Vạch nhường đường: báo hiệu giảm tốc độ để nhường đường ( nếu phải nhường): xe vẫn tiếp tục chạy miễn là đảm bảo xe được nhường đi qua mà không phải phanh.
Từ khi nhìn thấy biển 205a đến vạch là > 100 - 150m hà cớ gì anh không giảm tốc độ mà kêu ko kịp dừng?
Tuy nhiên trong trường hợp tai nạn đang thảo luận thì vạch đó là vạch dừng.
Một quy tắc giao thông không được viết thành văn bản ai cũng thực hiện là
ai đến trước đi trước. Không Luật nào bắt phải nhường cho thằng đến sau cả. Nếu không sẽ phải đứng mãi mãi ở nới giao nhau với đường ưu tiên vì biết khi nào đường ưu tiên mới hết xe qua lại.
Để có được quyền đi trước (được nhường đường) thằng đi ẩu, láo sẽ tăng tốc đê đến trước. Tăng tốc hay không giảm tốc để đến nơi giao nhau trước thì phạm lỗi không giảm tốc độ khi đến nơi giao nhau. Ở giao nhau đồng cấp, không có hình phạt cho lỗi này những nếu có va chạm thì nó là hành vi gây ra ra hậu quả. Khi đó 1 người không nhường đường để xảy ra tai nạn, 1 người không giảm tốc độ để xảy ra tai nạn. Khi đó ai đúng, ai sai?
Theo em thì thằng không giảm tốc độ sai vì hành vi không giảm tốc có trước.
Còn về cách nhường thì trong QC mới đã có khái niệm:
"
3.62. Nhường đường cho phương tiện khác là tình huống là tình huống giao thông mà phương tiện nhường đường
không tiếp tục di chuyển như hiện tại để
phương tiện nhường đường không phải chuyển hướng hoặc phải phanh đột ngột".
"Không tiếp tục di chuyển như hiện tại" tức là có cả hai trường hợp tăng tốc và giảm tốc miễn sao "phương tiện nhường đường không phải chuyển hướng hoặc phải phanh đột ngột". Thực tế tăng tốc để nhường cũng ít xảy ra nhưng không phải không có.