[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
Như các cụ chỉ là trung chuyển tại các ga thôi, nói như các cụ thì đs thời pháp hiên nay kết nối tốt với đs cao tốc BN rồi
Kết nối là đoàn tàu đó chạy thẳng từ LC, HN vào thẳng CM
1 kiểu bị vênh ko kết nối được của đs đô thị
Khồng, VN không làm kiểu kết nối thế.
ĐS tuyến nào cứ chạy tuyến đó thôi. Kết nối chỉ ở các "điểm chạm" nhau của các tuyến, đó là các nhà ga giao tuyến.
ĐS Đô thị / Metro Đô thị cũng thế, việc kết nối các tuyến ( kiểu nước ngoài em không biết, và không quan tâm), là chỉ ở các Depot giao giữa các tuyến.
Tàu của Metro Cát Linh-Hà Đông cứ cố mà chạy tuyến này thôi, không cần chạy sang tuyến Nhổn - ga HN làm gì. ( 2 tuyến nỳ có 1 ga kết nối là ga Cát Linh, hiện giừo thì chưa liên thông, nhưng sau này sẽ thông với nhau bằng đường hầm).
Các tuyến xe Buýt nội đô HN và HCM cũng thế, kết nối với nhau, không có nghĩa xe buýt đang chạy tuyến này, lại chạy sang tuyến khác. Ví dụ : Tuyến buýt E08 chạy tuyến Times City - Khu Liên Cơ Võ Chí công cứ chạy tuyến này thôi, kết nối các tuyến khác ở các ga dọc tuyến thôi, không chạy sang tuyến 24 Vinhomes Reverside- Cầu Giấy làm gì. (2 tuyến buýt này 1 tuyến là buýt điện, 1 tuyến là buýt chạy dầu diesel).
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
Thực ra, em chém luôn cho vui nhé: ở EU, các tuyến ĐSCT với công nghệ Pháp, Đức... khác nhau, tốc độ khác nhau...vẫn kết nối với nhau ổn mà. ;))
 

trungthu2020

Tháo bánh
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,687
Động cơ
206,984 Mã lực
Thực ra, em chém luôn cho vui nhé: ở EU, các tuyến ĐSCT với công nghệ Pháp, Đức... khác nhau, tốc độ khác nhau...vẫn kết nối với nhau ổn mà. ;))
thì e có nói gì đâu, chỉ nêu câu hỏi ko biết các tuyến ĐS nhà m có kết nối đc với nhau hay ko?
mà kết nối phải trên 1 chuyến chạy thẳng chứ ko phải kiểu như cụ nói xuống ga, bốc dỡ hàng hóa, người chuyển sang đoàn kia chạy tiếp, nó là trung chuyển chứ kết nối gì
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
thì e có nói gì đâu, chỉ nêu câu hỏi ko biết các tuyến ĐS nhà m có kết nối đc với nhau hay ko?
mà kết nối phải trên 1 chuyến chạy thẳng chứ ko phải kiểu như cụ nói xuống ga, bốc dỡ hàng hóa, người chuyển sang đoàn kia chạy tiếp, nó là trung chuyển chứ kết nối gì
Thế người ta nói "kết nối ĐS VN-TQ" thì cụ nghĩ kết nối kiểu gì ? Chắc cụ nghĩ tàu bên VN chạy từ HN lên Lào Cai và chạy tuốt sang Vân Nam-TQ và ngược lại tàu ĐS bên Vân Nam-TQ chạy đến Hà Khẩu, rồi kết nối với ĐSVN ở lào Cai, rồi chạy tuốt đến HN - HP á ?

Còn lâu nhé....Các cụ STOP giấc mơ kết nối ĐS kiểu đó đi.
Cho dù về mặt kỹ thuật hoàn toàn có thể làm được, nhưng chắc chắn VN sẽ không kết nối kiểu đó. Đấy rồi các cụ xem.
=))
 

trungthu2020

Tháo bánh
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,687
Động cơ
206,984 Mã lực
Thế người ta nói "kết nối ĐS VN-TQ" thì cụ nghĩ kết nối kiểu gì ? Chắc cụ nghĩ tàu bên VN chạy từ HN lên Lào Cai và chạy tuốt sang Vân Nam-TQ và ngược lại tàu ĐS bên Vân Nam-TQ chạy đến Hà Khẩu, rồi kết nối với ĐSVN ở lào Cai, rồi chạy tuốt đến HN - HP á ?

