[Camera] Túi khí nổ, ai sai ai đúng nhờ

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải là tranh cướp đường. Xe bên trái từ từ vào trong ngã tư. Xe bên phải đến ngã tư thấy xe mà không nhường lại đâm vào thì theo cụ là đúng hay sai. Nếu như xe bên phải vào ngã tư mà bị đâm bởi xe bên trái thì còn có lý do để tranh
cãi.
Thế là có vấn đề rồi. Tại sao xe bên trái nhìn thấy xe bên phải tới mà vẫn từ từ vào ngã tư ? Luật để đâu ?
Đơn giản thế này: luật xã hội là 2 người đi vào ngõ hẹp thì cùng tránh về bên phải, thế là qua tốt. Nhưng tôi ko theo quy tắc đó mà tôi tránh vào bên trái, thế là cụng nhau thôi :)).
Trường hợp xe bên trái ko thấy xe bên phải hoặc còn rất xa thì mới có thể ".. từ từ vào trong ngã tư" như cụ mô tả. Còn một khi nhìn thấy và có khả năng đâm đụng thì buộc phải nhường. Ra đến tòa cũng vậy thôi.
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
106
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
Thế là có vấn đề rồi. Tại sao xe bên trái nhìn thấy xe bên phải tới mà vẫn từ từ vào ngã tư ? Luật để đâu ?
Đơn giản thế này: luật xã hội là 2 người đi vào ngõ hẹp thì cùng tránh về bên phải, thế là qua tốt. Nhưng tôi ko theo quy tắc đó mà tôi tránh vào bên trái, thế là cụng nhau thôi :)).
Trường hợp xe bên trái ko thấy xe bên phải hoặc còn rất xa thì mới có thể ".. từ từ vào trong ngã tư" như cụ mô tả. Còn một khi nhìn thấy và có khả năng đâm đụng thì buộc phải nhường. Ra đến tòa cũng vậy thôi.
Cụ chuẩn, xe bên trái đã nhìn thấy có xe từ bên phải tới là phải nhường chứ không phải là "từ từ tiến tới". Luật là phải tuân thủ chứ không thể lý do "từ từ" lấn đường được.

Đề nghị các anh CSGT và xế có cam yêu cầu bồi thường toàn bộ chi phí đồng thời phạt thật nặng để răn đe những kẻ cố tình không nhường đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
106
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39


Biển ở đó là biển 205e cụ nhé.
Biển 205e, vạch kẻ đại diện 2 hướng có bề ngang bằng nhau, trong khi vạch kẻ hướng ưu tiên trên biển 207a khớp với biển ở ngã tư kia hơn vì biển kia rõ ràng vạch hướng dọc lớn, lại thấy có hình mũi tên hướng lên.
Ngoài ra trong trường hợp là đường ngang cấp thì cụ đi bên trái vẫn phải nhường xe đi từ hướng bên phải tới. Cho nên rơi vào trường hợp nào thì cụ xe bên trái vẫn phải đền, và còn bị phạt nữa.
 

Độc hành

Xe hơi
Biển số
OF-349605
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
139
Động cơ
268,125 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy chẳng ai sai cũng chẳng ai đúng. Do các cụ không chịu nhường nhau thôi, xe kia thấy cụ đi nhanh thì k chịu nhường cụ. Cụ cũng k chịu phanh mà đâm thẳng,thì xe ai người ấy tự sửa thôi.
 

