- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 10,241
- Động cơ
- 109,347 Mã lực
- Tuổi
- 40
Đầu tàu Santa Fe. Chắc do Hyundai sản xuất rồi.Cái đồ của nợ này nó phi 150km/h bác ạ:
Đầu tàu Santa Fe. Chắc do Hyundai sản xuất rồi.Cái đồ của nợ này nó phi 150km/h bác ạ:
Đầu tàu Santa Fe. Chắc do Hyundai sản xuất rồi.
Tàu chậm nó thế đi ôtô tốn có nửa tg thì đi tàu làm gì, bây h có tuyến đs mà đi QN chỉ mất 2 đến 3h là đông ngayTương lai lại như mấy cái tuyến này thôi.
Chuyến tàu Hà Nội - Quảng Ninh rời ga với một hành khách
Chuyến tàu Hà Nội - Quảng Ninh rời ga với một hành khách
Trung bình mỗi ngày đoàn tàu đi từ Yên Viên (Hà Nội) đến Hạ Long (Quảng Ninh) chỉ có doanh thu khoảng 4 triệu đồng do vắng khách.vnexpress.net
Đìu hiu chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai
Đìu hiu chuyến tàu Hà Nội - Lào Cai
(Dân trí) - Sau khi đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai được đưa vào sử dụng, đa phần người dân đã chọn phương án đi ô tô lên Lào Cai, Sa Pa do tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. Chuyến tàu tuyến này đã không còn được mấy người lựa chọn.dantri.com.vn
Nhìn bản đòi thì thấy VN mình đường thẳng hiếm cụ nhỉ?1h40p cao tốc cụ ah, nếu sau này đoạn HP - Hạ Long lên120km/h thì chắc còn k 1h30p thôi.
View attachment 8086455
Cụ có bị nhầm không đấy? 8 tháng đã 832tr usd mà vẫn giảm 15.3%YoY đấy.Em nghĩ cả VN và TQ đều không ai quá cần tuyến này. Có thì tốt, nhưng phải chi tiền ra làm thì thôi.
Nguyên vật liệu công nghiệp đa số đi đường biển cụ ạ. Còn số đi đường bộ thì đi nhiều qua Lạng Sơn. 80% nông sản VN cũng là đi qua cửa khẩu Tân Thanh.
Tuyến đường sắt này không qua Lạng Sơn.
Nhập khẩu qua ngả Lào Cai mỗi năm chỉ vài trăm triệu USD, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong tổng nhập khẩu cụ ạ.
Cũng ko đông đc, đông với điều kiện nhà ga phải nằm giữa trung tâm HN, chứ lại ven ven ngoại ô thì ế ẩm.Tàu chậm nó thế đi ôtô tốn có nửa tg thì đi tàu làm gì, bây h có tuyến đs mà đi QN chỉ mất 2 đến 3h là đông ngay
Cụ bôi đen mà không đọc thì bôi làm gì cho mất công.Cụ có bị nhầm không đấy? 8 tháng đã 832tr usd mà vẫn giảm 15.3%YoY đấy.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục tại đơn vị đạt 832 triệu USD, giảm 15,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, xuất khẩu đạt 545 triệu USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2022; nhập khẩu đạt 287 triệu USD, giảm 22,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhiều mặt hàng xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu Lào Cai
Đến ngày 16/8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu làm thủ tục qua các cửa khẩu Lào Cai đạt 832 triệu USD, giảm 15,3% so với cùng kỳ năm 2022.congthuong.vn
Em không biết bí mật, nhưng theo nghị quyết của Bộ Chính Trị thì nguồn vốn làm đường sắt chủ yếu lấy từ nguồn lực của Vn. Tức là VN làm chủ về vốn( còn có vay của ai thì em chịu). Phương án ODA chắc bị loại trừ.Tóm lại cụ nào cao minh biết nhiều bật mí cho em dự án này xe thực hiện kiểu gì về vốn:
1/ Vay vốn OdA trung quốc
2/ Hợp tác đầu tư kiêu PPP Trung quốc 1 phần Việt nam 1 phần
3/ Việt Nam bỏ vốn thuê TQ làm..
4/ Trung quốc bỏ vốn 100% đầu tư kiểu PPP
Tóm lại vẫn chưa ngã ngũ nhỉ… có thể ttg đi về báo cáo BCT để chốt PA vốn và cách thức thực hiệnEm không biết bí mật, nhưng theo nghị quyết của Bộ Chính Trị thì nguồn vốn làm đường sắt chủ yếu lấy từ nguồn lực của Vn. Tức là VN làm chủ về vốn( còn có vay của ai thì em chịu). Phương án ODA chắc bị loại trừ.
