nhìn đơn giản thế nhỉ .
Thế thì dùng luật rừng đi , thằng nào mạnh thằng đó đi trước ,Quy tắc ưu tiên theo cụ dẫn nó chỉ đúng khi cả 2 xe chưa vào giao lộ, chỗ này là giao cắt đồng mức không có vòng xuyến, phải nhường đường cho người đi từ bên phải tới. Nhưng trong trường hợp này, cụ bị đâm đã ở trong giao lộ trước, thậm chí còn sắp qua giao lộ rồi nên cụ ấy không những được ưu tiên mà còn có "nghĩa vụ" phải nhanh chóng qua giao lộ nhé. Tuy nhiên, đi thì nên nhường nhịn, áp dụng luật không thể máy móc, qua giao lộ cùng cấp, không có đèn tín hiệu giao thông mà cứ dừng lại ngó trước ngó sau xem khi nào đến lượt mình ưu tiên mới đi thì chỉ khi nào không còn xe nào qua lại nữa mới đi được.
P/s: Trong bài thi sa hình, tất cả các trường hợp đều là các xe đang ở trước vạch dừng chuẩn bị vào giao lộ.
Ý cụ là sao?Thế thì dùng luật rừng đi , thằng nào mạnh thằng đó đi trước ,
Ý cụ czechonline là: ai khỏe thì vào ngã tư trước chứ ko cần phải theo luật nhường đường. Vào ngã tư rồi, chỉ còn cách vài mét thì ko ai nhường được nữa rồi vì phanh không nổi. Đó là luật rừng .Ý cụ là sao?
Đang trao đổi luật, cụ đưa luật rừng vào đây là lý do gì?
Luật có, Cụ kia nói đúng.Ý cụ czechonline là: ai khỏe thì vào ngã tư trước chứ ko cần phải theo luật nhường đường. Vào ngã tư rồi, chỉ còn cách vài mét thì ko ai nhường được nữa rồi vì phanh không nổi. Đó là luật rừng .
Đã bảo cụ rồi, qua vạch ngã tư rồi mà còn định nhường thì ai mà nhường cho nổi. Nhường khi mà xe còn cách ngã tư khoảng 10 -20 mét đi cụ. Xe vào ngã tư với tốc độ chậm là 30km/h thì 1 giây cũng đi được 8.3 mét rồi.Với lại, ví như em đi bên phải, em nghĩ em được nhường, và tự nhiên thấy cụ vọt vào ngã tư thì em biết phanh sao kịp vì em cũng đi bình thường với tư tưởng mình có quyền mà.Luật có, Cụ kia nói đúng.
Với cái ngã tư này, khi vào khu vực ngã tư thì phải mau mắn đi trước, không được dừng lại:
Không nói tới việc vọt hay không vọt mà đề cập tới một chiếc xe đang di chuyển trong ngã tư và một chiếc xe sắp sửa vào ngã tư, chiếc nào được đi trước?Đã bảo cụ rồi, qua vạch ngã tư rồi mà còn định nhường thì ai mà nhường cho nổi. Nhường khi mà xe còn cách ngã tư khoảng 10 -20 mét đi cụ. Xe vào ngã tư với tốc độ chậm là 30km/h thì 1 giây cũng đi được 8.3 mét rồi.Với lại, ví như em đi bên phải, em nghĩ em được nhường, và tự nhiên thấy cụ vọt vào ngã tư thì em biết phanh sao kịp vì em cũng đi bình thường với tư tưởng mình có quyền mà.
Nếu vào tận ngã tư mới nhường thì luật chẳng còn ý nghĩa gì đâu.
Cụ cứ nhìn cái clip em pót ở trên xem dân nước ngoài họ đi thế nào. Cứ gọi là phải chờ kỹ.
Đó là minh chứng. Còn ở ta thì thường đa số cứ theo luật rừng, chỉ khi nào bị đâm nhau thì luật chính thống mới làm việc .
Cụ hình dung 1 chút nhé. Tai sao cái xe bên trái lại vào được ngã tư ? Nếu là em và theo lý luận của cụ thì em còn cách ngã tư tầm 10m là tăng ga vào được ngã tư. Xong em có thể yên tâm đi từ từ vì đã vào rồi. Vấn đề là trước khi vào thì em đã cướp đường của xe bên kia.Không nói tới việc vọt hay không vọt mà đề cập tới một chiếc xe đang di chuyển trong ngã tư và một chiếc xe sắp sửa vào ngã tư, chiếc nào được đi trước?