Còn lâu nhé....Các cụ STOP giấc mơ kết nối ĐS kiểu đó đi.
Cho dù về mặt kỹ thuật hoàn toàn có thể làm được, nhưng chắc chắn VN sẽ không kết nối kiểu đó. Đấy rồi các cụ xem.
=))
Nói phét ít thôi cụ =)) =)) =)) =))
1.png
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
Ở EU có các tuyến ĐSCT xuyên biên giới, như các cụ nói là "kết nối" xuyên biên giới.

Ví dụ:

Tuyến Eurostar: kết nối Anh – Pháp – Bỉ – Hà Lan
Tuyến Thalys: kết nối Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức
Tuyến TGV Lyria : kết nối Pháp – Thụy Sĩ
Tuyến Railjet : kết nối Áo – Đức – Hungary – Czech
Tuyến ICE International: kết nối Đức – Hà Lan – Bỉ

Tuy nhiên, những tuyến ĐSCT trên, tàu nào thì cứ chạy trên cung đường đó thôi, không chạy sang cung đường khác. Ví dụ: tàu tuyến Railjet không thể chạy sang tuyến Thalys, mặc dầu cũng có những ga chung chuyển ở Đức.

Ở VN em dự là cũng thế thôi.
Sau này các tuyến ĐSCT : LC-HN-HP; LS-HN-HP; Móng Cái-HP-HN có thể chạy thông nhau. Nhưng tàu của tuyến ĐSCT Bắc-Nam HN-HCM sẽ không và không cần chạy thông với 3 tuyến trên.
Việc đó chả sao cả, và có khi lại là điều tối ưu.
=))
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,449
Động cơ
325,227 Mã lực
Thế người ta nói "kết nối ĐS VN-TQ" thì cụ nghĩ kết nối kiểu gì ? Chắc cụ nghĩ tàu bên VN chạy từ HN lên Lào Cai và chạy tuốt sang Vân Nam-TQ và ngược lại tàu ĐS bên Vân Nam-TQ chạy đến Hà Khẩu, rồi kết nối với ĐSVN ở lào Cai, rồi chạy tuốt đến HN - HP á ?

Còn lâu nhé....Các cụ STOP giấc mơ kết nối ĐS kiểu đó đi.
Cho dù về mặt kỹ thuật hoàn toàn có thể làm được, nhưng chắc chắn VN sẽ không kết nối kiểu đó. Đấy rồi các cụ xem.
=))
Kết nối vậy khó kiểm soát , kiểm tra hả cụ?
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
Kết nối vậy khó kiểm soát , kiểm tra hả cụ?
Khi các nước tương đồng về phát triển, về GDP đầu người, và dân qua lại nhau "free Visa", không cửa khẩu kiểm soát ( như bên EU) thì mới kết nối kiểu đó cụ ạ. Em dự, hiện tại và tương lai gần thì vẫn chưa đâu. :))
 

trungthu2020

Tháo bánh
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,687
Động cơ
206,984 Mã lực
Khi các nước tương đồng về phát triển, về GDP đầu người mới kết nối kiểu đó cụ ạ. Em dự, hiện tại và tương lai gần thì vẫn chưa đâu. :))
triều tiên với tq khác nhau 1 trời 1 vực về phát triển, gdp đầu người mà vẫn kết nối chạy 1 mạch từ triều tiên qua trung quốc tới tận đồng đăng đó thôi cụ
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
triều tiên với tq khác nhau 1 trời 1 vực về phát triển, gdp đầu người mà vẫn kết nối chạy 1 mạch từ triều tiên qua trung quốc tới tận đồng đăng đó thôi cụ
Đó không phải là Tàu vận chuyển thương mại thường xuyên cụ ạ, có lẽ hàng chục năm mới chạy 1 chuyến như vậy, và chuyến đó cũng có chở dân thường đi chơi đâu, là Tàu ĐS "chartered" chở Chủ Tịt Kim đi công tác đấy chứ. :))