buwscxucs

Xe tải
Biển số
OF-26244
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
289
Động cơ
490,893 Mã lực
Ặc ặc , toàn các cao nhân mà còn hỏi xe nào đúng hay sai , thế các cụ lấy bằng kiểu gì hay là vẫn hai bánh vậy ? Đường đồng cấp thì phải nhường xe bên phải ( nhường đúng nghĩa nhé chứ không phải là thêm câu chữ xe nào vào ngã tư trước thì được đi trước hay là vào ngã tư phải giảm tốc độ , cái đó nó chung chung mù mờ lắm ) . Nhường ở đây có nghĩa là khi mình đi qua không làm ảnh hưởng đến xe khác , không làm xe được ưu tiên phải phanh dừng đột ngột hoặc ảnh hưởng đến tốc độ đang đi của xe được ưu tiên . Trường hợp này thằng bị đâm sai lè rồi , bất kể nó có đến ngã tư trước mà quan sát thấy không đủ điều kiện đi qua thì nó phải dừng lại nhường chứ không phải là đến trước được đi trước .
Em chưa bàn đến đúng hay sai theo quy định pháp luật, nếu cụ áp dụng 100% các trường hợp theo quy tắc này thì khả năng cao là ngày nào cụ đi ra đường thì cụ nên mang theo màn vì cụ sẽ phải ngoài đường đến đêm may ra mới về được nhà.
Em biết rằng kiểu đi không nhường là rất không văn hóa nhưng thực tế VN nó vậy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chưa bàn đến đúng hay sai theo quy định pháp luật, nếu cụ áp dụng 100% các trường hợp theo quy tắc này thì khả năng cao là ngày nào cụ đi ra đường thì cụ nên mang theo màn vì cụ sẽ phải ngoài đường đến đêm may ra mới về được nhà.
Em biết rằng kiểu đi không nhường là rất không văn hóa nhưng thực tế VN nó vậy.
Đúng là ở VN thì phải liệu cơm gắp mắm. Nhưng một khi có va chạm, và nhất là có thiệt hại thì giới chức sẽ xử theo luật chứ không thể: tôi vào ngã tư rồi mà nó cứ đâm :)).
Còn chuyên an toàn, bảo vệ bản thân lại là vấn đề khác. Nếu các cụ đi vào ngã tư, bên trái có thằng 2b khùng hoặc con công to tướng đang lao tới thì các cụ cũng phải nhường chứ ai điên mà đi theo luật. Mình ko cướp đường của người ta đã đành, và đôi khi vẫn phải chịu nhường đường mặc dù mình có quyền. Nó cũng như va chạm với thằng xăm trổ ngoài đường, chắc cũng ko mấy cụ mang luật chính thống ra để nói chuyện phải quấy.
 

buwscxucs

Xe tải
Biển số
OF-26244
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
289
Động cơ
490,893 Mã lực
Đúng là ở VN thì phải liệu cơm gắp mắm. Nhưng một khi có va chạm, và nhất là có thiệt hại thì giới chức sẽ xử theo luật chứ không thể: tôi vào ngã tư rồi mà nó cứ đâm :)).
Còn chuyên an toàn, bảo vệ bản thân lại là vấn đề khác. Nếu các cụ đi vào ngã tư, bên trái có thằng 2b khùng hoặc con công to tướng đang lao tới thì các cụ cũng phải nhường chứ ai điên mà đi theo luật. Mình ko cướp đường của người ta đã đành, và đôi khi vẫn phải chịu nhường đường mặc dù mình có quyền. Nó cũng như va chạm với thằng xăm trổ ngoài đường, chắc cũng ko mấy cụ mang luật chính thống ra để nói chuyện phải quấy.
Cụ chuẩn, em đã nói là chưa xét đúng sai theo luật mà. Còn khi đã có va chạm thì phải xét theo luật rồi. Nhưng ở VN thì có khi đâm nhau chết người rồi ra toà thì thằng nào cơ to hơn pháp luật lại đứng về phía thằng đó. Liệu cơm gắp mắm như cụ nói thôi. :))
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Thế là có vấn đề rồi. Tại sao xe bên trái nhìn thấy xe bên phải tới mà vẫn từ từ vào ngã tư ? Luật để đâu ?
Đơn giản thế này: luật xã hội là 2 người đi vào ngõ hẹp thì cùng tránh về bên phải, thế là qua tốt. Nhưng tôi ko theo quy tắc đó mà tôi tránh vào bên trái, thế là cụng nhau thôi :)).
Trường hợp xe bên trái ko thấy xe bên phải hoặc còn rất xa thì mới có thể ".. từ từ vào trong ngã tư" như cụ mô tả. Còn một khi nhìn thấy và có khả năng đâm đụng thì buộc phải nhường. Ra đến tòa cũng vậy thôi.
Luật là áp dụng cho hai xe đồng thời vào ngã tư thì nhường cho xe từ bên phải tới, nhưng xem lại clip những giây đầu tiên thì rõ ràng xe bên trái bắt đầu vào ngã tư khi xe bên phải còn cách ngã tư hàng chục mét, còn trước cả vạch đi bộ chục mét nên trường hợp này không thể áp dụng nhường cho xe từ bên phải tới ở đây được cụ nhé;
Xe nổ túi khí đi ẩu, qua ngã tư không giảm tốc độ, cướp đường, sai lè ra rồi còn gì;
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
106
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
Cụ chuẩn, em đã nói là chưa xét đúng sai theo luật mà. Còn khi đã có va chạm thì phải xét theo luật rồi. Nhưng ở VN thì có khi đâm nhau chết người rồi ra toà thì thằng nào cơ to hơn pháp luật lại đứng về phía thằng đó. Liệu cơm gắp mắm như cụ nói thôi. :))
Đi như cụ là an toàn nhất rồi =))
Nhưng theo em thì với sự việc xảy ra rồi, phân đúng sai mình vẫn phải quyết tâm làm theo luật. Như thế để trị cái thói lái xe theo tư duy của con lợn ạ.
Ra đường gặp thằng nát ăn vạ mình không thể nhịn được, phải gọi xx và luật sư ra xử ngay.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[QUOT
Luật là áp dụng cho hai xe đồng thời vào ngã tư thì nhường cho xe từ bên phải tới, nhưng xem lại clip những giây đầu tiên thì rõ ràng xe bên trái bắt đầu vào ngã tư khi xe bên phải còn cách ngã tư hàng chục mét, còn trước cả vạch đi bộ chục mét nên trường hợp này không thể áp dụng nhường cho xe từ bên phải tới ở đây được cụ nhé;
Xe nổ túi khí đi ẩu, qua ngã tư không giảm tốc độ, cướp đường, sai lè ra rồi còn gì;
Xe bên trái sát mép ngã tư, xe bên phải cách ngã tư 10m, như vậy xe bên trái vẫn phải nhường vì đơn giản xe kia đi từ bên phải. Luật có nói xe nào vào trước thì có quyền đâu ?, luật cũng không nói xe nào xa hơn thì phải nhường đâu ? Trừ phi xe kia ở rất xa, ví dụ 50, 100m, muốn đâm cũng ko thể đâm được thì xe bên trái mới có thể đi. Xe nổ túi khi có quyền đi và họ (theo luật) ko phải canh bên trái.
Các cụ ô phờ nên đi theo luật, vừa tạo văn hóa giao thông, vừa an toàn cho chính mình. Chắc chắn vụ tai nạn trên ra tòa là xe bị đâm sẽ phải đền.