Đã nói trước là không bàn tới việc tăng ga ( mấy ông sửu nhi có thể làm việc này, đa số lái xe còn lại thì không ai làm thế). Trình tự vào ngã tư thế này:Cụ hình dung 1 chút nhé. Tai sao cái xe bên trái lại vào được ngã tư ? Nếu là em và theo lý luận của cụ thì em còn cách ngã tư tầm 10m là tăng ga vào được ngã tư. Xong em có thể yên tâm đi từ từ vì đã vào rồi. Vấn đề là trước khi vào thì em đã cướp đường của xe bên kia.
Nếu xe cụ bị hỏng nằm trong ngã tư hoặc cụ vào ngã tư từ khi xe bên phải cách tầm 50-100m thì ko ai nói gì. Nhưng 2 xe ở khoảng cách tranh chấp thì cụ ko được vào ngã tư trước mà phải nhường xe bên phải vào trước.
Ko biết cụ nhận xét gì về cái clip ở Mã lai không ?
Ơ thế cụ đi xe cụ ko nhìn ko quan sát à ? Nếu như cụ đang ở trong ngã tư mà xe được ưu tiên còn cách cả 50 m sẽ không nói làm gì , nhưng khi cụ đến ngã tư trước mà xe kia còn cách khoảng 20-30m thì cụ cũng phải nhường chứ không phải là tôi đến trước đi trước , như vậy thì còn gọi gì là nhường đường nữa đúng không cụ ?Không nói tới việc vọt hay không vọt mà đề cập tới một chiếc xe đang di chuyển trong ngã tư và một chiếc xe sắp sửa vào ngã tư, chiếc nào được đi trước?
Luật rừng là luật của kẻ mạnh hơn , nói như cụ thì không cần luật làm gì thằng nào mạnh cứng tay lái hơn , gan to hơn thì đi trước .Ý cụ là sao?
Đang trao đổi luật, cụ đưa luật rừng vào đây là lý do gì?
Cụ lấy lý do gì bảo xe có Cam sai ? Ở nơi giao cắt không có đèn tín hiệu và biển báo đường chính phụ thì phải nhường đường cho xe đến từ bên phải , xe bị đâm phải nhường cho xe có Cam và chỉ được đi qua khi xe có Cam còn cách xa và đảm bảo xe có Cam không phải giảm tốc độ đột ngột .Trường hợp này đã xảy ra tại nạn có nghĩa là xe bị đâm đã không nhường đường và không có đủ thời gian an toàn qua giao lộ trước khi xe có Cam vào giao lộ .xe có cam sai hoàn toàn
Tôi chưa bao giờ nói ko cần luật, chỉ giải thích khi đem ra luật thì căn cứ vào đâu để xử? Theo cụ thì căn cứ vào mốc nào?Ơ thế cụ đi xe cụ ko nhìn ko quan sát à ? Nếu như cụ đang ở trong ngã tư mà xe được ưu tiên còn cách cả 50 m sẽ không nói làm gì , nhưng khi cụ đến ngã tư trước mà xe kia còn cách khoảng 20-30m thì cụ cũng phải nhường chứ không phải là tôi đến trước đi trước , như vậy thì còn gọi gì là nhường đường nữa đúng không cụ ?
Luật rừng là luật của kẻ mạnh hơn , nói như cụ thì không cần luật làm gì thằng nào mạnh cứng tay lái hơn , gan to hơn thì đi trước .
Đơn giản lắm cụ: Tòa hỏi: anh (bên trái) tới gần ngã tư có nhìn thấy xe bên phải không? Đương nhiên là phải nhìn thấy (vì ko nhìn thấy thì ko thể có va chạm). Vậy tai sao anh ko nhường mà cố tình đi qua.. Vì tôi muốn vào ngã tư trước ( ) . Như vậy là anh sai. Không có chuyện vào ngã tư trước mà có quyền mà đơn giản là xe bên trái phải nhường xe bên phải.Tôi chưa bao giờ nói ko cần luật, chỉ giải thích khi đem ra luật thì căn cứ vào đâu để xử? Theo cụ thì căn cứ vào mốc nào?
Cụ xem lại thứ tự ưu tiên đi ạ. nhường cho xe bên phải theo thứ tự ưu tiên thì xếp cuối bảng cụ ạ.Cụ lấy lý do gì bảo xe có Cam sai ? Ở nơi giao cắt không có đèn tín hiệu và biển báo đường chính phụ thì phải nhường đường cho xe đến từ bên phải , xe bị đâm phải nhường cho xe có Cam và chỉ được đi qua khi xe có Cam còn cách xa và đảm bảo xe có Cam không phải giảm tốc độ đột ngột .Trường hợp này đã xảy ra tại nạn có nghĩa là xe bị đâm đã không nhường đường và không có đủ thời gian an toàn qua giao lộ trước khi xe có Cam vào giao lộ .
