[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,329
Động cơ
418,589 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Tương lai lại như mấy cái tuyến này thôi.

Chuyến tàu Hà Nội - Quảng Ninh rời ga với một hành khách

Đìu hiu chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai
Tàu chậm nó thế đi ôtô tốn có nửa tg thì đi tàu làm gì, bây h có tuyến đs mà đi QN chỉ mất 2 đến 3h là đông ngay
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ cả VN và TQ đều không ai quá cần tuyến này. Có thì tốt, nhưng phải chi tiền ra làm thì thôi.
Nguyên vật liệu công nghiệp đa số đi đường biển cụ ạ. Còn số đi đường bộ thì đi nhiều qua Lạng Sơn. 80% nông sản VN cũng là đi qua cửa khẩu Tân Thanh.
Tuyến đường sắt này không qua Lạng Sơn.

Nhập khẩu qua ngả Lào Cai mỗi năm chỉ vài trăm triệu USD
, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng nhập khẩu cụ ạ.
Cụ có bị nhầm không đấy? 8 tháng đã 832tr usd mà vẫn giảm 15.3%YoY đấy.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại đơn vị đạt 832 triệu USD, giảm 15,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xuất khẩu đạt 545 triệu USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2022; nhập khẩu đạt 287 triệu USD, giảm 22,6% so với cùng kỳ năm 2022.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,696
Động cơ
460,577 Mã lực
Tàu chậm nó thế đi ôtô tốn có nửa tg thì đi tàu làm gì, bây h có tuyến đs mà đi QN chỉ mất 2 đến 3h là đông ngay
Cũng ko đông đc, đông với điều kiện nhà ga phải nằm giữa trung tâm HN, chứ lại ven ven ngoại ô thì ế ẩm.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,375
Động cơ
297,119 Mã lực
Tuổi
39
Cụ có bị nhầm không đấy? 8 tháng đã 832tr usd mà vẫn giảm 15.3%YoY đấy.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại đơn vị đạt 832 triệu USD, giảm 15,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xuất khẩu đạt 545 triệu USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2022; nhập khẩu đạt 287 triệu USD, giảm 22,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Cụ bôi đen mà không đọc thì bôi làm gì cho mất công.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Tóm lại cụ nào cao minh biết nhiều bật mí cho em dự án này xe thực hiện kiểu gì về vốn:
1/ Vay vốn OdA trung quốc
2/ Hợp tác đầu tư kiêu PPP Trung quốc 1 phần Việt nam 1 phần
3/ Việt Nam bỏ vốn thuê TQ làm..
4/ Trung quốc bỏ vốn 100% đầu tư kiểu PPP
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Tóm lại cụ nào cao minh biết nhiều bật mí cho em dự án này xe thực hiện kiểu gì về vốn:
1/ Vay vốn OdA trung quốc
2/ Hợp tác đầu tư kiêu PPP Trung quốc 1 phần Việt nam 1 phần
3/ Việt Nam bỏ vốn thuê TQ làm..
4/ Trung quốc bỏ vốn 100% đầu tư kiểu PPP
Em không biết bí mật, nhưng theo nghị quyết của Bộ Chính Trị thì nguồn vốn làm đường sắt chủ yếu lấy từ nguồn lực của Vn. Tức là VN làm chủ về vốn( còn có vay của ai thì em chịu). Phương án ODA chắc bị loại trừ.
Khi có vốn rồi thì đấu thầu, có thể là TQ làm hoặc nước khác làm. Phương án PPP không thấy nhắc trong kết luận.
Vì thế về cái đường sắt này về phía bên chính phủ TQ không thấy nó đề cập hợp tác gì cả nhưng doanh nghiệp ( tập đoàn đường sắt TQ) thì rất vồ vập kiểu như chăm sóc khách hàng tiềm năng lớn.
 

