[Camera] Túi khí nổ, ai sai ai đúng nhờ

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Vậy theo hai cụ thì nên bỏ mẹ luật giao thông đi , thằng nào mạnh thằng đó đi , cần gì luật nhường tay phải khi giao cắt không có biển hoặc đèn tín hiệu . Suy nghĩ như hai cụ thì sang châu Âu có mà bỏ xác khỏi về quê hương luôn . Đã là nhường thì không được làm ảnh hưởng đến xe được nhường dù có đến nơi giao nhau trước vài giây mà cảm thấy không gây ảnh hưởng đến xe được nhường thì mình đi qua , còn cảm thấy ảnh hưởng thì nên dừng lại nhường .
Thưa với cụ là xe bên trái đã vào giao lộ trước là xe ưu tiên. Thời điểm xe bên phải đến giao lộ thì xe bên trái đến gần giữa giao lộ rồi ah.
http://www.daylaixeoto.edu.vn/tai-lieu-hoc-ly-thuyet-lai-xe-oto/nguyen-tac-giai-sa-hinh-bo-de-ly-thuyet-450-cau-hoc-lai-xe-o-to
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,206
Động cơ
337,091 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Ông đâm ngang sườn ngta sai lè rồi.
 

QC-Led-Mica-Alu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-367520
Ngày cấp bằng
20/5/15
Số km
656
Động cơ
260,734 Mã lực
Không thấy xe nổ túi khí có dấu hiệu giảm tốc khi vào ngã tư, các xe vào ngã tư đều chuyển sang chân phanh đề phòng tình huống
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Ặc ặc , toàn các cao nhân mà còn hỏi xe nào đúng hay sai , thế các cụ lấy bằng kiểu gì hay là vẫn hai bánh vậy ? Đường đồng cấp thì phải nhường xe bên phải ( nhường đúng nghĩa nhé chứ không phải là thêm câu chữ xe nào vào ngã tư trước thì được đi trước hay là vào ngã tư phải giảm tốc độ , cái đó nó chung chung mù mờ lắm ) . Nhường ở đây có nghĩa là khi mình đi qua không làm ảnh hưởng đến xe khác , không làm xe được ưu tiên phải phanh dừng đột ngột hoặc ảnh hưởng đến tốc độ đang đi của xe được ưu tiên . Trường hợp này thằng bị đâm sai lè rồi , bất kể nó có đến ngã tư trước mà quan sát thấy không đủ điều kiện đi qua thì nó phải dừng lại nhường chứ không phải là đến trước được đi trước .
Em nhất trí với cụ.
Em cũng chịu chết với suy nghĩ của cụ ạ.
Lạy cụ. Bảo sao nhiều người có bằng mà vẫn tai nạn nhiều.
Em không nhất trí với 2 cụ. Thứ nhất, nên tuân thủ việc nhường đường cho xe bên phải, nhường cho xe bên trái nếu có vòng xuyến. Việc vào trước điểm giao được ưu yieen đi trước là chỉ khi có đèn tín hiệu thôi. Thứ 2, các cụ cứ theo quan điểm của mình mà đi thì sẽ bị như clip và khi được vạ thì má đã xưng, thế nên chả đáng để mà đi cố không nhường. Chưa kể cái việc nhường xe bên phati là có nguyên do của nó, đó chính là điểm mù cột A của xe bên phải khiến họ ko nhìn thấy ta nên dễ đâm vago mình.
Nhường đúng nghĩa thì ở ta chưa làm được, hoặc chính xác hơn là chỉ khoảng 90%. Vẫn còn câu: xe nào vào ngã tư trước thì được ưu tiên thì còn tai nạn dài dài.
Ở đây chắc cũng có các cụ từng ở bển, chỉ nói thế này là hiểu ngay: khi qua ngã tư đồng cấp ko đèn GT, nếu thấy xe bên phải tới, dù còn xa hơn mình là họ chủ động phanh dừng hẳn lại, chờ ông kia đi qua mới tiếp tục đi. Ở ta thì sẽ có 2 phương án:
Phương án 1. Tăng tốc để vào ngã tư trước --> ta có quyền, nếu va chạm thì nó đâm chứ ko phải ta đâm.
Phương án 2. Lấn lên, nếu ông kia phanh thì dấn tiếp, thấy ông kia gấu thì nhường, nhưng nhường kiểu xe kia vẫn phải phanh và tránh.
Phương án 3. như tây (em trình bày ở trên). Ở ta cực ít.
Nhường những lúc nguy hiểm sẽ tốt cho mình hơn cụ nhỉ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhất trí với cụ.



