- Biển số
- OF-46446
- Ngày cấp bằng
- 14/9/09
- Số km
- 3,309
- Động cơ
- 494,170 Mã lực
Dạ cụ cứ đi theo tư duy của cụ rồi đến lúc bị tai nạn thằng khác đâm lại hỏi tại sao .Em thấy cụ đúng...là không nên lái xe. Tư duy lạ thế.
Dạ cụ cứ đi theo tư duy của cụ rồi đến lúc bị tai nạn thằng khác đâm lại hỏi tại sao .Em thấy cụ đúng...là không nên lái xe. Tư duy lạ thế.
Cụ mới đi 2b nên chưa nắm rõ luật là phải rồi. Trong luật ghi rõ luật nhường đường khi qua ngã tư đồng cấp không bùng binh: phải nhường xe từ bên phải tới.Chào các cụ. Em xin mạn phép có ý kiến thế này:
- Hồi em đi học bằng lái cũng thấy có nói là trường hợp nếu xe đã ở trong giao lộ thì xe ngoài giao lộ phải nhường xe đã ở trong giao lộ rồi (Em chỉ lái 2b thôi), em thấy cụ 202 cũng đã có đưa anh dẫn chứng về vấn để này, và hồi giờ em vẫn áp dụng vậy, vậy nên theo em cụ lái xe đâm hông là sai. Có một số cụ bảo là khi qua giao lộ thì phải nhường xe bên phải tới thì không biết các cụ có thể đưa ra dẫn chứng về luật đó được không cho em tham khảo để biết hồi giờ mình đi sai hay đúng (Luật giao thông đường bộ Việt Nam cụ nhé). Vì khi tai nạn xảy ra thì cứ theo luật mà xử đúng sai thôi cụ , chứ không thể lấy luật nước ngoài vào nước ta được.
- Còn khi lưu thông trên đường thì ngoài luật ra còn kết hợp với kinh nghiệp lái xe nữa. Nếu là em trong trường hợp trên thì em sẽ nhường cụ đi thẳng (khi em đi xe qua các đường giao nhau cũng thế dù em có vào trước). Vì khi nó ủi mình thì dù thế nào mình cũng chịu thiệt thôi nên cứ nhường cho nó lành.
Trường hợp này khác trường hợp trên cụ nhé. Rõ ràng xe bên trái không có động thái giảm tốc để quan sát và nhường đường khi đi trên đường không ưu tiên mà cố tình vượt lên nên xe đó mới lên giao lộ trước. Nếu đúng luật thì cụ ấy phải giảm tốc, quan sát bên phải trước khi đi ra giao lộ cơ cụ ạ.Đấy là nơi giao nhau đồng mức và không có biển
http://www.daylaixeoto.edu.vn/tai-lieu-hoc-ly-thuyet-lai-xe-oto/nguyen-tac-giai-sa-hinh-bo-de-ly-thuyet-450-cau-hoc-lai-xe-o-to
Xe Làm đã vào giao lộ dù gặp cứ thương xe làm vẫn là xe ưu tiên đi trước ah.
Cụ nhìn kỹ lại video đi, biển 205e đấy ạ.Em thấy đây là biển 207a, giao nhau với đường không ưu tiên cụ nhé. Cụ nhìn cái đường ngang thế kia, đi vào khu làng mà bảo là đường ngang cấp thì em chịu cụ.
Biển báo đường giao nhau cùng cấp thôi cụ ah. Mai e ra e chụp lại cho nét.Em thấy đây là biển 207a, giao nhau với đường không ưu tiên cụ nhé. Cụ nhìn cái đường ngang thế kia, đi vào khu làng mà bảo là đường ngang cấp thì em chịu cụ.
[/QUOT
Biển báo đường giao nhau cùng cấp thôi cụ ah. Mai e ra e chụp lại cho nét.
