chứ. Thì giờ là vàng bạc mà.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,677
Động cơ
206,694 Mã lực
Kết nối các tuyến đường sắt chủ yếu là kết nối hệ thống thông tin điều độ thôi, chứ các cụ muốn kết nối như nào ?
Ví dụ : Tuyến ĐSCT Bắc - Nam có điểm "chạm" với tuyến HN-HP, HN-LC, HN-LS ở 1 nhà ga ở TP HN, vậy kết nối tuyến ở ga đó, chỉ là điều độ tàu ra vào ga cho hợp lý giữa các tuyến để khách có ai "transit" thì thuận tiện, hàng hóa có "transit" thì thuận tiện bốc dỡ, bố trí kho ...vv....mà thôi. Còn Tàu nào chạy tuyến đó, liên quan gì nhau đâu...Cho nên 1 tuyến CN Pháp, 1 tuyến CN Vingroup, 1 tuyến CN Tàu cũng chả sao cả.
Như các cụ chỉ là trung chuyển tại các ga thôi, nói như các cụ thì đs thời pháp hiên nay kết nối tốt với đs cao tốc BN rồi
Kết nối là đoàn tàu đó chạy thẳng từ LC, HN vào thẳng CM
1 kiểu bị vênh ko kết nối được của đs đô thị
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top