[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Bắc Nam chắc chốt tiêu chuẩn rồi nên giờ làm tuyến này.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Khổ đơn thì quá hợp lý 4.16 tỷ cho 441km
Nếu 1300km thì chỉ tầm 13 tỷ đường đơn cho đs bắc nam
Tôi thấy giờ đã làm là nên khổ đôi. Vận tải hàng hóa mà khổ đơn sau đầu tư bổ sung cũng quá tội.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,123
Động cơ
437,294 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em tò mò tuyến Hà nội - Lao cai thì có dùng lại đường cũ hay mở hẳn tuyến mới cho máu
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,162
Động cơ
413,577 Mã lực
Chính xác cụ ạ
Nhưng mức giá (suất đầu tư) 13 tỷ cho tuyến bắc nam là quá ngon. Nếu đường đôi thì còn rẻ nữa, chả hiểu cao tốc 300km để làm gì
Em dc trải nghiệm chuyến Hà Nội - Nam Ninh - Thượng Hải rồi .
Tàu khổ rộng sướng lắm rồi - chả cần cao tốc 300 km /h .
Hệ tàu cũ chán cái là xóc - vệ sinh bẩn chứ lên tàu ăn nhậu xong ngủ giấc đến quảng bình là buổi sáng như hiện giở đi cũng vui
 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
74
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36
1719806177655.png

thông tin mới
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,442
Động cơ
87,376 Mã lực
Tôi quan tâm đến đầu tư hạ tầng của Việt nam. Đường sắt là 1 lĩnh vực quan trọng. Sáng nay đọc tin này thấy title thì là 100k tỉ đồng, khoảng 4.16 tỷ USD cho tuyến 441km với vận tốc 160km/h tiêu chuẩn 1/435mm, chở cả hàng lẫn khách. CÓ lẽ giống tuyến Trung Lào nên chắc tuyến này là tàu đơn nhỉ. Tuy nhiên bên giới thì Bộ GT lại cung cấp 1 thông tin khác là 10-11 tỷ usd với khoảng cách 380km. Chắc vẫn là đoạn trên nhưng đi gần hơn và khổ đôi.

Các cụ vào chém cho vui. Nhập vào topic DSCT Bắc Nam sẽ bị trùng.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (kết nối Trung Quốc và cảng Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này chiều dài khoảng 380 km, đường đôi khổ 1.435 mm, vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD .
Bài báo cũ ( từ tháng 9/2023 ) và lại do 1 tờ báo điện tử dạng "lá cải" đăng. Liệu có thể tin được các thông tin này ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Cái số 11 tỉ thì là đường đôi nhưng hoàn toàn không thấy trên văn bản ở đâu cả, chỉ do 1 ông giấu tên nào đó tung ra, có thể là phá đám?

Tin mới nhất là có thể sẽ tăng tốc độ lên nhé. Cái nghiên cứu kia là tiền khả thi thôi, dự toán chỉ là lấy trên thế giới áp vào, còn làm thêm nhiều bước nữa.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,123
Động cơ
437,294 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em xin cập nhật thông tin
Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng có chiều dài khoảng 380km, đường đôi, khổ 1.435mm, trong đó đoạn Hà Nội-Hải Phòng đầu tư trước năm 2030, đoạn Hà Nội - Lào Cai đầu tư sau năm 2030.
Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đang triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 11 tỷ USD, trình Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư vào năm 2025, phấn đầu khởi công năm 2027
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,123
Động cơ
437,294 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em xin cập nhật thông tin
Với tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng có tổng mức đầu tư khoảng 8,37 tỷ USD, thông thường thời gian chuẩn bị đầu tư khoảng 3-4 năm, tuy nhiên, theo yêu cầu Trung ương, Thủ tướng Chính phủ cần khởi công dự án vào năm 2025 là thách thức rất lớn.
Do đó Vụ Kế hoạch-Đầu tư yêu cầu, Ban Quản lý dự án Đường sắt trình Bộ GTVT hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 12/2024 để lấy ý kiến các cơ quan; phối hợp triển khai các thủ tục thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước, hoàn thành thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trước ngày 28/2/2025; hoàn thiện hồ sơ để Chính phủ trình Quốc hội trước ngày 31/3/2025 và trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp tháng 5/2025

 

chel8

Xe máy
Biển số
OF-706901
Ngày cấp bằng
7/11/19
Số km
74
Động cơ
101,024 Mã lực
Tuổi
36
Em xin cập nhật thông tin
Với tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng có tổng mức đầu tư khoảng 8,37 tỷ USD, thông thường thời gian chuẩn bị đầu tư khoảng 3-4 năm, tuy nhiên, theo yêu cầu Trung ương, Thủ tướng Chính phủ cần khởi công dự án vào năm 2025 là thách thức rất lớn.
Do đó Vụ Kế hoạch-Đầu tư yêu cầu, Ban Quản lý dự án Đường sắt trình Bộ GTVT hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 12/2024 để lấy ý kiến các cơ quan; phối hợp triển khai các thủ tục thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước, hoàn thành thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trước ngày 28/2/2025; hoàn thiện hồ sơ để Chính phủ trình Quốc hội trước ngày 31/3/2025 và trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp tháng 5/2025

nhìn thằng TQ-Lào vận hành ngon quá. K nhanh thì mất miếng bánh ngon.
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,093
Động cơ
424,310 Mã lực
Theo em nên làm thêm 1 đường ray song song với hiện tại để tẩu hàng k phải tránh nhau, đường hiện tại chuyên để chở hàng còn làm 1 đường mới trên cao cạnh cao tốc Bắc Nam hiện tại là đường chở khách, không thì đơn giản nhất là tách 1 làn cao tốc Bắc Nam chuyên cho xe khách chạy tốc độ 150km/h là ngon luôn vừa ngon bổ rẻ vừa nhanh đầu tư thấp lúc ấy các cụ lại bỏ xe cá nhân đi xe khách ấy chứ mà cũng chả cần đầu tư đường ray cho tốn kém, tận dụng các trạm dừng nghỉ làm bến. Em đã từng ngồi xe khách chạy 150km/h trên cao tốc rồi thật sự là chạy được, có thể chỉ cần thiết kế lại cho nó khí động học hơn và lắp hộp số nhiều cấp hơn là ok.
Nước nào có xe khách chạy 150km/h đấy cụ?
 

GER241123

Xe đạp
Biển số
OF-861160
Ngày cấp bằng
10/6/24
Số km
24
Động cơ
-35 Mã lực
Tuổi
34
Bên họ tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải có ngày phục vụ gần 800k khách thì phương tiện nào đỡ nôid
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top