Nhiều cụ cứ nói đi trên
Cái đường ngang bé tý kia mà các cụ bảo đường ngang cấp. Đề nghị cụ ra chụp ngay để đưa lên đây tránh các post cãi nhau không cần thiết.Biển báo đường giao nhau cùng cấp thôi cụ ah. Mai e ra e chụp lại cho nét.
Nhiều cụ cứ nói đi trên đường ưu tiên là sao nhỉ. Biển báo rõ mà
Đường cùng cấp cụ nhé. Dấu cộng, e đi qua hàng ngày. E sẽ chụp lại cho các cụ xemCái đường ngang bé tý kia mà các cụ bảo đường ngang cấp. Đề nghị cụ ra chụp ngay để đưa lên đây tránh các post cãi nhau không cần thiết.
chuẩn đấy ạCụ nhìn kỹ lại video đi, biển 205e đấy ạ.
Cụ học luật kiểu gì vậy ? Xe đã vào ngã 3 ngã 4 rồi thì nó được ưu tiên đi trước, kể cả xe ưu tiên vẫn phai nhường nó.Ặc ặc , toàn các cao nhân mà còn hỏi xe nào đúng hay sai , thế các cụ lấy bằng kiểu gì hay là vẫn hai bánh vậy ? Đường đồng cấp thì phải nhường xe bên phải ( nhường đúng nghĩa nhé chứ không phải là thêm câu chữ xe nào vào ngã tư trước thì được đi trước hay là vào ngã tư phải giảm tốc độ , cái đó nó chung chung mù mờ lắm ) . Nhường ở đây có nghĩa là khi mình đi qua không làm ảnh hưởng đến xe khác , không làm xe được ưu tiên phải phanh dừng đột ngột hoặc ảnh hưởng đến tốc độ đang đi của xe được ưu tiên . Trường hợp này thằng bị đâm sai lè rồi , bất kể nó có đến ngã tư trước mà quan sát thấy không đủ điều kiện đi qua thì nó phải dừng lại nhường chứ không phải là đến trước được đi trước .
Cụ phải hiểu thế nào là vào trước, vào trước nhưng kiểu cướp đường để vào trước khác với trường hợp ở đó sẵn. Đến giao lộ phải quan sát mới được đi vào chứ cứ giữ ga để tiến vào nhận chỗ là tai nạn thường xuyên.Cụ học luật kiểu gì vậy ? Xe đã vào ngã 3 ngã 4 rồi thì nó được ưu tiên đi trước, kể cả xe ưu tiên vẫn phai nhường nó.
Cái đường ngang bé tý kia mà các cụ bảo đường ngang cấp. Đề nghị cụ ra chụp ngay để đưa lên đây tránh các post cãi nhau không cần thiết.
Cũng có nhiều ngã tư đồng mức mà không có biển báo, mà kể cả có biển báo hay biển nguy hiểm thì xe bên trái không thể vào tranh ngã tư với xe bên phải tới được.
Biển ở đó là biển 205e cụ nhé.
Thế làm sao mà xe bên trái vào được ngã tư ? Hoặc là xe đó vào từ rất sớm và dừng lại giữa ngã tư vì trục trặc kỹ thuật hoặc bất cứ lý do gì, còn không, chỉ có thể cướp đường mới vào được ngã tư trước xe bên phải.Cụ học luật kiểu gì vậy ? Xe đã vào ngã 3 ngã 4 rồi thì nó được ưu tiên đi trước, kể cả xe ưu tiên vẫn phai nhường nó.
Không phải là tranh cướp đường. Xe bên trái từ từ vào trong ngã tư. Xe bên phải đến ngã tư thấy xe mà không nhường lại đâm vào thì theo cụ là đúng hay sai. Nếu như xe bên phải vào ngã tư mà bị đâm bởi xe bên trái thì còn có lý do để tranh cãi.Cụ phải hiểu thế nào là vào trước, vào trước nhưng kiểu cướp đường để vào trước khác với trường hợp ở đó sẵn. Đến giao lộ phải quan sát mới được đi vào chứ cứ giữ ga để tiến vào nhận chỗ là tai nạn thường xuyên.