Cụ sai nhé !! ngươi ta vào ngã 4 tr cụ, quy tắc nhường đường bên trài !! Cụ sai !!Em phải tắt tiếng đi cho nó rực rỡ, không thì lại nghe đủ abcxyz, mời các cụ thẩm xem ai đúng ai sai
Tòa hỏi và khẳng định không đúng. Xe bên trái khi đến gần ngã tư có nhìn thấy xe bên phải không? Chắc là không vì xe bên còn chưa đến gần ngã tư thì làm sao nhìn thấy được.Đơn giản lắm cụ: Tòa hỏi: anh (bên trái) tới gần ngã tư có nhìn thấy xe bên phải không? Đương nhiên là phải nhìn thấy (vì ko nhìn thấy thì ko thể có va chạm). Vậy tai sao anh ko nhường mà cố tình đi qua.. Vì tôi muốn vào ngã tư trước ( ) . Như vậy là anh sai. Không có chuyện vào ngã tư trước mà có quyền mà đơn giản là xe bên trái phải nhường xe bên phải.
Có cụ VWGolf ở trên học lái bên Đức có kể lại: đi qua ngã tư ko đèn, đứng chờ xe bên phải: cụ ý hỏi: chờ thế này thì đến mai à ? Thầy trả lời: Mai cũng phải chờ ! Ngay Mã lai, luật còn thua bên Âu mà các cụ nhìn cái clip em pot, hầu như xe nào cũng phải chờ, kể cả thò qua vạch dừng rồi vẫn chờ. Vì nếu để xe khác đâm vào thì nó đền sạt nghiệp luôn, nếu có thương vong còn có khi phải đi tù.
Ở ta thì cứ phải đâm nhau rồi ra tòa mới đem luật ra xử .
Nếu ngã tư khuất tầm nhìn thì các xe vào ngã tư đều phải thận trọng, xe bên trái càng phải thận trọng hơn.Tòa hỏi và khẳng định không đúng. Xe bên trái khi đến gần ngã tư có nhìn thấy xe bên phải không? Chắc là không vì xe bên còn chưa đến gần ngã tư thì làm sao nhìn thấy được.
Tòa hỏi xe bên phải. Khi đên ngã tư (xe chạm vạch dừng) anh có nhìn thấy xe bên trái đã đi vào ngã tư không?
Trả lời:
- Không thì lý giải tại sao cam thấy
- Có thì sao thấy có xe đã vào trước rồi còn đi, còn đâm.
"đi qua ngã tư ko đèn" không phải là "đứng chờ xe bên phải" mà giảm tốc tộ để quan sát, nhìn thấy bên phải thì nhường. Chứ chờ như cụ thì cụ chờ đến khi nào. Tây nó không chờ kiểu VN là vừa chờ vừa nhích đâu cụ. Chờ thì phải chờ khi chưa vào còn đã vào rồi thì đi qua cho nhanh đừng chờ nữa không lại giống kiểu chó qua đường.
PS ảnh cắt từ clip thấy rõ xe phải chưa đến nga tư thì xe trái đã vào rồi
Vì ngược lại có xe được ưu tiên nhưng đến sau nên dừng lại để xe bên trái đang đợi đi trước.Nếu ngã tư khuất tầm nhìn thì các xe vào ngã tư đều phải thận trọng, xe bên trái càng phải thận trọng hơn.
Trên thực tế, hầu hết các ngã tư thì ta đều có thể nhìn thấy xe hướng bên phải cách điểm dừng tầm 10 mét hoặc hơn, đó là chưa kể các chỗ đồng trống.
Chủ yếu là ở ta mọi người ko coi cái luật đó ra gì nên cứ vi phạm. Chứ ngã tư ở mấy nước văn minh nó cũng như ta, tại sao họ vẫn phải tuân thủ.
Nói thật với các cụ lần đầu tiên em ngồi xe một bác khoai tây lái (ở bển), qua cái bùng binh nho nhỏ, có xe từ bên trái tới, còn khá xa, bácý phanh dừng hẳn lại, chờ xe kia qua rồi mới lại ấn ga đi tiếp làm em rất ấn tượng. Ở mình thì rồ ga 1 phát là xe kia hít khói, hoặc nó cố đi là sẽ đâm vào sườn xe mình, và theo luật 'rừng' của ta là nó phải sai .