[ATGT] Túi khí nổ, ai sai ai đúng nhờ

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngã tư tính từ vạch dừng xe nếu có đèn tín hiệu; vạch nhường đường nếu là không có đèn.
Đúng hay sai được xác định ở vạch.
Ví dụ: khi đèn vàng nổi, xe chưa qua vạch dừng thì ngừng lại, xe đã đè vạch tiếp tục đi.
Tương tự vậy: ở ngã tư ko đèn, ko ưu tiên thì xe trong ngã tư được quyền đi tiếp, xe còn lại phải dừng trước vạch.
Đó là vào trong ngã tư rồi, còn đã gọi là giao cắt, các cụ có để ý cái biển cảnh báo nơi giao cắt họ để rất sớm không ?
Âu cũng là cách đi của mỗi người, cụ nào ủng hộ tới giao cắt ai lao vào trước là có quyền thì cứ việc nhé. Em thôi ! :)).
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Việc người đc nhường ko giảm tốc là chuyện bình thường thôi cụ. Cụ nào cẩn thận giảm tốc thì rất tốt nhưng ko vì thế mà bảo người ta sai cụ ơi. Về lý 2 ông cùng đi qua 1 chỗ thì ông nhường phải dừng lại, ông đc nhường phải qua nhanh chút để ng nhường ko mất time chờ lâu
Còn root cause trong TH này vẫn là ông bên trái đi láo.
Kết luận là xe nổ túi khí đi láo, ẩu;
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đó là vào trong ngã tư rồi, còn đã gọi là giao cắt, các cụ có để ý cái biển cảnh báo nơi giao cắt họ để rất sớm không ?
Âu cũng là cách đi của mỗi người, cụ nào ủng hộ tới giao cắt ai lao vào trước là có quyền thì cứ việc nhé. Em thôi ! :)).
Luật dành cho tất cả mọi người chứ không dành riêng cho mấy ông ngổ ngáo phóng nhanh vượt ẩu.:D
Cho dù đi chậm, đi nhanh, ẩu hay không ẩu thì các xe vẫn có thể va chạm ở trong giao lộ Lúc đó mốc để phân định đúng sai sẽ phụ thuộc vạch dừng/vạch nhường đướng.
Ngã ba

Ngã tư

Cái ngã tư có tai nạn dạng này
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
107
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật dành cho tất cả mọi người chứ không dành riêng cho mấy ông ngổ ngáo phóng nhanh vượt ẩu.:D
Cho dù đi chậm, đi nhanh, ẩu hay không ẩu thì các xe vẫn có thể va chạm ở trong giao lộ Lúc đó mốc để phân định đúng sai sẽ phụ thuộc vạch dừng/vạch nhường đướng.
Ngã ba

Ngã tư

Cái ngã tư có tai nạn dạng này
Thường các ngã tư có vạch viếc đàng hoàng như vậy là có đèn giao thông.
Tuy nhiên kể cả ko có đèn GT thì cũng không thể áp dụng việc nhường đường chỉ sau vạch được, vì khoảng cách giữa các xe đã quá gần, chỉ còn vài mét thì ai phanh nổi để nhường: tôi cứ đi vào ngã tư nhanh và tôi phanh két để nhường hay sao. Nhường là phả inhường từ đủ xa. Nếu đúng theo kiểu nhường đường trong công ước QT thì : nhường sao cho xe được nhường không phải phanh, không phai đánh lái !
Nói chung các cụ cứ giữ quan điểm vào ngã tư trước thì có quyền thì nên hủy hết các luật giao thông về nhường đường của ta (và TG) đi.
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
107
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thường các ngã tư có vạch viếc đàng hoàng như vậy là có đèn giao thông.
Tuy nhiên kể cả ko có đèn GT thì cũng không thể áp dụng việc nhường đường chỉ sau vạch được, vì khoảng cách giữa các xe đã quá gần, chỉ còn vài mét thì ai phanh nổi để nhường: tôi cứ đi vào ngã tư nhanh và tôi phanh két để nhường hay sao. Nhường là phả inhường từ đủ xa. Nếu đúng theo kiểu nhường đường trong công ước QT thì : nhường sao cho xe được nhường không phải phanh, không phai đánh lái !
Nói chung các cụ cứ giữ quan điểm vào ngã tư trước thì có quyền thì nên hủy hết các luật giao thông về nhường đường của ta (và TG) đi.
Vạch nhường đường: báo hiệu giảm tốc độ để nhường đường ( nếu phải nhường): xe vẫn tiếp tục chạy miễn là đảm bảo xe được nhường đi qua mà không phải phanh.
Từ khi nhìn thấy biển 205a đến vạch là > 100 - 150m hà cớ gì anh không giảm tốc độ mà kêu ko kịp dừng?
Tuy nhiên trong trường hợp tai nạn đang thảo luận thì vạch đó là vạch dừng.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ nào cho là ông bên trái đúng, đề nghị đọc lại topic của cụ sgb354:
https://www.otofun.net/threads/the-nao-la-nhuong-duong-tham-khao-6-quy-tac-nhuong-duong-cua-new-zealand.789532/
Trong đõ cũng định nghĩa thế nào là nhường đường:
Quy tắc giao thông của New Zealand có khác biệt một số điểm so với nơi khác. Điểm đặc biệt là họ đi theo luật tay trái.
Do mỗi nước luật giao thông có sự khác biệt/thêm/bớt ở 1 số điểm nên ta chỉ tham khảo để góp ý xây dựng luật hoặc để thuê xe tự lái bên đó.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[
Việc người đc nhường ko giảm tốc là chuyện bình thường thôi cụ. Cụ nào cẩn thận giảm tốc thì rất tốt nhưng ko vì thế mà bảo người ta sai cụ ơi. Về lý 2 ông cùng đi qua 1 chỗ thì ông nhường phải dừng lại, ông đc nhường phải qua nhanh chút để ng nhường ko mất time chờ lâu
Còn root cause trong TH này vẫn là ông bên trái đi láo.
Luật đã quy Định rõ rồi cụ à. "
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau

Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới."
Chưa biết xe nào nằm trên đường ưu tiên, nhưng chuẩn bị đến nơi giao cắt thì các phương tiện buộc phải giảm tốc độ.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
Vạch nhường đường: báo hiệu giảm tốc độ để nhường đường ( nếu phải nhường): xe vẫn tiếp tục chạy miễn là đảm bảo xe được nhường đi qua mà không phải phanh.
Từ khi nhìn thấy biển 205a đến vạch là > 100 - 150m hà cớ gì anh không giảm tốc độ mà kêu ko kịp dừng?
Tuy nhiên trong trường hợp tai nạn đang thảo luận thì vạch đó là vạch dừng.
Một quy tắc giao thông không được viết thành văn bản ai cũng thực hiện là ai đến trước đi trước. Không Luật nào bắt phải nhường cho thằng đến sau cả. Nếu không sẽ phải đứng mãi mãi ở nới giao nhau với đường ưu tiên vì biết khi nào đường ưu tiên mới hết xe qua lại.

Để có được quyền đi trước (được nhường đường) thằng đi ẩu, láo sẽ tăng tốc đê đến trước. Tăng tốc hay không giảm tốc để đến nơi giao nhau trước thì phạm lỗi không giảm tốc độ khi đến nơi giao nhau. Ở giao nhau đồng cấp, không có hình phạt cho lỗi này những nếu có va chạm thì nó là hành vi gây ra ra hậu quả. Khi đó 1 người không nhường đường để xảy ra tai nạn, 1 người không giảm tốc độ để xảy ra tai nạn. Khi đó ai đúng, ai sai?
Theo em thì thằng không giảm tốc độ sai vì hành vi không giảm tốc có trước.

Còn về cách nhường thì trong QC mới đã có khái niệm:
"3.62. Nhường đường cho phương tiện khác là tình huống là tình huống giao thông mà phương tiện nhường đường không tiếp tục di chuyển như hiện tại để phương tiện nhường đường không phải chuyển hướng hoặc phải phanh đột ngột".
"Không tiếp tục di chuyển như hiện tại" tức là có cả hai trường hợp tăng tốc và giảm tốc miễn sao "phương tiện nhường đường không phải chuyển hướng hoặc phải phanh đột ngột". Thực tế tăng tốc để nhường cũng ít xảy ra nhưng không phải không có.
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
736
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Em xin tham gia nhưng theo em hiểu phần chữ bôi đỏ nhé, hơi khó giải thích:
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;

2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

3. Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.
Có nghĩa là chưa đến phần đường giao nhau tức là giao lộ. Các cụ cho em xin chút cao kiến.
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
736
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Vậy là khi chưa đến giao lộ thì các phương tiện đều phải giảm tốc độ và nhường nhau trước khi vào giao lộ. Còn câu chuyện sau khi vào giao lộ rồi thì luật chưa cụ thể nên em chưa biết làm sao cho phù hợp
 

anh kéo mo cau

Xe điện
Biển số
OF-434639
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
3,079
Động cơ
235,082 Mã lực
Nơi ở
Anh Sơn - Nghệ An
Hai xe thơm môi và cũng nhau đi sửa lại hàm. Về cái lý cái luật em không am hiểu nên không dám bàn. Về tình thì trong tình huống như trong video nên giảm tốc và nhường nhau chút ít để tránh va chạm vẫn là tốt nhất ạ
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
NHỨC ĐẦU PHẾT... E ĐỌC CẢ BUỔI MÀ VẪN CHƯA DÀNH LẮM
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
107
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
Em chốt lại 1 câu, ở bài này thằng đi bên trái phải nhường đường nhưng nó không nhường nên gây tai nạn.
Các cụ cãi nhau nhiều mệt vãi. Em là em éo cãi nhau với các cụ nữa đâu, giờ em còn phải đánh xe lam đi chở lợn đây =))
 

MrNes

Đi bộ
Biển số
OF-449008
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
4
Động cơ
207,640 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
HN
cả 2 cụ ợ
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
107
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
Ko còn cụ nào cãi nhau nữa, mừng quá. Quả này chắc cụ xe có cam mang đơn lên cục là có tiền mang về :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quy tắc giao thông của New Zealand có khác biệt một số điểm so với nơi khác. Điểm đặc biệt là họ đi theo luật tay trái.
Do mỗi nước luật giao thông có sự khác biệt/thêm/bớt ở 1 số điểm nên ta chỉ tham khảo để góp ý xây dựng luật hoặc để thuê xe tự lái bên đó.
Luật bên trái thì đảo lại: nhường đường cho xe từ bên trái khi qua ngã tư đồng cấp và ko có đèn. Còn bản chất của việc nhường đường là giống nhau: người phải nhường sẽ phanh hoặc giảm tốc để người được nhường cứ việc đi tự nhiên mà không phải phanh hoặc đánh lái.

Mời các cụ xem một đoạn clip em quay ở Mã lai. Chỗ này là ngã 3 không đèn giao thông, không xxx.
Malai họ đi theo kiểu Anh, như vậy xe rẽ phải sẽ cắt làn xe đối diện, bởi vậy họ luôn nhường xe đi thẳng. Chỗ này mà đi kiểu VN thì một là tắc tị, hai là tai nạn suốt vì kiểu cướp ngã tư, khoảng trống.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top