...

Nhường những lúc nguy hiểm sẽ tốt cho mình hơn cụ nhỉ
Vấn đề là luật. Còn chuyện nguy hiểm thì ai cũng phải nghĩ tới. Ví dụ một cái xe container nó đang lao tới thì đố lái xe nào dám tranh ngã tư của nó đây ???
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Vậy theo hai cụ thì nên bỏ mẹ luật giao thông đi , thằng nào mạnh thằng đó đi , cần gì luật nhường tay phải khi giao cắt không có biển hoặc đèn tín hiệu . Suy nghĩ như hai cụ thì sang châu Âu có mà bỏ xác khỏi về quê hương luôn . Đã là nhường thì không được làm ảnh hưởng đến xe được nhường dù có đến nơi giao nhau trước vài giây mà cảm thấy không gây ảnh hưởng đến xe được nhường thì mình đi qua , còn cảm thấy ảnh hưởng thì nên dừng lại nhường .
Cụ chuẩn luôn! Chả hiểu 2 cụ kia căn cứ vào điều gì mà phát biểu thế? Chắc 2 cụ ấy ngồi trên xe bị đâm và các cụ ấy nghĩ mọi phương tiện đều phải nhường dù trái Luật.
Luật đã đề ra nguyên tắc nhường nhau tại nút giao thông để thống nhất điều chỉnh hành vi của mỗi người nhằm tránh xảy ra tai nạn.
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,868
Động cơ
481,982 Mã lực
Cụ chuẩn luôn! Chả hiểu 2 cụ kia căn cứ vào điều gì mà phát biểu thế? Chắc 2 cụ ấy ngồi trên xe bị đâm và các cụ ấy nghĩ mọi phương tiện đều phải nhường dù trái Luật.
Luật đã đề ra nguyên tắc nhường nhau tại nút giao thông để thống nhất điều chỉnh hành vi của mỗi người nhằm tránh xảy ra tai nạn.
Cụ xem kỹ tình huống đi đã ạ.
Và nhường đường thì cũng phải nhường cho đúng.
Xe bị đâm đã đi giữa giao lộ rồi thì xe bị nổ túi khí mới vào giao lộ ạ.
Cụ thử xem lại xem theo nguyên tắc nhường đường thì ai phải nhường ai ạ.
 

nguyenquocthanh

Xe tăng
Biển số
OF-43194
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
1,868
Động cơ
481,982 Mã lực
Em nhất trí với cụ.



Em không nhất trí với 2 cụ. Thứ nhất, nên tuân thủ việc nhường đường cho xe bên phải, nhường cho xe bên trái nếu có vòng xuyến. Việc vào trước điểm giao được ưu yieen đi trước là chỉ khi có đèn tín hiệu thôi. Thứ 2, các cụ cứ theo quan điểm của mình mà đi thì sẽ bị như clip và khi được vạ thì má đã xưng, thế nên chả đáng để mà đi cố không nhường. Chưa kể cái việc nhường xe bên phati là có nguyên do của nó, đó chính là điểm mù cột A của xe bên phải khiến họ ko nhìn thấy ta nên dễ đâm vago mình.

Nhường những lúc nguy hiểm sẽ tốt cho mình hơn cụ nhỉ
Em đâu có bảo là ko nhường đuường cho xe bên phải đâu cụ.
Nhưng mà nên nhường đúng luật ạ.
 