nguyen duc2902

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-417878
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
166
Động cơ
247,809 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
pg-intertradevn.com
Ngành đường sắt là ngành chậm phát triển và lạc hậu nhất , bộ máy cồng kềnh, phe vé, bao vé vẫn còn. Kiểm tra kiểm soát kém. Đầu tư vào ngành này phải cải tổ từ con người trước.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Em không biết bí mật, nhưng theo nghị quyết của Bộ Chính Trị thì nguồn vốn làm đường sắt chủ yếu lấy từ nguồn lực của Vn. Tức là VN làm chủ về vốn( còn có vay của ai thì em chịu). Phương án ODA chắc bị loại trừ.
Khi có vốn rồi thì đấu thầu, có thể là TQ làm hoặc nước khác làm. Phương án PPP không thấy nhắc trong kết luận.
Vì thế về cái đường sắt này về phía bên chính phủ TQ không thấy nó đề cập hợp tác gì cả nhưng doanh nghiệp ( tập đoàn đường sắt TQ) thì rất vồ vập kiểu như chăm sóc khách hàng tiềm năng lớn.
Tóm lại vẫn chưa ngã ngũ nhỉ… có thể ttg đi về báo cáo BCT để chốt PA vốn và cách thức thực hiện
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Nhìn trên bản đồ thì từ Côn Minh đi cảng HP, QN cự ly không gần hơn đi cảng Phòng Thành của TQ mấy, trong khi hạ tầng đường sá thì bên TQ chắc chắn ăn đứt VN, không hiểu sao họ lại máu làm thế nhỉ?
Họ máu làm vì nhiều lý do:
Thứ nhất, họ muốn xuất khẩu công nghệ, để lấy tiền lãi từ quá trình xây dựng, vì họ biết chắc ko nước nào có thể cạnh tranh về giá, tiến độ xây dựng, và chất lượng.
Thứ hai, họ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường vận chuyển hàng hóa, hành khách (ngày càng tăng trong tương lai).
Thứ ba, làm 01 tuyến mà suôn sẻ, cơ hội để giành các hợp đồng khác là rất lớn: metro ở các siêu đô thị, các dự án kết nối hạ tầng đường sắt,.....
Và quan trọng, trong làm ăn thấy có lãi là họ làm thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,188 Mã lực
Ngành đường sắt là ngành chậm phát triển và lạc hậu nhất , bộ máy cồng kềnh, phe vé, bao vé vẫn còn. Kiểm tra kiểm soát kém. Đầu tư vào ngành này phải cải tổ từ con người trước.
Cụ nghĩ đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt mới là thông qua Tổng công ty đường sắt quốc gia hiện nay ah??? Ko phải nhé, cái TCT đường sắt cụ nghĩ tới chỉ quản lý cái tuyến đường sắt 100 năm thôi, các tuyến xây dựng mới là thành lập 01 pháp nhân hoàn toàn mới.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Họ máu làm vì nhiều lý do:
Thứ nhất, họ muốn xuất khẩu công nghệ, để lấy tiền lãi từ quá trình xây dựng, vì họ biết chắc ko nước nào có thể cạnh tranh về giá, tiến độ xây dựng, và chất lượng.
Thứ hai, họ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường vận chuyển hàng hóa, hành khách (ngày càng tăng trong tương lai).
Thứ ba, làm 01 tuyến mà suôn sẻ, cơ hội để giành các hợp đồng khác là rất lớn: metro ở các siêu đô thị, các dự án kết nối hạ tầng đường sắt,.....
Và quan trọng, trong làm ăn thấy có lãi là họ làm thôi.
Đường sắt quan trọng là kết nối, và sự đồng bộ. Làm ngon 1 dự án mới có cơ hội kiếm các dự án khác. Việt nam đang phát triển mạnh nên nhu cầu còn nhiều nên là khách hàng quá tiềm năng.
 

kakhovka

Xe hơi
Biển số
OF-835022
Ngày cấp bằng
6/6/23
Số km
122
Động cơ
1,166 Mã lực
Tàu chậm nó thế đi ôtô tốn có nửa tg thì đi tàu làm gì, bây h có tuyến đs mà đi QN chỉ mất 2 đến 3h là đông ngay
Thế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!) thì dân đổ xô sang..... đi tàu hết nhỉ, VN "hoá rồng" sớm nhỉ 🤭

Tuyến ĐS e đã trải nghiệm hồi trước dịch:

Đài Bắc Station --> Chiayi HSR Station (k 260km):
Xe: 3 hr 3 min
Tàu HSR: 1h 30m

Screenshot 2023-09-19 090636.png
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,329
Động cơ
418,589 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Thế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!) thì dân đổ xô sang..... đi tàu hết nhỉ, VN "hoá rồng" sớm nhỉ 🤭

Tuyến ĐS e đã trải nghiệm hồi trước dịch:

Đài Bắc Station --> Chiayi HSR Station (k 260km):
Xe: 3 hr 3 min
Tàu HSR: 1h 30m

Screenshot 2023-09-19 090636.png
Cứ cải thiện tg đi lại nhanh hơn người dân có thêm lựa chọn hợp lý thôi
Mà đi nhanh hơn là hoá rồng à cụ
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Thế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!)
Hà nội Quảng Ninh xe khách khoảng 3 giờ, đến Hải phòng khoảng 2 giờ, tính từ trung tâm chứ không phải tính từ trạm thu phí ạ.
 

kakhovka

Xe hơi
Biển số
OF-835022
Ngày cấp bằng
6/6/23
Số km
122
Động cơ
1,166 Mã lực
Cứ cải thiện tg đi lại nhanh hơn người dân có thêm lựa chọn hợp lý thôi
Mà đi nhanh hơn là hoá rồng à cụ
Rồng chân dài đi guốc cao gót, tương lai phải đi tàu lâu gấp 2 lần đi xe như cụ chỉ đạo thì mới thành rồng cất cánh được nhé 🤭
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,914
Động cơ
1,052,007 Mã lực
Thế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!) thì dân đổ xô sang..... đi tàu hết nhỉ, VN "hoá rồng" sớm nhỉ 🤭

Tuyến ĐS e đã trải nghiệm hồi trước dịch:

Đài Bắc Station --> Chiayi HSR Station (k 260km):
Xe: 3 hr 3 min
Tàu HSR: 1h 30m

Screenshot 2023-09-19 090636.png
Nếu 10 phút 1 chuyến, chạy từ ga trong nội thành thì còn hút khách. Chứ ngày 2 chuyến, chạy từ Yên Viên thì thôi, đi ô tô cho nhanh!
 

kakhovka

Xe hơi
Biển số
OF-835022
Ngày cấp bằng
6/6/23
Số km
122
Động cơ
1,166 Mã lực
Hà nội Quảng Ninh xe khách khoảng 3 giờ, đến Hải phòng khoảng 2 giờ, tính từ trung tâm chứ không phải tính từ trạm thu phí ạ.
Tàu cao tốc thì xe chạy cũng tính cao tốc nhé.
Đi tàu thì cụ tính từ Ga đầu - đến Ga cuối hay như nào? 🤭
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top