Cũng là "kết nối", nhưng cái kiểu "kết nối" đó thì có thể gọi là "barely"....;))
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,280
Động cơ
371,800 Mã lực
Khi các nước tương đồng về phát triển, về GDP đầu người, và dân qua lại nhau "free Visa", không cửa khẩu kiểm soát ( như bên EU) thì mới kết nối kiểu đó cụ ạ. Em dự, hiện tại và tương lai gần thì vẫn chưa đâu. :))
Tàu liên vận thì nó chạy thông chứ cụ. Chỉ đảo đầu máy thoii. Chứ trung chuyển như cụ thì việc gì tuyến YV- LS phải làm khổ lồng 1,m với 1,4.🤣
 

trungthu2020

Tháo bánh
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,687
Động cơ
206,984 Mã lực
Đó không phải là Tàu vận chuyển thương mại thường xuyên cụ ạ, có lẽ hàng chục năm mới chạy 1 chuyến như vậy, và chuyến đó cũng có chở dân thường đi chơi đâu, là Tàu ĐS "chartered" chở Chủ Tịt Kim đi công tác đấy chứ. :))

Cũng là "kết nối", nhưng cái kiểu "kết nối" đó thì có thể gọi là "barely"....;))
em đang nói về khả năng kết nối thôi
vì cụ nói phải ngang nhau gdp rồi phát triển này nọ mới kết nối nên em lấy ví dụ để phản bác
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
em đang nói về khả năng kết nối thôi
vì cụ nói phải ngang nhau gdp rồi phát triển này nọ mới kết nối nên em lấy ví dụ để phản bác
Thì em cũng chém vui với cụ thôi...
Nói "kết nối" thì chúng ta hiểu là Tàu thương mại vận hành theo lịch trình thường xuyên ( ngày 1 vài chuyến, tuần 1 vài chuyến...vv...), bán vé cho nhân dân đi thoải mái, chứ loại tàu chạy kiểu thuê chuyến, tàu đặc biệt chở yếu nhân, nguyên thủ QG ...thì tính làm gì cụ.
 

danleduc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,870
Động cơ
820,733 Mã lực
Tàu liên vận thì nó chạy thông chứ cụ. Chỉ đảo đầu máy thoii. Chứ trung chuyển như cụ thì việc gì tuyến YV- LS phải làm khổ lồng 1,m với 1,4.🤣
Để cho tàu chở hàng liên vận cụ ạ.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,280
Động cơ
371,800 Mã lực
Để cho tàu chở hàng liên vận cụ ạ.
LV thì ghép tàu kiểu bẻ ghi. Còn bây giờ nói hàn ray liền thì em nghĩ tàu khách cũng sẽ chạy thông. Thủ tục có thể làm rất nhanh nếu có hiệp định + trợ giúp điện tử, online. Chỉ là có nhiều khách để quyết tâm hay không thôi.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,677
Động cơ
504,509 Mã lực
thì e có nói gì đâu, chỉ nêu câu hỏi ko biết các tuyến ĐS nhà m có kết nối đc với nhau hay ko?
mà kết nối phải trên 1 chuyến chạy thẳng chứ ko phải kiểu như cụ nói xuống ga, bốc dỡ hàng hóa, người chuyển sang đoàn kia chạy tiếp, nó là trung chuyển chứ kết nối gì
Em hiểu kết nối là cụ đi tuyến 1 đến ga A có thể chuyển sang tuyến 2 đi tiếp chứ làm gì có kết nối chạy thẳng với nhau. Nếu chạy thẳng thì tàu đó đi luôn chứ đến A quay lại làm gì, trừ khi ở ngoại vi
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,449
Động cơ
325,227 Mã lực
Khi các nước tương đồng về phát triển, về GDP đầu người, và dân qua lại nhau "free Visa", không cửa khẩu kiểm soát ( như bên EU) thì mới kết nối kiểu đó cụ ạ. Em dự, hiện tại và tương lai gần thì vẫn chưa đâu. :))
À cụ sợ nông dân VN trốn ở lại TQ kiếm sống🤣
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,186
Động cơ
772,362 Mã lực
TQ và Nhật nó có kiểu chạy tàu từ A đến B là tàu nhanh B đến C là cao tốc. Bạn có thể đi từ A đến C, lên tàu ga A vẫn ngồi nguyên toa đó đến C, từ A đến B chạy tốc độ nhanh tại B nó cắt một số toa ra những toa đi C chạy tiếp ( cao tốc).
Kiểu kết nối nó như vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top