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
600
Động cơ
558,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chả biết ở nhà thế nào, chứ ở bên em cứ rẽ, sang đường là phải nhường đi thẳng, hết xe đi thẳng mới đc sang. qua ngã 4, xe đc ưu tiên nó cứ phang 8-90 thì chả bao giờ mà phanh đc đâu ạ.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Cụ chuẩn luôn! Chả hiểu 2 cụ kia căn cứ vào điều gì mà phát biểu thế? Chắc 2 cụ ấy ngồi trên xe bị đâm và các cụ ấy nghĩ mọi phương tiện đều phải nhường dù trái Luật.
Luật đã đề ra nguyên tắc nhường nhau tại nút giao thông để thống nhất điều chỉnh hành vi của mỗi người nhằm tránh xảy ra tai nạn.
Cụ không nắm được luật nên tìm hiểu kỹ đi không lại phải đền ốm ra.
Mọi người nên tôn trọng luật trước và tránh những người phạm luật để hạn chế thiệt hại
 

BìnhLQ

Xe đạp
Biển số
OF-446775
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
34
Động cơ
208,840 Mã lực
Tuổi
34
sao cái vụ này giống cái vụ e đi xe máy quá vậy trời. cứ thế mà đâm thẳng thôi :)).
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cụ xem kỹ tình huống đi đã ạ.
Và nhường đường thì cũng phải nhường cho đúng.
Xe bị đâm đã đi giữa giao lộ rồi thì xe bị nổ túi khí mới vào giao lộ ạ.
Cụ thử xem lại xem theo nguyên tắc nhường đường thì ai phải nhường ai ạ.
Nhường đường khi qua giao lộ ko đề cập ai đến trc hay sau, chỉ có nguyên tắc phải nhường trong các trường hợp: Từ đường nhánh ra, từ đường phụ ra, từ đường ko ưu tiên ra, xe bên phải tới....
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cụ không nắm được luật nên tìm hiểu kỹ đi không lại phải đền ốm ra.
Mọi người nên tôn trọng luật trước và tránh những người phạm luật để hạn chế thiệt hại
Em dành thời gian cho văn bản luật GT cũng tương đối. Cụ sang mục cập nhật các qui định sẽ thấy.
 