Cách đây hơn 10 năm, hồi em còn ở bên kia. Có 1 ông bạn cùng trường đi xe đạp ở 1 phố nhỏ trong thị trấn, gặp đèn đỏ ở ngã tư, nó dừng chờ. Lúc đèn xanh thì rẽ trái luôn, và bị ô tô húc cho, may tốc độ chậm. Nhưng ông ô tô kia kiện cho mất hơn nghìn đô, may mà có bảo hiểm dân sự. Mặc dầu ô tô chỉ bị xước tí sơn. Nguyên tắc rẽ là phải nhường xe đi thẳng, mặc dù rẽ vèo phát là chiếm ngay lòng đường, xe đi thẳng còn cách cả 2, 3 chục mét.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
[QUOT

Xe bên trái sát mép ngã tư, xe bên phải cách ngã tư 10m, như vậy xe bên trái vẫn phải nhường vì đơn giản xe kia đi từ bên phải. Luật có nói xe nào vào trước thì có quyền đâu ? Trừ phi xe kia ở rất xa, ví dụ 50, 100m, muốn đâm cũng ko thể đâm được thì xe bên trái mới có thể đi. Xe nổ túi khi có quyền đi và họ (theo luật) ko phải canh bên trái.
Các cụ ô phờ nên đi theo luật, vừa tạo văn hóa giao thông, vừa an toàn cho chính mình. Chắc chắn vụ tai nạn trên ra tòa là xe bị đâm sẽ phải đền.
Luật đưa ra trên quan điểm các đối tượng bình đẳng và đồng mức cụ ạ, cụ ra ngã tư không thể đứng đó chờ cho hết xe từ bên phải tới khi xe đó còn cách ngã tư hàng chục mét mới đi thì đến đêm cụ mới về đến nhà;
Em thì chắc chắn xe nổ túi khí phải đền;
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật đưa ra trên quan điểm các đối tượng bình đẳng và đồng mức cụ ạ, cụ ra ngã tư không thể đứng đó chờ cho hết xe từ bên phải tới khi xe đó còn cách ngã tư hàng chục mét mới đi thì đến đêm cụ mới về đến nhà;
Cụ lại nhầm. Ngã tư đồng cấp là ngã tư ko có ưu tiên kiểu như đường to đường nhỏ. Chính thế để ngăn ngừa tai nạn người ta mới đưa ra luật xe bên trái phải nhường xe bên phải. Không ai bắt cụ chờ nếu xe kia xa 50-100m. Còn đi hay không thì tùy cụ, vấn đề là một khi có va chạm thì luật không đứng về phía cụ. Các ông xxx giao thông đều biết hết chuyện này, vì họ được học cả.

Quay lại vụ va chạm. Nếu xe bên trái từ cách ngã tư 10m thì xe bên phải còn cách 20m, như vậy anh bên trái phải chủ động phanh giảm tốc và nhường. Thậm chí có thể phải dừng hẳn lại chờ anh kia đi qua. Còn cứ kiểu lấn ngã tư để có quyền, và giữ nguyên tốc độ đi qua thì đương nhiên là va chạm.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ lại nhầm. Ngã tư đồng cấp là ngã tư ko có ưu tiên kiểu như đường to đường nhỏ. Chính thế để ngăn ngừa tai nạn người ta mới đưa ra luật xe bên trái phải nhường xe bên phải. Không ai bắt cụ chờ nếu xe kia xa 50-100m. Còn đi hay không thì tùy cụ, vấn đề là một khi có va chạm thì luật không đứng về phía cụ. Các ông xxx giao thông đều biết hết chuyện này, vì họ được học cả.