Khi có vốn rồi thì đấu thầu, có thể là TQ làm hoặc nước khác làm. Phương án PPP không thấy nhắc trong kết luận.
Vì thế về cái đường sắt này về phía bên chính phủ TQ không thấy nó đề cập hợp tác gì cả nhưng doanh nghiệp ( tập đoàn đường sắt TQ) thì rất vồ vập kiểu như chăm sóc khách hàng tiềm năng lớn.
Họ máu làm vì nhiều lý do:Nhìn trên bản đồ thì từ Côn Minh đi cảng HP, QN cự ly không gần hơn đi cảng Phòng Thành của TQ mấy, trong khi hạ tầng đường sá thì bên TQ chắc chắn ăn đứt VN, không hiểu sao họ lại máu làm thế nhỉ?
Cụ nghĩ đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt mới là thông qua Tổng công ty đường sắt quốc gia hiện nay ah??? Ko phải nhé, cái TCT đường sắt cụ nghĩ tới chỉ quản lý cái tuyến đường sắt 100 năm thôi, các tuyến xây dựng mới là thành lập 01 pháp nhân hoàn toàn mới.Ngành đường sắt là ngành chậm phát triển và lạc hậu nhất , bộ máy cồng kềnh, phe vé, bao vé vẫn còn. Kiểm tra kiểm soát kém. Đầu tư vào ngành này phải cải tổ từ con người trước.
Đường sắt quan trọng là kết nối, và sự đồng bộ. Làm ngon 1 dự án mới có cơ hội kiếm các dự án khác. Việt nam đang phát triển mạnh nên nhu cầu còn nhiều nên là khách hàng quá tiềm năng.Họ máu làm vì nhiều lý do:
Thứ nhất, họ muốn xuất khẩu công nghệ, để lấy tiền lãi từ quá trình xây dựng, vì họ biết chắc ko nước nào có thể cạnh tranh về giá, tiến độ xây dựng, và chất lượng.
Thứ hai, họ có cơ hội chiếm lĩnh thị trường vận chuyển hàng hóa, hành khách (ngày càng tăng trong tương lai).
Thứ ba, làm 01 tuyến mà suôn sẻ, cơ hội để giành các hợp đồng khác là rất lớn: metro ở các siêu đô thị, các dự án kết nối hạ tầng đường sắt,.....
Và quan trọng, trong làm ăn thấy có lãi là họ làm thôi.
Thế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!) thì dân đổ xô sang..... đi tàu hết nhỉ, VN "hoá rồng" sớm nhỉTàu chậm nó thế đi ôtô tốn có nửa tg thì đi tàu làm gì, bây h có tuyến đs mà đi QN chỉ mất 2 đến 3h là đông ngay
Cứ cải thiện tg đi lại nhanh hơn người dân có thêm lựa chọn hợp lý thôiThế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!) thì dân đổ xô sang..... đi tàu hết nhỉ, VN "hoá rồng" sớm nhỉ
Tuyến ĐS e đã trải nghiệm hồi trước dịch:
Đài Bắc Station --> Chiayi HSR Station (k 260km):
Xe: 3 hr 3 min
Tàu HSR: 1h 30m
Hà nội Quảng Ninh xe khách khoảng 3 giờ, đến Hải phòng khoảng 2 giờ, tính từ trung tâm chứ không phải tính từ trạm thu phí ạ.Thế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!)
Rồng chân dài đi guốc cao gót, tương lai phải đi tàu lâu gấp 2 lần đi xe như cụ chỉ đạo thì mới thành rồng cất cánh được nhéCứ cải thiện tg đi lại nhanh hơn người dân có thêm lựa chọn hợp lý thôi
Mà đi nhanh hơn là hoá rồng à cụ
Nếu 10 phút 1 chuyến, chạy từ ga trong nội thành thì còn hút khách. Chứ ngày 2 chuyến, chạy từ Yên Viên thì thôi, đi ô tô cho nhanh!Thế ạ, tương lai Hà Nội - Hạ Long "tuyến đường sắt hơn 130 km" mà chạy hết 2-3h (trong khi cao tốc hết 1h30-1h40p!) thì dân đổ xô sang..... đi tàu hết nhỉ, VN "hoá rồng" sớm nhỉ
Tuyến ĐS e đã trải nghiệm hồi trước dịch:
Đài Bắc Station --> Chiayi HSR Station (k 260km):
Xe: 3 hr 3 min
Tàu HSR: 1h 30m
Tàu cao tốc thì xe chạy cũng tính cao tốc nhé.Hà nội Quảng Ninh xe khách khoảng 3 giờ, đến Hải phòng khoảng 2 giờ, tính từ trung tâm chứ không phải tính từ trạm thu phí ạ.