NKQA

Xe buýt
Biển số
OF-145674
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
763
Động cơ
368,933 Mã lực
Vậy theo hai cụ thì nên bỏ mẹ luật giao thông đi , thằng nào mạnh thằng đó đi , cần gì luật nhường tay phải khi giao cắt không có biển hoặc đèn tín hiệu . Suy nghĩ như hai cụ thì sang châu Âu có mà bỏ xác khỏi về quê hương luôn . Đã là nhường thì không được làm ảnh hưởng đến xe được nhường dù có đến nơi giao nhau trước vài giây mà cảm thấy không gây ảnh hưởng đến xe được nhường thì mình đi qua , còn cảm thấy ảnh hưởng thì nên dừng lại nhường .
Ủng hộ cụ. Cứ nghĩ cái kiểu xe nào vào khu vực giao nhau trước là phải được ưu tiên nên nhiều ông cứ tranh thủ phi nhanh vào trước, có ông thì qua được, có ông thì mắc kẹt nằm chềnh ềnh chắn mịa nó 1 làn đường cản trở cả loạt xe khác, có ông thì lên báo.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhường đường khi qua giao lộ ko đề cập ai đến trc hay sau, chỉ có nguyên tắc phải nhường trong các trường hợp: Từ đường nhánh ra, từ đường phụ ra, từ đường ko ưu tiên ra, xe bên phải tới....
Cụ đúng rồi. Nhường đường mà cứ theo anh nào vào trước thì em cứ đạp ga thật mạnh để vào trước. Hóa ra luật là dành cho kẻ mạnh :)).
Bọn khoai tây chúng thống kê rồi. Không kể tai nạn trên cao tốc, ở trong phố, tai nạn chủ yếu là do không nhường đường hoặc nhường đường không đúng cách.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Ủng hộ cụ. Cứ nghĩ cái kiểu xe nào vào khu vực giao nhau trước là phải được ưu tiên nên nhiều ông cứ tranh thủ phi nhanh vào trước, có ông thì qua được, có ông thì mắc kẹt nằm chềnh ềnh chắn mịa nó 1 làn đường cản trở cả loạt xe khác, có ông thì lên báo.
Trong tình huống này xe bên trái đã vào ngã tư với tốc độ chậm.
Phân tích để biết đúng sai. Còn nói như cụ thì không tiến bộ được. Ngoài ra ở ngã tư này còn có biển báo giới hạn tốc độ 20km/h.
Không phải cứ thích phí là được.
Đồng chí lái xe bên phải phạm 2 lỗi quá tốc độ ở ngã tư này và đâm vào xe bên trái. Chịu toàn bộ thiệt hại.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Nhường đường khi qua giao lộ ko đề cập ai đến trc hay sau, chỉ có nguyên tắc phải nhường trong các trường hợp: Từ đường nhánh ra, từ đường phụ ra, từ đường ko ưu tiên ra, xe bên phải tới....
Bất cứ xe nào đến giao lộ đều phải nhường đường cho xe đã ở trong giáo lộ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bất cứ xe nào đến giao lộ đều phải nhường đường cho xe đã ở trong giáo lộ.
Nếu cái xe đã nằm từ hôm trước rồi thì cụ đúng :)). Hoặc xe đi từ bên phải còn cách ngã tư cả trăm mét, điều đó OK.
Còn nếu ta nói về quá trình, ví dụ xe đi theo hướng 1-2 còn cách ngã tư 10 mét, trong khi 1 xe khác đang đi từ bên phải tới còn cách ngã tư 20 mét. Như vậy xe theo hướng 1-2 sẽ vào ngã tư trước một cách đơn giản và như vậy là có quyền !??. Việc đó phủ nhận một điều được ghi rõ trong luật: phải nhường cho xe từ bên phải tới.
Chuyện cho phép xe nào vào ngã tư trước là có quyền sẽ kích thích luật rừng: phải phóng nhanh để chiếm ngã tư ! Điều này có vẻ khá phổ biến ở VN !
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,481
Động cơ
2,094,012 Mã lực
Nếu cái xe đã nằm từ hôm trước rồi thì cụ đúng :)). Hoặc xe đi từ bên phải còn cách ngã tư cả trăm mét, điều đó OK.
Còn nếu ta nói về quá trình, ví dụ xe đi theo hướng 1-2 còn cách ngã tư 10 mét, trong khi 1 xe khác đang đi từ bên phải tới còn cách ngã tư 20 mét. Như vậy xe theo hướng 1-2 sẽ vào ngã tư trước một cách đơn giản và như vậy là có quyền !??. Việc đó phủ nhận một điều được ghi rõ trong luật: phải nhường cho xe từ bên phải tới.
Chuyện cho phép xe nào vào ngã tư trước là có quyền sẽ kích thích luật rừng: phải phóng nhanh để chiếm ngã tư ! Điều này có vẻ khá phổ biến ở VN !
Cụ nên đọc rõ luật hơn. Mọi vấn đề số sánh đều phải có mốc số sánh. Mốc số sánh ở đây là các vạch dừng trên các đường vào giao lộ hoặc giới hạn vuông góc trọng giao lộ




 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nên đọc rõ luật hơn. Mọi vấn đề số sánh đều phải có mốc số sánh. Mốc số sánh ở đây là các vạch dừng trên các đường vào giao lộ hoặc giới hạn vuông góc trọng giao lộ




Mấy chục năm luật rồi, trải nghiệm cả ở bển rồi nên em nghĩ ko sai được .
Cụ tưởng tượng trường hợp thế này nhé. Cụ đi qua 1 ngã tư đồng cấp tương đối vắng, phát hiện ra bên phải có xe tới là tài xế phanh két ngay để chờ, mặc dù theo kiểu Việt thì chỉ ào phát là qua ngã tư mà khó có thể va chạm ! Cái xe từ bên phải tới hầu như ko phải phanh !.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top