Quay lại vụ va chạm. Nếu xe bên trái từ cách ngã tư 10m thì xe bên phải còn cách 20m, như vậy anh bên trái phải chủ động phanh giảm tốc và nhường. Thậm chí có thể phải dừng hẳn lại chờ anh kia đi qua. Còn cứ kiểu lấn ngã tư để có quyền, và giữ nguyên tốc độ đi qua thì đương nhiên là va chạm.
Em không nói ngã tư ưu tiên hay đồng mức (cái này còn xem biển báo) mà các đối tượng ngoài ngã tư là bình đẳng cụ ạ, bắt đầu vào ngã tư thì xe bên phải mới được ưu tiên đi trước theo luật;
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra nói chuyện phải trái, chờ hay không chờ trong các trường hợp qua ngã tư thế này thì rất khó vì còn nhiều cụ vẫn tư duy kiểu: ai vào ngã tư trước là có quyền lắm, bởi vì nó ăn sâu vào người Việt, đi kiểu xe đạp, xe máy rồi. Hình như có 1 cụ cũng thuộc lái già cũng tranh luận khá dai dẳng về vấn đề này. Vấn đề là làm theo luật và nếu chẳng may có va chạm, ta luôn được sự đồng tình của pháp luật.
 

phuongcad

Xe tải
Biển số
OF-48128
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
342
Động cơ
462,569 Mã lực
Các cụ tranh cãi luật liếc làm cái éo gì. Qua Clip này bài học rút ra rất lớn là qua ngã 4 phải quan sát kỹ, cứ chủ động nhường nhau luôn cho lành và văn minh.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không nói ngã tư ưu tiên hay đồng mức (cái này còn xem biển báo) mà các đối tượng ngoài ngã tư là bình đẳng cụ ạ, bắt đầu vào ngã tư thì xe bên phải mới được ưu tiên đi trước theo luật;
Thế thì cụ vẫn nhầm. Nói xe bên trái nhường xe bên phải là tính xe chưa đi qua vạch, còn đã đi qua vạch rồi thì cứ việc đi thôi. Cụ xem lại tình huống sa hình trong học lái xe đi nào, người ta vẽ các xe đều chưa qua vạch mà.
Nếu tư duy kiểu của cụ: trước vạch ngã tư ko nói chuyện ưu tiên gì thì tai nạn nhiều lắm, ai cũng muốn qua luôn vạch để từ đó mới tính :)).
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ tranh cãi luật liếc làm cái éo gì. Qua Clip này bài học rút ra rất lớn là qua ngã 4 phải quan sát kỹ, cứ chủ động nhường nhau luôn cho lành và văn minh.
Nếu cứ để người bên phải phải nhường người bên trái, hay người có quyền nhường người không có quyền thì cũng ko văn minh lắm :)).
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Thực ra nói chuyện phải trái, chờ hay không chờ trong các trường hợp qua ngã tư thế này thì rất khó vì còn nhiều cụ vẫn tư duy kiểu: ai vào ngã tư trước là có quyền lắm, bởi vì nó ăn sâu vào người Việt, đi kiểu xe đạp, xe máy rồi. Hình như có 1 cụ cũng thuộc lái già cũng tranh luận khá dai dẳng về vấn đề này. Vấn đề là làm theo luật và nếu chẳng may có va chạm, ta luôn được sự đồng tình của pháp luật.
Đây là em nói hoàn toàn theo luật đấy cụ; Luật và thực tế tình huống;
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là em nói hoàn toàn theo luật đấy cụ; Luật và thực tế tình huống;
Làm gì có luật như cụ nói ? cụ phải trích dẫn ra. Còn thực tế ko bàn vì ở VN hầu như rất ít người đi theo luật. Chỉ khi ra tòa thì mới ớ ra thôi.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Thế thì cụ vẫn nhầm. Nói xe bên trái nhường xe bên phải là tính xe chưa đi qua vạch, còn đã đi qua vạch rồi thì cứ việc đi thôi. Cụ xem lại tình huống sa hình trong học lái xe đi nào, người ta vẽ các xe đều chưa qua vạch mà.
Nếu tư duy kiểu của cụ: trước vạch ngã tư ko nói chuyện ưu tiên gì thì tai nạn nhiều lắm, ai cũng muốn qua luôn vạch để từ đó mới tính :)).
Bắt đầu vào ngã tư nhé cụ, em ko nói qua vạch hay ko;
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top